Gia chủ khi xây nhà thường quan tâm đến hướng nhà trước rồi mới đến xem hướng bếp, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến đường công danh, tài lộc, sức khỏe. và tài lộc của mọi thành viên sống trong nhà khỏe mạnh. Vậy hướng bếp là hướng nào và hướng bếp được tính như thế nào đây là câu hỏi có tỉ lệ tìm kiếm rất cao trên mạng Những điều bạn cần biết nhà đẹp mách bạncách xác định hướng của bếpCách đặt hướngBếpChuẩn phong thủy và hợp tuổi dưới đây!

Xem thêm: Bếp đẹp

i – Hướng bếp là gì?

Theo quan niệm từ xa xưa của ông bà ta có rất nhiều cách hiểu khác nhau về hướng bếp, còn theo phong thủy phương đông thì hướng bếp chính là lưng của đầu bếp. Mặt bếp quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp? Vậy cách xác định hướng bếp cụ thể như sau:

– Bếp lò, bếp than: Hướng bếp là miệng nơi củi, than cháy.

– Bếp ga: Hướng ngược với người đứng, tức là hướng núm vặn công tắc bếp ga.

– bếp từ, bếp từ: do không có lửa nên bếp từ không gọi là hương táo nên không tính.

Nghĩa là: Người phía đông phải dùng bếp phía đông, người phía tây phải dùng bếp phía tây. Người phương đông dùng bếp phương tây hay người phương đông dùng bếp đều không có lợi cho bệnh tật, bệnh tật triền miên, xui xẻo, xui xẻo….

Có thể bạn quan tâm: 8 hiểu lầm khi mua bếp từ bạn sẽ hối hận

ii – Chọn hướng bếp theo phong thủy:

– Cách Hướng bếp Theo phong thủy, hướng tốt của bếp là: Đông Bắc, Nam và Tây. Hướng xấu trong phong thủy là hướng quay lưng ra khỏi nhà, quay mặt bếp ra khỏi phòng chính và quay mặt ra cửa. Vì vậy, chọn vị trí đặt bếp tốt sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

– Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý, không nên để hướng bếp nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà, bởi theo quan niệm xưa dễ hao tài tốn của.

iii – Cách Hướng Bếp Theo Tuổi:

Mỗi cung hoàng đạo ẩn chứa những điều bí ẩn khác nhau, tìm hiểu cách bố trí bếp theo tuổi, hãy cùng xem lời khuyên của các chuyên gia phong thủy để hiểu rõ nên bố trí bếp như thế nào nhé!

Hãy xem tuổi của bạn và so sánh để xem hướng bếp của bạn có hợp Phong Thủy không nhé!

  1. Hướng phong thủy của bếp hợp tuổi
  2. Nhận định phong thủy hướng bếp theo tuổi kỷ sửu
  3. Hướng phong thủy bếp theo tuổi
  4. Hướng phong thủy nhà bếp theo tuổi Mão
  5. Hướng bếp phong thủy theo tuổi
  6. Hướng bếp phong thủy theo tuổi
  7. Theo phong thủy hướng bếp của Mã Lĩnh
  8. Phong thủy nhà bếp theo hướng tuổi tân mùi
  9. Hướng phong thủy nhà bếp theo tuổi người
  10. Phong thủy hướng bếp theo tuổi dậu
  11. Phong thủy hướng bếp theo tuổi chó
  12. Dựa vào tuổi con lợn để xác định hướng phong thủy của bếp
  13. Tham khảo hoặc tìm đọc cuốn sách “Phong Thủy Bất Động Sản Phá Băng”.

    Xem thêm: Top 5 thương hiệu bếp từ nên mua tại Việt Nam năm 2022

    iv – Bếp nhìn từ hướng nhà:

    Quan niệm Phong thủy cho rằng bếp nếu được đặt đúng hướng, đúng vị trí sẽ có tác dụng thu hút tài lộc, phúc khí, mang lại thịnh vượng cho gia chủ chứ không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần. món ăn nội trợ. Vì vậy, hướng đặt bếp rất quan trọng, đồ đạc trong bếp phải được đặt ở vị trí phù hợp.

    A. Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

    Nhà quay hướng Tây Nam là hướng không tốt, là hướng núi lở dễ dẫn đến bệnh tật, nghèo khó. Nếu đặt nhà ở hướng này thì trước nhà nên có núi hoặc cây cao, phía sau nhà có sân nhỏ hoặc cửa sau có ô thoáng. Đối với nhà hướng Tây Nam thì có thể đặt bếp theo hướng Đông Nam, đặt bàn thờ hướng Đông.

    b.Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

    Thông thường xem hướng nhà, hướng bàn thờ, hướng bếp… người ta sẽ đoán theo tuổi của gia chủ. Vị trí ngồi tốt là hướng Tây của ngôi nhà, thuộc Tây tứ trạch: Tây Bắc (số mệnh: may mắn vẹn toàn), Tây Nam (thiên y: gặp trời, được che chở), Đông Bắc ( vạn niên: mọi việc đều ổn định) và Tây (đầy tớ: được giúp đỡ). Vì vậy, hướng Tây tứ trạch sẽ là hướng tốt để đặt bếp.

    c.Nhà Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

    Nhà hướng Tây Bắc theo phong thủy nào thì hợp? Nhà hướng Tây Bắc đại diện cho người chồng, là trụ cột kinh tế của gia đình, là hướng không tốt cũng không xấu, nên đặt bếp hướng Tây hoặc hướng Nam là tốt nhất.

    Theo bát trạch, bếp nên tọa tại 1 trong 4 phương hung là tử khí, ngũ quỷ, sát, thương, hung khí trong bếp nên theo mệnh chủ mà hóa giải. Tuy nhiên, hướng của cửa bếp (cửa lò) phải là hướng lành để mang lại tài lộc dồi dào cho gia đình.

    d.Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào?

    – Một trong những yếu tố quan trọng để xác định hướng bếp là xem hướng nhà Tây, Đông, Nam, Bắc. Đồng thời, nó còn phụ thuộc vào tuổi và mệnh của người chồng trong gia đình. Theo quan niệm phong thủy hướng Đông Nam, hướng tốt nhất cho bếp là chọn một trong các hướng bếp tốt sau: hướng Đông Bắc, hướng Nam hoặc hướng Tây.

    – Khi hướng nhà là hướng Đông Nam thì bếp nên đặt theo hướng Tây là tốt nhất và phù hợp nhất về mặt Phong Thủy, còn hướng Tây Bắc là kiêng kỵ. Nó sẽ mang đến nhiều tai họa cho gia chủ. . Phong thủy đã được khoa học chứng minh là đúng, vì vậy khi thiết kế nhà, hướng nhà và hướng bếp có quan hệ mật thiết với nhau.

    Khi bố trí nhà bếp, ngoài việc chú ý đến hướng, chúng ta cũng nên chú ý đến cách bố trí các khu vực chức năng trong nhà bếp. bát trạch cho rằng, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ thì hướng bếp có thể hóa giải, mang lại cuộc sống bình yên cho gia chủ, tài lộc dồi dào, may mắn cho cả gia đình.

    e.Nhà hướng đông nên đặt bếp hướng nào?

    – Theo dân gian, khi đặt bếp, nguyên tắc đầu tiên là “tọa hung”, tức là nằm về phía dữ và quay về phía lành. Bằng cách này, nhà bếp không chỉ có thể trấn áp tà khí mà còn có thể hấp thụ chính khí. Một ngôi nhà hướng Đông có phong thủy bếp tốt sẽ có những tác dụng tích cực như sau: thường mang lại sức khỏe và tinh thần cho mọi người, khơi dậy tinh thần phấn đấu bản thân, có óc phán đoán tốt. Người thuộc chính đạo phương Đông là người có tài hùng biện, biết nắm bắt cơ hội, con trưởng dễ thành đạt, hay giúp đỡ mọi người, có tình bạn tốt.

    – Không nên đặt bếp ở hướng Tây, bởi theo quan niệm dân gian sẽ cho rằng bếp ở hướng Tây thuộc hành kim. Hơn nữa, mặt trời lặn và nắng chiều gay gắt, thức ăn dễ bị ôi thiu, nấu nướng cũng rất bất tiện. Không nên đặt bếp ở hướng Nam, vì hướng Nam hỏa rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì nhị hỏa sẽ nóng, không tốt cho gia chủ.

    Vì vậy, xem hướng bếp theo hướng nhà hướng Đông có 4 hướng tốt lành là Đông, Nam, Đông Nam và Bắc.

    v – Xem hướng bếp theo tuổi vợ hoặc chồng:

    Câu nói “đàn ông nội trợ, phụ nữ bếp núc” rất dễ gây hiểu lầm khi nghĩ rằng trong một gia đình, đàn ông lớn tuổi làm việc nhà và phụ nữ lớn tuổi làm việc bếp núc. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi theo thứ tự đặt bếp, bàn thờ, đặt nhà cửa, đều phải do tuổi đàn ông đảm nhiệm, trong khi câu nói trên hàm ý trách nhiệm xây dựng nhà cửa đặt nặng lên vai người đàn ông. là gánh nặng của người đàn ông, còn việc bếp núc và việc nhà đều do phụ nữ gánh vác. Do quan niệm mỗi nơi mỗi khác nên việc bố trí, sắp xếp hướng bếp không đúng, mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Vậy sự thật thì nên chọn hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

    Có thể từ xưa khu vực bếp được nhiều người coi là nơi dành cho phụ nữ nên việc xem tuổi đặt hướng bếp cũng cần tuân theo, nên chọn theo tuổi vợ. . Nhưng theo Dịch học phương Đông thì phải xem tuổi làm nhà hay những việc quan trọng liên quan đến cả gia đình theo tuổi Dương trạch. Nhưng chồng thuộc Dương, vợ thuộc Âm. Vì vậy, việc chọn người chồng làm căn cứ tính tuổi, hướng phòng của ngôi nhà là đúng.

    Tuy nhiên, kể cả khi trụ cột trong gia đình là phụ nữ thì tuổi đặt bếp đương nhiên phải được tính toán và xem xét theo tuổi của gia chủ.

    Một điểm cần lưu ý nữa là Phong thủy cũng có giới hạn tuổi thọ, tức là nếu gia chủ trên 60 tuổi thì sẽ không được tính là tuổi Phong thủy mà cần phải truyền lại cho các thế hệ sau.

    en-us – Bếp có quay cùng hướng với nhà không?

    Các chuyên gia phong thủy đã khẳng định, cửa trước có quan hệ mật thiết với cửa bếp, tuy nhiên không nên đặt bếp cùng nhà, bởi như vậy gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, uy danh sẽ không có. được cải thiện. Hướng bếp phải theo hướng nhà chứ không thể trùng với hướng nhà

    Hướng cửa chính và hướng bếp phải đặt ở phương lành, hướng dữ, nên bố trí treo vật trang trí để trấn áp điều hung, ngụ ý “trấn tà trấn trạch”, treo “đem lại ” để mang lại may mắn cho gia đình .

    Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi: “Bếp quay cùng hướng nhà có được không?” là không nên. Khi xây nhà, nếu muốn biết thêm về hướng nhà, hướng bếp, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia Phong thủy để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

    vii – Có 2 bếp được không?

    Câu trả lời là được. Tuy nhiên, vì bếp là một trong ba vị trí quan trọng trong nhà, có liên quan mật thiết đến vấn đề Phong Thủy trong nhà, nên khi trong nhà có hai bếp, bạn cần chú ý đến việc đặt bếp. . Nếu bếp không thông sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

    viii – Cách đặt hướng bếp:

    A. Cách đặt hướng bếp theo phong thủy:

    Trong Phong thủy có một nguyên tắc, đó là “nhất vị nhì hướng”, tức là phương hướng là quan trọng nhất, phương vị là thứ hai. Vị trí tốt rồi mới đi hướng, hướng có thể xấu hơn một chút, ảnh hưởng không lớn. Hướng tốt, vị trí xấu và vô dụng. Vậy chọn hướng bếp theo phong thủy như thế nào?

    – Trước tiên nên xem cửa bếp ở đâu thì đặt bếp ở vị trí đó. Trong đó, theo phong thủy, cửa bếp nằm cùng phía Đông hoặc Tây là hợp lý nhất.

    – Về hướng bếp, gia chủ cần đối chiếu với một người đang đứng trong bếp, lưng của đầu bếp quay vào đâu thì hướng bếp chính là hướng đó. Vì vậy, nếu gia chủ là người phương Đông thì bếp phải quay về hướng Đông, còn nếu gia chủ là người phương Tây thì mặt bếp phải quay về hướng Tây.

    -Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định hướng bếp theo phong thủy bằng cách xem loại bếp sử dụng trong nhà. Nếu là bếp lò, bếp than thì hướng bếp được coi là miệng lò đốt củi, than. Nếu là bếp gas thì ngược hướng với người đang nấu khi đứng.

    – Ngoài ra, khi thiết kế phòng bếp cần chú ý đến cách bố trí không gian bếp tránh đặt đồ dùng không phù hợp, ảnh hưởng đến phong thủy.

    Xem thêm: 5 điều cần biết khi chọn mua bếp từ Đức thật

    b.Chọn hướng bếp theo tuổi:

    – Vì theo bát quái sơ đồ nhà theo tuổi chồng tôi, xây nhà phải cân bằng âm dương, có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu nên dù thế nào cũng vậy. Hướng chọn bếp chỉ có thể xoay quanh các cung: ngũ quỷ, lục sát, thất sát, nhị họa.

    – Một số hiểu lầm trong việc chọn hướng bếp là chọn cung đẹp nhất theo Bát quái đồ số là không đúng. Bản thân bếp có chức năng trừ tà, tiêu diệt tà khí và những điềm gở trong nhà, nên nếu hướng bếp tốt lành thì sẽ khắc phúc gia đình, vợ chồng thuận hòa thuận hòa. và khắc khẩu.

    – Nếu đặt bếp ở phương vị xấu như tử khí thì sẽ giải trừ được những điềm xấu như suy nhược cơ thể, hao tài tốn của, ngược lại sẽ tăng tuổi thọ cho cả gia đình. Nếu được đặt theo các dấu hiệu tìm kiếm, bạn có thể tránh được những tổn hại cho cơ thể của mình.

    Xem tuổi bếp theo tuổi chồng nhưng nếu phong thủy phòng bếp không đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người vợ. Ví dụ như công việc bếp núc không được xông thẳng vào tài sản, bởi đây là hung tinh, sẽ dẫn đến sự nghiệp của chồng gặp nhiều xui xẻo, vợ bệnh tật. người chồng.

    Đừng nghĩ Bát quái đồ là chỉ của cả nhà, mà mỗi phòng lại có tọa độ khác nhau, vị trí khác nhau, đó là một vũ trụ của chủ nhân căn phòng đó. Cũng như hướng bếp, hướng bếp được chia theo tuổi chồng, nhưng trong bếp lại có những vách ngăn khác nhau, cần vẽ theo bát đồ của tuổi vợ.

    c. Hướng đặt bếp như thế nào là tốt nhất?

    – Bếp tọa hung hướng tốt, tọa hung hướng tốt. Vị trí đặt bếp Hướng nào tốt nhất phụ thuộc vào trường phái Phong Thủy mà chúng ta đang áp dụng. Nói chung là dùng theo bát trạch nhưng phải lâu mới thấy tác dụng và thời gian sử dụng. Muốn biết kết quả ngay thì phải xem thời tiết, theo đó hướng Đông Nam thuộc vượng khí. Nhà bếp nên được đặt ở vị trí Shanjingwang, tức là ở phía tây bắc. Nhà vệ sinh đặt ở hướng Bắc, Đông Bắc và các tổ hợp sao xấu khác.

    Vị trí đặt bếp không được chính Bắc (hướng nước chảy), đặt bếp phía trên rãnh, mương, đường nước, tránh hạ thấp vị trí, tránh sấy khô cao. Đủ ánh sáng hoặc nghiêng đài nấu ăn. Gia chủ cũng nên tránh để cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp, cửa chính vì đây là nơi bẩn thỉu và hướng ra đường dễ bị thị phi.

    – Gia chủ nên thiết kế tránh để góc nhọn nhô vào khu vực nấu nướng, bởi theo phong thủy, điều này sẽ làm mất đi sự hài hòa của ngôi nhà.

    – Tất cả các dụng cụ, vật dụng chữa cháy trong bếp phải được đặt cùng một hướng, đảm bảo hướng đều để không làm gián đoạn dòng chảy của các thiết bị trong bếp.

    – Bếp không nên đặt cạnh nhà vệ sinh, nhưng nếu cần có thể đặt cây cối ở giữa, mộc khắc thủy nên triệt tiêu sự tương khắc giữa thủy và hỏa.

    – Không nên để bếp cạnh phòng ngủ, vì phòng ngủ là nơi cần không khí mát mẻ, trong lành, có tác dụng điều chỉnh lại sinh khí trong phòng, giúp khí huyết lưu thông, phục hồi sức khỏe. Nếu phòng bếp đối diện với phòng ngủ sẽ làm rối loạn sinh khí, làm bệnh nặng thêm.

    – Trước hết, bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, không khí lưu thông kém dễ sinh ra các bệnh lây truyền qua đường ăn uống.

    – Bếp cũng nên tránh đặt gần phòng ngủ hoặc đối diện với phòng ngủ, bởi bếp là nơi tỏa nhiệt, nhiều dầu mỡ và khói độc, sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia chủ. . Không nên đặt bếp ở góc khuất, góc nhọn trừ những trường hợp bất khả kháng.

    – Hướng bếp phải theo mệnh của gia chủ, tọa hung hướng cát. Cửa lửa (nhà bếp) nên được đặt ở vị trí tốt, không những có thể chế ngự khí xấu mà còn có thể hấp thụ khí tốt. Điều này sẽ giúp tài vận của gia chủ ngày càng thịnh vượng.

    – Bếp không nên gần nhà. Hướng bếp sát thường dẫn đến suy thận, thị lực kém, bệnh về huyết áp hoặc lở ngứa do phong hàn.

    – Nếu nhà bạn hướng đông giáp thân, tây cung giáp hoàng đạo, nam giáp cung hợi, bắc giáp cung rồng, đông nam giáp dậu, tây bắc giáp cung…

    – Muốn làm món ngon thì mặt bếp phải hướng lên trời, và tất nhiên phải có sự đóng góp của tài nấu nướng của nội tướng. Đặc biệt nếu bếp quay về hướng này thì càng có lợi cho phụ nữ mang thai.

    – Bạn cũng nên tránh đặt bếp trực tiếp dưới xà ngang. Xà ngang do chủ bếp tốn. Vị trí đặt bếp cần đảm bảo ánh sáng hài hòa, tránh ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió để khử mùi và lưu thông không khí.

    – Theo phong thủy, bếp cũng cần được che gió và tránh những nơi có đường đi, nếu không vận may của gia chủ sẽ không thuận lợi. Bếp cần bố trí theo hình vòng cung phù hợp với chính điện (phía sau nhà), nên bố trí ở vị trí trong cùng của ngôi nhà. Cửa bếp phải hợp với vị trí đặt bếp thì tài lộc của gia chủ mới dồi dào, gia đình làm ăn phát đạt.

    —Màu sắc căn bếp phải hài hòa. Không nên có nước đọng dưới bếp. Vì trộm, thủy tích tụ trong bếp khiến gia chủ dễ mắc các bệnh về hệ thần kinh, bệnh về máu và rối loạn tâm thần, nhất là với những gia đình có phụ nữ mang thai. Nếu bạn không có con, ngay cả khi cả hai bạn đều không gặp vấn đề về sinh sản, con đường có con có thể khó khăn.

    – Bếp không được đặt trên giếng, rãnh thoát nước. Nếu đặt bếp ở những vị trí này thì gia chủ và người thân sẽ thường xuyên ốm đau, gia đình thường bất hòa.

    – Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường được kết hợp giữa máy hút mùi và chậu rửa. Bạn cần đặt mui xe trên bếp. Chậu rửa không được cao hơn bếp và cách xa nguồn lửa ít nhất 60 cm.

    Xem ngay: 40 ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại cho năm 2021

    Tìm hiểu thêm: chung cư đẹp nhưng chi phí đầu tư thấp

    ix – Những Điều Cấm Kỵ Trong Nhà Bếp:

    1.Không đặt bếp “tọa hung hướng cát”

    Theo quan niệm của Phong thủy, bếp nên đặt ở thế “tọa cát”, tức là đặt bếp ở hướng dữ nhưng (núm cửa, cửa bếp) quay về hướng tốt để bếp có thể nấu nướng. . Hỗ trợ ngăn gió lùa có thể gây hại cho gia chủ. Dương khí do lửa bếp sinh ra có thể điều hòa các khí bất lợi khác, cải thiện hiệu quả phong thủy của ngôi nhà.

    2. Không đặt bếp hướng Tây

    Người xưa cho rằng, không nên đặt bếp nấu ở hướng Tây, vì hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc hành Hỏa. Hơn nữa, khi mặt trời buổi chiều xiên về phía Tây, ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào bếp (đây là điều rất độc trong phong thủy), không chỉ khiến không khí trong bếp nóng bức, ngột ngạt mà còn gây khó khăn, không thuận lợi. . Dùng để nấu nướng còn làm cho thức ăn mau hư, ôi thiu.

    Phong thủy cho rằng nếu bếp quay về hướng Tây thì sức khỏe của những người sống trong nhà sẽ bị ảnh hưởng xấu, dễ mắc bệnh tật. Vì vậy, tốt nhất nên tránh đặt bếp ở hướng Tây.

    Nếu chẳng may bếp nằm ở hướng Tây thì có thể khắc phục bằng cách đặt hoa thủy tiên vàng hoặc hoa vàng cạnh cửa sổ bếp để ngăn khí độc, tà khí và vận may vào nhà.

    3. Bếp không nên quay về hướng Nam

    Người xưa không nên đặt bếp ở hướng Nam, vì trong phong thủy, hướng Nam thuộc hành Hỏa, mà Hỏa ở hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì nhị hỏa sẽ nóng, không tốt cho gia chủ. Nếu đặt bếp ở hướng Nam sẽ gây ra “nhị hỏa”, không có lợi cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ nên cần hết sức tránh.

    Ngoài ra, theo phong thủy, bếp quay về hướng Nam sẽ khiến gia chủ tiêu nhiều tiền, thu hút của cải, của cải. Để khắc phục tình trạng bếp tọa ở hướng Nam, kinh nghiệm dân gian cho rằng nên trồng các loại cây lá xanh hoặc cây lá to bên ngoài bếp để giảm bớt ánh nắng chiếu vào bếp và giảm bớt sự hao tài tốn của gia chủ.

    4. Tránh đặt bếp quay mặt về hướng Bắc

    Quan niệm Phong thủy cho rằng bếp quay về hướng Bắc là hướng xấu, vì bếp thuộc hành hỏa (lửa), khí lạnh kỵ nhất với nước (ngũ hành thuộc thủy). hướng Bắc) nên khi làm nhà không nên thiết kế bếp quay về hướng Bắc.

    Nếu chẳng may nhà có bếp hướng Bắc, gia chủ nên khắc phục bằng cách tăng tính nóng của lửa và giảm tính lạnh của nước, ví dụ: cắm hoa màu hồng, cam trên bàn hoặc tủ bếp, vì những cây nở hoa này có thể thêm sức sống cho nhà bếp. Ngoài ra, đảm bảo rằng có đủ ánh sáng trong nhà bếp. Tạp dề, dép đi trong nhà, khăn tắm, khăn trải bàn và các vật dụng nhà bếp khác nên chọn tông màu ấm để giúp tăng thêm sức sống cho căn bếp.

    Xem thêm: 5 Lý Do Nên Trang Bị Máy Rửa Chén Trong Gia Đình? – Top 5 Máy Rửa Bát Tốt Nhất Mọi Thời Đại

    Bảng báo giá tủ bếp 2022 từ a đến z

    5. Bếp Á Đông không nên trang trí cây cảnh

    Sách phong thủy cho rằng bếp tọa ở hướng Đông, được coi là tọa cát, là hướng lành nên không thích hợp đặt cây cảnh ở hướng này, dễ cản trở sự đi vào của năng lượng tốt. . Nhà bếp, tạo bất lợi cho người ở trong nhà..

    Nếu muốn tạo thêm nhiều may mắn cho gia đình, hãy trang trí bàn ăn hay tủ lạnh bằng những loại cây hoặc hoa có màu đỏ để giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

    6. Tránh đặt bếp ngược với hướng nhà

    Vị trí đặt bếp ngược với hướng nhà, bếp hướng ra ngoài cửa, ví dụ nhà hướng Bắc, bếp quay về hướng Nam sẽ không mang lại điềm lành, bình an cho gia chủ. chủ sở hữu. Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ trong nhà bếp mà gia chủ cần lưu ý.

    7. Tránh đặt bếp ở chính giữa nhà

    Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bếp ở trung cung của ngôi nhà là điều cực kỳ cấm kỵ. Vì Trung Quang là chòm sao thụ động nên đường Khí ở đây phải ổn định và bình yên, đặt bếp ở chòm sao này sẽ mang đến những trở ngại về sức khỏe và liên tục mang đến khó khăn cho những người không có sức khỏe. Do đó, không nên đặt bếp ở chính giữa hoặc trung tâm của ngôi nhà.

    Nếu có điều kiện về không gian và diện tích, bạn nên bố trí một gian sâu phía sau nhà làm bếp, một mặt bếp nên hướng ra sân sau, ban công và các khoảng thoáng khác, đồng thời nên quay về bên hông nhà …nó sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân.

    8. Tránh đặt bếp ở những nơi lộ liễu, dễ thấy

    Bếp không được đặt đối diện với cửa chính, tránh đối diện với cửa trước hoặc cửa chính, bếp như vậy được gọi là “cây táo mở cửa, thu hút tài lộc”.

    Cửa chính vào nhà không được nhìn thẳng vào bếp. Nó cũng rất bất hợp lý về mặt công năng, người trong bếp khó quan sát được không gian bên ngoài, nhất là người ra vào nhà.

    Về mặt phong thủy, bếp đối diện với cửa chính không những khiến gia đình luôn bị thiếu hụt tiền bạc mà còn gây tổn hại đến sức khỏe của người ở trong nhà.

    Nếu không còn không gian nào khác cho bếp vì lý do bất khả kháng, chỉ cần sắp xếp lại vị trí khu vực nấu nướng sao cho không thẳng hàng với cửa ra vào, vừa tiện quan sát, vừa thuận tiện cho việc vào bếp. Nấu ăn ngon.

    9. Tránh bếp đối diện nhà vệ sinh

    Nhà bếp là nơi nấu ăn, sinh hoạt của cả gia đình nên không gian bếp cần phải được giữ sạch sẽ, nếu không bệnh tật sẽ xâm nhập vào cơ thể người ăn, gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

    Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều chất bẩn và vi trùng, vì vậy không nên để bếp nấu gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không được đối diện với nhà vệ sinh.

    10. Tránh bếp đối diện với phòng ngủ

    Nhà bếp là nơi nấu nướng nên thường rất nóng không tốt cho sức khỏe, khi nấu nướng khói bay vào phòng ngủ không tốt cho sức khỏe nên nếu đặt bếp hướng ngược lại với cửa phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe. Còn tệ hơn, khi bếp gần phòng ngủ, đặc biệt là giáp giường ngủ sẽ khiến người ở trong nhà cảm thấy ngột ngạt, tâm tình bất ổn, dễ sinh bệnh tật.

    11. Tránh để không gian trống trong bếp

    Phong thủy cho rằng bếp nên dựa vào tường, sau bếp không nên có khoảng trống (không có tường kín) để giữ tài lộc cho gia chủ.

    Nếu sau bếp có cửa chính ra vào thì không có lợi cho sự xâm nhập của ánh sáng mặt trời, không có lợi cho hạnh phúc của gia chủ. Sách cổ nói: “Nên tránh ánh sáng ở cửa lò”. Do đó không thể đặt bếp ở không gian thoáng, không có vách ngăn phía sau bếp.

    12. Tránh đặt bếp trên mương rãnh, ống dẫn nước

    Bếp thuộc hỏa, thủy thuộc thủy, nhưng trong mối quan hệ ngũ hành, hỏa vốn kỵ, thủy và hỏa tương khắc, vì vậy hỏa không nên quá gần thủy. Nếu bếp không được đặt đúng đường nước sẽ mang đến những điều “xui xẻo” và bất ổn cho gia chủ. Vì vậy, để giữ an toàn cho gia đình và tránh rủi ro, khi thiết kế bếp nên tránh đặt bếp trên máng xối, ống dẫn nước.

    13. Tránh đặt bếp nơi lộng gió

    Bếp phải đặt ở nơi khuất gió, trong phong thủy gọi là “tàng phong”. Nếu bếp đối diện thẳng với cửa ra vào hoặc sau bếp có cửa sổ là nơi gió thổi mạnh, không có lợi về mặt phong thủy.

    Nhưng phòng bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình nên không khí trong bếp cần được thông thoáng, vì vậy trong bếp nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút mùi để thanh lọc không khí. Nấu nướng, tạo không khí thoáng đãng, sạch sẽ cho gian bếp.

    14. Tránh lửa và nước

    Bếp thuộc hành hỏa, chậu rửa chứa nước (thủy), ngũ hành tương khắc, một (thủy) dập đối (hỏa), vì vậy không nên để thủy và hỏa quá gần nhau, đặc biệt là gian bếp không nên hứng nước hai bên, chẳng hạn như Đặt bếp ở giữa, một bên đặt máy giặt, một bên đặt chậu rửa.

    Theo quan niệm phong thủy, bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh không được đặt thẳng hàng, ít nhất phải cách nhau 20-30cm, đề phòng lửa dội nước nên bạn yên tâm sử dụng không phải lo lắng. về ba va chạm với nước và lửa.

    Đối với thiết kế chậu rửa đối diện với bếp không mong muốn, có thể khắc phục bằng cách đặt một cây xanh hoặc một tấm thảm có hoa văn thực vật giữa bếp và chậu rửa để tránh xung khắc giữa thủy và hỏa.

    15. Tránh ánh sáng mờ trong bếp

    Phòng bếp là nơi rất quan trọng trong cuộc sống gia đình nên khi thiết kế phòng bếp cần đặc biệt chú ý đến độ sáng của bếp và độ thoáng của không gian. Nếu không có ánh sáng tự nhiên, hãy sử dụng đèn quang phổ mạnh và rõ ràng.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nên hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang vì chúng rất mờ, yếu và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ nên giải pháp tốt nhất là lắp đèn downlight hoặc đèn chùm.

    16. Tránh đặt các thanh ở trên cùng

    Theo quan niệm phong thủy, giường hay ghế có xà ngang là không tốt và rất không tốt cho gia chủ.

    Trong sách Phong thủy có câu: “Xà ngang ở trên họa hại”, vì vậy khi bố trí bếp tránh để xà ngang đè lên bếp nấu. Nếu không tránh, người trong nhà sẽ ốm đau, ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng, nhất là đối với phụ nữ, bởi trong sách Phong thủy cũng có câu: “Dưới xà có bếp, hung tinh”. đau khổ.”.

    Xem thêm: Kích thước bàn thờ phật treo tường kính đạt chuẩn phong thủy

    17. Tránh để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

    Phong thủy cho rằng góc nhọn dễ gây tổn thương cho con người, nên tránh để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp!

    Nhà bếp là nơi nấu nướng nuôi sống gia đình và mang lại sức khỏe cho cả gia đình, vì vậy nếu bếp bị góc nhọn đâm vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

    18. Tránh phát tán khói bếp sang các phòng khácc

    Các khí thải như khói dầu, khói dầu, mùi thức ăn từ bếp không được lan sang các phòng khác. Bởi khí thải nhà bếp luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

    Ngoài ra, Phong thủy cho rằng ngôi nhà cần thông thoáng, không khí trong lành luôn lưu thông, không được chuyển khí thải từ bếp sang phòng khác.

    Nếu phòng bếp chật hẹp, hãy bố trí hợp lý để tạo không gian thông thoáng hơn, đồng thời bố trí quạt thông gió và quạt hút để tạo không khí trong lành, sạch sẽ. Nếu đặt bếp ở phía đón gió thì nên làm vách ngăn hoặc bình phong để hướng luồng gió từ bếp sang các phòng khác.

    19. Tránh đặt bếp nghiêng

    Các chuyên gia phong thủy cho rằng không nên đặt bếp xiên, bởi theo quan niệm của Phong thủy, bếp cần được đặt ngay ngắn, ổn định, kín gió và hướng về phía cát. Có thể do sai hướng nên một số gia đình đặt bếp xéo để khắc phục, nhưng nếu đặt không đúng dễ sinh các bệnh về máu huyết… nên tránh đặt bếp xiên xẹo.

    20. Tránh hướng bếp ra ban công

    Theo quan niệm phong thủy, ban công không được đối diện thẳng với bếp, bởi đây cũng được coi là hướng xuyên tâm, tuy không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhưng lại phá hủy sự đoàn kết, tương trợ cần thiết. Hơn nữa, nếu bếp, nhất là bếp quay ra ban công, con cháu trong gia đình thường trốn nhà đi, ưa “bá đạo”, “ăn bún sông, ăn nem”…

    Nếu bếp bị bế tắc trong trường hợp này, nên khắc phục bằng cách đặt chậu hoa hoặc trồng dây leo riêng biệt, không để bên trong và bên ngoài thông nhau. Hoặc bạn có thể sử dụng rèm cửa, hoặc đặt một chiếc quan tài bí ẩn để ngăn ban công thông thẳng với nhà bếp.

    21. Tránh đặt bàn thờ ông táo ở hướng Bắc

    Theo quan niệm dân gian, bàn thờ ông táo trong bếp là một biểu hiện của tín ngưỡng dân gian, mong vị thần cai quản bếp núc sẽ phù hộ cho gia đình ấm êm, bình an. , Sự phồn vinh.

    Có thể bạn quan tâm: 3 lý do nên sử dụng máy tạo ion kiềm để bảo vệ gia đình bạn

    Bàn thờ ông Táo gồm những gì? Việc cúng ông Táo ở mỗi gia đình cũng khác nhau, có gia đình chỉ đặt một lư hương nhỏ cạnh bếp (ông Táo làm bàn thờ đơn giản, tiện lợi, cao hơn bếp và đặt ở một góc khuất để tránh xung sát). Một số gia đình cẩn thận hơn, dưới đáy tủ có gắn một tấm kính để chống nhiễm thuốc lá, dễ dàng tháo rời và vệ sinh khi cần thiết.

    Cách xác định hướng bàn thờ: Dù đặt bàn thờ ông táo ở đâu thì hướng bếp và hướng bàn thờ phải trùng nhau (hoặc song song), không đặt quá xa bếp nấu và hướng của bàn thờ. trên bồn rửa không nên cách bếp nấu quá xa, bởi vì bồn rửa dùng hỏa hành táo làm sạch nguyên tố nước.

    Nếu phía trên bếp nấu không đủ diện tích để đặt bàn thờ ông Táo (Táo quân) thì nên đặt ở góc phía Nam của bếp, vì ngũ hành của Táo quân thuộc “hỏa”, nên đặt bàn thờ ở hướng Nam là nơi “hỏa” vượng.

    Về vị trí, nhất là hướng Bắc thì tuyệt đối cấm kỵ đặt lọ táo, bởi nếu đặt ở vị trí đó sẽ bị ngũ hành (thủy, hỏa) tương khắc.

    22. Tránh đặt tủ lạnh sai hướng bếp

    Theo nhiều học giả phong thủy hiện đại, tủ lạnh nên được đặt ở hướng tốt (chính bắc, đông nam) để mang lại may mắn cho gia chủ. Vì tủ lạnh là cỗ máy hoạt động 24/24 không ngừng nghỉ, nếu đặt ở hướng hung tinh sẽ xua đuổi hung tinh, thu hút hung tinh đến gây sự, phá hoại sự đầm ấm, hòa thuận, yên ấm. và sự thịnh vượng của gia đình.

    23. Bàn ăn không quay mặt về hướng Đông

    Bàn thờ (thùng, tủ) đựng gạo trong phòng bếp được coi là kho lúa, kho của cải, là nơi chứa đựng của cải sung túc, hạnh phúc gia đình.

    Gạo mọc từ dưới đất nên thuộc “thổ”, vì vậy tốt nhất nên đặt thố gạo ở phương thổ (tây nam và đông bắc) gọi là phương vị Đạt Lai, còn các hướng khác như đông, đông nam thuộc hành mộc.Vì vậy không nên đặt thùng gạo ở đó, vì nếu đặt thùng gạo ở đó sẽ khiến kinh tế gia đình sa sút, vì địa (mộc) khắc lúa (đất). cái lọ.

    Vì là kho lúa, kho thóc quân đội cần bí mật nên thùng lúa phải đặt nơi khuất trong khu bếp, phải kê cao lên để chống ẩm. Tuy nhiên, thùng gạo không nên quá cao so với nền bếp

    24. Tránh ánh nắng chiếu vào xiên khoai tây

    Theo quan điểm của Phong thủy, nhà bếp hướng Tây, đặc biệt là tủ bếp, là nơi nấu nướng, nếu bị mặt trời chiếu xiên từ phía Tây thì rất xấu, người ta cho rằng sẽ ảnh hưởng sức khỏe của mọi người trong nhà.Nhà cửa nên tránh .

    25. Đặt bếp trên mương

    Bếp, lửa vốn kỵ, nước và lửa tương khắc, vì vậy lửa không nên quá gần nước. Không phù hợp nếu bếp nằm trên dòng nước.

    26. Tránh xa bếp cạnh giường

    Bếp rất nóng, khi nấu sinh ra khói không tốt cho sức khỏe, không nên để bếp đối diện với cửa ra vào, gần phòng ngủ cũng không tốt, nhất là bếp giường ngủ.

    27. Bỏ đường, lao thẳng vào bếp qua cửa

    Theo quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, bếp là nơi nấu nướng và nuôi sống gia đình, vì vậy không nên đặt quá rộng, đặc biệt cửa không được đối diện trực tiếp với bếp vì như vậy sẽ tạo điều kiện thông gió. Từ bên ngoài xông vào là bất lợi, sẽ tổn thất, cổ nhân nói: “Cửa xông thẳng vào bếp, gia súc dễ thất thoát”.

    28. Tránh nhìn thẳng vào bếp từ cửa chính

    Bếp không thể lộ ra ngoài, tất nhiên là từ cửa trước nhà nhìn thấy bếp là không tốt, mà từ cửa bếp nhìn ra bếp cũng không tốt.

    29. Đặt bếp xuống mương

    Bếp, lửa vốn kỵ, nước và lửa tương khắc, vì vậy lửa không nên quá gần nước. Không phù hợp nếu bếp nằm trên dòng nước.

    Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị nhà bếp để chuẩn bị cho kế hoạch kiến ​​tạo căn bếp mơ ước của gia đình mình. Tham khảo ngay những combo thiết bị nhà bếp hot nhất hiện nay!

    Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi lập bàn thờ, làm nhà, bố trí bếp

    Trên đây là những chia sẻ về Cách xác định hướng gió bếp và những thông tin về cách đặt hướng gió bếp, hi vọng sẽ giúp các gia đình có thêm thông tin để lựa chọn thiết kế bếp theo phong thủy để được may mắn và hạnh phúc. Đồng thời qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi bếp hợp hướng nào? Nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng? Ngoài việc quan tâm đến phong thủyhướng bếptheo tuổi thì cũng cần chú ý đến màu sắc phù hợp để gia tăng phúc khí, bình an cho gia chủ.

    Đọc ngay besthome: giải pháp tốt nhất của besthome

    Tham khảo thông tin khuyến mại khi mua thiết bị nhà bếp

    • Mua máy rửa bát bosch sms6zci42e 14 máy sấy zeolit ​​độc lập và nhận được bộ làm sạch và màn hình mrb
    • Mua máy rửa bát độc lập bosch sms4hci48e series 4 | 14 bộ máy hút bụi và lưới bảo vệ mtb giao hàng Châu Âu
    • Mua bếp từ napoliz itc 526 tại Malaysia tặng chảo ecocare 26cm
    • Tặng thẻ từ khi mua khóa cửa thông minh Bosch
    • 9 loại phụ kiện tủ bếp không thể thiếu trong gian bếp – Tổng kho phụ kiện tủ bếp Hà Nội
    • Nơi bán phụ kiện tủ bếp chính hãng giá tốt tại Hà Nội
    • Giảm 30% Máy rửa bát Bosch 6 sms6zci42e
    • Mua Máy rửa bát Bosch 4 sms4hci48e ở đâu giá tốt nhất, thích hợp làm quà tặng?
    • Nên chọn hệ thống lọc nước đầu nguồn nào?

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.