Tranh giấy dừa được biết đến là một loại vật phẩm Phong Thủy mới, mang nhiều ý nghĩa, rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vậy dòng tranh này có gì đặc biệt mà được mọi người tin tưởng đến vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Dòng tranh giấy dừa phòng thờ vô cùng mới lạ và độc đáo

Vẽ tranhGiấy dừa – Nghệ thuật sáng tạo không giới hạn

Theo phong tục tập quán hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên được gìn giữ và phát huy. Vì vậy, nơi thờ cúng luôn được ưu tiên bố trí ở nơi trang trọng nhất của mỗi hộ gia đình, được bài trí đẹp mắt, trang nhã mà không làm mất đi sự linh thiêng vốn có.

Ngày nay, ngoài những đồ cúng tế cơ bản như bàn thờ, bát hương, đèn thờ, lư hương, lư đồng thì tranh thờ cũng là vật phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi ngoài tác dụng trang trí, tăng tính tiện nghi cho không gian, chúng còn giúp mang lại bình an, may mắn và phú quý cho ngôi nhà dưới góc độ Phong Thủy.

<3

Tranh xơ dừa có nguyên liệu chính từ những cành dừa cạn

Những dòng tranh giấy dừa trong phòng thờ mới lạ, độc đáo

Đầu tiên, nói về nhóm tranh đặc biệt này, chúng ta phải bắt đầu với một chất liệu rất thú vị để làm nên chúng: giấy dừa.

Trên giấy, người ta bước đầu tiên vào thế giới bao la của từ ngữ bằng cách tạo các nét dọc và ngang để tạo thành từng chữ cái.

Giấy gói chắc chắn chứa đầy cảm xúc nghệ thuật thuở ban đầu, không bị lý trí chi phối, đẹp xấu cũng tự nhiên như chúng ta sinh ra vậy.

Giấy cũng đến từ thiên nhiên cùng với Đất Mẹ, Ông Trời và trí tuệ con người như tất cả chúng ta đều nhận diện trên thế giới này.

Giấy dừa nói riêng là chất liệu được làm từ những nhánh dừa mỗi sớm mai chờ nắng, vẽ từng hình sơ sài trên bờ cát trắng, uốn bằng thép, vôi, lửa và nước.

p>

Từ đó tạo nên một hoa văn kết hợp từng sợi vải, sợi giấy và các chất liệu thân thiện với môi trường khác để tạo nên một vật phẩm tâm linh thực sự độc đáo, mang hơi thở của đất trời, thiên nhiên, lòng nhân ái và tấm lòng tri ân.

Qua đó giúp gia chủ thu hút vượng khí, hỗ trợ vượng khí cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Tranh giấy dừa là một nghệ thuật phong thủy tâm linh chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây, tuy nhiên bằng bàn tay khéo léo của mình và trên nền tảng của nghề làm giấy dó truyền thống lâu đời, những người thợ thủ công không ngừng sáng tạo và mang đến một kiệt tác nghệ thuật độc đáo.

Chúng tôn vinh vẻ đẹp thần thánh sùng kính và ấm áp mà có lẽ những đồ trang trí trên bàn thờ khác không thể so sánh được. Đặc biệt dưới sự chiếu rọi của ánh đèn, những bức tranh giấy dừa càng thêm rực rỡ.

Tranh giấy dừa là gì? Phương pháp làm tranh giấy dừa có gì đặc biệt?

Tranh giấy dừa là loại tranh được lấy nguyên liệu là cành dừa cạn, theo phương pháp giấy truyền thống của người Miêu và công nghệ in nổi trên mặt nước của Nhật Bản.

Mỗi bức tranh là biểu tượng của sự tinh tế, an lạc

Tranh gáo dừa với chất liệu chính là cành dừa cạn

Dừa là loại cây rất quen thuộc với mọi người Việt Nam. Dừa là nguồn nguyên liệu dồi dào, sạch và vô cùng thân thiện với môi trường.

Đầu tiên, hoa dừa cạn được thu hoạch, sau đó lớp vỏ xanh dai dai bên ngoài được tách ra và thái lát. Sau đó, người nghệ nhân ngâm phần dừa này trong nước khoảng 3 ngày để nước cốt dừa ra bớt, rồi tiếp tục nấu phần gáo dừa này với vôi sống trong 24 giờ.

Sau 24 giờ, vớt dừa ra rửa sạch với nước rồi cho vào máy xay sinh tố đến khi thu được phần bột dừa mong muốn. Như vậy là đã hoàn thành công đoạn cơ bản của cách làm bột dừa.

Tiếp theo, quy trình SEO là phần khó nhất. Đầu tiên, người thợ làm khung lụa (vải lụa), trên mặt lụa đổ một lớp xơ dừa. Áp lực nước sau đó được áp dụng để tạo thành một mặt phẳng giấy phẳng, chỉ đủ dày để có kích thước bằng một tờ giấy thông thường.

Bước tiếp theo bạn đặt khuôn đã vẽ trên máy tính, sau đó cắt và cắt các bông hoa là bạn có được hình như ý muốn. Sau đó, họ tiến hành ép khung này vào lụa, sử dụng áp lực nước để in hình ảnh lên giấy lụa.

Quy trình để tạo ra một sơ đồ gáo dừa đẹp thường lâu.

Tất cả các công đoạn đều được làm hoàn toàn thủ công, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Tùy vào độ khó của tranh mà người nghệ nhân có thể mất cả ngày, thậm chí vài ngày để làm ra một sản phẩm tranh giấy dừa tinh tế và sang trọng.

Cuối cùng, tùy theo mục đích và yêu cầu của người mua mà các bức tranh sẽ được sắp xếp theo những cách khác nhau. Chúng có thể được lồng trong khung tre thắp sáng, cuộn lại đơn giản và buộc bằng dừa nạo, hoặc kết thành những bông hoa khổng lồ,…

Loại tranh này rất bền, không sợ ẩm mốc, không sợ mối mọt, đặc biệt có ý nghĩa vì tàu dừa không còn lãng phí như trước. Chúng được tận dụng triệt để để làm nên những bức tranh giấy dừa đẹp mắt, độc đáo và mang đậm dấu ấn nghệ thuật Việt Nam.

Năm 2019, Đường Vẽ Giấy Dừa vinh dự được chọn tham gia Triển lãm Nghệ thuật Phật giáo Thế giới nhân Ngày Vesak Thế giới.

Tại sao tranh giấy dừa lại được yêu thích đến vậy?

Tranh Dừa Dừa là tập hợp các sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công từ các chất liệu tự nhiên giúp mang lại sự ấm áp cho không gian gia đình và mang lại sức khỏe, tài lộc, bình an và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Mỗi bức tranh tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ, tinh tế, phẩm chất cao quý và mang đến sự bình yên, tĩnh lặng cho gia chủ.

Dòng tranh Mandala mang ý nghĩa cũng như giá trị nghệ thuật vô cùng cao

Mỗi bức tranh là biểu tượng của sự tinh tế và hòa bình

Thêm vào đó, mỗi bức tranh giấy dừa còn mang một ý nghĩa tâm linh giác ngộ, có khả năng vượt qua mọi cám dỗ sắc dục đời thường.

Hãy đánh thức ý thức trong lòng mỗi người, tránh xa “bùn nhơ” và hướng tới “chân, thiện, mỹ”.

Không chỉ vậy, chất liệu vỏ dừa còn có những đặc điểm sau, đặc biệt phù hợp với tranh tâm linh:

– Thanh tịnh: Những tàu dừa (gáo dừa) luôn vươn mình đón những tia nắng đầu tiên của đất trời. Hãy nuôi dưỡng bản thân bằng cách hít thở bầu không khí trong lành nhất vào mỗi buổi sáng.

<3 Loại trái cây đem lại thức ăn ngon ngọt và nước uống cho muôn loài.

– Kiên nhẫn và bền bỉ Dù đón tia nắng đầu tiên và không khí trong lành nhưng cây dừa luôn phải chống chọi với cơn bão đầu tiên. Tuy nhiên, họ vẫn kiên định và không bao giờ bỏ cuộc.

– Phòng hộ: Cây dừa đã chung sống từ bao đời nay, tạo bóng mát cho muôn loài và giúp chắn sóng, chắn cát, chắn bão khỏi cuộc sống của con người.

– Sự hào phóng: Cây dừa có nghĩa là “kalpa vriksha” trong tiếng Phạn – “cây cung cấp mọi thứ cần thiết cho cuộc sống”.

Tất cả các thành phần của quả dừa và cây dừa đều có thể sử dụng: Nước dừa chứa nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất. Đó là một lựa chọn tuyệt vời, được sử dụng như một loại thuốc chống sốt rét và một loại mỹ phẩm chống lão hóa.

Nhựa dừa lên men dùng sản xuất rượu; xơ dừa dệt dây thừng; xơ dừa dùng sản xuất than nano làm nhiên liệu. Gỗ và lá dừa làm vách, mái, đồ gia dụng, đồ mỹ nghệ, đồ gỗ; rễ dừa làm thuốc nhuộm, chất bảo quản…

<3

Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt công nghệ xử lý chất liệu truyền thống, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, độ bền của giấy có thể lên tới hàng chục năm.

Tranh giấy dừa phòng thờ phổ biến và ý nghĩa

Tranh giấy dừa được coi là một dòng tranh khá mới hiện nay. Bởi ngoài mục đích trang trí, chúng còn mang ý nghĩa thờ cúng rất lớn.

Nói chung, phòng thờ trong một gia đình Việt Nam đóng vai trò vô cùng quan trọng, được gia chủ luôn chăm chút và tôn trọng từ tận đáy lòng của mọi người, mọi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn tranh trang trí phòng thờ cũng cần cẩn trọng và tỉ mỉ.

Các dòng tranh giấy dừa rất đa dạng, đều có giá trị nghệ thuật cao và ý nghĩa. Có thể kể đến một số loại tranh giấy dừa được ưa chuộng như: Tranh giấy dừa hoa sen, Mandala hay tranh giấy dừa hình Phật, chữ viết…

Tranh hoa sen tượng trưng cho sự thuần khiết, thịnh vượng

Tranh Mandala có giá trị nghệ thuật và ý nghĩa vô cùng cao

Những bức tranh này đều thể hiện tinh thần trang nghiêm tôn kính tôn giáo, cũng như lòng thành kính với tổ tiên, đồng thời cũng rất tốt về mặt Phong Thủy, có thể giúp gia chủ thu hút bình an, phú quý.

Vì vậy, tranh giấy dừa treo phòng thờ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thực sự yêu thích và hiểu được giá trị tinh thần cũng như nghệ thuật độc đáo mà chúng mang lại.

Tranh giấy dừa hoa văn mạn đà la treo phòng thờ – biểu tượng vũ trụ thu nhỏ trong cái nhìn của đấng giác ngộ

Đây được coi là bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật từ Giấy Dừa độc đáo nhất.

Bản thân hoa văn mandala đã chứa đựng ý nghĩa tiêu biểu của Phật giáo Kim Cương thừa, biểu thị sự chính trực và không hơn không kém. Ngoài ra, mạn đà la trong tiếng Phạn còn dùng để chỉ vòng tròn có tâm là hình tròn.

Tranh giấy dừa Mandala thúc đẩy sự giác ngộ trong thiền định và hướng dẫn mọi người nhìn sâu vào vũ trụ bao la của trí tuệ và từ bi. Treo tranh mạn đà la trong không gian của chính mình là mong muốn chạm đến vẻ đẹp của chân, thiện, mỹ; đến cõi hiểu biết, trí tuệ và tâm hồn của mỗi người.

Tranh Phật Giấy Dừa

Hiện nay, treo tranh thờ Quán Thế Âm hay cứu thế độ âm là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Treo ảnh Quan Âm giấy dừa trong phòng thờ để tâm hồn gia chủ thêm bình yên, thanh tịnh. Từ đó, gia đình bạn sẽ xua đuổi được những điều xui xẻo, hóa giải tai ương, gặp dữ hóa lành cũng như gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, treo tranh giấy dừa thờ Phật Tổ Như Lai, Phật Di Lặc còn giúp mang lại nhiều niềm vui, may mắn.

Tranh dừa và hoa sen giấy tượng trưng cho sự thanh khiết, thoát tục

Trong Phật giáo, hoa sen được coi là loài hoa tượng trưng cho hóa thân của Đức Phật và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chúng cũng là biểu tượng của nghiệp luân hồi và sự tiếp nối và thịnh vượng của nó.

TOP 100+ Tranh Giấy Dừa CỰC ĐẸP Cho Mọi Khách Hàng

Hoa sen tượng trưng cho sự thuần khiết và thịnh vượng

Tranh hoa sen dừa treo ở Đường Đường thể hiện mong muốn xua đuổi tà khí, đón điềm lành, cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Một số tranh thờ giấy dừa phổ biến khác

– Bức tranh giấy dó dừa treo trong phòng tế lễ “Cửu Câu Câu Đài” tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và gia đình thịnh vượng.

– Bức tranh bằng giấy dừa treo trong phòng thờ, trên có ghi chữ “Trường thọ”, cầu cho gia đình sức khỏe dồi dào, không lo bệnh tật.

– Tranh giấy dừa phòng thờ chủ đề ‘pháp’ giúp mang lại may mắn, phú quý và hạnh phúc cho gia chủ.

Những lưu ý khi treo tranh giấy dừa trên bàn thờ Phật

Vì phong thủy phòng thờ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, vận mệnh và sự nghiệp của cả gia đình nên gia chủ cần lưu ý khi lựa chọn và bài trí bàn thờ treo giấy dừa. Đảm bảo các yếu tố sau:

– Tranh giấy dừa treo phòng thờ cần thể hiện được sự trang trọng và tôn kính tuyệt đối để phù hợp với không gian linh thiêng của phòng thờ. – Vị trí treo tranh trong phòng thờ: cân xứng với 2 bên của bàn thờ, chính giữa bàn thờ. Có thể nói đây là hai vị trí đẹp và trang trọng nhất, giúp làm nổi bật không gian cúng tế của gia đình. – Không treo giấy dừa trang trí cao hơn bàn thờ. – Khi treo tượng Phật giấy dừa cần chú ý chọn vị trí trang nghiêm. Chẳng may bức chân dung bị hư thì không nên vứt bỏ, nên đem vào chùa thờ, rồi đốt đi cúng Phật.

Không nên treo tranh giấy dừa trong nhà thờ

Theo quan điểm Phong Thủy, những loại tranh giấy dừa sau đây không thích hợp treo trong phòng thờ:

  • Không dùng tranh nói chung, nhất là tranh giấy dừa, không dùng hình thú treo trên bàn thờ.
  • Vì nó tạo cảm giác bất an có thể ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của gia đình.

    • Thay vì treo những bức tranh phong cảnh đẹp bằng giấy dừa, hãy trưng bày những bức tranh về cảnh hoàng hôn, hoàng hôn, v.v..
    • Điều này khiến cả gia đình cảm thấy lo lắng, ủ rũ và buồn bã.

      • Không nên treo ảnh uyên ương, chim bồ câu bằng giấy trong phòng thờ vì không phù hợp với không gian trang nghiêm cần có của phòng thờ.
      • Tranh giấy dừa giá bao nhiêu? Báo Giá Tranh Giấy Dừa

        Tranh giấy dừa

        là dòng tranh mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây, dòng sản phẩm này có rất ít nhà cung cấp, nhà thầu.

        Tranh giấy dừa mang hơi hướng nghệ thuật được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất. Vì vậy, có thể nói khó có thể xác định ngay được giá chính xác của từng bức tranh này.

        Chúng sẽ có những mức giá khác nhau tùy thuộc vào kết cấu, chất liệu, kích thước và thậm chí là độ phức tạp của ý nghĩa truyền tải.

        Mua tranh giấy dừa giá rẻ ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM?

        Tranh trên giấy dừa là một loại hình nghệ thuật còn khá mới mẻ hiện nay, thậm chí hầu hết chỉ được trưng bày trong các phòng trưng bày nghệ thuật.

        Hy vọng sẽ là nhà phân phối tại Việt Nam chuyên về các sản phẩm bàn thờ đa dạng, chất lượng cao. Xưởng gỗ đẹp là một trong số ít công ty nhận thi công và cung cấp tranh giấy dừa nghệ thuật, tranh giấy dừa Hà Nội,…

        Tranh giấy dừa gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật bởi sự độc đáo và khéo léo.

        Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, chúng còn giúp tôn thêm vẻ trang nghiêm, đẳng cấp nhưng vẫn gần gũi, ấm cúng cho không gian linh thiêng, đồng thời mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, cầu chúc gia chủ may mắn, phú quý và bình an.

        Tranh giấy dừa giúp ngôi nhà của bạn trở nên vô cùng bắt mắt và sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ giây đầu tiên. Không gian được sắp xếp hợp lý có thể thể hiện rõ hơn gu thẩm mỹ của chủ nhân!

        Mong rằng qua những chia sẻ bổ ích về Tranh giấy dừa tại xưởng gỗ đẹp, các bạn có thể hiểu hơn về loại hình nghệ thuật mới lạ và độc đáo này. Chúc bạn sớm lựa chọn được bức tranh giấy dừa đẹp và ưng ý cho không gian nhà, không gian tâm linh của gia đình mình!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.