Thiết kế sân thượng đẹp cần chú ý điều gì?

Điều tra hiện trạng ruộng bậc thang

Mỗi công trình, dự án cần được khảo sát trước khi thi công để đảm bảo an toàn và khả năng chịu lực. Thiết kế sân thượng nên chú ý hơn đến điểm này.

Có nhiều yếu tố ảnh quyết định thiết kế hiên đẹp của bạn. Không chỉ đẹp về hình thức, thiết kế sân thượng “đẹp” còn cần đảm bảo vai trò về công năng chính. Là nơi trực tiếp đón nắng và gió, vậy có nênThiết kế mái che sân thượnghay không? Trồng cây xanh, thêm bể bơi, tiểu cảnh gì trên sân thượng là hợp lý? Trọng lượng mang cho phép hay không? Tôi nên tạo kiểu theo phong cách nào?

sân thượng thường được làm ở dạng xây thô. Vì vậy, nếu bạn dự định có một khoảng sân như vậy, hãy điều tra việc xây dựng càng sớm càng tốt.

Thiết kế sân thượng với phong cách tối giản, gần gũi thiên nhiên.

Thiết kế vườn trên mái đẹp phong cách tối giản, gần gũi với thiên nhiên

Sân thượng sự nghiệp

Là không gian tiếp xúc trực tiếp với điều kiện tự nhiên, sân thượng cũng cần có một lớp bảo vệ nhất định để bền vững với thời gian. Và để thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

Mặt khác, sân thượng cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà. Do đó, bạn có thể xây thêm hàng rào hoặc mái nhà xung quanh để bảo mật và riêng tư.

Lựa chọn tài liệu

Để trang trí sân thượng đẹp và hiện đại, bạn cần lựa chọn chất liệu cho nội thất, bàn ghế đặt ngoài sân thượng cần phải là loại chống gỉ và có độ bền cao. Sàn hiên cần được chống thấm hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sân thượng có cây cối và hồ bơi.

Chú ý đến hệ thống thoát nước

Sân thượng được đặt ở phía trên cùng của ngôi nhà, nơi đón nắng và gió trực tiếp. Vì vậy, hệ thống nước ít nhiều cũng cần được gia chủ quan tâm. Thứ nhất, cần bảo đảm nguồn nước tưới và chăm sóc cây trồng. Đồng thời, đường ống thoát nước cũng không kém phần quan trọng giúp điều tiết lượng nước hiệu quả, ngăn nước thấm ngược lên trần

Lưu Ý Chống Thấm Sân Thượng

Xem thêm: Biệt thự vườn 2 tầng đẹp: [2022] Thiết kế nổi bật

Chọn cây cảnh phù hợp

Thực vật quyết định phần lớn diện mạo và cảm nhận của một thiết kế hiên nhà đẹp. Chọn loại cây nào cũng cần phải cân nhắc bởi bản thân dễ chăm sóc. Ví dụ, một loại cây có khả năng chịu hạn kém không thể phát triển dưới ánh nắng gay gắt nhưng hiên nhà lại không có mái che.

Đồng thời, theo hướng sân thượng, cây xanh được bố trí hợp lý để đón ánh sáng. Giải pháp là trồng xen kẽ giữa cây ưa sáng và cây ưa bóng để cây hỗ trợ lẫn nhau và sử dụng không gian hiệu quả.

Thiết kế hiên nhà đẹp

Thiết kế sân thượng nhà phố

Các thiết kế nhà phố thường hẹp về chiều ngang và hạn chế về công năng sử dụng. Vì vậy, sân thượng nhà phố trở thành một nơi vô cùng quý giá giúp có thêm không gian để sinh hoạt, nghỉ ngơi và thư giãn. Sân thượng nhà ống có thể là vườn rau, bồn hoa hoặc biến thành khu vườn xinh xắn.

Mẫu Sân Thượng Đẹp Cho Nhà Phố

Lựa chọn thiết kế tán che để tránh ánh nắng gay gắt nhưng vẫn đủ ánh sáng để trồng hoa ngoài hiên

Sân thượng với thiết kế đơn giản

Thiết kế sân thượng nhà phố đẹp với hình khối đơn giản thoáng mát. Những cây bóng mát, thanh gỗ được tận dụng để tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng.

Sân thượng làm nơi trồng rau

Chủ nhà chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong bài trí sân thượng

Không gian sân trong có thể thiết kế làm nơi trồng rau sạch cho gia đình. Nhất là đối với những gia chủ ở thành thị hoặc có sở thích trồng trọt, làm vườn.

Một góc nhỏ trên sân thượng

Sân thượng nhà ống bớt nhàm chán bởi tiểu cảnh xanh. Hay thiết kế một vườn lan mini cũng là một gợi ý thú vị đáng để cân nhắc.

Thiết kế sân thượng đẹp mộc mạc

Không quá cầu kỳ nhưng vẫn nên thơ. Sân thượng trở thành không gian để ngắm cảnh bình yên hay hoàng hôn lãng mạn vào mỗi sớm mai.

Hồ bơi trên sân thượng

Sân thượng được trang trí bằng chất liệu mây tre đan tạo cho người nhìn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Một thiết kế sân thượng đẹp giúp tạo không gian thoáng mát và tạo bóng râm giúp gia chủ có được không gian hoàn hảo nhất.

Đọc thêm: Biệt Thự Vườn & Biệt Thự Vườn Được Thiết Kế Theo Xu Hướng 2022

Thiết kế sân thượng biệt thự đẹp

Biệt thự

Sân thượng đẹp tương đối đơn giản. Với diện tích thoải mái, thiết kế vườn trên mái rất dễ áp ​​dụng. Vườn trên mái mang đến không gian sống xanh riêng cho gia chủ. Nếu biệt thự của bạn biệt lập hoặc có vườn bao quanh thì bạn không cần quá cẩn trọng trong việc che nắng cho hiên mà vẫn đảm bảo an toàn và riêng tư.

Sân thượng với thiết kế sang trọng

Sân thượng kết hợp bể bơi là đề xuất không thể bỏ qua. Cả hai thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo và tận hưởng khoảng thời gian thư thái trong chính ngôi nhà của mình.

Giàn dây leo thơ mộng

Thiết kế từ trần đến sàn, ghế ngồi bằng gỗ vang vọng hệ thống đèn sân thượng làm nổi bật sự sang trọng và tỏa sáng rực rỡ về đêm.

Không gian thoáng mát, đầy tận hưởng nơi sân thượng

Thiết kế sân thượng, hệ mái gỗ điểm xuyết hoa cỏ, dây leo lãng mạn.

Biến tấu sân thượng thành nơi trồng rau

Không gian sân thượng kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cây cỏ với màu nâu của những khúc gỗ.

Không gian nghỉ ngơi, thư giãn

Sân thượng dễ dàng biến thành vườn rau sạch thu nhỏ cho mọi gia đình. Những người chủ thưởng thức một tách trà vào buổi sáng, chăm sóc cây cối… và cung cấp cho các thành viên trong gia đình những món ăn chất lượng.

Thiết kế sân thượng chung cư đẹp

Sân thượng nhỏ xinh Tuyệt vời cho một căn hộ. Bạn có thể biến khu vực ban công nhỏ thành một khu vườn nhỏ hoặc một chỗ ngồi để tận hưởng làn gió. Trong những thiết kế này, việc lựa chọn vật liệu có độ bền cao là vô cùng quan trọng. Ví dụ: lam nhựa giả gỗ, inox

Sân thượng chung cư

Không gian ban công thơ mộng của công trình dự án midori park do dat craft hoàn thiện.

Sân Thượng Đẹp Thì Thiết Kế Sao Cho Chuẩn?

Các thiết kế hiên nhà đẹp và linh hoạt luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bố trí chỗ ngồi ngắm cảnh và khu vực BBQ cho những buổi tụ tập BBQ cuối tuần.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.