Tiến lên là một trò chơi có nguồn gốc từ phương Tây, sau khi du nhập vào Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Nó quen thuộc đến mức nhiều người lầm tưởng nó có nguồn gốc từ Việt Nam chứ không phải là game du nhập từ những người bạn phương Tây xa xôi.

Trong luật chơi sẽ có quy định về tứ quý, điều này khiến thabet đặt ra câu hỏi mà người mới chơi thường đặt ra là có cắt được tứ quý không?

Giới thiệu chung về tiền đạo của trò chơi, những gì có thể được cắt trong bốn phần tư

Như đã nói, trò chơi có nguồn gốc từ phương tây xa xôi và du nhập vào Việt Nam. Vì vậy, mọi người sẽ chơi với 52 lá bài, tương tự như trò chơi bài Tổng thống. Vậy thế nào là không khít tứ quý?

Tuy nhiên, ở mỗi khu vực, trò chơi tiến bộ này sẽ có những quy định khác nhau để điều chỉnh. Hiện tại, trò chơi được chơi ở 4 khu vực khác nhau, bao gồm:

  • Phong cách phương Nam: Đây được coi là phong cách chơi truyền thống nhất của tiền đạo. Vở kịch này đặc biệt nổi bật ở các tỉnh phía Nam từ tiền tuyến vào Nam.
    • Tone Style: Đây là lối chơi gần giống với phong cách truyền thống, chỉ có một chút thay đổi nhỏ trong luật chơi. Trò chơi này phân bố ở các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.
      • Kiểu Đà Nẵng: Đây là kiểu chơi dành cho các tỉnh Nam Trung Bộ từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.
        • Những gì bạn có thể làm với phong cách miền Bắc: Đây có lẽ là cách chơi khác biệt nhất so với phong cách truyền thống của miền Nam. Điều này đã tạo ra sự chia rẽ và khác biệt trong lối chơi tiến lên phía bắc và phía nam. Trò chơi này trở nên phổ biến ở các tỉnh phía Bắc bắt đầu từ tỉnh Thanh Hóa.
        • Không giống nhau, nhưng quy luật Phần tư có thể cắt bất cứ thứ gì là giống nhau đối với hầu hết các lĩnh vực, vì vậy, hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn về các phần tư này!

          Làm thế nào để bạn gọi một tổ hợp các quân bài là tứ quý?

          Trước khi biết có thể cắt góc phần tư nào, chúng ta cần xác định tổ hợp các quân bài nào được gọi là bộ tứ. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể nắm bắt cơ hội có bốn phần tư và sử dụng nó một cách hiệu quả.

          Một nhóm gồm 4 thẻ có cùng giá trị sẽ được gọi là Bộ tứ và là sự kết hợp có giá trị rất cao trong tương lai. Ví dụ bạn có 4 quân bài là 8 thì bạn sẽ có bộ tứ quý 8 để chơi.

          So sánh giá trị bộ tứ được tính theo thứ tự bài lẻ, từ 3 đến 10, j, q, k, a, cuối cùng là 2. Giá trị của các bộ tứ so sánh cũng được tăng dần theo thứ tự đó, từ 3 đến k, cho đến 2.

          Bạn có thể hack gì trong mỗi trò chơi?

          Để trả lời phần tư, chúng ta vẫn cần áp dụng nó cho từng trường hợp và giá trị của phần tư đó. Theo quy tắc của bàn tay trước, chủ sở hữu của phần tư thứ hai được coi là trắng ngay từ đầu – nó thắng mà không cần đánh nhau.

          Cũng có trường hợp ở ván đầu, ai ăn được bộ tứ quý thứ ba cũng sẽ thắng trắng giống như quân tứ quý thứ hai. Lưu ý rằng đối với bộ ba, chỉ khi đó là bộ tứ quý thứ ba. trận đấu đầu tiên.

          Trong các vòng tiếp theo, các số từ Phần 3 trở đi được tính là bình thường để cắt các bộ bài khác xuất hiện trong trò chơi. Cụ thể, quý sẽ được sử dụng như sau:

          • Tứ quý có chật không? Khi chơi North Wind, một phần tư có thể giết một con lợn. Theo phong cách Nam Bộ, tứ quý có thể chạm con heo hoặc đôi heo.
            • Theo luật miền Nam, một phần tư số cây bị đốn hạ sẽ dành cho ba cặp thông. 3 cặp thông tin này có thể là số tùy ý, không cần so sánh giá trị.
              • Ngoài ra, bộ tứ có thể được sử dụng để nghiền nát các bộ tứ nhỏ hơn. Ví dụ, tứ quý thứ 5 có thể đè bẹp tứ quý thứ 4. Nếu biết mình biết rồi thì làm sao tránh?
              • Cách chặt tứ quý, cách chơi tiến lên không bị đối phương chặt

                Sau khi biết đượcchém gì, ngoài việc biết chọn thời điểm ra bài phù hợp, chúng ta còn tránh được việc bị đối thủ lợi dụng để chặt bài của mình. Dưới đây là 4 mẹo giúp bạn tránh điều này:

                Quyền ưu tiên rút thẻ thứ hai sau thẻ đỏ thứ hai

                Thường thì chủ tứ quý sẽ ưu tiên dùng tổ hợp bài mạnh đó để chặn 2 2 thẻ đỏ giá trị nhất. Vì vậy nếu bạn có quân 2 và không muốn bị chặn thì nên ưu tiên đánh quân 2 đỏ, chẳng hạn như quân 2 sườn 2.

                Sau đó, phần tư của bạn sẽ xuất hiện trước và phần hai của bạn sẽ an toàn hơn. Ví dụ, bốn khớp thường được dành riêng để chặn nhiều hơn 2 cơ trên cùng một bàn tay.

                Ưu tiên chơi 2 đôi, hạn chế số lẻ

                Để có thể chặn 1 2 bạn sẽ cần 1 quân tứ quý, muốn chặn 2 quân 2 bạn sẽ cần 2 quân tứ quý. Tuy nhiên, rất ít người may mắn có được 2 bộ tứ quý trong cùng một ván chơi. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đánh bài 2 lá để tránh tấn công và chặn bài của đối thủ.

                Buộc đối phương xé một phần tư quân để chặn

                Thường ít người xé xác để đánh nhau, nhưng bạn vẫn có thể buộc họ làm như vậy.

                Nếu bạn tấn công, lực lượng áp đảo sẽ khiến đối thủ sợ hãi và nghi ngờ, cuối cùng xé một phần tư để chặn. Sau đó, bạn sẽ phá vỡ thành công một rào cản bộ tứ.

                Quân át chủ bài thường dễ tách nhất vì bộ này lớn và tạo ra nhiều lợi thế trong ván bài.

                Nhử các đối thủ khác về 2 trước để giảm thiểu khả năng bị chặt chém

                <3

                Lúc này người có bộ tứ sẽ nhân cơ hội giết bộ tứ, còn bạn có thể đổi vận bằng cách đánh người khác bằng bộ tứ.

                Xem thêm: Cách chơi yugioh

                Kết luận

                Thông qua điều này, có lẽ bạn đã nắm được phần tư chi tiết hơn. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả vào các vòng chơi của mình và giành chiến thắng!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.