Theo quan niệm dân gian Việt Nam xưa, việc trang trí không gian nhà cửa ngày Tết khá đơn giản nhưng lại mang đến không khí vô cùng đầm ấm, thân tình. Không phải bình hoa đắt tiền, cũng không phải đồ trang trí sang trọng, người xưa dùng hoa dại, đồ dùng bằng tre, nứa để trang trí nhà cửa trong ngày Tết… nhưng nhà nào cũng phải có một bức tranh trong ngày Tết. Tranh Đông Hà.

Tranh Đông Hà là dòng tranh có giá trị văn hóa và chất lượng nghệ thuật, vẫn được nhiều người yêu thích.

Hãy cùng tham khảo hơn 10 mẫu tranh dong ho đẹpcung cấp đồ trang trí Tết đẹp và ý nghĩa cho ngôi nhà Việt.

Tranh Donghao là gì?

Tranh Đông Hà là dòng tranh khắc gỗ dân gian được lưu truyền từ lâu đời. Tranh Đông Hoa có nguồn gốc ở xã Đông Hoa, huyện Thun Thành, tỉnh Bắc Ninh. Người xưa thường mua tranh để trang trí nhà cửa trong dịp Tết đến xuân về. Tranh Đông Hà đã được Bộ Văn hóa công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

tranh-dong-ho-01

Tranh có nhiều chủ đề phong phú như tranh thờ, tranh chúc tụng, tranh lịch sử, tranh truyện, tranh phương ngữ, tranh phong cảnh, tranh phản ánh cuộc sống đời thường…

Ngày nay, nhiều người mong muốn mua tranh dong ho để trang trí Tết vì nó sẽ mang lại may mắn và phú quý cho năm mới.

Đồng hồ làm bằng chất liệu gì?

Tranh Đông Hà là một thể loại tranh tương đối đặc biệt, khác hoàn toàn với các loại hình tranh khác. Một số đặc điểm của tranh Đông Hà là:

Về giấy vẽ: Không phải là giấy thông thường, giấy vẽ Dongdong được làm từ vỏ sò rồi ép thành giấy bằng keo. Đặc biệt hơn, dòng tranh cói này có màu trắng tinh khiết được dát một lượng nhỏ nhũ vàng, tạo nên vẻ lấp lánh đặc trưng của tranh Đông Hà

Về cọ: Cọ được làm bằng lá thông, khi cọ lá thông quét nhẹ trên giấy điệp sẽ vẽ nên những đường nét vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

tranh-dong-ho-02

Màu sơn: Nguyên liệu tạo nên màu sơn là màu tự nhiên, không pha bất kỳ chất tạo màu nào. Có 4 màu cơ bản đen, vàng, xanh, đỏ. Màu vàng làm từ hoa. Màu xanh lá cây thu được từ bệnh gỉ sắt hoặc lá chàm. Màu đen là màu của than tre, màu đỏ là màu của gỗ sake. Những màu sắc này làm nổi bật nét tự nhiên, độc đáo của bức tranh.

Nội dung rõ ràng: Bức tranh khổ lớn do một họa sĩ sáng tác, có nội dung rõ ràng, hình ảnh vô cùng giản dị, cách xây dựng chủ đề cũng gần gũi với cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân.

Tranh đồng hồ được nhiều người yêu thích bởi chủ đề chặt chẽ, sự sáng tạo của chất liệu tranh và cái hồn nghệ sĩ trong tranh.

Ý nghĩa tranh Đông Hà.

Tranh đồng hồ là sản phẩm tranh ra đời trong thời điểm khó khăn khi đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Thiếu ăn thiếu mặc, cuộc sống không tự do. Tranh khổ lớn thể hiện sự mong mỏi, khao khát của người dân về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Những bức tranh này cũng thể hiện tính cách tốt đẹp và sức sống của người xưa dưới gian khổ và sự bóc lột chuyên quyền.

tranh-dong-ho-03

Bên cạnh đó, tranh đồng hồ còn mang sắc thái màu sắc, nét mặt, nét mặt, vẻ đẹp của người lao động xưa, lao động, đời thường thể hiện tinh thần lạc quan, đồng nhất của người lao động với cuộc sống. Đằng sau những bức tranh tươi vui, hóm hỉnh là những nguyên tắc sống và những bài học sâu sắc, thấm thía. Bằng cách này, mọi người cảm thấy trưởng thành hơn.

Tranh Đông Hồ vẫn thường được làm quà biếu Tết ý nghĩa với hy vọng mang lại may mắn, thịnh vượng trong ngày đầu năm mới.

Sáng tác một bức tranh dong ho đẹp và ấn tượng trong ngày tết nguyên đán.

Tranh đông hồ là dòng tranh dân gian dùng để trang trí ngày tết. Không chỉ người lớn tuổi, tranh ngày nay vẫn rất thu hút người dùng. Không phô trương như tranh hiện đại, không sắc nét như in ấn, không đa dạng về mẫu mã nhưng những gì mà dòng tranh Đông Bưu mang đến cho người dùng đều mới lạ, ấn tượng và sinh động. .

Một trong những mẫu đồng hồ được chọn làm quà tặng, trang trí ngày lễ rất được ưa chuộng hiện nay.

Tranh kỹ thuật số “Hôn nhân của chuột”.

Bộ “Hôn nhân của chuột” là bức tranh nổi tiếng nhất mà hầu như ai cũng biết. Nhóm ảnh này khá hài hước, bức tranh thú vị là đám cưới của chuột, nhưng mèo cần phải trả phí để vượt qua màn chơi. Bên cạnh hình ảnh hóm hỉnh này, nó còn phản ánh một thực trạng là những người lao động yếu ớt luôn phải cúi gập người để chịu áp lực của một chế độ hà khắc. Nhưng tấm thảm dày của sự kìm hãm ấy lại là niềm vui sống hạnh phúc, niềm lạc quan của con người thời bấy giờ.

tranh-dong-ho-04

Tranh kỹ thuật số “Mẹ gà con”.

Đây là bức tranh mang ý nghĩa cầu chúc người thân, con cái, gia đình đầm ấm. Tranh trang trí nhà cửa mang hàm ý thiết kế tình yêu thương, tình cảm gia đình sâu sắc. Đây là bức tranh vô cùng nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để làm quà tặng cho những người thân yêu của mình.

tranh-dong-ho-05

Tranh kỹ thuật số “Cowboy with the Flute”.

Tranh chăn bò thổi sáo hay còn gọi là tranh mục đồng thổi sáo là một bức tranh kinh điển trong dòng tranh Đông Hà. Chi tiết chú bé chăn trâu cầm lá sen thổi sáo là một hình ảnh thôn quê quen thuộc. Nhưng đó là một hình ảnh đẹp và thơ mộng trong một không gian rất yên tĩnh, nơi mà biết bao người đã ước mình được chôn cất. Bức tranh không quá cầu kỳ, nhưng lại có ý tưởng rất tích cực. Bên cạnh là một hàng thơ, độc bản tranh cổ.

tranh-dong-ho-06

đồng hồ vẽ “Ngày hội quê hương”.

Tranh “Ngày hội thôn quê” là một bức tranh thú vị với chủ đề về ngày hội đầu xuân dành cho người cao tuổi.Tết xuân là ngày để con cháu báo ơn ông bà, cũng là ngày để mọi người quây quần bên nhau vui chơi . Đây là bức tranh lễ hội thích hợp trang trí nhà dịp Tết Nguyên Đán, mang niềm vui và tiếng cười vào nhà.

tranh-dong-ho-07

Tôn trọng Dong và Zhonghua.

vinh quy bai to là cụm từ ám chỉ sự thành đạt của người về quê. Trong nhà treo bức tranh “Vinh quy bái tổ” là niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ, mong con cái học hành đỗ đạt, làm quan lớn. Trong dịp Tết đến Xuân về, một bức ảnh ý nghĩa được chọn đặt ở nhiều nơi trong không gian ngôi nhà.

tranh-dong-ho-08

Tranh kỹ thuật số “Thịnh vượng phú quý”.

Phú quý là nói đến dư dả, sung sướng, là điều mà ai cũng mong muốn. “Vượng phu ích tử” với hình ảnh Tiểu Đồng bắt gà bắt vịt là một trong những hình ảnh tiêu biểu trong bức tranh này. Bức tranh này rất ý nghĩa khi được trang trí trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về.

tranh-dong-ho-09

Tranh Ông Cóc kỹ thuật số.

Một bức tranh vẽ động vật khác, được sử dụng để mô tả những điều có ý nghĩa trong xã hội cổ đại, chẳng hạn như sự tôn trọng tôn giáo. Từ xa xưa con người đã rất coi trọng việc học có định hướng, thầy trò ăn nói tốt sẽ luôn được xã hội tôn trọng. Điều mà bức tranh muốn gửi gắm đến mọi người đó là ý nghĩa tôn trọng thầy cô và đặt con người lên hàng đầu.

tranh-dong-ho-10

Vẽ với sự ghen tị.

Không chỉ là những bức tranh về chủ đề chúc tụng, may mắn mà những bức tranh về chủ đề này cũng chứa đầy những đường nét mỉa mai, phản ánh hiện thực của xã hội. Ngày nay ghen tương là chuyện thường, ngày xưa bảy thê thiếp là chuyện thường. Tuy nhiên, nghệ sĩ phản ánh về vấn đề này đồng thời bảo vệ phụ nữ khỏi những quy ước xã hội cũ.

tranh-dong-ho-11

Có thể nói, các dòng tranh Đông Hà là một dòng tranh đồng khá đơn giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp khắc khổ, phảng phất phong tục xưa. Tranh vẽ line đang dần trở thành sản phẩm trang trí nội thất được nhiều người lựa chọn.

Mua tranh ở đâu chất lượng, giá rẻ.

Nếu bạn là người yêu tranh, bạn muốn chọn tranh đồng hồ khổ lớn để làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay trang trí cho không gian nhà mình. Tranh Donghu là một loạt tranh tiêu biểu chỉ có ở làng Donghu, không phải là tranh bình dân có thể tùy tiện mua được. Hơn nữa, các đường vẽ khá kén người dùng. Để mua được tranh chất lượng cao, bạn nên chọn cửa hàng tranh uy tín.

tranh-dong-ho-12

thế giới tranh đẹp là cửa hàng chuyên về tranh tường trang trí như: tranh sơn dầu trên canvas, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh phù điêu… Đề tài tranh dong ho là một trong những sản phẩm cung cấp nơi đây. Mua tranh Đông Hà tại cửa hàng được mua trực tiếp từ làng tranh Đông Hà nên quý khách yên tâm về chất lượng.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.