Vẽ tranh phong cảnh luôn là chủ đề không chỉ của các họa sĩ và những người yêu thiên nhiên, mà giờ đây nó còn được lan tỏa đến các em học sinh, sinh viên tiểu học thông qua nhiều cuộc thi vẽ tranh. Tranh phong cảnh đẹp. Vậy làm thế nào để có thể chụp những bức tranh phong cảnh đẹp? Vẽ tranh phong cảnh có khó không? Làm thế nào để vẽ một bức tranh phong cảnh đơn giản và đẹp?

Hãy cùng tham khảo những bức tranh phong cảnh vẽ tay đẹp nhất và cách làm một bức tranh cực đơn giản mà đẹp nhé.

Ngoài ra còn rất nhiều câu hỏi vẽ khác tham khảo như Bản đồ an toàn giao thông vẽ rất đẹp, được cô giáo cho 10 điểm!

Tại sao vẽ tranh phong cảnh lại được ưa chuộng đến vậy?

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều thể loại tranh như: tranh chân dung, tranh tĩnh vật, tranh dân gian, tranh phong thủy, tranh nghệ thuật… Trong số đó, luôn phải kể đến thể loại tranh phong cảnh, như thể thích hợp cho mọi lứa tuổi thích nó.

Sở dĩ tranh phong cảnh có thể đạt được điều này là do bức tranh miêu tả được vẻ đẹp của thiên nhiên, hầu như ai cũng yêu thích thiên nhiên và cái đẹp, trước cảnh thiên nhiên kỳ vĩ thì không tránh khỏi những lời khen ngợi hết lời.

Bên cạnh đó, các loại tranh khác cũng có nhiều yếu tố mà người ta sẽ cân nhắc khi tìm mua như: Phong thủy, vị trí… Tuy nhiên, tranh phong cảnh thiên nhiên lại không mấy để ý đến vấn đề này, là chủ đề trong hình Điều cấm kỵ.

Cuối cùng là tranh phong cảnh thiên nhiên, có nhiều loại: thích biển thì có tranh phong cảnh biển, thích núi non thì chọn tranh phong cảnh, thích cây cối thì có. bạn có một bức ảnh phong cảnh rừng xanh…. ..

Tóm lại, tranh phong cảnh có thể đáp ứng mọi yêu cầu của chúng ta về một bức tranh đẹp.

Vẽ phong cảnh núi non, cách vẽ núi non dễ dàng, nổi bật.

Theo chúng tôi được biết, núi nhô cao, sườn dốc, đất trải dài. Ngọn núi là một kiệt tác của thiên nhiên và quang cảnh hoàn toàn ngoạn mục. Trên núi có nhiều loại cây cối, muông thú, ao hồ, sông suối… tạo nên một quần thể đa dạng và kỳ bí.

ve-tranh-phong-canh-04

Đối với các họa sĩ chuyên nghiệp, vẽ phong cảnh là công việc rất tốn thời gian, bởi phong cảnh có nhiều chi tiết và rất khó. Tuy nhiên, một cảnh núi đơn giản với một vài nét vẽ cũng không tệ.

Dưới đây là bài hướng dẫn cách vẽ một bức tranh phong cảnh cực đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và quyến rũ.

Bước 1: Vẽ hình chữ nhật. Sau đó, dùng bút vẽ các đường cong ngang phía trên và phía dưới hình chữ nhật. Lưu ý rằng những nơi không bằng phẳng sẽ có độ cao khác nhau và không cần phải thể hiện các đặc điểm tự nhiên của núi. Sau đó, nó có thể được hiển thị như dưới đây.

Bước 2: Vẽ thêm các đường cong ở chỗ các đường ban đầu bị lõm xuống để tạo thêm núi. Điều này mang lại cho hình ảnh chiều sâu.

Bước 3: Tạo thêm địa hình núi phía trước, bớt cong và thấp hơn núi ban đầu.

ve-tranh-phong-canh-07

Bước 4: Bắt đầu thêm một lớp địa hình thấp hơn ở phía trước để thêm chiều sâu cho bức tranh phong cảnh.

Bước 5: Vẽ các lớp tuyết lên đỉnh núi để làm cho hình ảnh ngọn núi chân thực hơn. Sử dụng một số hình que xung quanh các ngọn núi.

Bước 6: Vẽ bầu trời, đám mây, cây cối và các cảnh vật xung quanh khác để tạo ra một cảnh núi non hoàn chỉnh hơn.

Bước 7: Cuối cùng, sử dụng màu sắc để làm cho phong cảnh núi non chân thực và lấp lánh hơn.

Một cảnh núi non bình dị nhưng không kém phần đẹp mắt. Sử dụng trí tưởng tượng của bạn, thêm các yếu tố làng quê và dòng sông, đồng thời tạo ra nhiều bức tranh phong cảnh khác nhau.

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản đẹp

Tranh phong cảnh là tranh thể hiện được hết vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên xung quanh con người. Tranh phong cảnh thường chỉ tập trung vào những bức ảnh về thiên nhiên nên nếu tranh có người thì cũng chỉ mang tính chất phụ trợ. Điều này giúp tăng thêm vẻ đẹp cho cảnh quan và thiên nhiên. Sau đây là các bản phác thảo và hướng dẫn đơn giản về các bức tranh phong cảnh khác nhau để bạn đọc tham khảo.

Vẽ tranh phong cảnh cấp 1

Vẽ tranh phong cảnh cấp hai

Tranh phong cảnh lớp 3

Tranh phong cảnh cấp 4

Vẽ tranh phong cảnh cấp 5

Vẽ tranh phong cảnh cấp 6

Bức tranh phong cảnh cấp 7

Tranh phong cảnh acrylic

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.