Thư pháp và hội họa ngày nay được rất nhiều người yêu thích, trong đó có chữ lộc trong bộ tam tài. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của tranh cũng như cách treo sao cho hợp lý để phát huy hết ý nghĩa tốt đẹp vốn có của loại tranh phong thủy này.

>>>Dong Jiajiliang – Ý nghĩa phong thủy của Kong Mingxiang

>>>Các loại chuông đồng và ý nghĩa trong Phật giáo

Chữ đồng được sử dụng trong những dịp nào?

Tranh Thư Pháp Bằng Đồng là mẫu tranh đồng đẹp được nhiều người yêu thích và treo trong nhà, phòng làm việc hay phòng thờ. Ngoài ra, tranh thư pháp chữ vàng, đồng cũng được nhiều người dùng làm quà tặng người thân, bạn bè.

Bức tranh chữ Phúc mang ý nghĩa may mắn, mỗi dịp năm mới, chữ Phúc tượng trưng cho sự thịnh vượng. Mọi người gửi đến nhau những lời chúc như lời chúc thành công, may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Lộc vì thế mang ý nghĩa sâu sắc và là nét đẹp trong văn hóa Á Đông đối với người Á Đông cũng như người Việt Nam.

Tranh đồng chữ “Lộc” - ý nghĩa và cách treo hợp phong thuỷ

Khái niệm trước đây về từ giàu có:

Ngày xưa phú quý là bổng lộc của quan :+) Vua ban cho người có công trị dân. +) Khi là của nhân dân tặng để thể hiện lòng biết ơn của nhân dân các nước đối với những việc cán bộ đã làm vì dân, vì lợi ích chính đáng của nhân dân. Của cải cũng giống như tấm bảng ghi công trạng của người làm quan: vì dân, vì vua, vì nước. Phước báo là quả báo, quả báo công đức.

Nghĩa của từ “may mắn”

Để hiểu nghĩa của từ lộc, chúng ta phải giải thích nghĩa của từ lộc. Trong các truyện cổ, điển tích, chữ Phúc thường được nhắc đến cùng với may mắn, tài lộc.

Trong thời đại phong kiến, của cải là bổng lộc của quan lại, của cải là của vua ban, có khi là của thường dân. Tiền thưởng của Nhà vua ghi nhận công lao của những người đã phục vụ tại triều đình cùng với nhà vua cầm quyền. Youmin cảm ơn bạn để thể hiện lòng biết ơn của bạn vì đã bảo vệ người dân. Nói cách khác, sự giàu có tượng trưng cho tiền bạc, thứ được tưởng thưởng thông qua sự cống hiến cho đất nước.

Tranh đồng chữ “Lộc” - ý nghĩa và cách treo hợp phong thuỷ

Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, từ giàu có đã được hiểu rộng hơn chứ không còn bó hẹp trong một phạm vi như trước đây. Bởi ngày nay, bất kỳ ai có khả năng nghiên cứu, sáng tạo, phát triển trên các lĩnh vực, đem lại những sản phẩm, giá trị lớn cho xã hội đều được ghi nhận và hưởng thành quả quý giá.

Không chỉ mang ý nghĩa giàu sang phú quý mà chữ Phúc còn mang ý nghĩa may mắn, tươi đẹp và hạnh phúc. Tuy nhiên, vào dịp đầu xuân năm mới, người Việt Nam thường có phong tục hái lộc mang về nhà với hy vọng những điều may mắn, hạnh phúc sẽ đến với bản thân và gia đình trong năm mới.

Cách treo tranh có chữ “điềm lành” theo phong thủy

Là một loại bản đồ phong thủy nên việc treo tranh tài lộc cần hết sức chú ý, nếu treo sai vị trí không những làm giảm tác dụng tâm linh của bức tranh mà còn mang lại những điều xui xẻo , sẽ ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia chủ. Do đó, người chơi sau khi mua bản đồ may mắn cần lưu ý những điểm sau:

Tranh đồng không quá kén tuổi, chỉ cần bạn thích là có thể trưng bày, tặng gia chủ.

Tranh đồng chữ “Lộc” - ý nghĩa và cách treo hợp phong thuỷ

– Tranh treo thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc, tránh treo ở những nơi ẩm ướt, có mùi hôi như nhà vệ sinh, nhà bếp.

– Khi treo tranh không nên treo quá cao hoặc quá thấp, nên treo cao hơn đầu gia chủ khoảng 20cm

– Thường xuyên lau chùi, khử trùng tranh để tránh bụi ảnh hưởng đến phong thủy.

– Nếu là bộ tam sự Duofu thì nên treo chữ Phúc ở giữa, hai bên là chữ Phúc và chữ Thọ

– Tuyệt đối không được treo cùng loại tranh thuận buồm xuôi gió với tranh thuận buồm xuôi gió…

Nguồn: Tổng hợp

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.