1. Trang chủ»
  2. Xăm phun»
  3. Hình xăm »
  4. 99+Hình xăm Phật: đẹp, ý nghĩa, hợp nhất năm 2022
  5. 1. Những điều cấm kỵ khi xăm hình Phật

    Hiện nay, hình xăm đang rất được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là nam giới. Một số ưu điểm của hình xăm Phật thu hút sự quan tâm của giới trẻ đó là có thể mang lại bình an, may mắn cho người sở hữu.

    Một yếu tố đặc biệt khác khiến hình xăm Đức Phật ngày nay trở nên phổ biến là việc tạo ra động lực và niềm tin cho các nghệ sĩ xăm mình theo đuổi lý tưởng và ước mơ của mình. Đồng thời, họ sẽ luôn cảm thấy an toàn, được bao bọc và che chở bởi thánh nhân.

    Không giống như những hình xăm như lá cây, rồng, hổ, cá, v.v., các thiết kế hình xăm Phật đòi hỏi kiến ​​thức thực sự và sự cẩn thận khi thực hiện. Bởi theo quan niệm của người xưa, tượng Phật là sự tồn tại linh thiêng và không thể tùy ý xăm ở bất kỳ vị trí nào. Vì vậy, trước khi xăm hình Phật, bạn nên có sự thành kính và cẩn trọng nhất định, đồng thời cân nhắc kỹ những vấn đề sau:

    2. Những hình xăm phật đẹp nhất 2022

    Hình xăm Phật hoa sen: Đây là một loại tượng Phật tương đối phổ biến, mang đến cho người nhìn cảm giác bình yên và tĩnh lặng. Hoa sen là biểu tượng của sự thanh khiết, tránh xa vướng bận thế gian, giữ được tấm lòng trong sạch, không vùi mình trong bùn nhơ. Hình xăm này tượng trưng cho sự thiền định nội tâm của con người, nhắc nhở chúng ta phải biết thoát khỏi những vướng bận và gánh nặng không cần thiết.

    Hình xăm Phật Như Lai: Đây là đầu của Đức Phật, tinh thông nhiều phép thần bí, được thiên hạ so sánh là thánh nhất. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn xăm hình Phật Tổ Như Lai với mong muốn được che chở, bảo vệ, làm ăn phát đạt trong tương lai.

    Hình xăm Phật Di Lặc: Theo hiền nhân thì đây là vị Phật có nụ cười tươi tắn và vô cùng hiền từ, nhân hậu. Tượng Phật Di Lặc mang đến cho con người tâm hồn thanh thản, trong sáng và khiến bản chất con người trở nên hiền hòa. Xăm hình tượng Phật này trên cơ thể nhắc nhở chúng ta sống một cuộc đời thanh thản, an lạc với giới hạnh, từ bi, xả, không có lòng tham, sân, si.

    Hình xăm Quán Thế Âm: Đây là một trong những vị Phật đã chứng đắc chân quả và cứu độ chúng sinh. Vì vậy, khi những người xăm hình Quán Thế Âm gặp khó khăn, tai ương trong cuộc sống, họ thường mong có được sự giám sát và giúp đỡ của Thượng đế. Đồng thời, tượng Phật còn khiến tâm hồn gia chủ thanh tịnh, tránh xa bụi trần cám dỗ.

    Hình xăm Phật nhỏ: Đây là những hình Phật rất nhỏ, thường được xăm trên mu bàn tay hoặc trên các ngón tay. Những hình xăm này phổ biến vì chúng hoạt động như bùa hộ mệnh và bảo vệ chủ nhân khỏi những nguy hiểm và khó khăn trong cuộc sống.

    Hình xăm Phật ở tay: Tay là nơi được nhiều người lựa chọn xăm hình nhất, bởi đây không phải là bộ phận nhạy cảm, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của tượng Phật. Nhiều người còn cho rằng với hình xăm trên tay, mỗi khi di chuyển đều được Đức Phật che chở.

    Hình xăm Phật Diệu Kỳ: Đây là một thiết kế ấn tượng độc đáo, hơi đáng sợ nhưng mang một ý nghĩa đặc biệt. Hình xăm Phật tượng trưng cho ranh giới giữa thiện và ác, qua đó giúp con người nhìn nhận lại chính mình trong cuộc sống, thay vì sa đà vào những điều ác để gánh lấy nghiệp chướng cho thế hệ mai sau.

    hình xăm bàn tay phật: Đây là thiết kế hình xăm mô tả một nhóm các vị Phật chắp tay hoặc hướng lên trên theo hình thức cầu nguyện cổ điển nhất. Mẫu này phù hợp với những ai luôn hi vọng và cầu mong một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

    Hình xăm rồng Phật: Biểu tượng rồng luôn mang đến sự cao quý và quyền uy, kết hợp với Đức Phật linh thiêng càng thể hiện sự tôn nghiêm của hình xăm. Những người có hình xăm rồng Phật thường bày tỏ mong muốn có một địa vị nhất định trong xã hội và đồng thời sống trường thọ.

    Xem thêm các thiết kế hình xăm đẹp:

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.