[alert style=”danger”]

Truyền thuyết sơn tinh, thủy tinh

Shan Lưu Ly là một truyền thuyết thần thoại đặc sắc của dân tộc ta.

Thông qua câu chuyện này, người xưa muốn giải thích hiện tượng mưa xối xả, bão lũ diễn ra đều đặn hàng năm, kéo dài qua mỗi mùa mưa và tàn phá nhân dân ta khắp vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ.

Cũng qua câu chuyện này mà tổ tiên chúng ta đã dùng tài năng phi thường của mình để chế ngự sức mạnh tàn ác của thiên nhiên, chống lại bão lũ hàng năm, bảo vệ ước mơ và ý chí sống lao động.

phần i – sơn tinh, thủy tinh đến cầu hôn công chúa

1. Hùng Vương đời thứ mười tám có một cô con gái tên là Mị Nương, vô cùng xinh đẹp[1]. Tôi rất được vua và cha yêu quý. Nhà vua muốn kén rể[2] để gả cho nàng một người chồng đảm đang.

Một ngày nọ, có hai chàng trai đến gặp nhà vua và cầu hôn ông[3]. Có một người ở Bashan, vì[4] đẹp trai[5], tài hoa vẹn toàn: chỉ tay về hướng đông thì phía đông biến thành đồng lúa xanh tươi; chỉ tay về hướng tây thì hướng tây nhô lên khỏi mặt đất. Người trong vùng gọi anh là sơn tinh.

Ở Biển Hoa Đông có một người đàn ông cũng có tài: hô mưa gọi gió. Anh chàng này tên là Glass.

Một người làm chúa núi, một người làm chúa nước sâu[6].

Phần 2 – sơn tinh mang quà trước, sau đưa em về núi

2. hung vương không biết nên nhận ai, bỏ ai. Nhà vua gọi những người lạc quan đến để thảo luận, nhưng vẫn không tìm ra một kế hoạch tốt. Cuối cùng, hung vuong nói [8]:

Các ngươi đều rất ưng ý ta, nhưng ta chỉ có một đứa con gái, không biết lấy ai? Ngày mai, nếu có người mang phù dâu đến trước: một trăm tệ[9] gạo nếp, hai trăm xu[10] banzhong, chín cái răng[11], chín con gà gai[12], chín con ngựa hồng[[9] ] 13 ] sẽ có thể đưa cô dâu trở lại.

Sáng hôm sau, chàng trai tinh mang đầy đủ sính lễ lên đầu tiên[14] và được phép rước cô dâu lên núi.

Phần ba – kính chiến, kính chiến

3. Thủy Tinh đến sau, không lấy được vợ, giận quá, dẫn binh đuổi theo ta, một hai muốn cướp ta.

Lưu Ly hô mưa gọi gió, tạo sấm sét, sấm sét chấn thiên hạ, dâng sông, xông núi. Nước ngập lúa, ngập ruộng, ngập nhà, ngập cửa.

sơn tinh không nao núng[15], dùng phép dời đồi dời núi để ngăn lũ[16]. Nước càng lên cao, núi càng mọc cao khiến đồi núi cũng phát triển. Hai bên đã đánh nhau trong nhiều tháng. Liuli cuối cùng kiệt sức và phải rút quân.

Từ đó oán càng lớn, hận càng sâu, không năm nào ly không mưa, bão, nước tràn về núi gây lũ lụt đồng bằng, miền Trung [17]] của nước ta. Nhưng mỗi khi Glass thua, nó phải bỏ cuộc.

Truyền thuyết về tranh kínhNguồn: Kể chuyện 2 Trang 25-Nhà xuất bản Giáo dục-1982

[/alert]

Những nốt nhạc trong câu chuyện về những tấm kính màu

Truyền thuyết về kính Huyền Sơn

Truyền thuyết về núi và men màu được nhà thơ Hồ Yên kể lại một cách rất độc đáo. Đây là điều làm cho câu chuyện này thậm chí còn hấp dẫn nhiều độc giả.

Núi như con gà trống cổ khổng lồ mào đỏ, soi ánh bình minh bao la từ buổi bình minh trong kính, gọi mặt trời vào mùa trưởng thành.

Thời Hồng Vương thứ mười tám, quanh năm có bão lụt, nhà cửa, gia súc, sắn thường bị tre nứa nhấn chìm, nhiều năm không có măng.

Sau cơn đại hồng thủy, vạn vật trên thế giới được sinh ra. Ngôi làng Wanlang đã bị phá hủy.

Hồng Vương trong lòng có tình người, thường lo mưa thuận gió hòa, hoa thơm thành quả quý, lúa chín đầy bờ, bê theo mẹ, đàn con vui đùa.

Vua đến thăm tướng Lê Tiêu hỏi cách cứu dân dựng nước thái bình Công chúa đã già. Đẹp như tiên nữ, má ửng hồng, vua đợi người tài sắc vẹn toàn, nàng bằng lòng lấy ta.

Tiếng kèn từ bốn phía kêu gọi, nói rằng quốc vương Anh quốc đang chọn một người con rể tài giỏi, công chúa đoan chính đoan trang, nguyện ý kề vai sát cánh. Mỗi buổi sáng, anh đến cổng Vương Thành để ngắm nước, biển rộng sông dài.

Bỗng một hôm, có hai thanh niên, một người từ trong núi đi ra, một người từ trong núi trở về, dáng người trầm lặng, thanh kiếm hung hãn, từ biển sáng ngời, mặc áo bào bọc lưu ly và vỏ ốc xà cừ. ..

Hai người thách đấu tay đôi với nhà vua, nhà vua gật đầu, phải gặp người con rể tài kính, nhảy đến trước mặt, vung kiếm như mặt trời, há miệng rộng gọi mây gọi sóng Triều đình tràn ngập nhà vua… …

<3

Sơn Tinh giương nỏ thần bắn tên bay đi, mây xám tan lập tức, mưa tạnh, mưa tạnh, sóng dữ yên lặng

Trẻ em chơi đùa dưới nước, di chuyển những con cá ra khỏi hàng rào khi những con tôm nhảy nhót dưới chân chúng.

Nước vừa rút, tơ đã bung, hạt đầu tiên đã gieo, cây tươi tốt, lá, chồi trái, cành chim, đến ca hát, dựa cây tri ân mọi người, tấm lòng của mình cũng Hạnh phúc.

Anh Hùng Vương có nói hai người tài giỏi, tính cách giống nhau không? Chúng ta phải chọn người mang nó đến trước.

Theo lời hứa trong đám cưới, một con voi chín ngà, một con ngựa lông đỏ và một con gà chín cựa.

Sáng hôm sau, khi mặt trời ló dạng, voi chín ngà đi vào thành trên con đường đầu gà và chín gai, gõ cửa núi, lên ngựa, nhận lễ.

Ngày vui Công Chủ Sơn cả nước tưng bừng, thanh niên thổi khắp thôn quê, người chợ chèo khua vật, chim vui hót, từng tổ từng ngọn cỏ thơm ngát. .

Kính giảm tốc gầm rú, sóng thần đẩy nước đẩy thủy quái hay cá sấu, núi đuổi bắt, vừa qua đèo Meinong, ngoảnh lại dòng nước dữ mà ngậm ngùi, uất hận, thầm rơi nước mắt…

Lưu Lý có thể vung thanh gươm sáng loáng chỉ vào ngọn núi, nhanh chóng kéo con rắn độc xuống dòng nước đỏ thẫm, vùng nước bao quanh núi, sau núi giờ là vỏ hến.

Truyền thuyết về tranh kính (1976)Tác giả: huyền

thơ mạnh, kính của nguyễn nhip pháp

Trước khi huy đến, nhà thơ nguyễn nhip pháp cũng đã thổi hồn vào huyền thoại nổi tiếng này bằng một bài thơ rất hay. Bài thơ “Tranh Liuli và Liuli” của ông viết năm 1933 mô tả cuộc đối đầu tuyệt vời giữa Hualiuli và Liuli.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.