Gen Z nữ xăm hình và những định kiến - 1

Hình xăm màu là một trong những sự sáng tạo đổi mới của bộ môn nghệ thuật này (Ảnh: Huyền Mai).

Xăm hình là một liệu pháp làm đẹp phổ biến không chỉ được các bạn trẻ ưa chuộng mà cả những người trưởng thành cũng lựa chọn những hình xăm nghệ thuật để khiến mình trở nên độc đáo hơn. Trên thế giới, sự xuất hiện của nghệ thuật xăm mình khá rộng rãi. Ngoài ra, xăm mình vẫn còn là một phong tục của một số nhóm dân tộc.

Theo thời gian, nghệ thuật xăm hình này dần được sáng tạo và hoàn thiện, vượt xa những hình xăm truyền thống như: xăm màu, xăm 3d, xăm phong thủy… bạn minh huy (cầu giấy Hà Nội) cho biết: “Mình thích những hình xăm lớn vì đó là cách tôi thể hiện cá tính của mình. Tôi có hai hình xăm khá to ở đùi và chúng có màu sắc. Chúng khiến tôi cảm thấy mình đẹp hơn”.

Đối với nhiều thế hệ trẻ ngày nay, hình xăm ngoài ý nghĩa đẹp đẽ còn là để lưu giữ những sự kiện, cột mốc quan trọng trong cuộc đời. Lê Phương (Thanh niên, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện tại mình có 4 hình xăm, mỗi hình xăm là một mốc tuổi đặc biệt của mình như 18 tuổi, 22 tuổi và 2 hình nữa đều liên quan đến gia đình mình”./ p>

Những lo ngại về gen z của phụ nữ

Về bản chất, một hình xăm đơn thuần giống như việc “vẽ” hay ghi dấu ấn lên cơ thể, mang nhiều ý nghĩa nhưng nhiều người lại khá khắt khe về điều này. Vậy giới trẻ nghĩ gì về hình xăm?

Những hình xăm nhỏ, đơn giản, ở những vị trí có thể che giấu bằng quần áo là một trong những lựa chọn an toàn của các cô gái Gen Z (ảnh: huyen mai).

Nói về việc pv, chị Diệu Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) thẳng thắn cho biết: “Gia đình tôi không biết, nhưng tôi không sợ hãi lắm. Tôi trả thù một chút thôi. Tôi ấp ủ nó lâu lắm rồi. lâu rồi mới dám đi. Bố mẹ vẫn bảo thủ, không thích con gái “xăm” lên người nên giấu luôn. Bố mẹ thấy rồi “tuyên bố” sau. Nếu bảo con gái có hình xăm thế này , mọi người sẽ đánh giá nó, nhưng tôi có một hình xăm có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi quan tâm nếu mọi người đánh giá tôi “.

Như có phép màu, Quỳnh Anh (đội trẻ Hà Nội) chia sẻ, gia đình không hề hay biết về hình xăm của bạn. Một hình xăm có ý nghĩa rất lớn với bạn, nhưng nó có thể là “cơn ác mộng” với cha mẹ bạn.

Trái ngược hoàn toàn với những lo lắng trên, Nguyễn Anh (Hoàng Mai Hà Nội) lại cởi mở và được gia đình ủng hộ. “Hình xăm của em nhỏ, ở chỗ kín đáo, không ảnh hưởng đến công việc nên mẹ em không phản đối. Em cũng không lo bị người thân hay mọi người đánh giá nhiều lắm vì em đã đủ lớn để chịu trách nhiệm. “ Điều Gì Đã Làm Cho Tôi Tất Cả,” nguyễn anh chia sẻ.

Thay vì chọn những hình xăm nhỏ, thu trà lại muốn thể hiện cá tính của mình bằng những hình xăm cực kỳ phức tạp. Bạn nữ này cho biết: “Mình chỉ muốn giữ hình ảnh mình thích trên cơ thể thôi, không làm điều xấu thì phải sợ. Mình tin người thân sẽ hiểu, và mình không chỉ nhìn vào hình xăm. .” Đánh giá bản thân”.

Mối quan tâm của cha mẹ

Bên cạnh nỗi lo của chủ nhân hình xăm, các bậc phụ huynh cũng rất lo lắng.

Hoa khôi Bích Liên (Đại học Đông Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân tôi là người truyền thống nên con gái cũng khó xăm mình. Tôi nghĩ không nên cố ‘thể hiện cá tính’ dù chỉ một phút. gia đình và ngay cả bản thân tôi cũng có ảnh hưởng nên khi con gái nói muốn xăm hình, tôi không đồng tình, thậm chí phản đối quyết liệt.

Những khoảnh khắc, hình ảnh quan trọng với tôi cũng là một trong những chủ đề mà phụ nữ Gen Z cá tính mạnh thể hiện qua làn da (ảnh: huyen mai).

Tương tự, anh tin chắc rằng hình xăm tạo ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. “Tôi lại đi lính, con gái hàng xóm không như vậy, gọi con gái là ‘noona’ là khó chấp nhận. Tôi không muốn cô ấy. Bất kỳ đánh giá sai lầm nào về bạn”

Bên cạnh những bộn bề công việc, một số bậc cha mẹ có “con gái cưng” còn lo lắng hơn cho tương lai của con. Thu Loan thừa nhận là người hiện đại, anh cũng cho con gái đi xăm nhưng phải đảm bảo 2 điều kiện: kín và nhỏ. “Dù vậy, tôi cũng lo lắng cho hạnh phúc sau này của cô ấy khi đi lấy chồng vì tôi biết không phải gia đình nào cũng mở lòng đón nhận vẻ đẹp ‘khác người’ này”, Thu Loan nói. /p>

Có thể thấy, trong xã hội hiện đại, sự bình đẳng giữa nam và nữ đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, các bạn Gen Z hay các bậc phụ huynh vẫn có những lo ngại nhất định về hình xăm. Mặc dù về mặt tiếp xúc, hình xăm không cản trở công việc hay sinh hoạt hàng ngày nhưng về mặt thẩm mỹ, hình xăm vẫn chưa được xã hội chấp nhận hoàn toàn. Vì vậy, phụ nữ Gen Z cần suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến ​​người thân trong gia đình trước khi xăm hình.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.