Từ trái đất rất quen thuộc với chúng ta, bởi vì mọi người đều sống trên trái đất! Trái đất tự quay quanh mình và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bạn đã bao giờ học cách vẽ quả địa cầu chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách vẽ Trái đất thật chi tiết nhé!

Cách vẽ Trái đất trong 6 bước đơn giản

Nhiều người nghĩ vẽ trái đất chỉ là chuyện nhỏ, nhưng khi bắt tay vào vẽ mới thấy nó phức tạp lắm. Vẽ quả địa cầu sẽ không quá khó nếu bạn làm theo các bước sau:

Bước 1 – Phác thảo

Trái đất thực ra là hình cầu, nhưng khi thể hiện trong sơ đồ, nó thường là hình tròn. Để làm theo hướng dẫn về cách vẽ quả địa cầu chính xác, trước tiên chúng ta nên bắt đầu bằng cách vẽ vòng tròn bao quanh quả địa cầu.

Cách tốt nhất là vẽ một hình tròn hoàn hảo bằng compa. Sử dụng compa cùng với bút bi hoặc bút chì giúp việc vẽ hình tròn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn không có la bàn, hãy sử dụng một vật tròn, phẳng để theo dõi môi trường xung quanh. Khi bạn đã vẽ xong vòng tròn, bạn đã sẵn sàng cho bước 2!

Bước 2 – Lập bản đồ lục địa Bắc Mỹ

Bây giờ hãy bắt đầu vẽ các lục địa. Thông thường khi mọi người vẽ trái đất, họ chọn vẽ lục địa Bắc Mỹ trước. Lục địa này nằm ở phía bên trái của trái đất!

Một mẹo hay là tạo một bản phác thảo thô bằng bút chì. Nếu một cái gì đó bị xóa, thật dễ dàng, sau đó đánh dấu lại bằng bút dạ đậm.

Vui lòng làm theo hình ảnh tham khảo ở trên để vẽ hình dạng lục địa mong muốn.

Bước 3 – Vẽ phía bên trái của Châu Âu và Anh

Tiếp theo, bạn sẽ vẽ nhiều lục địa hơn trong hướng dẫn của chúng tôi về cách vẽ quả địa cầu. Bạn vẽ Anh và Châu Âu ở ngoài cùng bên trái. Có lẽ là do góc của trái đất, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của nó.

<3

Bước 4 – Lập bản đồ Châu Phi

Bước này, hãy cùng “khám phá” bờ biển Châu Phi nhé! Vì góc của Trái đất chỉ hiển thị một mặt của bức tranh nên chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của các lục địa.

Sau khi bạn lập bản đồ một phần nhỏ của Châu Phi, đã đến lúc chuẩn bị cho lục địa cuối cùng.

Bước 5 – Vẽ Nam Mỹ dưới Bắc Mỹ

<3 Lục địa này nằm ngay bên dưới lục địa Bắc Mỹ mà chúng ta đã vẽ ở bước 2, và dựa vào bản đồ địa lý mà chúng ta quan sát được thì chúng gần như nối liền với nhau.

Sau khi vẽ lục địa Nam Mỹ, tất cả các lục địa đều được vẽ. Sau đó chuẩn bị cho bước vẽ quả địa cầu cuối cùng.

Trước khi bắt đầu bước cuối cùng, bạn có thể làm đẹp quả địa cầu của mình bằng hình ảnh của những tia sáng lấp lánh gần đó. Ví dụ, có thể một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đang bay vòng quanh Trái đất. Hoặc có thể là những ngôi sao đang lấp lánh quanh trái đất,…

Những chi tiết này sẽ giúp quả địa cầu của bạn bớt nhàm chán giữa vô số hình dạng quả địa cầu khác. Vì vậy, hãy nghĩ ra một ý tưởng thú vị cho bản vẽ quả địa cầu của bạn ngay bây giờ!

Bước 6 – Tô màu quả địa cầu

Thật vui khi trái đất được tô điểm bằng những màu sắc đẹp đẽ. Bây giờ là lúc để sáng tạo với màu sắc yêu thích của bạn. Thông thường hình ảnh trái đất có màu chủ đạo là xanh dương và xanh lá cây. Nhưng bạn cũng có nhiều lựa chọn màu sắc khác.

Một ý tưởng rất thú vị là mỗi lục địa sẽ đại diện cho màu sắc riêng của mình. Bạn cũng có thể giữ màu sắc theo chủ đề của từng khu vực châu lục. Ngoài ra, bạn có thể tìm phong cảnh của lục địa đó và tô màu chúng càng gần với thực tế càng tốt.

Một ví dụ cụ thể về cách tô màu quả địa cầu: bạn có thể sử dụng màu nước cho các vùng đại dương và bút chì màu cho các lục địa. Bạn cũng có thể sử dụng một lớp mỏng màu nước trắng ở một số điểm để thể hiện mây che phủ.

Có thể hơi khó để vẽ một quả địa cầu hoàn hảo, nhưng nếu bạn làm theo hướng dẫn cách vẽ quả địa cầu như trong bài viết trên. Sau đó, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ hài lòng với bức ảnh của bạn.

Tranh tranh đất mẹ đẹp nhất cho bé tham khảo

Nếu con bạn không biết vẽ theo hướng dẫn ở trên, cách dễ nhất để dạy con vẽ là cho con xem những bức tranh và quả địa cầu đơn giản do những đứa trẻ khác cùng tuổi vẽ. Các bạn có thể tự lên ý tưởng, sau đây là một số cách vẽ trái đất đơn giản để bố mẹ và các bé tham khảo:

Mẫu vẽ trái đất đẹp Mẫu vẽ trái đất đẹp Mẫu vẽ trái đất đẹp Mẫu vẽ trái đất đẹp Mẫu vẽ trái đất đẹp Mẫu vẽ trái đất đẹp

Kết luận

Hãy tận dụng và làm theo những ý tưởng mà nganaz đề cập trong bài viết trên để có một bức tranh tuyệt vời nhé! Sau khi vẽ xong, bạn hãy chia sẻ bức vẽ của mình lên các trang mạng xã hội để mọi người cùng đánh giá cao. Chúng tôi muốn biết kết quả của bạn. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để biết thêm nhiều thủ thuật bài viết chia sẻ nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.