Đền Anh Hùng là một quần thể công trình có giá trị văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng vô cùng quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Xây dựng và bảo vệ quốc gia của bạn từ khi thành lập.

Xion Temple tọa lạc trên núi Yiling ở Fengzhou, kinh đô của Vương quốc Wanlang cách đây 40.000 năm, nay thuộc xã Hải Cường, thành phố Việt Chi, tỉnh Phú Thọ. Rừng, núi, đồi, ruộng, sông, hồ. Đền Xiong được xây dựng trên núi Yiling, được biết đến là ngọn núi cao nhất trong khu vực, với phong cảnh đẹp, sinh vật um tùm và sức sống. Hơn nữa, ngọn núi này còn là nơi hoàng đế và triều đình tổ chức tế trời, cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

Núi uy nghiêm tựa thân một con rồng khổng lồ, đầu rồng hướng về phía nam, thân rồng uốn lượn, xa xa nhấp nhô. Bám sát sau con rồng thánh dũng mãnh ấy là những đàn voi, bầy tôi trung thành thi nhau quay về vùng đất tổ. Nhưng vẻ uy nghi đó chưa dừng lại ở đó, bên cạnh nơi giao thoa của Bạch và Hạc là sự kết hợp của sông nước hùng vĩ. Nơi đây là nơi hợp lưu của ba con sông lớn ở phía bắc là sông Hồng, sông Luo và sông Dahe. Dòng sông cuồn cuộn chảy xiết, cuộn đến chân núi Yiling. Đứng trên đỉnh nghinh linh, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát vẻ đẹp bất diệt, hùng vĩ và khí chất của đất mẹ.

Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ là một quần thể di tích linh thiêng, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc từ thời dựng nước đến buổi đầu dựng nước. Khu di tích bao gồm: Chùa Hạ, Chùa Giếng, Chùa Trung, Chùa Thượng và Lăng Vua Hồng. Điểm bắt đầu của khu di tích đền anh hùng là Đại môn (Cổng đền), là một công trình kiến ​​trúc được xây dựng vào năm 1917. Cổng có dạng hình vòm cong, cao 8,5m, có hai mái, mái lợp ngói giả. đường ống. Phía trên bốn góc mái trang trí hình rồng và lưỡng long chầu nguyệt. Nếu phía trên cửa là hình tượng rồng thiêng liêng và mạnh mẽ thì bức tường phía dưới cửa lại chạm nổi hình ảnh 2 dũng sĩ đang trong tư thế chiến đấu. Một người cầm giáo và người kia cầm tomahawk. Cả hai đều khoác lên mình bộ áo giáp kiêu hãnh ẩn chứa sức mạnh to lớn. Vẫn còn bàng hoàng trước cảnh non sông, nhưng khi đặt chân đến cổng đền, chúng tôi lại một lần nữa mãn nhãn với khí thế điên cuồng của điểm xuất phát đầu tiên của ngôi đền Anh hùng.

Những địa điểm tiếp theo để tiếp tục hành trình tuyệt vời này là Đền Xia và Đền Thiên đường. Để đến được đây, du khách sẽ phải vượt qua hành trình gian khổ với 225 bậc thang. Gian giữa phía dưới tồn tại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 18 và có cấu trúc hai gian đơn giản. Gian thứ nhất gọi là tiền đường, gian thứ hai gọi là hậu cung. Trước chùa có cây Thiên Du, và cũng là nơi người cha của đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có lời căn dặn bất hủ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc: “Các anh hùng, các bậc vua chúa có công lớn lập quốc. Lập quốc. Chúng ta phải cùng nhau dựng nước”.

Tương truyền, xưa Lạc Long Quân và mẹ là U Cơ sinh được 100 người con, 50 người con theo cha xuống biển, 50 người con theo mẹ vào núi sâu. 50 người con theo mẹ, trưởng nam nối ngôi, thời đại hưng vương thứ nhất, quốc hiệu Vạn Lãng, kinh đô phong châu, truyền 18 đời hơn 2600 năm (từ 2879 TCN đến 258 TCN).

Bên cạnh ngôi chùa thấp hơn là chùa Tianguang, được xây dựng từ thời cổ đại. Trước chùa là cây đa nghìn tuổi gần 800 tuổi, xung quanh chùa có hành lang, xung quanh lợp ngói, đầu đao, bờ trên có tượng rồng chầu mặt nguyệt. Trước thiền viện có hai tháp tăng hình trụ cao 4 tầng và tháp chuông có lịch sử hàng trăm năm. Trong chùa có hơn 30 pho tượng Phật được tôn trí, bao gồm Tân Đệ, Phật A Di Đà, Quan Âm Nam Hải, Quan Âm Thông Thổ, Đức Thanh Thánh Nhân, Hộ Pháp… được bài trí trang nghiêm. Chùa hiện nay xây dựng theo kiểu chính văn, có 5 gian tiền đường, 3 gian tiền đường và 3 gian thượng điện.

Từ hạ điện bước lên 168 bậc thang là đến trung điện, nơi vua cùng các quan ngồi bàn việc quốc sự và thưởng ngoạn cảnh đẹp của đất trời. Đền hạ tên chữ là đền Hùng Vương, đây là ngôi đền cổ có từ thời Lý Trần, có kiến ​​trúc đơn giản nhất hình chữ nhật. Tại đây, Lang Liao đã tặng bánh chuông cho cha mình nhân dịp lễ hội mùa xuân, điều này không trái với ý muốn của Thiên Chúa, những nỗ lực của anh đã được đền đáp và ngai vàng đã được truyền lại cho cha anh.

Trải qua bao gian nan thử thách, cuối cùng khách du lịch cũng đặt chân lên đỉnh núi Yiling, có một ngôi chùa phía trên tên là “Liu Li Tian”. Đó là nơi dành riêng cho các vị thánh và các vị vua. Đền Thượng nằm ở trung tâm của đất trời, đồng thời cũng là trung tâm của quần thể di tích Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ. Chùa có sân rộng và các công trình cổ kính được trùng tu để du khách thập phương về chiêm bái nhưng không được bước chân vào chùa. Người ta thường nói rằng ngôi đền này được xây dựng bởi vị thánh sau khi ông lập Đại công tước và đánh đuổi những kẻ xâm lược quê hương. Sau khi đánh bại kẻ thù, vị thánh bay lên trời, và vị vua anh hùng đã đưa anh đến hóa thân của ngôi đền gần đó, đó là lăng mộ của vị vua anh hùng.

Lăng nằm ở phía đông của thượng điện, là lăng của vua VI nước Anh, có kiến ​​trúc hình vuông, cột xuyên tường. Trong lăng có lăng mộ của Vương Anh, dài 1,3, rộng 1,8 và cao 1 mét. Điểm đến tiếp theo và cũng là điểm cuối của chuỗi di tích là Jingsi, và điểm dừng chân cuối cùng là chân đồi phía đông nam của núi Yiling. Ngôi đền được xây dựng vào thế kỷ 18 theo lối kiến ​​trúc bình dân, gồm tiền đường, ống muống và hậu cung. Được xây dựng vào thế kỷ 18, ngôi chùa này từng được hai công chúa là Tiến Dung và Ngọc Hoa đến thăm, nơi họ thường soi gương và chải đầu. Trong chùa có giếng ngọc, quanh năm nước trong vắt.

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong khu di tích là bảo tàng Hùng Vương, được thiết kế mô phỏng hình ảnh bánh chưng, bánh dày, trưng bày nhiều di tích văn hóa từ thời các vua Hùng. nghề nghiệp thông qua các chủ đề khác nhau của màn hình. , để xây dựng vương quốc của vị vua anh hùng Fan Lang. Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, Hiệp hội di tích Hongmiao tổ chức trọng thể lễ tưởng niệm ngày mất của Hùng Vương, đồng thời tổ chức một số hoạt động và hoạt động lớn để bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ tổ tiên. Nền tảng của đất nước. Trải qua thời gian, tín ngưỡng thờ Hùng Vương đã tích hợp nhiều giá trị văn hóa quý báu của dân tộc, thể hiện ý nghĩa tưởng nhớ cội nguồn của dân tộc. “Tục ngữ: Uống nước không quên nguồn”; tính đoàn kết sâu sắc của cộng đồng các dân tộc đã tạo nên tính cộng đồng sâu sắc.

Thờ cúng Hùng Vương đã trở thành một truyền thống lâu đời không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài nơi có cộng đồng người Việt sinh sống. Điều này đã tạo nên triết lý nhân văn sâu sắc, trở thành động lực tinh thần của dân tộc Việt Nam và hình thành nét đặc sắc của văn hóa nhân loại. Thông qua các nghi lễ thờ cúng, thiết lập mối quan hệ gia tộc giữa vị vua anh hùng với cộng đồng người Việt từ quá khứ, hiện tại và các thế hệ mai sau. Đó là sợi dây kết nối những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, từ thời nguyên thủy của các vị vua anh hùng đến thời đại văn hiến của Hồ Chí Minh, thể hiện lối sống ân nghĩa, thủy chung, tình nghĩa, thương yêu đùm bọc lẫn nhau đầy tính dân tộc.

Lễ tưởng niệm ngày mất của vua Xiong được chính quyền quốc gia và địa phương tổ chức long trọng, nghi lễ quan trọng nhất là thắp hương trong đền để tưởng nhớ vị vua anh hùng và bày tỏ lòng biết ơn đối với vị vua anh hùng. Vị vua dũng cảm. Ngoài ra, còn có hội đền anh hùng, các trò chơi dân gian và hội thi truyền thống như hát Xuân An, hát vui, trại văn nghệ. Năm 1962, đất nước tôi quyết định công nhận Hongmiao là đơn vị bảo vệ di tích văn hóa quốc gia, cũng là một trong 10 di tích văn hóa được Đại hội năm 2009 liệt vào danh sách “đơn vị bảo vệ di tích văn hóa đặc biệt quốc gia”.

Đền Anh Hùng, địa điểm gắn liền với lịch sử dân tộc, có giá trị kiến ​​trúc và văn hóa sâu sắc. Chúng ta cần tự hào và làm mọi cách để giữ gìn, phát triển và truyền niềm tự hào này cho bạn bè quốc tế.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.