Tuyển tập hơn 50 bài văn thuyết minh về cây bút bi hay nhất, có dàn ý chi tiết giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

50 bài đánh giá hàng đầu về bút bi (tốt nhất)

Đề: Thuyết minh về chiếc bút bi.

Giải Thích Bút Bi – Cỡ 1

Đối với giới trí thức, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên thì có lẽ chiếc bút bi là một vật dụng không thể thiếu. Cây bút này có rất nhiều công dụng không chỉ với học sinh mà với bất cứ ai dám nói mình chưa từng dùng bút bi.

Nếu bạn là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc sử dụng bút bi là chuyện bình thường. Bởi nếu không có bút bi, học sinh sẽ không thể học bài, viết bài, giải toán và vẽ những bức tranh nghịch ngợm. Không chỉ với học sinh, nhiều đối tượng khác khi có nhu cầu đều cần đến bút bi. Dù bạn là ai hay bạn làm gì thì việc sở hữu một chiếc bút bi là điều cần thiết.

Đối với trẻ mẫu giáo, nét chữ còn non nớt, khi bắt đầu tập đi nét chữ là điều cấm kỵ khi dùng bút bi, vì nét chữ của bút bi đặc biệt cứng, sẽ khiến nét chữ của trẻ bị gãy và xấu. Điều quan trọng là trẻ em lần đầu tiên tập viết thư pháp nên việc chọn bút rất quan trọng, chọn bút chì cho các em, sau đó tập cầm bút khi mới bắt đầu viết, tốt nhất là lên cấp 2 tập cho quen để sử dụng bút bi.

Bút bi được phát minh vào những năm 1930 bởi nhà báo người Hungary Lazo Biro, sau một thời gian nghiên cứu ông đã phát hiện ra một loại mực khô nhanh trên giấy. Từ đó, anh đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tác ra chiếc bút máy sử dụng loại mực này. Hiện nay, trong lĩnh vực văn phòng phẩm nói chung ở nước tôi, đặc biệt là lĩnh vực bút bi, có một số công ty sản xuất nổi tiếng có lịch sử lâu đời như Tianlong và Binyi. Mỗi bên có cấu trúc và thiết kế riêng, nhưng tất cả đều có một mục đích chung. Bút bi bao gồm hai phần: ruột bút và ruột bút. Bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự toàn vẹn của chiếc bút trên tay chúng ta. Phần vỏ bút có thể được làm bằng nhựa thông dụng, hoặc một số loại bút được nhà sản xuất làm bằng kim loại nhẹ. Thiết kế của hộp bút chắc chắn và đẹp mắt, có thể bảo vệ những chiếc bút bên trong. Vỏ bút được thiết kế hình trụ tròn, dài từ 10-15 cm. Trên nắp bút có thể làm nhiều hoa văn đẹp mắt, hoặc chỉ cần đính tên nhà sản xuất, số lô và màu sắc của bút. Để thu hút đối tượng người dùng là học sinh lớp 6 còn ngây thơ, nhiều nhà sản xuất đã thêm các chủ đề như siêu nhân hay công chúa. Điều này hoàn toàn phù hợp với tâm lý người mua muốn sở hữu một chiếc bút có ký tự yêu thích của mình trên đó. Hiện nay, các nhà sản xuất không chỉ chú ý đến thiết kế của bút máy mà còn chú ý đến màu sắc của bút máy, có nhiều màu sắc đa dạng như xanh, đỏ, tím, vàng đáp ứng nhu cầu của những người dùng khác nhau. Bộ phận thứ hai là phần nạp mực, đóng vai trò quan trọng để tạo nên một cây bút máy hoàn hảo. Đây là bộ phận chứa mực giúp mực được phân bố đều trên mặt giấy. Phần bên trong của bút máy chủ yếu được làm bằng nhựa, bên trong rỗng để chứa mực. Một đầu ngòi có viên bi nhỏ tạo độ thông thoáng cho mực chảy ra đều hơn. Bên trong bút được gắn một lò xo đàn hồi nhỏ để người viết có thể điều chỉnh ngòi bút khi đóng mở bút. Ngoài hai bộ phận chính này, bút bi còn có nắp, ruột và nắp. Tất cả những bộ phận này tạo nên một chiếc bút bi hoàn chỉnh trên tay bạn.

Cách sử dụng bút bi rất đơn giản, tùy thuộc vào cấu tạo của chiếc bút được sử dụng. Đối với bút bi, chỉ cần ấn nhẹ đầu bút là viết được. Đối với bút bi có nắp, bạn có thể viết khi bật nắp.

Cấu tạo của chiếc bút bi tuy đơn giản nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chiếc bút bi vẽ ​​nên ước mơ của biết bao học sinh. Điểm bi nên ký kết hợp đồng quan trọng và xây dựng mối quan hệ với nhau. Để chiếc bút bi vừa bền vừa đẹp, người dùng cần giữ gìn cẩn thận, không vứt đầu bút lung tung kẻo làm hỏng đầu bút.

Quả thật bút bi đóng một vai trò quan trọng trong mỗi người. Chúng ta cần bút bi cho cả học tập và làm việc. Nó là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất.

Tổng quan về Thuyết minh về bút bi

I. Giới thiệu:Giới thiệu chung về bút bi.

Hai. Văn bản:

* Nguồn gốc, xuất xứ:

– Do nhà báo người Hungary lazo biro phát minh, xác định và nghiên cứu vào những năm 1930. Anh ấy thấy mực trên giấy mau khô nên đã làm bút máy bằng loại mực này

* Cấu trúc: 2 phần chính:

-Vỏ bút: hình trụ có chiều dài 14-15 cm, làm bằng nhựa mềm hoặc nhựa màu, trên thân bút thường có các thông số về ngày tháng năm sản xuất và nơi sản xuất.

– Bút: Bên trong, làm bằng nhựa mềm, chứa mực đặc hoặc mực gốc nước.

– Các bộ phận đi kèm: lò xo, nút bấm, nắp đậy, dây đeo bên ngoài cặp để móc vào túi, sổ.

* Danh mục:

– Kiểu dáng, màu sắc sẽ thay đổi tùy theo lứa tuổi và thị hiếu của người tiêu dùng.

– Màu sắc đẹp, nhiều kiểu dáng (nghệ thuật nhân hóa được sử dụng trong bài)

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bút máy nổi tiếng.

*Nguyên tắc vận hành và bảo quản (kỹ thuật nhân hóa nghệ thuật được sử dụng trong bài)

– CÁCH HOẠT ĐỘNG: Ngòi bút có một viên bi nhỏ lăn ra mực khi bạn viết, tạo thành các chữ cái.

– Lưu: Cẩn thận.

* Ưu và nhược điểm:

– Ưu điểm:

+ Bền, đẹp, nhỏ gọn và dễ vận chuyển.

+ Giá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên.

– Nhược điểm: Vì viết nhanh nên dễ lem mực, nét chữ không đẹp. Nhưng nếu cẩn thận, nó tạo ra nét chữ duyên dáng.

* Ý nghĩa:

– Lập trường của bạn ngày càng rõ ràng hơn.

– Những chiếc bút đẹp trong hộp bút thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi người

– để viết, để vẽ.

-Thể hiện tâm trạng bằng tùy bút.

Là người đồng hành nói lên ước mơ, khát vọng của con người…

Ba. Kết bài:tóm tắt và nhấn mạnh tầm quan trọng của chiếc bút bi trong cuộc sống.

Tả về chiếc bút bi – mẫu 2

Là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong đồ dùng học tập của học sinh và là một trong những phát minh độc đáo của con người, phục vụ cho việc lưu trữ, ghi chép các sự vật, hiện tượng trong đời sống học đường. Đó là chiếc bút bi – một vật dụng nhỏ bé nhưng rất hữu ích trong cuộc sống, đặc biệt là trong hoạt động học tập của học sinh.

Bút bi là tên gọi của một loại bút mực. Bởi đặc điểm sử dụng của loại bút này được lợi từ khả năng đàn hồi của viên bi nhỏ ở đầu bút. Viên bi lăn qua lại nhẹ nhàng, dễ dàng tạo ra mực mà người ta gọi là bút bi.

Xét về cấu tạo, bút bi chủ yếu có các bộ phận sau: Nắp bút – nơi người viết dùng để rê bút và kẻ các nét, đồng thời cũng là bộ phận có tác dụng bảo vệ bút. Thông thường, hộp đựng bút thường được thiết kế vừa vặn với lòng bàn tay của người cầm, thường là một chiếc bút bi có kích thước khoảng bằng ngón tay trỏ. Đặc biệt chân bút có các đường viền nổi và hoa văn tạo ma sát với tay người dùng. Vì vậy, bút sẽ không bị trượt hay tuột khỏi tay người viết. Phần thứ hai của bút bi, phần nạp lại. Đây là nơi chứa mực và là bộ phận quan trọng nhất của chiếc bút máy. Ruột bút có một khoang nhỏ chứa mực, được bơm vào thân bút trong quá trình sử dụng giúp bút viết ra mực. Tuy nhiên, để viết được thì một chiếc bút không thể thiếu một bộ phận quan trọng, đó chính là ngòi. Ngòi được làm bằng kim loại và được gắn vào hộp mực. Phía trên ngòi là viên bi nhỏ di động, có thể lăn mực ra, lượng mực ra không nên điều chỉnh nhiều quá, cũng không ít quá. Vì kích thước của viên bi nhỏ nên nếu không chú ý sẽ rất khó nhìn thấy. Phần còn lại của bút là lò xo và ngòi. Lò xo giúp bút có tính đàn hồi, khi người dùng ấn vào ngòi bút sẽ bật lên xuống nhằm đạt được mục đích sử dụng và bảo vệ bút. Lắp ráp các bộ phận khác nhau của bút để tạo thành một chiếc bút hoàn chỉnh. Thao tác lắp ráp này rất đơn giản, ai cũng có thể tháo và lắp dễ dàng.

Bút bi ngày nay cũng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau rất bắt mắt và dễ sử dụng. Người mua thoải mái lựa chọn những chiếc bút mà mình yêu thích. Màu mực của bút bi cũng rất đa dạng, từ mực đỏ, mực xanh, mực tím, mực đen đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi người. Bút bi có thể dùng để viết bài, ghi chép, ghi sự kiện, kỉ niệm. Bút bi viết rất êm và không bị nhòe hay lem mực dễ dàng như các loại bút lông và bút máy khác. Mực bút máy cũng khô nhanh hơn các loại bút máy khác. Đặc biệt loại bút này rất dễ sử dụng, chi phí sử dụng cực kỳ thấp, hai ba nghìn đồng một chiếc. Đây là lý do tại sao bút bi được sử dụng phổ biến nhất trong tất cả các loại bút trên thị trường hiện nay.

Bút bi là một phát kiến ​​độc đáo của thế kỷ XX. Trước đó, ông cha ta dùng bút lông là bút lông, rất dễ nhòe, nếu kỹ thuật viết không tốt thì chữ sẽ không rõ ràng, do ngòi to, viết sẽ bị lem. thả hình vuông. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu sử dụng của con người và nâng cao sự tiện lợi cho người dùng, những chiếc bút bi đã ra đời. Khi mới được phát minh ra, chiếc bút bi không nhỏ gọn và dễ sử dụng như ngày nay nhưng trong quá trình sử dụng, người ta đã cải tiến chiếc bút bi trở nên tiện lợi như chiếc bút bi ngày nay.

Bút bi là một vật dụng vô cùng hữu ích đối với đời sống con người, nó có thể giúp học sinh ghi bài, ghi lại những điều đã học. Giúp người dùng ghi và lưu lại những dữ liệu, sự kiện và cả những kỷ niệm khó quên trong đời. Vì vậy, chiếc bút tuy nhỏ bé, rẻ tiền nhưng vai trò của nó đối với đời sống con người là không nhỏ chút nào.

Tả về chiếc bút bi – mẫu 3

Trong cuộc đời mỗi người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh. Chiếc bút bi là một vật dụng quen thuộc như đã đồng hành cùng chúng ta trong suốt chặng đường học tập.

Bút bi rất phổ biến trong giới học sinh. Nó có nguồn gốc ở phương Tây. Sau một thời gian dài, nó được du nhập vào nước tôi vào những năm 1970 và 1980.

Một cây bút bi có nhiều bộ phận. Đầu tiên là chất liệu vỏ bút làm bằng nhựa (hoặc kim loại sơn). Nó được dùng để bảo vệ thiết bị bên trong, hơn thế nữa nó còn có thể làm đẹp và làm cho chiếc bút trở nên sang trọng hơn. Thứ hai là chân không, làm kín hộp bút chì từ bên trong và chứa không khí. Tiếp theo là phần nạp mực, đóng vai trò quan trọng trong các bộ phận khác nhau của cây bút máy, vì nó chứa mực giữ mực đẩy ra (mực xanh, mực đỏ, mực đen…). Ở đầu bút có một viên bi nhỏ để điều chỉnh lượng mực trong bút. Bên trong hộp bút là một miếng đệm làm bằng cao su mềm nhưng dai, giúp người cầm bút có cảm giác thoải mái và êm tay. Lò xo hoặc ren để gắn các bộ phận. Nói chung, hình dạng của bút bi là hình trụ tròn và dài. Chiều dài khoảng 13 đến 15 cm và đường kính khoảng 1 cm. Bút có nhiều màu trắng, xanh, đen.

Danh mục bao gồm sản phẩm nhập khẩu và sản phẩm trong nước. Có người cho rằng: “Hàng nhập khẩu là tốt nhất”, nhưng thực tế không phải vậy. Về giá cả, bút bi nhập khẩu trung bình có giá từ 1.000 đồng đến 4.000 đồng, trong khi giá bút bi nhập khẩu từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng, thậm chí cao tới 15.000 đồng. Về chất lượng, dung lượng mực và độ bền của bút bi ngoại và bút bi ngoại nhập là tương đương nhau. Nhìn chung, bút bi nhập khẩu và chính hãng tương tự như v6 về mọi mặt, nhưng có sự chênh lệch lớn về giá nên bút nhập khẩu được nhiều lứa tuổi học sinh, sinh viên sử dụng hơn.

Bút bi sử dụng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần vặn và kéo nắp lên một chút. Sau đó đặt bút xuống và bắt đầu viết. Nếu mực ra yếu, ta chỉ việc cầm đầu bút lắc nhẹ vài lần cho mực chảy ra. Khi viết xong, chúng ta cần đậy nắp bút cẩn thận để bút không bị rơi ra.

Bút bi là vật dụng không thể thiếu của các em học sinh, nó tiện dụng, thông dụng và phục vụ rất hiệu quả cho mọi công việc. Không chỉ sinh viên mà doanh nghiệp cũng rất cần vì họ luôn phải làm hợp đồng hay công trình xây dựng. Vì vậy, nó luôn gắn bó với con người.

Tả về chiếc bút bi – mẫu 4

Trong đời học sinh, có lẽ chiếc bút bi đã trở thành một đồ dùng học tập vô cùng quen thuộc. Bút bi luôn đồng hành cùng mỗi chúng ta trên trang giấy hay trong các kỳ thi. Có lẽ vì thế mà nói bút bi là người bạn đồng hành trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là học sinh cũng không sai.

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về lịch sử của bút bi, nhưng có một câu chuyện được lưu truyền rộng rãi và khá đáng tin cậy về nguồn gốc của bút bi: một người Mỹ tên là John Lauder đã nhận được bằng sáng chế cho bút bi vào năm 1888. Mãi đến năm 1938, một nhà báo Hungary mới giới thiệu chiếc bút bi hiện đại. Vào những năm 1930, lászló báró làm trợ lý biên tập cho một tờ báo nhỏ. Trước sự thất vọng của anh ấy, những chiếc bút cứ làm bẩn giấy và thường xuyên bị gãy. Một ngày nọ, cô đến công viên và nhìn thấy một nhóm trẻ em đang chơi bi. Một viên bi vô tình đi qua vũng nước, để lại một vệt dài. Viên bi đó đã cho anh ta ý tưởng đặt viên bi vào đầu bút để nó có thể chuyển mực trong ống sang giấy. Sau đó, ông được mời đến thăm một nhà máy in báo. Nhận thấy mực dùng để in báo khô nhanh nên giấy không bị ố, Biro quyết định làm một chiếc bút bằng loại mực tương tự. Kể từ đó, với sự giúp đỡ của anh trai George, một kỹ sư hóa học, Biro bắt đầu thiết kế một cây bút máy mới. Biro đã gắn một quả bóng quay tự do vào một đường rãnh ở ngòi bút. Khi ngòi di chuyển trên giấy, viên bi sẽ xoay, kéo mực xuống để in trên giấy. Biro đã được cấp bằng sáng chế của Anh vào năm 1938. Nhiều loại bút bi hiện đại khác được phát minh và ra đời sau đó.

Cấu tạo của bút bi gồm 2 phần: lõi bút và vỏ bút. Hầu hết vỏ bút bi được làm bằng nhựa và có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo loại bút, hoặc một số loại có lớp vỏ ngoài làm bằng kim loại nhẹ để bảo vệ lớp bên trong. Vỏ bút không dài lắm chỉ từ 12-15cm rất vừa tay để chúng ta cầm và viết dễ dàng. Có thể in hoa văn hoạt hình hoặc chữ lên mặt trên của hộp bút để trang trí cho thân bút thêm đẹp mắt. Và hầu hết dưới đáy hộp bút sẽ có tên thương hiệu của bút, tên nhà sản xuất, size đầu bút bi. Bên trong chiếc hộp dễ thương là phần bên trong của chiếc bút máy. Bộ phận này đơn giản, bao gồm một ruột bút rỗng chứa đầy mực để viết và một lò xo gắn vào ngòi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc viết. Đặc biệt ở đầu bút sẽ có một viên bi nhỏ, kích thước chỉ khoảng 5-12mm. Đây là bộ phận giúp bút viết và ra mực đều. Và trong mực bút máy cũng có rất nhiều loại mực phong phú như đen, xanh, đỏ… rất thuận tiện cho chúng ta lựa chọn theo ý thích. Ngoài ra bút bi còn có nắp, bấm nắp và các bộ phận khác để tạo nên một cây bút bi hoàn hảo.

Bút bi đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Nhờ nó, mọi người có thể lưu thông tin trên giấy và sử dụng nó để ghi lại các tài liệu quan trọng. Đó cũng là cách để chúng ta thể hiện cảm xúc của mình trên giấy hơn là lời nói. Đặc biệt đối với học sinh thì chiếc bút bi là dụng cụ không thể thiếu, luôn bên cạnh các bạn. Một cây bút bi tốt có thể giúp học sinh viết những bài văn hay và giải những bài toán khó. Một cây bút bi tốt có thể giúp học sinh viết ra những ước mơ đẹp đẽ của mình. Một cây bút bi tốt, qua cuốn lưu bút chia tay, kết nối các em học sinh lại với nhau… Có thể nói, chiếc bút bi đã trở thành người bạn đồng hành của mỗi học sinh trên con đường đi tới tương lai. Chính vì vậy chúng ta cần phải biết nâng niu, bảo vệ chiếc bút bi của mình không bị trầy xước, hư hỏng.

Mặc dù ngày nay có rất nhiều loại thiết bị điện tử có thể thay thế bút bi như máy tính, điện thoại…  Nhưng có lẽ bút bi sẽ luôn là công cụ hữu ích nhất của mọi người trong mọi tình huống. Chiếc bút bi đã, đang và sẽ là một công cụ đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Giải Thích Bút Bi – Cỡ 5

Bút bi là một dụng cụ quen thuộc và rất phổ biến trong đời sống con người. Đặc biệt đối với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thì chiếc bút bi là dụng cụ không thể thiếu.

Chiếc bút bi đầu tiên được phát minh vào năm 1938 bởi laszlo biro, một nhà báo người Hungary đang làm việc tại Anh. Điều khiến ông suy nghĩ về việc phát minh ra chiếc bút này là vì bút máy luôn làm ông thất vọng. , hay bị rách, bẩn giấy, phải đổ mực lại dễ bị hỏng… Ngày 15/6/1938, ông Biro được cấp bằng sáng chế của Anh. Kể từ khi ra đời, bút bi đã được cải tiến rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dùng và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Có hai loại bút bi chính: loại dùng một lần và loại có thể nạp lại được. Loại dùng một lần hầu hết là nhựa và vứt đi khi sử dụng hết mực. Hộp mực có thể nạp lại thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chất lượng cao hơn và đắt tiền hơn.

Bút bi có 3 bộ phận cơ bản: vỏ, ống nạp và bộ điều chỉnh. Vỏ thường được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp nhẹ nhưng cứng cáp để bảo vệ cây bút bên trong.

Ống nhựa hình trụ rỗng bên trong dùng để đựng mực gọi là ống mực. Các ống mực đặc, với một viên bi nhỏ có đường kính khoảng 0,7 đến 1 mm được gắn vào đầu, được coi là ngòi. Khi ta viết, mực in ra giấy do chuyển động lăn của viên bi. Mực được sử dụng trong bút bi khô nhanh sau khi viết trên giấy. Độ nét hay đậm của nét phụ thuộc vào kích thước của quả bóng này. Các loại hộp mực có thể nạp lại bao gồm các ống mực và bóng đèn được kết nối với nhau. Khi hết mực, hộp mực và đầu bi cần được thay thế cùng một lúc. Hộp mực không thể nạp lại là loại dùng một lần và không thể nạp lại.

Bộ điều chỉnh bao gồm một thanh đẩy và một lò xo, ngoài ra còn có thể bao gồm một nắp đậy. Phần điều chỉnh bút là phần ngòi. Ngòi bút được làm bằng thép không gỉ chống rỉ sét theo thời gian. Bên trong là một khối đá cẩm thạch, cũng được làm bằng kim loại. Viên bi này giúp mực chảy đều hơn khi viết.

Bút bi có thể có nắp có thể cất gọn khi không sử dụng hoặc ngòi có thể thu vào khi không sử dụng. Để đưa quả bóng vào, cần phải kéo lò xo. Bút bi có thể được điều khiển theo nhiều cách, chẳng hạn như sử dụng nút ngòi, xoay thân bút hoặc trượt.

Bút bi là loại bút phổ biến nhất so với các loại bút khác. Bút bi có nhiều ưu điểm vượt trội, giá thành rẻ, tiện lợi, dễ sử dụng, ít xảy ra sai sót và không cần bảo quản nghiêm ngặt. Nếu như bút bi chỉ dùng cho những dịp đặc biệt cần viết chữ đẹp, bút bi để ký hay bút chì để phác thảo thì bút bi có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi nghe và ghi chép nhanh chóng, dễ dàng. Thêm vào đó, bút bi không nhòe như bút máy và không dễ xóa như bút chì. Vì vậy, có thể nói vai trò của chiếc bút bi là rất rõ ràng, nó là người bạn đồng hành cùng mỗi chúng ta qua các thời đại, giai đoạn khác nhau.

Bước vào năm học mới, bút bi Bến Nghé, Đông Á, Thiên Long, Hàn Sơn và các hãng sản xuất bút bi khác liên tiếp tung ra hàng loạt mẫu mã từ đơn giản đến tinh tế như bút máy, bút bi, bút hai màu, ba màu bút viết,… đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Con trai hay con gái đều có thể đi học miễn là luôn để bút trong túi, nhưng nhiều bạn gái lại thích ‘trang điểm’ cho chiếc bút của mình bằng cách vẽ lên bút những hình vẽ dễ thương, hoặc gắn một con vật ngộ nghĩnh lên đầu bút…

Có cây bút máy hình dáng đơn giản, cây có đèn vàng. Bằng cách nhìn vào cây bút, bạn có thể biết “cấp độ” của bên kia và bằng cách đọc nét chữ, bạn có thể đoán tính cách của bên kia hoặc đánh giá trình độ của bên kia. Một chiếc bút tốt dù đắt tiền đến đâu cũng chỉ là vật trang trí trong tay kẻ bán khống. Cây bút là một vật vô tri vô giác, tự nó không thể viết nên những câu văn có nghĩa, nhưng nếu ở trong tay người chủ hiếu học, nó sẽ cho ra những bài văn hay, những trang giấy đẹp. Học sinh muốn trở thành những cây bút “có tài” thì cần rèn luyện thói quen ghi bài sạch, viết đẹp, luôn trau dồi kiến ​​thức học tập,…

Khoa học ngày càng phát triển, các công cụ ghi chép tinh vi và chính xác hơn ra đời nhưng bút bi vẫn được nhiều người sử dụng vì rẻ và tiện lợi. Bút bi trên tay, chắt lọc từng chữ cho người thương, chỉ có bấy nhiêu yêu thương ta gửi vào đó, còn hơn thư chết. Giờ đây, khi mở từng cuốn lưu bút, từng trang vở cũ, chúng ta mới cảm nhận được sự quý giá của thời học sinh đã qua, và cũng thấy được giá trị của những chiếc bút bi phải không nào?

Cũng như sách, vở…, bút bi là đồ dùng học tập quan trọng của học sinh, vì vậy chúng ta phải bảo quản bút thật tốt: sau khi dùng xong phải đậy ngay nắp bút, tránh bút bị rơi làm hỏng bút ngòi.Viên bi là bộ phận quan trọng nhất của cây bút. Đặc biệt, luôn giữ bút ở tư thế nằm ngang giúp mực chảy đều, không bị tắc. Một số loại bút bi có thể thay mực khi hết mực Tôi muốn mách bạn một mẹo nhỏ, bút bi nếu lâu ngày không sử dụng sẽ bị khô mực, đừng vội vứt đi . Chỉ cần ngâm hộp chứa bên trong trong nước nóng 15 độ trong vài phút… …và chiếc bút của bạn sẽ trở lại hình dạng ban đầu.

Ai cũng từng ít nhất một lần trong đời viết lách bằng bút bi. Những chiếc bút bi rẻ tiền, tiện lợi và không cần bảo trì đã cách mạng hóa cách viết của con người. Mặc dù ngày nay, công nghệ giúp ghi chú hoặc gửi thư hoặc tài liệu điện tử dễ dàng hơn nhưng bút bi vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo khi có nhu cầu đặc biệt để thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và ý định của tác giả bằng lời. Bút bi tuy rẻ nhưng sẽ không bao giờ bị thay thế bởi bất kỳ sản phẩm nào khác. Vì vậy, nhìn lại lịch sử của bút bi, nguồn gốc của bút bi đã có từ lâu đời và nó đã tạo nên một sự tiện lợi hoàn toàn về mặt kinh tế cho mọi hoạt động văn hóa trong xã hội ngày nay.

Giải Thích Bút Bi – Cỡ 6

Trên đường đến trường, sách, vở, bút, thước… là người bạn tốt của các em học sinh và là vật dụng không thể thiếu. Trong số những dụng cụ học tập này, em thích nhất là cây bút bi, vật này đã gắn bó với em nhiều năm và chắc chắn nó sẽ hữu ích với em trong tương lai!

Hồi tiểu học, tôi dùng bút máy để viết, nét chữ khá đẹp, nhưng lên cấp hai, nó mang lại cho tôi rất nhiều rắc rối. Tôi vừa viết vừa nghe cô giáo giảng với tốc độ rất nhanh, cây bút không thể đáp ứng được yêu cầu này. Chữ viết lộn xộn thật khó coi! Khi đó, bố tôi đã mua cho tôi một chiếc bút bi và nói: “Hãy thử chiếc bút này, bố hy vọng nó có thể giúp ích cho con”. Tôi đã sử dụng bút từ đó đến nay, vì vậy hôm nay tôi đã có cơ hội xem xét nó và tìm hiểu nó một chút.

Chiếc bút bi đầu tiên được giới thiệu vào năm 1938 bởi Laszlo Biro, một nhà báo người Hungary làm việc tại Anh. Điều khiến ông suy nghĩ về việc phát minh ra chiếc bút này là vì bút máy luôn làm ông thất vọng. Hy vọng, chúng hay bị rách, bẩn giấy, phải đổ mực lại và hay bị hỏng… Ngày 15 tháng 6 năm 1938, ông Biro được cấp bằng sáng chế của Anh. Kể từ khi chiếc bút bi ra đời, đã có những cải tiến vượt bậc nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng và nó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy khác nhau về thiết kế nhưng chúng đều có cấu tạo chung giống nhau. Bút bi là một ống mực đặc với một viên bi nhỏ có đường kính khoảng 0,7 đến 1 mm được gắn vào đầu, được gọi là ngòi. Khi chúng ta viết, do chuyển động lăn của quả bóng này, mực được in trên giấy và mực dùng cho bút máy nhanh chóng bị khô.

Người ta thường ít nghĩ đến những gì quen thuộc, gần gũi với mình. Họ cố gắng tính xem trung bình một người đi bộ bao nhiêu km trong cả cuộc đời hay số phút tối đa mà một người có thể nín thở, nhưng có thể không có thống kê xem họ sử dụng bao nhiêu cây bút trong cả cuộc đời! Bút cũng giống như cơ thể con người, nội tạng của bút là bên trong cơ thể, đầu bi là trái tim, mực trong bút giống như máu, giúp nuôi dưỡng cơ thể. Và vỏ bút cũng giống như đầu, thân, tứ chi… Chúng phải chắc chắn thì bút mới bền, dễ sử dụng và mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái. Màu sắc giống như quần áo, làm tăng thêm vẻ đẹp của cọ và mực. Các chi tiết chính và phụ của cây bút đều góp phần làm nên cây bút. Đời người như con tằm rút ruột nhả tơ, âm thầm giúp đời, hết mực thì lạnh lùng vứt bỏ. Ít ai nhớ đến đức tính của họ!

Bước vào năm học mới, bến nghệ, đông á, thiên long, hàn sơn… và các hãng bút bi khác liên tiếp tung ra hàng loạt kiểu dáng từ đơn giản đến tinh tế như bút máy, bút bi, bút xoay , và đôi bút bi. Bút màu, bút ba màu… Đa dạng chủng loại đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các chàng trai và cô gái có thể đến trường chỉ với một cây bút trong túi, nhưng nhiều cô gái lại thích ‘trang điểm’ cho chiếc bút của mình bằng cách tô vẽ lên đó những hình vẽ ngộ nghĩnh, hay dán hình con vật ngộ nghĩnh lên đầu bút… những chiếc bút bi này đồng hành cùng trẻ em đến trường và giúp chúng lưu trữ những thông tin và kiến ​​thức quý giá mà giáo viên truyền đạt cho chúng!

Từ những chiếc bút máy mộc mạc, giản dị cho đến những chiếc bút mạ vàng sáng bóng. Bằng cách nhìn vào cây bút, bạn có thể biết “cấp độ” của bên kia và bằng cách đọc nét chữ, bạn có thể đoán tính cách của bên kia hoặc đánh giá trình độ của bên kia. “Áo cà sa không làm nên sư”, cây bút tốt dù đắt tiền đến đâu cũng chỉ là vật trưng trong tay kẻ thấp bé! Cây bút là một vật vô tri vô giác, tự nó không thể viết nên những câu văn có nghĩa, nhưng qua tay người chủ hiếu học, nó sẽ cho ra những bài văn hay, những trang giấy đẹp. Để trở thành những cây bút “tài ba”, các em học sinh cần rèn luyện thói quen vở sạch chữ đẹp, luôn trau dồi kiến ​​thức học tập… Hãy để các em trở thành những người bạn tri kỷ, những người trợ thủ đắc lực cho việc học với đôi cánh!

Bên cạnh sách, vở… Bút bi là đồ dùng học tập quan trọng của học sinh, vì vậy chúng ta phải giữ gìn cẩn thận. Sau khi sử dụng, vui lòng đóng nắp bút ngay lập tức để tránh bút bị rơi và làm hỏng bút bi, đây là bộ phận quan trọng nhất của bút. Đặc biệt, luôn giữ bút ở tư thế nằm ngang giúp mực chảy đều, không bị tắc. Một số loại bút bi có thể thay mực khi hết mực Tôi muốn mách bạn một mẹo nhỏ, bút bi nếu lâu ngày không dùng sẽ bị khô mực, đừng vội vứt đi . Chỉ cần ngâm hộp chứa bên trong trong nước nóng 15 độ trong vài phút… …và chiếc bút của bạn sẽ trở lại hình dạng ban đầu!

Có thể nói bút bi là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại. Ngày nay, cứ mỗi giây lại có 57 chiếc bút bi được bán ra trên khắp thế giới, chứng tỏ tầm quan trọng của nó. Khoa học ngày càng tiến bộ, các công cụ ghi chép tinh vi và chính xác hơn ra đời nhưng bút bi vẫn được nhiều người sử dụng vì rẻ và tiện lợi. Cầm cây bút bi trên tay, nắn nót từng con chữ, viết tặng những người thân yêu, làm sao chúng ta có thể buông tay được.

Mô tả về chiếc bút bi – mẫu 7

Từ thời cổ đại, con người đã cần đến các công cụ để viết. Bút của người xưa rất đơn giản, sử dụng tre, đá, thậm chí cả lông chim, lông ngỗng. Nhưng để thuận tiện cho việc viết lách, người ta đã phát minh ra bút bi. Chiếc bút bi tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại là một phát minh có đóng góp to lớn cho sự hình thành và cách mạng của chữ viết.

Nguồn gốc của bút bi là do những người thợ thủ công phương Tây phát minh ra nhưng chưa có sự phát triển về mặt thương mại. Mãi đến cuối thế kỷ 19, một nhà báo người Hungary tên là Rasobiro mới nhận thấy sự bất tiện khi viết bằng bút máy. Cây bút mới được phát minh này mất nhiều thời gian để khô, dễ bị nhòe, nặng và có đầu nhọn. Sau này lazso biro đã cải tiến chiếc bút máy này thành chiếc bút máy có ống mực và ngòi viết bằng bi lăn. Mực viết được là do ma sát giữa viên bi và giấy. Tuy nhiên, một vấn đề mới lại xuất hiện, mực của chiếc bút bi này rất lâu khô, không phù hợp với công việc làm báo của anh, nhất là khi anh phải đi nhiều nơi để tra cứu thông tin, viết tốc ký. lazso biro đã làm việc chăm chỉ để tìm ra giải pháp. Ông nhận thấy mực dùng để in báo khô rất nhanh. Ông đã sử dụng khám phá này để hoàn thiện ngòi bút của mình. Với sự giúp đỡ của người anh họ khoa học của mình, anh ấy đã giải quyết được vấn đề về cây bút. Cây bút của anh ấy viết nhanh hơn. Năm 1887, ông nhận được bằng sáng chế của Anh và bút bi đã được sử dụng rộng rãi kể từ đó. Hiện nay, có hai loại bút bi phổ biến mà chúng ta thường sử dụng, đó là bút dùng một lần và bút dùng nhiều lần. Đối với bút dùng một lần, cấu tạo của nó rất đơn giản, bên ngoài chỉ là thiết kế vỏ nhựa, được đặt trên ống nạp, khi dùng hết mực có thể vứt đi. Loại thứ hai là bút sử dụng được nhiều lần, vỏ được thiết kế bằng hợp kim cực kỳ chắc chắn, sau khi dùng hết mực bạn chỉ cần thay lõi bút là sử dụng bình thường. Ngòi bút bi thường được làm bằng kim loại, trên đầu bút có một lỗ nhỏ đường kính 0,7 – 1 mm để tra bi. Do viên mực ma sát với viên bi nên ta viết được. Vỏ bút thường làm bằng nhựa cứng hoặc kim loại quý (tùy theo thiết kế và thị hiếu của người tiêu dùng). Một số hộp đựng bút chì được thiết kế thêm nắp đậy. Có miếng đệm cao su ở nắp giúp mực không bị khô và viên bi không bị xước khi va chạm nhỏ. Có loại hộp bút được thiết kế với núm vặn tăng giảm ở phía trên (đối với loại này bút có lò xo đi kèm). Khi cần chỉ cần nhấn đầu bút là chữ sẽ hiện ra trên đầu bút, khi không viết nữa chỉ cần nhấn lại là đầu bút sẽ thụt vào lại tránh hỏng đầu bút, đó là rất thuận tiện.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường có vô số loại bút bi với mẫu mã, màu sắc đa dạng. Có loại bút bi có nắp, có loại bấm đầu để lộ đầu bút, có loại xoay thân bút, có loại trượt tùy theo sở thích của người dùng. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu bút bi, trong đó thương hiệu Tianlong và Binyi rất nổi tiếng. Bút bi có giá rẻ, từ 1.500 – 4.000 đồng/chiếc. Một số bút trang trí hoặc quà tặng đắt tiền, từ vài chục nghìn đến vài chục nghìn. Đặc biệt là các loại bút bi được dân buôn sử dụng, vỏ bút làm bằng kim loại quý, giá từ trăm nghìn đến vài triệu đồng một cây. Nhìn chung, bút bi có mức giá phải chăng phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên thu nhập thấp cho đến doanh nhân thành đạt. Bút bi là loại bút rất hữu ích đối với đời sống con người. Bút bi giúp việc học và viết trở nên hiệu quả và tiện lợi hơn. Bút bi cũng có thể sáng tạo nghệ thuật, bắt đầu từ chiếc bút bi, người ta có thể vẽ những bức tranh đẹp hay nghệ thuật xăm hình bằng bút bi. Bút bi cũng có thể là món quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu của bạn. Không có bút bi, cuộc sống của một người phải khó viết. Còn rất nhiều công dụng khác của bút bi mà chúng tôi chưa đề cập đến. Chiếc bút bi đã thay đổi lịch sử chữ viết của loài người.

Viên bi tuy đắt nhưng chúng ta cũng cần bảo quản tốt để có thể sử dụng lâu dài. Mỗi khi viết xong phải đậy nắp bút lại hoặc ấn đầu bút vào thụt vào để bút không bị khô, trường hợp sơ ý va chạm hoặc rơi xuống đất, ngòi bút sẽ không bị gãy và không thể sử dụng được. ngòi bị chặn bởi mực, bạn có thể đặt ngược ngòi lại và để mực chảy vào ngòi, và ngòi sẽ viết lại. Nói chung nếu để lâu thì bút rất dễ bị khô, chúng ta có thể ngâm bút trong nước ấm hơn 15 phút, bút sẽ khô trước khi viết. Tóm lại, bút có viết được lâu hay không là tùy thuộc vào cách bảo quản của người dùng: “tài sản vĩnh cửu”.

Bút bi – một phát minh có nhiều đóng góp to lớn cho loài người và là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bút bi là người bạn đồng hành của mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Cây bút bi vẫn gắn bó với thời học sinh thơ mộng, bay bổng trong những trang nhật ký thơm mùi mực. Dù năm tháng có thay đổi, trải qua những thăng trầm của cuộc sống, chiếc bút bi đã được cải tiến về nhiều mặt và có nhiều công dụng khác nhưng chiếc bút bi vẫn tô điểm cho cuộc sống và mang lại những điều hữu ích cho con người.

Văn tự sự về cây bút bi – số 8

Bút bi là đồ dùng học tập quen thuộc với mỗi học sinh, nó luôn đồng hành cùng chúng ta trong quá trình học tập và làm việc.

“Nét chữ là nét nết người” – câu thành ngữ ngắn gọn này đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt Nam, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc học và rèn chữ. Vì học tập là cả một quá trình gian khổ, có ươm mầm tài năng, phụng sự Tổ quốc ngày càng tươi đẹp. Và trong quá trình gian khổ ấy, đóng góp lớn nhất chính là những chiếc bút bi.

Bút bi do nhà báo lazo biro phát minh vào những năm 1930, sau một thời gian tìm tòi và nghiên cứu, ông biro đã tìm ra một loại mực khô nhanh trên giấy. Từ đó, anh đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tác ra chiếc bút máy sử dụng loại mực này.

Bút bi gồm hai phần: nắp bút và ruột bút. Phần đầu, nắp, thường được làm bằng nhựa (hoặc kim loại sơn), được sử dụng để bảo vệ các bộ phận bên trong và làm cho bút trông thẩm mỹ và sang trọng hơn. Vỏ bút nhìn chung có hình trụ, dài 14-20cm, trên thân bút thường in tên nhà sản xuất và một số thông số kỹ thuật (tùy loại bút).

Để thu hút người dùng, các nhà sản xuất thường tạo ra mẫu mã đa dạng, phong phú; màu sắc bắt mắt, kết hợp nhiều màu (trắng-xanh-đỏ-vàng-tím-xanh lá-xanh dương…) để tăng vẻ đẹp và làm đẹp thân bút. Để thu hút học sinh, bút có thể được làm thành hình trái bắp, hình Doraemon, hoặc in hình các nhân vật truyện tranh, ngôi sao điện ảnh trên thân bút. Để tăng thêm cảm giác sang trọng cho những chiếc bút, phục vụ cho những người làm việc trong văn phòng, doanh nghiệp, bút có thể được làm màu óng ánh và mạ vàng hoặc bạc sáng. /p>

Xét về chủng loại, bút bi bao gồm hàng ngoại và hàng nội. Một số người cho rằng “hàng ngoại nhập là tốt nhất”, nhưng thực tế không phải vậy. So với giá bút thông thường, giá trung bình của bút bi trong nước là 1.500 đồng đến 5.000 đồng/chiếc, trong khi giá bút ngoại nhập từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng, thậm chí cao tới 15.000 đồng/chiếc. Đồng thời so sánh chất lượng, dung lượng mực và độ bền của bút bi trong và ngoài là như nhau. Vì vậy, bút bi nội địa được học sinh ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn.

Bộ phận thứ hai là ống nạp, có vai trò quan trọng trong các bộ phận của bút, vì nó chứa mực (mực xanh, mực đỏ, mực đen…), giữ mực để đẩy mực ra . Trừ khi chúng ta viết.

Bên trong bút có một viên bi nhỏ ở đầu (mà chúng ta cuộn lại khi viết) để điều chỉnh lượng mực trong bút. Các ống nạp thường được làm bằng nhựa rỗng dẻo và được sử dụng để chứa mực rắn hoặc lỏng.

Đặc biệt để làm nên một chiếc bút bi thì những bộ phận đi kèm là không thể thiếu như: lò xo, khuy bấm, nắp bút và bên ngoài hộp bút còn có dây đai có thể móc vào túi áo hoặc sổ tay rất tiện lợi cho việc sử dụng. người dùng sử dụng.

Bút bi sử dụng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần vặn nhẹ, hoặc bấm nút hoặc kéo nắp lên. Sau đó đặt bút xuống và bắt đầu viết, sau khi viết xong cần đóng nắp bút cẩn thận để không làm rơi bút.

Bút bi là vật dụng không thể thiếu của các em học sinh, nó tiện dụng, thông dụng và phục vụ rất hiệu quả cho mọi công việc. Không chỉ sinh viên, dân văn phòng, doanh nhân cũng rất cần bởi họ luôn cần ghi chép hay ký kết hợp đồng, công trình xây dựng.

Bút bi đóng vai trò quan trọng trong học tập và làm việc. Với em, chiếc bút bi là đồ dùng học tập quan trọng, giúp em viết chữ đẹp, tròn trịa, nhanh và vẽ được những thứ em thích. Tôi không thể làm gì nếu không có bút bi mỗi ngày trong lớp, vì vậy tôi trân trọng nó mỗi ngày.

Thuyết Minh Bút Bi – Số 9

Đối với giới trí thức, đặc biệt là các thế hệ học sinh, chiếc bút bi là người bạn không thể tách rời. Bút bi đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn viết và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Việc học sinh còn đi học sở hữu nhiều bút bi không phải là hiếm. Bởi nếu không có bút bi, học sinh sẽ không thể học bài, viết bài, giải toán và vẽ những bức tranh nghịch ngợm. Không chỉ với học sinh, nhiều đối tượng khác khi có nhu cầu đều cần đến bút bi. Dù bạn là ai hay bạn làm gì thì việc sở hữu một chiếc bút bi là điều cần thiết.

Trẻ Mẫu giáo và lớp 1 vẫn đang làm quen với bút chì, nhưng khi lớn hơn, trẻ sẽ dần làm quen với cách viết và cách sử dụng bút bi đúng cách.

Bút bi do nhà báo người Hungary Razo Biro phát minh vào những năm 1930, sau một thời gian tìm tòi và nghiên cứu, ông Biro đã tìm ra một loại mực khô nhanh trên giấy. Từ đó, anh đầu tư thời gian nghiên cứu và chế tác ra chiếc bút máy sử dụng loại mực này.

Có nhiều loại bút bi như bút bi Thiên Long, bút bi Bến Nghé. Mỗi cây bút có những đặc điểm riêng, nhưng phục vụ cùng một mục đích. Bút bi bao gồm hai phần: ruột bút và ruột bút. Bộ phận nào cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên sự toàn vẹn của chiếc bút trên tay chúng ta. Phần vỏ bút có thể được làm bằng nhựa thông dụng, hoặc một số loại bút được nhà sản xuất làm bằng kim loại nhẹ. Thiết kế của hộp bút chắc chắn và đẹp mắt, có thể bảo vệ những chiếc bút bên trong. Vỏ bút được thiết kế hình trụ tròn, dài từ 10-15 cm. Mặt trên của hộp bút có thể được làm nhiều họa tiết đẹp mắt, hoặc chỉ đơn giản là ghi tên nhà sản xuất, số lô và màu sắc của bút.

Có một số loại bút bi dành cho trẻ em, và để thu hút người dùng, các nhà sản xuất đã tạo ra các mẫu hình động vật, siêu nhân, v.v. Điều này sẽ khiến các bé thích thú khi sử dụng những chiếc bút bi xinh xắn.

Màu sắc của vỏ bút cũng rất phong phú và đa dạng, bao gồm xanh, đỏ, tím, vàng, v.v. Học sinh hoặc người dùng có thể chọn bút phù hợp nhất theo sở thích của họ.

Bộ phận thứ hai là ngòi bút, đóng vai trò quan trọng để tạo nên một cây bút hoàn hảo. Đây là bộ phận chứa mực giúp mực được phân bố đều trên mặt giấy. Phần bên trong của bút máy chủ yếu được làm bằng nhựa, bên trong rỗng để chứa mực. Đuôi bút có một viên bi nhỏ giúp thoát khí và mực chảy ra đều hơn.

Bên trong ruột bút được gắn một lò xo đàn hồi nhỏ để người viết có thể điều chỉnh ngòi bút khi đóng, mở bút.

Ngoài hai bộ phận chính này, bút bi còn có nắp, ruột và nắp. Tất cả những bộ phận này tạo nên một chiếc bút bi hoàn chỉnh trên tay bạn.

Cách sử dụng bút bi rất đơn giản, tùy thuộc vào cấu tạo của chiếc bút được sử dụng. Đối với bút bi, chỉ cần ấn nhẹ đầu bút là viết được. Đối với bút bi có nắp, bạn có thể viết khi bật nắp.

Bút bi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với học sinh, người lao động trí óc và nhiều đối tượng khác. Chiếc bút bi viết nên bao ước mơ của những cô bé, cậu bé. Bút bi ký hợp đồng quan trọng và xây dựng mối quan hệ bền chặt.

Để chiếc bút bi vừa bền vừa đẹp, người dùng cần giữ gìn cẩn thận, không vứt bút lung tung kẻo làm hỏng bút.

Quả thật bút bi đóng một vai trò quan trọng trong mỗi người. Chúng ta cần bút bi cho cả học tập và làm việc. Nó là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất.

Giải thích về bút bi – Model 10

Đối với tất cả chúng ta, công cụ không thể thiếu mọi lúc mọi nơi chính là chiếc bút bi. Bút từ lâu đã trở thành một công cụ rất hữu ích trong mọi công việc của chúng ta, cho phép chúng ta theo dõi mọi thứ. Sự ra đời của chiếc bút bi có một công dụng vô cùng quan trọng như vậy.

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về bút bi hay còn gọi là bút bi, một loại bút viết rất thông dụng hiện nay. Trong ruột bút bi có một ống mực đặc, khi viết, mực được in ra giấy nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ có đường kính khoảng 0,5 – 1,2 mm được gắn ở đầu ống mực. Mực được sử dụng trong bút bi khô nhanh sau khi viết trên giấy. Bút bi rẻ, tiện lợi và không cần bảo trì, giúp cải thiện cách viết của mọi người. Lịch sử của chiếc bút bi này bắt nguồn từ việc một người Mỹ tên là John Lauder đã xin cấp bằng sáng chế cho bút bi vào năm 1888, nhưng nó không được khai thác thương mại. Mãi đến năm 1938, một nhà báo Hungary mới giới thiệu chiếc bút bi hiện đại. Vào những năm 1930, lazo biro làm trợ lý biên tập cho một tờ báo nhỏ. Trước sự thất vọng của anh ấy, những chiếc bút cứ làm bẩn giấy và thường xuyên bị gãy. Với sự thông minh và giúp đỡ của anh trai George, một kỹ sư hóa học, Biro bắt đầu thiết kế một loại bút máy mới. Biro chèn một quả bóng nhỏ, quay tự do vào rãnh trên ngòi bút. Khi ngòi di chuyển trên giấy, viên bi sẽ xoay, kéo mực xuống để in trên giấy. Biro đã nhận được bằng sáng chế của Anh vào năm 1938.

Có hai loại bút bi chính: loại dùng một lần và loại có thể nạp lại được. Các loại dùng một lần hầu hết được làm bằng nhựa mềm hoặc cứng và được loại bỏ khi hết mực. Hộp mực có thể nạp lại thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chất lượng cao và tất nhiên giá thành sẽ cao hơn. Các loại hộp mực có thể nạp lại bao gồm các ống mực và bóng đèn được kết nối với nhau. Khi hết mực, cần thay đồng thời hộp mực và đầu bi

Bút bi có thể được đậy nắp khi không sử dụng hoặc có thể rút ngòi khi không sử dụng. Để đưa quả bóng vào, lò xo cần được kéo vào. Bút bi có thể được điều khiển theo nhiều cách, chẳng hạn như sử dụng nút ngòi, xoay thân bút hoặc trượt.

Chiếc bút không gian do Fisher phát minh, có thể viết trong điều kiện không trọng lực, có thiết kế phức tạp hơn. Nó sử dụng khí nén để đẩy mực về phía ngòi. Vì vậy chiếc bút này có thể viết ở trạng thái viết ngược hoặc không trọng lượng.

Bút bi là vật dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Trong khi có nhiều loại bút khác nhau, bút bi là phổ biến nhất. Vì bút bi rẻ và tiện lợi nên bạn có thể tìm thấy chúng trên bàn làm việc, trong túi quần, túi xách và bất cứ nơi nào bạn có thể cần đến bút.

Những năm gần đây, bút bi còn trở thành phương tiện sáng tạo nghệ thuật. Nhiều người còn dùng bút bi để vẽ lên mình hay còn gọi là hình xăm bút bi. Vì lý do này, khi bút bi trở nên phổ biến đối với trẻ nhỏ, chúng phải không độc hại và nhiều quốc gia trên thế giới quy định việc sản xuất bút và thành phần mực.

Bây giờ thiết kế ngày càng đẹp và lạ. Thì bút ở điều kiện thường và ở điều kiện áp suất khí quyển khác nhau. Thậm chí còn có những chiếc bút dành cho điều kiện không trọng lượng hoặc dưới nước bất thường. Có những chiếc bút máy chỉ có một ngòi nhưng cũng có những chiếc bút máy hai, ba, bốn ngòi với nhiều màu sắc ngòi khác nhau như đỏ, đen, xanh rất hữu ích cho việc ghi chép, học tập của chúng ta. Mặc dù có nhiều màu sắc và kiểu dáng nhưng chỉ có hai loại là dùng một lần rồi bỏ đi và loại thay thế đầu tip là có thể sử dụng lại. Bút bi tuy rất hữu ích và có nhiều công dụng nhưng lại không phù hợp với những bé đang tập viết hoặc những bé không khó viết. Chúng ta không nên làm xấu việc trẻ em sử dụng bút bi chỉ vì chúng rẻ.

Chiếc bút bi có rất nhiều công dụng và theo thời gian, nó vẫn là một công cụ không thể thay thế trong cuộc sống của chúng ta. Những chiếc bút bi luôn gắn liền với tuổi học trò trên những trang nhật kí chứa đầy những nét yêu thương.

Tả về chiếc bút bi – mẫu 11

“Cuộc đời của cây bút lúc đó huyền diệu, vui có buồn, sướng có, buồn có, có dở có có, còn lưu lại đến ngày nay, ngàn năm lưu danh, bởi vì”

Bút bi là vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong giới học sinh và dân văn phòng. Mỗi cây bút giúp ta viết nên những nét thẳng tắp, tròn trịa trên trang giấy, lưu giữ những kỷ niệm và vô vàn tri thức. “Nét chữ là nét chữ”, qua nét chữ, người ta có thể hiểu được phần nào nét chữ qua nét chữ.

Ai trong chúng ta cũng rất quen thuộc, vậy có bao giờ bạn thắc mắc về nguồn gốc hay cấu tạo của chiếc bút bi chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay. Bút bi hay còn gọi là bút bi, được cấp bằng sáng chế đầu tiên bởi John J. vào năm 1888. Sáng tạo ồn ào. Năm 1930, lászló báró, một người Hungary, và anh trai của ông đã nảy ra ý tưởng về chiếc bút bi, lấy cảm hứng từ những quả bóng chạy qua vũng nước mà trẻ em chơi trong công viên để lại. hiện đại.

Cấu tạo của chiếc bút bi khá đơn giản. Mỗi cây bút chủ yếu có 3 bộ phận chính là nắp bút, ruột bút và phần điều chỉnh cuối cùng là thân bút. Vỏ bút được làm bằng nhựa tổng hợp hoặc kim loại và có chức năng bảo vệ bút bên trong. Vỏ bút có hình trụ, thường dài khoảng 15cm-17cm, nhỏ dần về phía đầu bút.

Bên trong bút là một miếng nhựa hình trụ nhỏ nằm bên trong hộp và chứa mực. Bút được gắn với ngòi kim loại. Ngòi chứa một viên bi rất nhỏ. Phần điều chỉnh của bút gồm nút đóng mở bút khi sử dụng và lò xo ngắn khoảng 3-4 cm, một số mẫu dùng nắp đậy bút khi không sử dụng để mực không bị khô.

Hiện nay có rất nhiều loại bút bi được bày bán. Theo đặc điểm, bút bi có thể được chia thành sử dụng một lần và nạp lại thay thế. Loại dùng một lần được làm bằng nhựa và không thể tái sử dụng khi hết mực. Hộp mực có thể nạp lại thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chất lượng cao. Loại ống mực này và đầu bi được kết nối với nhau. Khi hết mực thì thay ống mực để tiếp tục sử dụng.

Có thể chia làm nhiều loại theo màu mực: bút bi xanh, bút bi đỏ, bút bi tím, bút bi đen và bút bi màu. Theo nơi xuất xứ, có bút bi trong nước và bút bi nhập khẩu. Khi bút bi ra đời cũng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc đáp ứng sở thích của mọi lứa tuổi và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Đặc biệt đối với trẻ em, vỏ bút bi được tạo thành những hình thù dễ thương, thú vị như que kem, hình gấu, hình trái cây… tạo nên sự hấp dẫn riêng. Nhiều nhãn hiệu bút bi nổi tiếng và bán chạy trên thế giới như parker, montblanc, reynolds… Ở Việt Nam, bút nhãn hiệu Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé được tiêu thụ nhiều nhất.

Bút bi được bán khá rẻ, phù hợp với túi tiền của học sinh. Thường dao động từ 3000 – 4000 đồng/chiếc, nhiều loại bút nhập khẩu đắt hơn và chất lượng tốt hơn. Bút được bày bán tràn lan tại các cửa hàng tạp hóa, nhất là gần trường học hay khu vực tập trung nhiều trung tâm hành chính.

Thực tế cuộc sống chứng minh sự cần thiết của chúng. Mỗi cây bút bi là một công cụ hữu ích và rất thuận tiện cho mọi người. Nó có nhiều ưu điểm đặc biệt như sử dụng tiện lợi, giá thành rẻ, hình thức đẹp, kích thước nhỏ… đặc biệt là viết nhanh, viết đẹp nên được nhiều người sử dụng. Sự ra đời của bút bi thực sự là một cuộc cách mạng trong con người viết và bảo tồn văn hóa.

Bút bi góp phần rất lớn trong học tập và làm việc trong nghệ thuật vẽ và ký họa chân dung. Ngoài ra, nó còn là món quà, vật kỷ niệm ý nghĩa dành tặng thầy cô, bạn bè. Hộp đựng bút chì đã qua sử dụng có thể trở thành vật trang trí xinh xắn cho góc học tập xinh xắn của bạn.

Để bút bi được bền hơn, chúng ta nên sử dụng cẩn thận, đậy nắp bút khi không sử dụng, tránh làm rơi bút vì dễ làm tắc mực hoặc nứt, gãy vỏ bút. Bút bi dễ bị tuột, nên dùng bút bi sau khi đã viết thành thạo chữ, trẻ mới bắt đầu tập viết nên chọn bút chì, dễ tẩy và giả chữ.

“Nếu có kiếp sau, tôi muốn cầm bút. Viết bài ca về quê hương, viết chồi xanh tuổi cắp sách đến trường. Áo vải đã lấm tấm vài vết sờn…!”

Cây bút như người bạn tốt của chúng ta. Nét chữ, qua sự chăm chút và khéo léo của cả hai bàn tay, đã tạo nên những đường nét mềm mại, chứa đựng cả tấm lòng của người viết.

Mô tả về chiếc bút bi – mẫu 12

“Cuộc đời của cây bút lúc đó huyền diệu, vui có buồn, sướng có, buồn có, có dở có có, còn lưu lại đến ngày nay, ngàn năm lưu danh, bởi vì”

Bút bi là vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong giới học sinh và dân văn phòng. Mỗi cây bút giúp ta viết nên những nét thẳng tắp, tròn trịa trên trang giấy, lưu giữ những kỷ niệm và vô vàn tri thức. “Nét chữ là nét chữ”, qua nét chữ, người ta có thể hiểu được phần nào nét chữ qua nét chữ.

Ai trong chúng ta cũng rất quen thuộc, vậy có bao giờ bạn thắc mắc về nguồn gốc hay cấu tạo của chiếc bút bi chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay. Bút bi hay còn gọi là bút bi, được cấp bằng sáng chế đầu tiên bởi John J. vào năm 1888. Sáng tạo ồn ào. Năm 1930, lászló báró, một người Hungary, và anh trai của ông đã nảy ra ý tưởng về chiếc bút bi, lấy cảm hứng từ những quả bóng chạy qua vũng nước mà trẻ em chơi trong công viên để lại. hiện đại.

Cấu tạo của chiếc bút bi khá đơn giản. Mỗi cây bút chủ yếu có 3 bộ phận chính là nắp bút, ruột bút và phần điều chỉnh cuối cùng là thân bút. Vỏ bút được làm bằng nhựa tổng hợp hoặc kim loại và có chức năng bảo vệ bút bên trong. Vỏ bút có hình trụ, thường dài khoảng 15cm-17cm, nhỏ dần về phía đầu bút.

Bên trong bút là một miếng nhựa hình trụ nhỏ nằm bên trong hộp và chứa mực. Bút được gắn với ngòi kim loại. Ngòi chứa một viên bi rất nhỏ. Phần điều chỉnh của bút gồm nút đóng mở bút khi sử dụng và lò xo ngắn khoảng 3-4 cm, một số mẫu dùng nắp đậy bút khi không sử dụng để mực không bị khô.

Hiện nay có rất nhiều loại bút bi được bày bán. Theo đặc điểm, bút bi có thể được chia thành sử dụng một lần và nạp lại thay thế. Loại dùng một lần được làm bằng nhựa và không thể tái sử dụng khi hết mực. Hộp mực có thể nạp lại thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chất lượng cao. Loại ống mực này và đầu bi được kết nối với nhau. Khi hết mực thì thay ống mực để tiếp tục sử dụng.

Có thể chia làm nhiều loại theo màu mực: bút bi xanh, bút bi đỏ, bút bi tím, bút bi đen và bút bi màu. Theo nơi xuất xứ, có bút bi trong nước và bút bi nhập khẩu. Khi bút bi ra đời cũng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc đáp ứng sở thích của mọi lứa tuổi và đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Đặc biệt đối với trẻ em, vỏ bút bi được tạo thành những hình thù dễ thương, thú vị như que kem, hình gấu, hình trái cây… tạo nên sự hấp dẫn riêng. Nhiều nhãn hiệu bút bi nổi tiếng và bán chạy trên thế giới như parker, montblanc, reynolds… Ở Việt Nam, bút nhãn hiệu Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé được tiêu thụ nhiều nhất.

Bút bi được bán khá rẻ, phù hợp với túi tiền của học sinh. Thường dao động từ 3000 – 4000 đồng/chiếc, nhiều loại bút nhập khẩu đắt hơn và chất lượng tốt hơn. Bút được bày bán tràn lan tại các cửa hàng tạp hóa, nhất là gần trường học hay khu vực tập trung nhiều trung tâm hành chính.

Thực tế cuộc sống chứng minh sự cần thiết của chúng. Mỗi cây bút bi là một công cụ hữu ích và rất thuận tiện cho mọi người. Nó có nhiều ưu điểm đặc biệt như sử dụng tiện lợi, giá thành rẻ, hình thức đẹp, kích thước nhỏ… đặc biệt là viết nhanh, viết đẹp nên được nhiều người sử dụng. Sự ra đời của bút bi thực sự là một cuộc cách mạng trong con người viết và bảo tồn văn hóa.

Bút bi góp phần rất lớn trong học tập và làm việc trong nghệ thuật vẽ và ký họa chân dung. Ngoài ra, nó còn là món quà, vật kỷ niệm ý nghĩa dành tặng thầy cô, bạn bè. Hộp đựng bút chì đã qua sử dụng có thể trở thành vật trang trí xinh xắn cho góc học tập xinh xắn của bạn.

Để bút bi được bền hơn, chúng ta nên sử dụng cẩn thận, đậy nắp bút khi không sử dụng, tránh làm rơi bút vì dễ làm tắc mực hoặc nứt, gãy vỏ bút. Bút bi dễ bị tuột, nên dùng bút bi sau khi đã viết thành thạo chữ, trẻ mới bắt đầu tập viết nên chọn bút chì, dễ tẩy và giả chữ.

“Nếu có kiếp sau, tôi muốn cầm bút. Viết bài ca về quê hương, viết chồi xanh tuổi cắp sách đến trường. Áo vải đã lấm tấm vài vết sờn…!”

Cây bút như người bạn tốt của chúng ta. Nét chữ, qua sự chăm chút và khéo léo của cả hai bàn tay, đã tạo nên những đường nét mềm mại, chứa đựng cả tấm lòng của người viết.

Danh mục mẫu | Tập viết hay lớp 8:

  • Phân tích nội dung, bộc lộ tâm tư, tình cảm
  • Mục lục rõ ràng
  • Văn bản giải thích nội dung
  • Nội dung bài viết
  • Giới thiệu kênh youtube vietjack

    Ngân hàng đề thi lớp 8 tại

    khoahoc.vietjack.com

    • 20.000+ câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 8 có đáp án

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.