download.vn trân trọng mời quý độc giả tham khảo bài soạnVăn mẫu lớp 3: Kể lại câu chuyện bố Thêu nhằm giúp các em học sinh nắm vững cách kể lại câu chuyện. p>

Tài liệu này có 2 mẫu mà tôi hy vọng sẽ giúp ích cho các em học sinh lớp ba trong quá trình viết.

Kể chuyện ông tổ nghề thêu – mẫu 1

Đoạn 1:

Hồi nhỏ Trần Quốc Quốc rất chăm học. Vừa bửa củi, vừa đánh bắt tôm, anh vừa học bài. Ban đêm, trong nhà không có ánh đèn. Anh ta bắt những con đom đóm và đặt chúng trong vỏ trứng để đọc. Khi lớn lên, Chen Guokai thi đỗ tiến sĩ và trở thành quan trong triều.

Đoạn 2:

Chen Guoqiao được gửi đến Trung Quốc. Vua Hoa Hạ muốn thử tay nghề nên sai dựng lều cao, mời vào chơi rồi sai người tháo thang xuống. Anh ở trên lầu. Trên gác chỉ có hai pho tượng Phật, hai chiếc ô, một tấm vải bạt thêu chữ “Phật tại tâm” và một vò nước.

Đoạn 3:

Tôi đói, nhưng tôi không có gì để ăn. Anh nhìn ba chữ trên tường, rồi mỉm cười, và nếm thử bàn tay của bức tượng. Thì ra hai pho tượng làm bằng rừng chè. Hai lần một ngày, anh ta dành thời gian đập bức tượng để ăn. Khi rảnh rỗi, ông học thêu thùa và làm lọng.

Đoạn 4.

Sau khi học thêu thùa và làm lọng, anh đã tìm được con đường của mình. Khi nhìn thấy con dơi dang rộng đôi cánh và chao liệng như chiếc lá bay, anh lập tức nhặt chiếc ô và nhảy xuống đất mà không hề hấn gì. Hán vương khen tài, mở tiệc chiêu đãi, tiễn về nước.

Đoạn 5.

Sau khi trở về quê hương, Chen Guokai đã dạy mọi người thêu thùa và làm lọng. Thêu ở khắp mọi nơi. Sau khi ông mất, nhân dân quê hương ông hay tin, lập đền thờ và tôn ông là ông tổ nghề thêu.

Kể chuyện ông tổ nghề thêu – Mẫu 2

– Đoạn 1:

Khi còn trẻ, Chen Guokai rất chăm học. Chẳng bao lâu sau, ông lấy bằng tiến sĩ và trở thành quan cao cấp của triều đình Lệ Hoa.

– Đoạn 2:

Chen Guoqiao được bổ nhiệm làm đại sứ tại Trung Quốc. Vua Hán nghe nói ông có tài, muốn thử sức nên mời lên lều cao chơi, rồi xuống thang. Trên gác chỉ có hai pho tượng Phật, hai chiếc ô, một tấm vải bạt thêu chữ “Phật tại tâm” và một vò nước.

– Đoạn 3:

Tôi đói, nhưng tôi không có gì để ăn. Anh nhìn thấy ba từ trên tường và mỉm cười. Anh ta bẻ tay bức tượng để nếm thử. Vì vậy, bức tượng được làm bằng bột trà rừng. Mỗi ngày anh ta đập vỡ các tượng Phật và ăn chúng, và uống nước trong bình. Lúc rảnh rỗi, ông quan sát, học thêu thùa, làm lọng.

– Đoạn 4:

Anh ấy đã tìm thấy con đường của mình. Khi tôi nhìn thấy những con dơi bay trên bầu trời như những chiếc lá. Cầm chiếc ô vừa mở, anh ta nhảy xuống đất mà không hề hấn gì. Vua Trung Quốc ca ngợi tài năng của anh ta và sắp xếp một bữa tiệc để đưa anh ta về nhà.

– Đoạn 5:

Sau khi trở về Trung Quốc, ông đã dạy dân chúng cách thêu thùa và làm ô dù cho dân chúng. Dần dần nghề thêu nở rộ khắp nơi. Người dân địa phương thường tin tưởng vào quê hương của ông và lập đền thờ để suy tôn ông là ông tổ của nghề thêu.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.