“Nàng công chúa và hạt đậu” là một câu chuyện cổ tích thú vị của Hans Christian Andersen. Đọc và hiểu ý nghĩa truyện cổ tích “Nàng công chúa và hạt đậu”.

Truyện cổ tích là một phần không thể thiếu của văn hóa dân gian. Những câu chuyện này không chỉ ly kỳ, hấp dẫn mà còn có giá trị nhân văn cao. Hãy cùng khám phá nội dung và ý nghĩa của câu chuyện về công chúa và Doudou cùng với bộ phận màu xanh lá cây nhé!

1 Chuyện công chúa và hạt đậu

Nội dung truyện Nàng công chúa và hạt đậuNội dung truyện Nàng công chúa và hạt đậu

Công chúa và hạt đậu là câu chuyện thú vị kể về một vương quốc nọ, nơi có chàng hoàng tử muốn cưới một nàng công chúa không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh tài giỏi. Vì lý do này, hoàng tử quyết định đi vòng quanh thế giới để đón vợ của mình. Đi đến đâu cũng có nhiều công chúa muốn ứng tuyển.

Nhưng bất cứ ai, hoàng tử cũng nhìn thấy điểm yếu hay khuyết điểm nào đó. Cuối cùng, một ngày nọ, hoàng tử phải buồn bã trở về nhà, nhưng anh không tìm thấy người bạn tâm giao của mình. Đêm đó, một cơn bão ập đến. Trời đang mưa to, và có tiếng gõ cửa lâu đài. Nhà vua đích thân ra mở cửa.

Bên ngoài là nàng công chúa với khuôn mặt phờ phạc vì phải đứng ngoài mưa gió. Quần áo và tóc cô ấy ướt sũng vì mưa. Cô tự giới thiệu mình là công chúa hoàn hảo mà hoàng tử đang tìm kiếm. Khi hoàng hậu nghe điều này, bà nghĩ thầm: “Vậy thì hãy thử xem!”. Hoàng tử và nhà vua mời công chúa và lâu đài để cô ấy nghỉ ngơi.

Hoàng hậu đã chuẩn bị một phòng ngủ cho công chúa, bà nhét một hạt đậu dưới đệm và đặt 20 chiếc đệm lên đó. Những chiếc đệm cao đến mức công chúa có thể dùng thang để leo lên. Sáng hôm sau, cô hỏi công chúa đêm qua ngủ có ngon không. Cô nhỏ nhẹ đáp: “Cả đêm em không ngủ được, trong người đau lắm, vì dưới đệm có cái gì đó cứng cứng”.

Nữ hoàng khẳng định: “Công chúa hoàn hảo là đây! Nằm trên 20 chiếc đệm vẫn đau bằng hạt đậu!”. Thế là hoàng tử quyết định lấy nàng làm vợ. Hạt đậu sau đó được trưng bày trong viện bảo tàng, và người ta vẫn có thể nhìn thấy nó cho đến ngày nay vì không ai lấy nó.

Tham khảo:15 câu chuyện cổ tích ý nghĩa sâu sắc của Hans Christian Andersen

2 Ý nghĩa, giá trị đạo đức của truyện Nàng công chúa và hạt đậu

Ý nghĩa, giá trị đạo đức của truyện nàng công chúa và hạt đậu

Hình ảnh nàng công chúa xuất hiện trong một đêm mưa, tự tin giới thiệu mình là nàng công chúa hoàn hảo mà hoàng tử đang tìm kiếm. Điều đó cho thấy cô ấy là một cô gái đức hạnh, tự tin vào vẻ đẹp của mình.

Công chúa nằm trên 20 tấm đệm mà một hạt đậu vẫn thấy đau, nhìn cách nàng đối xử với vua và hoàng hậu có thể thấy nàng là một cô gái thông minh lanh lợi. Công chúa mới có thể tìm thấy hạnh phúc trong đời chỉ khi dũng cảm vượt qua sóng gió và thử thách. Đây là một bài học ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta.

Ngoài ra, điều này còn cho thấy cô là một cô gái giàu lòng nhân ái, biết quan tâm đến những người nghèo khổ, dưới đáy xã hội. Không chỉ vậy, công chúa còn có thể hiểu hơn về ý nghĩa của một hạt đậu dưới 20 tấm nệm đối với một người có tấm lòng bao dung và lương thiện.

3Nghe truyện công chúa và hạt đậu mp3

Nghe truyện công chúa và hạt đậu mp3

Công chúa và hạt đậu là một câu chuyện chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa phải không các bạn? Mời các bạn bớt chút thời gian nghe bản mp3 Chuyện công chúa và hạt đậu qua đường link bên dưới:

Link tới mp3:Công chúa và hạt đậu

4 Xem phim hoạt hình cổ tích công chúa và hạt đậu

Xem phim hoạt hình truyện cổ tích công chúa và hạt đậu

Ngoài phiên bản mp3, bạn cũng có thể cho bé xem phim hoạt hình truyện cổ tích “Nàng công chúa và hạt đậu”. Với hình ảnh minh họa sinh động và giọng kể truyền cảm, chắc chắn các bé sẽ thích câu chuyện này:

Bài viết vừa giới thiệu đến các em nội dung, ý nghĩa của truyện nàng công chúa và hạt đậu. Đó là một câu chuyện hấp dẫn. Hơn nữa, câu chuyện này cũng rất giáo dục. Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ truyện này với mọi người nhé!

Chọn mua các món ăn vặt của Bách hóa Xanh và đọc truyện vui vẻ:

Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.