Các ví dụ chọn lọc về mở bài Vợ Yêu: Từ cách mở bài Vợ Yêu trực tiếp đến cách mở bài Vợ Yêu nâng cao, tổng hợp toàn diện bài viết. Giúp các em nâng cao kiến ​​thức và khả năng sáng tạo trong cách viết bài thơ thương vợ. Hỏi ngay bây giờ.

Xem thêm:

  • 10+ mẫu phân tích hàng đầu vào mùa thu tới là tốt nhất và chi tiết nhất
  • Top 6 mẫu phân tích tổng hợp tốt nhất, điểm cao
  • Top 20 mẫu mở màn tự ái hay nhất
  • Ca Khúc Về Vợ Yêu Hay Nhất

    Xem một số bài văn mẫu phân tích vợ yêu hay nhất được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

    Mẫu 1:

    Từ Xương là một trong những nhà thơ nhạy cảm trước những thay đổi của thân phận. Xương sống của xã hội hiện đại là một xã hội bị đảo lộn, ngay cả giá trị thiêng liêng nhất của tình yêu cũng bị đánh mất, tình người chỉ là một thứ tình cảm mua bán hời hợt phải không anh? Trong cái xã hội nhố nhăng đó, nhà thơ đã dành cho mình một tình cảm cao quý nhất, đó là tình cảm với vợ. “Vợ Yêu” là một bài thơ hay, ghi lại tình yêu chân thành của nhà thơ dành cho vợ, sự cảm thông, chia sẻ, biết ơn và cả những lời trách móc, tự trách mình về trách nhiệm làm chồng.

    Mẫu 2:

    Thơ cổ viết về vợ rất ít, thơ viết về vợ còn sống lại càng ít. Các nhà thơ thường chỉ làm thơ khi người bạn tri kỉ của họ qua đời. Vợ vào cõi trời thi ca cũng thật tàn nhẫn. Cả đời bà Toupon phải chịu đủ thứ cực khổ, nhưng bà có được niềm hạnh phúc mà nhiều đời các bà vợ già không có được: ngay cả khi còn sống, bà đã đi vào những vần thơ của ông với tất cả tình yêu và sự kính trọng dành cho chồng. Trong thơ Đồ Bành, có nhiều chỗ để miêu tả vợ, trong đó bài Thương nàng là hay nhất.

    Mẫu 3:

    Trần Tế Xương là nhà thơ trữ tình nổi tiếng trong nền văn học trung đại Việt Nam. Anh ấy nổi tiếng thông minh, nhưng anh ấy gặp khó khăn trong các kỳ thi và trượt tám lần. Cũng chính nỗi bất hạnh thi trượt và nhà nghèo đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác dồi dào của nhà thơ. Một trong những bài thơ nổi tiếng nhất của ông viết về vợ, về sự nghèo khó và thất bại của chính ông là “Người vợ yêu dấu”.

    Mẫu 4:

    Người phụ nữ Việt Nam xưa nay vốn được biết đến với những đức tính cao đẹp nhưng họ luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống, không được lựa chọn số phận và hạnh phúc của mình. Thấu hiểu và đồng cảm với những nỗi khổ mà người phụ nữ phải trải qua, nhất là khi người vợ đầu ấp tay gối, nhà thơ Du Pont đã viết bài thơ về vợ, bày tỏ tình yêu và ca ngợi vợ. Tú đã có những đóng góp to lớn cho gia đình.

    Mẫu 5:

    Thời phong kiến, thân phận người phụ nữ lấy chồng thấp hèn, bẩn thỉu. Văn học là tấm gương phản chiếu hiện thực nhưng văn học trung đại chưa bao giờ quan tâm đến phụ nữ, đặc biệt là Tuban. Ít nhà văn, nhà thơ thời bấy giờ dám viết về vợ. Qua bài thơ Vợ Yêu ta thấy được tấm lòng của con người.

    Mở bài trực tiếp Thương vợ

    Mở văn bản trực tiếp yêu vợ

    Bài thơ mở đầu Vợ – Ví dụ 6:

    Nhà văn Naked Sacrifice Bones là một nhà văn nổi tiếng giàu lòng trắc ẩn. Cũng như Nguyễn Khuyến, Tú Xương đã góp phần phát triển văn học Việt Nam, Việt hóa hơn nữa thể thơ đường luật, góp phần chấn hưng nền nghệ thuật dân tộc. Ông để lại hơn 100 bài thơ tiếng Việt. “Người vợ yêu dấu” được viết vào năm 1896-1897. Tác phẩm giới thiệu cuộc đời vất vả, lam lũ của bà Tú. Thời gian mở quanh năm, tức là ngày nào cũng vậy, từ đầu năm đến cuối năm, không ngày nghỉ, không gian là sông mẹ, là nơi mưu sinh, cũng có lúc hiểm nguy, đặc biệt là đối với phụ nữ.

    Mẫu 7:

    Tư Xương là bậc thầy trào phúng của văn học Việt Nam. Ngoài những bài thơ trào phúng sắc bén, lấy tiếng cười làm vũ khí để giễu cợt, phê phán sâu sắc những bộ mặt xấu xa, thối nát của xã hội thực dân nửa phong kiến, ông còn có một số bài thơ trữ tình, chứa chan tình cảm của một nhà Nho nghèo với thế sự. Tình yêu và tình yêu sâu sắc cho cuộc sống. “Thương vợ” là bài cảm động nhất trong các bài thơ trữ tình của Đồ Bành. Đây là bài thơ tâm sự, nhưng cũng là bài thơ thế tục. Đoạn thơ chan chứa tình yêu tha thiết của nhà thơ dành cho người vợ hiền.

    Mẫu 8:

    Trần Tế Xương (bút danh Tú Xương) là một cây bút trào phúng nổi tiếng, có lẽ là cây bút trào phúng độc đáo nhất của nền văn học nước nhà. Thơ trào phúng, châm biếm, công kích của Toopen được nhiều người yêu thích vì chất trữ tình (cười ra nước mắt). Dòng trữ tình trong thơ Tuban đôi khi được chia thành dòng trữ tình trong sáng và sâu sắc. Hai kiệt tác “Quan giang” và “Người vợ yêu dấu” tiêu biểu cho thơ trữ tình của Tử Hùng.

    Mẫu 9:

    Từ Xương là một trong những “cây bút” xuất sắc nhất của văn học Việt Nam cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 20. Thơ ông thường kết hợp hài hòa các yếu tố hiện thực, trào phúng và đậm chất trữ tình. “Tôi Yêu Vợ Tôi” là một trong những bài thơ thể hiện rõ nhất tài năng, phong cách nghệ thuật và những nhân vật tình cảm của Bone Sac. Bài thơ viết về bà Tú – một người vợ đảm đang, đảm đang, đảm đang, tần tảo suốt đời chăm lo cho chồng con.

    Trích dẫn:

    • Mẫu phân tích top 4 vợ sinh viên điểm cao
    • Phân tích 6 bài mẫu trong 4 câu đầu của bài văn thương vợ hay nhất – văn mẫu 11
    • Bài văn mẫu: Phân tích bài thơ thương vợ lớp 11
    • Nhấp để mở bài viết về yêu vợ gián tiếp

      Ngoài cách viết mở bài trực tiếp, các bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách mở bài gián tiếp sau đây để bài văn thêm sáng tạo, đẹp mắt.

      Mẫu 10:

      Nói đến tình nghĩa vợ chồng, không thể không nhắc đến tác phẩm chàng mục sư xương yêu vợ. Đúng là Tu Peng nhận thức rõ sự kém cỏi của mình và gánh nặng mà anh đã mang đến cho vợ nên mới có lời “tự trách” như vậy. Nhưng một người chồng dám viết và viết ra những lời như vậy hẳn là một lời tự thú với chính mình, yêu thương và tôn trọng vợ mình. Người viết câu “có chồng hờ” này chắc chắn không thể là người chồng hờ, ngược lại, anh ta luôn biết ơn và ý thức đầy đủ về công lao nuôi dạy mình của vợ. Chỉ là anh chẳng làm được gì, chẳng giúp được gì cho vợ. Chính “bi kịch” gia đình trở thành tình thương của người vợ trong bài thơ này.

      Mẫu 11:

      Nhắc đến thơ trào phúng, không ai có thể quên ông, một giọng thơ sắc sảo, giễu cợt, mạnh mẽ và phê phán hiếm có. Lan Viên từng viết: “Tủy cười như mảnh thủy tinh”. Nhưng Trần Thị Bốn không phải là nhà thơ hiện thực như Nguyễn Tuân nói, hiện thực chỉ là “chân trái” của ông, “chân phải” của ông là trữ tình. Tôi trân trọng và nhớ đến thơ của Tử Peng nhiều hơn, có lẽ vì người ta nghe được tiếng tim chân chất, giàu cảm xúc, trọng nhân cách, chịu nỗi đau khôn nguôi. Buồn vì không có tiền giúp một người ăn xin, một người đồng hương cùng cảnh ngộ, anh thề: “Làm cha có ai mà hối hận”. Mang nỗi xấu hổ của người nô lệ trí thức, ông cay đắng nói: “Bắc có hiền tài, có nhân! Nhìn lại đất nước”…

      Mẫu 12:

      Trong thơ ca cổ trung đại, thơ viết về vợ rất ít, thơ viết về vợ cả đời lại càng ít. Các nhà thơ xưa thường chỉ vĩnh biệt khi người vợ trăm năm qua đời. Hiếm nhưng cũng không hiếm, vợ của nhà thơ Toupon đã bước vào cõi thơ của ông khi ông còn sống. Bà Tú đã phải trải qua nhiều vất vả trong cuộc đời vì chồng con nhưng may mắn thay bà có một người chồng hiểu và tôn trọng bà. “Yêu Vợ Tôi” là bài thơ nổi tiếng Du Pont viết tặng vợ, đồng thời đó cũng là tình yêu, sự kính trọng và cảm thông của nhà thơ dành cho người vợ của mình.

      Mở bài gián tiếp Thương vợ

      Bài văn mở đầu nói về thương vợ

      Mẫu 13:

      Nhà thơ Từ Hường tên thật là Trần Đức Hưởng, là một trong những nhà thơ trào phúng của văn học Việt Nam cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Ông lên án xã hội cũ, đồng thời có một tập thơ trữ tình rất độc đáo .Một trong những tác phẩm tiêu biểu có giá trị lớn là Vợ yêu “Một bài thơ.

      Ca Khúc Mở Đầu Vợ Yêu-Mẫu 14

      Trần Tế Xương hay còn gọi là tu bổ, là nhà văn nổi tiếng với các tác phẩm trào phúng và trữ tình. Ông chỉ sống đến 37 tuổi và tốt nghiệp đại học, nhưng sự nghiệp thi ca của ông là bất tử. Ông để lại khoảng 100 tác phẩm gồm: thơ, văn, văn xuôi, câu đối. Một trong những kiệt tác của ông là bài thơ Thương vợ. Một bài thơ hay với những phẩm chất tuyệt vời của một người vợ, một người phụ nữ đảm đang, chịu thương chịu khó vì hạnh phúc của chồng con.

      Mẫu 15:

      Thơ và văn xuôi của ba gồm hai phần: trào phúng và trữ tình. Một số bài báo hoàn toàn là châm biếm công kích, trong khi những bài khác hoàn toàn là trữ tình. Tuy nhiên, hai mảng không hoàn toàn tách biệt. Thường châm biếm sâu sắc mà vẫn trữ tình. Thay vào đó, chất trữ tình của Spoon nhuốm một chút gây cười trong thói quen châm biếm của nó. Thương Vợ là một bài thơ như thế.

      Mẫu 16:

      Từ Xương là nhà thơ lớn của dân tộc mãi mãi tỏa sáng trên bầu trời văn học Việt Nam. Thơ của ông luôn sâu sắc mỉa mai, hung hăng hoặc thuần túy trữ tình. “Vợ Yêu” là bài thơ miêu tả hình ảnh người bà vất vả, hi sinh thầm lặng vì chồng vì con, thể hiện lòng biết ơn, kính trọng của người vợ.

      Trích dẫn:

      • Phân tích bố cục tình yêu lớp 11 trong 5 bố cục đầu bài về hình tượng vĩ nhân
      • Bài văn mẫu: Phân tích hình ảnh người phụ nữ trong bài thơ thương vợ
      • Nhìn hình ảnh người phụ nữ trong hai bài thơ tự thương và thương vợ
      • Tình yêu vợ cao

        Dưới đây là một số bài văn mẫu giới thiệu về tình yêu vợ hay để bạn đọc và tham khảo:

        Mẫu 17:

        “Văn học vượt qua quy luật của sự hư hỏng. Chỉ có điều nó không thừa nhận cái chết.” Thơ và Mappen văn học là một trong những ví dụ như vậy. Hơn trăm năm thân xác hòa nhập với lòng đất nhưng sự nghiệp văn chương của người tài hoa này trải qua bao năm tháng thử thách nhưng chưa bao giờ thôi lay động lòng người. Nhắc đến Tú Bành, người ta không thể không nhắc đến lời bài hát Yêu vợ, với nụ cười tinh nghịch, anh thể hiện tình yêu và sự kính trọng đối với người vợ thủy chung đã hy sinh cả đời cho chồng bằng nụ cười trẻ thơ, vì cô. gia đình.

        Mẫu 18:

        Khi nói đến những người châm biếm thời trung cổ, có lẽ điều đầu tiên người ta nghĩ đến là gầy gò. Quả thật, nét mỉa mai nhất trong thơ ông không nhẹ nhàng, sâu lắng như Nguyễn Côn Ngôn mà là sự giễu cợt, giễu nhại những điều ở đời. Cũng như Nguyễn Khuyến, Trần Tế Xương cũng có thơ tự trào, không chỉ cười xã hội mà còn cười chính mình. Chính vì thế mà nguyễn khuyến có câu hát tỏ tình và tế trần cũng có câu hát thương vợ. Nhan đề bài thơ gợi lên tình cảm của nhà thơ đối với vợ nhưng đồng thời nội dung bài thơ cũng bộc lộ nụ cười trước sự bất tài của vị linh mục xương xẩu.

        Mẫu 19:

        Trần Tế Xương (1870-1907), tên tự là Tú Xương, sinh ở làng Vị Xuyên, huyện Mỹ Lộ, TP.Nam Định (nay là phố Hàng Chông, TP.Nam Định). Tính ông rất phóng khoáng nên dù có tài nhưng chỉ tám lần đỗ cử nhân. Tuguhe đang trong thời kỳ quá độ, thuộc xã hội trung đại phong kiến ​​chuyển thành xã hội thuộc địa nửa phong kiến. Nam Định là nơi diễn ra cuộc sống sơ khai và rất tập trung. Đây là hiện thực mà Toopen phản ánh rất sinh động và sâu sắc trong một bài thơ trào phúng cụ thể, khiến người ta phải bật cười. Ngoài ra, ông còn có những bài thơ trữ tình, tiêu biểu là về người bạn đời hiền lành, chăm chỉ. Cũng như Nguyễn Khuyến, Tú Xương đã góp phần phát triển văn học Việt Nam, Việt hóa hơn nữa thể thơ đường luật, góp phần chấn hưng nền nghệ thuật dân tộc. Ông để lại hơn 100 bài thơ tiếng Việt. thương vợ được viết vào năm 1896-1897. Nhà thơ đã viết một số bài thơ về vợ mình. Cô ấy là Fan Shiwen đến từ Haiyang, một người vợ dịu dàng và chăm chỉ, rất yêu chồng con và hiểu tài năng cũng như tính cách của anh ấy. Vì vậy, Tu Peng vô cùng tôn trọng và yêu thương vợ. Bài thơ thể hiện cả hai mặt của thơ Tupen: nhân hậu và hóm hỉnh.

        Mẫu 20:

        Bài thơ “Vợ Yêu” không chỉ thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng một cách trần trụi của nhà thơ đối với công lao, đức hi sinh của bà mà còn thể hiện sự tự ti, phê phán của nhà thơ rằng mình không thể trọn vẹn trong chính cuộc đời mình. Trách nhiệm với gia đình nhưng luôn phải vất vả trên con đường công danh và gánh nặng trên đôi vai gầy của người vợ, tất cả được cô đọng lại trong một bài thơ hàm súc, giàu ý nghĩa.

        Mở bài Thương vợ nâng cao

        ►►Nhấp vào nút Tải xuống bên dưới ngay bây giờ để tải xuống tệp pdf Top 20 mẫu mở quà tặng vợ hay nhất MIỄN PHÍ!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.