Kể về nhân vật Ngô Tử Văn mang đến cho các bạn 4 bài văn mẫu hay nhất. Qua 4 bài văn mẫu thuyết minh về ngõ tự văn, các em học sinh lớp 10 đã có thêm rất nhiều ý tưởng mới, ý tưởng hay, ý đẹp khi viết văn. Đồng thời giúp các em có vốn từ phong phú hơn khi diễn đạt.

ngô tử văn tên thật là soạn, người huyện An Đông, huyện Lãng Giang. Ngô Tử Văn nổi tiếng là người ngay thẳng, ngay thẳng không bao giờ cúi đầu trước kẻ ác. Vì vậy, đây là 4 trong số những người kể chuyện hay nhất của cuốn tiểu thuyết để bạn theo dõi.

ngôn từ văn tự sự – ví dụ 1

“Chuyện Phán Phán và Ngôi Chùa”——Những tác phẩm tiêu biểu trong “Truyền Kỳ Lục Man” thể hiện quan điểm sống và góc nhìn nhân văn của nhà văn Nguyễn Du. Truyện kể về Ngô Tử Văn, một người thanh liêm, dám đứng lên chống lại cái ác, mong đem lại công bằng cho xã hội.

ngô tử văn tên thật là sáng tác, quê ở huyện An Đông, huyện Lãng Giang. Ngô Tử Văn nổi tiếng là người ngay thẳng, ngay thẳng không bao giờ cúi đầu trước kẻ ác. “Bản tính hắn nổi loạn, tính tình nóng nảy, làm ác không báo.”

Nguyễn Dũng đã tạo nên hình ảnh Ngô Tử Văn vô cùng táo bạo qua hành vi “bất thường” cũng bị coi là xúc phạm thần linh, đó là đốt chùa. Ngôi đền nổi tiếng linh thiêng, ngày ngày người dân đến đây thắp hương cầu bình an, hạnh phúc nhưng danh tướng không còn tỏ lòng kính trọng. “Tướng quân Mu Qing chỉ có một centurion, người đã chết trong trận chiến gần ngôi đền, và từ đó trở thành một con quái vật trong dân gian.

Ngô Tử Văn tính tình nóng nảy, trước sự việc không thể chấp nhận được này đã quyết định làm một việc khiến nhiều người khiếp sợ, đó là đốt chùa và phá tan nơi ở của tướng giặc.

Chỉ cần nghe đến cái tên Burning Temple cũng đủ khiến nhiều người phát hoảng. Tuy nhiên, điều này không làm phật lòng các vị thần, vì hành động đốt đền của Wu Tuwen là xuất phát từ tinh thần chính nghĩa, và anh ta đã dám đứng lên chống lại cái ác và loại bỏ những kẻ gây nguy hiểm cho mình. Trước khi châm lửa, người đọc thấy rõ hành động tắm rửa, cầu trời đất rồi mới đốt. Cũng chính từ động thái này, Ngô Tử Văn không hề khinh thường, phỉ báng thần thánh mà phần nào mong thần linh trời đất chứng giám cho hành động của mình, trừ gian diệt ác.

“Mọi người đều lắc đầu lè lưỡi. Họ không sợ chết, nhưng tại sao họ lại vẽ bậy khi chết?” Nó xuất phát từ một thư sinh, nhưng hành vi của anh ta rất giống với anh trai mình, anh hùng cũ. Tuy là một người nhỏ bé, nhưng anh ta dám đứng lên và hành động mà không sợ hãi. Tính khí hung bạo của Wu Shiwen không phải là một hành động ngông cuồng, mà là một hành động nhân văn và mang lại cuộc sống yên bình hơn cho người dân.

Tinh thần dám đứng lên tiêu diệt cái ác Cái ác không chỉ thể hiện ở hành động đốt chùa, Nguyễn Ngục còn uốn nắn cái ác bằng cách đối thoại với tướng giặc và đối mặt với Diêm Vương trước mặt kẻ thù. của kẻ thù.

Sau khi đốt chùa và trở về nhà, Wu Tuwen cảm thấy không khỏe “Anh ấy cảm thấy rất khó chịu, đầu anh ấy lắc lư, và bụng anh ấy cũng lắc.” Chính trong thời gian này, anh gặp phải một tên tướng địch cải trang thành thường dân. Trước sự đe dọa, ông đã phê phán hành vi của mình và yêu cầu phải xây dựng lại ngôi đền, “bất chấp cái chết, ngồi tự nhiên”. Ngô Tử Văn dửng dưng trước lời nói của kẻ thù càng củng cố thêm ý chí quyết đấu tranh với cái ác đến cùng. Sự nguy hiểm về tính mạng, sức mạnh của kẻ thù không làm anh sợ hãi, anh tin vào những gì mình làm. Bằng cách đó, nhà văn nguyễn ngữ cũng thể hiện niềm tin vào lẽ phải và lòng dũng cảm của những con người trong hoàn cảnh khó khăn, không bị khuất phục trước bất kỳ cám dỗ nào.

Những gì Wu Duwen đã làm trong thế giới ngầm càng thể hiện sự chính trực và trung thực của anh ta. Đứng trước Hades, kẻ nắm quyền sinh tử trong thiên hạ nhưng không biết sợ hãi: “Thánh nhân này là người chính trực trong thiên hạ, nếu có tội gì xin hãy nói cho ta biết tội ấy ở đâu. Ta không nên chết.” bất công.”. Trước sự vu khống của tướng địch, Ngô Tư Văn vẫn bình tĩnh không nao núng, chiến đấu đến cùng. Anh luôn tin tưởng vào quyết định của mình, cho dù bị bắt xuống âm phủ anh cũng không sợ.

ngo tu van không chỉ giúp ích cho bản thân mà còn giúp ích cho những người khác. Ông bị các tướng địch vu khống, nhưng ông luôn tin vào sự thật và công lý. “Con hãy cầm tờ giấy đến chùa hỏi thật hay giả, nếu không có thật hay giả, con sẽ bị khép vào tội nói láo.” Wu Ziwen đã chiến đấu chống lại sự bất công đến cùng và bảo vệ công lý.

Người coi chùa có công đức vô lượng. Hình ảnh Wu Tuwen luôn bênh vực lòng dũng cảm cho kẻ yếu cũng là hình tượng tiêu biểu mà nhà văn Ruan Wu muốn tạo nên. Điều xấu, điều dở bao giờ cũng thất bại trước điều tốt. Đây cũng là bài học về nhân quả, người tốt được đền đáp, kẻ xấu bị trừng phạt.

Những chi tiết kì ảo, hoang đường làm tăng thêm sự bí ẩn cho tác phẩm. Nhân vật được xây dựng thành công thông qua xung đột, hành động và lời nói. Nhân vật Ngô Tử Văn mang nhiều phẩm chất đáng quý, thể hiện rõ mong muốn của tác giả là xây dựng một xã hội tốt đẹp, cái ác luôn bị đánh bại.

Lời kể về nhân vật Ngô Tử Văn – Ví dụ 2

Nguyễn Du là một tiểu thuyết gia huyền thoại nổi tiếng của Việt Nam thời trung đại, “Văn Lữ Truyện” là tác phẩm văn xuôi cổ duy nhất của Việt Nam được đánh giá là “Bi Cố Kinh Kỳ”. Trong số “Man Lu bi ký”, “Truyện về phán quan ở chùa” là một tác phẩm tiêu biểu và đặc sắc. Truyện kể về nhân vật Ngô Tử Văn – một người mặc áo vải, rất dũng cảm và hiên ngang, dám đấu tranh chống lại cái ác, nhân vật này được thể hiện bằng việc đốt đền thờ ác, đánh yêu quái, rửa sạch hận thù. Mọi người. Thần của trái đất và con người của nó.

Tác phẩm đã khéo léo kết hợp các yếu tố giả tưởng, thần thoại để câu chuyện thêm phần hấp dẫn, hồi hộp, từ đó lôi cuốn người đọc.

Qua lời giới thiệu ở đầu tác phẩm, độc giả đã phần nào hiểu được lai lịch và tính cách của Ngô Tu Văn: “Wu Tuwen tên là Tuopu, quê ở huyện Andeng, Lang Giang, tính cương nghị, nóng nảy. Xem Ngoài bắc người ta vẫn gọi ông là người ngay thẳng, câu chuyện cháy chùa của nhân vật này càng khẳng định tính cách này, trong làng có một ngôi chùa rất linh ứng, nhưng vì chiến tranh nên gần chùa có người chết. rồi chúng trở thành những con quái vật dân gian, thỉnh thoảng làm xáo trộn cuộc sống của dân làng, có người của cải tiêu tán, của cải không đủ để cầu trời. , rồi ra lệnh Khi mọi người “lắc đầu lè lưỡi” vì sợ chết, anh ta “không cần chút nào”. “. Chịu không nổi hắn, trong thôn không ai dám làm như vậy, sợ hại thân, nhưng hắn không có, hắn dám trực tiếp trừ hại trong thôn, hắn cái gì cũng không sợ.

Mặc dù sau khi ngôi đền bị đốt cháy, tôi cảm thấy “không tự chủ được, chóng mặt, sau đó bị sốt và sốt rét”, nhưng điều này không làm Wu Tuwen sợ hãi, anh ấy đang ở trong một giấc mơ. Hồn tướng giặc bị hắn đốt thái dương tuy phát sốt nhưng không đau khổ nhưng mất đi sự hiên ngang và dũng khí. Trước sự dối trá, hắn đốt chùa “hương không khói, vong linh không thấy”, nhưng thực chất hắn lại giở trò oai phong, yêu quái với dân làng, không những thế còn dọa “tồn vong”. chết trong thảm họa”, Nhưng Wu Duwen đã thể hiện sự kiên quyết của mình bằng cách “bỏ qua” và “ngồi tự nhiên”. Khi nghe tin đất đai bị hồn ma của tướng giặc cướp đi, mang đến tai họa cho người dân, anh đã được thần đất chỉ dẫn.

Càng ốm nặng, trong một đêm bị hai con quỷ bắt đi. Khi bị hai yêu quái dùng gông cùm dài và dây thừng to, Ngô Tử Văn hét lên để tỏ nỗi oan: “Bọn cặn bã này là bậc danh chính ngôn thuận trong thiên hạ, nếu có tội gì xin hãy nói cho biết nó ở đâu, ai cũng không được đắc tội. cái chết.” Phản ứng của Wu Tuwen với vua địa ngục và hồn ma của tướng địch cho thấy tính cách ngay thẳng của anh ta. Ông rất tâm đắc giải thích những lời của chúa đất, nhưng lại bị hồn ma tướng giặc vu cáo: “Trước mặt quốc vương, hắn vẫn ngoan cố như thế, năm miệng mười nói láo.

Ngay cả khi đó là một ngôi đền vắng vẻ, anh ta cũng không bao giờ dám đốt lửa. Cán bộ xác minh điều này khiến tướng giặc khiếp sợ Hồn ma tướng giặc thay đổi thái độ: “Xin ông rộng lượng thứ lỗi.” Cuối cùng, khi sự thật lộ ra, hồn ma tướng giặc bị “bắt vào cũi sắt, bằng gỗ khẩu súng trong miệng”, và sự dũng cảm của anh đã được ghi vào cuốn sách chết chóc, được Yama cử binh lính và gửi đến các vị thần. Những người đã chia đất nửa con lợn gạo nếp làm lễ vật ngô. Anh đã được ban thưởng bởi thần của trái đất và tiến cử anh ta làm thẩm phán của ngôi đền. Tên cuốn sách là “Thẩm phán đền thờ” Cũng xuất phát từ điều này. Cuối cùng, chàng trai trẻ Wu Tuwen đã đánh bại hồn ma của tướng địch bằng sự ngoan cường của mình bản lĩnh.Đây cũng là chiến thắng của chính nghĩa và cái ác, thể hiện sự quý giá của bản chất con người.Tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc

Tác phẩm “Chuyện người phán xử” đề cao tinh thần khẳng khái, chính trực, dám đấu tranh chống lại cái ác qua nhân vật Ngô Tư Văn, đồng thời thể hiện niềm tin vào công lý. Chính nghĩa sẽ chiến thắng cái ác. Yếu tố kì ảo đan xen với hiện thực và có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Đặc biệt là “Chuyện trong triều đình”, nói chung tác phẩm “Truyền thuyết về chàng Lục Man” xứng đáng là “thiên cổ hùng văn” của dân tộc.

Văn tự sự của nhân vật Ngô Tử Văn – Ví dụ 3

Văn án đền Tản Viên là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất được tác giả Nguyễn Ngữ trích dẫn trong bộ sưu tập truyền kỳ mạn lục. Thông qua nhân vật Ngô Tử Văn, tác giả nguyễn văn thể hiện nỗi niềm của mình. những điều trong cuộc sống.

ngô tử văn là nhân vật trung tâm của truyện ngắn về ngôi chánh án, mở đầu tác phẩm, tác giả nguyễn ngữ đã phác họa quê quán và tính cách của nhân vật. , tức là người ngay thẳng, quyết đoán, nóng nảy, không chịu ác. Qua lời giới thiệu ở phần đầu ta cũng có thể thấy được thái độ của Nguyền đối với nhân vật, hành động đốt đền trong lúc say rượu là một sự động viên và thấu hiểu cho nhân vật.

Nơi Ngô Tử Văn ở có một ngôi chùa linh thiêng, nhưng từ khi tên ác nhân đó chết ở đó, hắn đã làm nên chuyện lớn và mang đến biết bao tai họa cho nhân dân, họ là những kẻ nóng nảy. Ngô Tử Văn vì quá hận thù đã nổi giận tắm rửa sạch sẽ rồi châm lửa đốt chùa. Trước thái độ của hắn, nhiều người trong làng ngán ngẩm, lắc đầu lè lưỡi vì hành vi quá lố của hắn, và cũng vì chưa ai dám mạo phạm đến ngôi miếu bị yêu quái chiếm giữ.

Ngô Tu Văn dám làm việc người không dám làm, khi đốt chùa tràn đầy nghị lực và sức chịu đựng phi thường, điều này khẳng định phẩm chất tốt đẹp của con người này, đó là chính trực và dũng cảm.

Theo tín ngưỡng dân gian, đốt chùa là phạm thượng thần linh, nhất định phải gặp ác báo, không phải Wu Shiyun không biết, mà là anh không sợ. Đành rằng, Ngô Tử Văn không phải là vô thần, vẫn tin và sùng đạo, thể hiện trước khi tắm rửa, thắp hương khấn trời, sau đó phóng hỏa đốt chùa. Vì vậy, Ngô Tử Văn mới có hành vi ngông cuồng: đốt phá chùa chiền vì cho rằng đó là nơi ở của những kẻ xấu xa, độc ác.

Việc đốt chùa của Ngô Tu Văn không nên bị lên án mà phải được khen ngợi, hành động của ông không phải để chứng tỏ bản thân mà xuất phát từ mong muốn diệt trừ cái ác, bảo vệ cuộc sống của những người tốt. Hành động có vẻ cáu kỉnh và ngông cuồng này đã thể hiện phẩm chất thực sự của một người lính, chính hành động này đã gây ra xung đột gay gắt giữa Wu Tuwen và tướng giặc bại trận.

Có thể nói, nét độc đáo của tác phẩm này nằm ở việc tạo ra hai nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhau của Ngô Tư Văn và bại tướng, tên tướng giặc còn ác độc hơn. Tướng bại trận không còn là giặc bại, hồn ma lưu lạc xứ lạ không người tế tự, bản tính gian xảo xảo quyệt cướp chùa chiền, làm bao điều ác hại dân lành.

Khi Ngô Tử Văn đốt chùa, bại tướng xin xây lại chùa, Ngô Tử Văn từ chối, kiện lên Diêm Vương, qua hành động này ta thấy được bộ mặt thật của hắn. Sự hèn hạ của anh ta, và những ngày làm kẻ trộm, thói quen ngoan cố áp bức người tốt của anh ta không thể thay đổi ngay cả khi anh ta chết.

Khi xuống địa ngục, đối mặt với những lời buộc tội gian trá của kẻ thù, Ngô Tư Văn vẫn không vội, sợ hãi mà vẫn bình tĩnh, không thèm đáp lời tướng giặc. Qua hành động này có thể thấy rằng Ngô Tư Văn là một người có tinh thần mạnh mẽ và niềm tin vững chắc vào công lý nên anh đối mặt với cái ác bằng một thái độ điềm tĩnh và bình tĩnh.

Trước sự cáo buộc mạnh mẽ của hồn ma tướng giặc, người đã khuất tuy đơn độc nhưng không chút sợ hãi, tin vào sức mạnh của chính nghĩa, hành động ngồi “ngất ngưởng” không phải đóng kịch mà là liều lĩnh liều lĩnh. Nắm chắc công lý trong tay.

Khi bại tướng bị lôi xuống địa ngục xét xử, thái độ tự tin và dũng cảm của Ngô Tu Văn càng lộ rõ. Trước cảnh tượng hãi ​​hùng và sự đe dọa trừng phạt của âm phủ, anh không khỏi lo lắng mà nhất quyết kêu oan, mong Diêm Vương xét xử công bằng, minh bạch.

Đứng trước mặt Diêm Vương, Tử Văn vạch rõ bộ mặt gian ác của tên tướng giặc bằng những lập luận sắc bén và giọng điệu đanh thép không thể phủ nhận. Trước những lý lẽ mà văn tử đưa ra, Hades đã có một phán quyết công bằng: trừng trị thích đáng hồn ma tướng giặc, và phong tử văn làm quan tòa, có trách nhiệm giúp đỡ và bảo vệ công lý, lẽ phải ở trần gian.

Chiến thắng của Tử Văn trước hồn ma tướng giặc không chỉ giúp anh rửa sạch tội lỗi, trừng trị tên tướng giặc gian ác, trả lại ngôi đền cho thần đất mà còn là chiến thắng của chính nghĩa trước cái ác. Tác giả Nguyễn Trãi thể hiện niềm tin vào sự tất thắng của cái chết đẹp, những điều tốt đẹp trong cuộc sống và sự khẳng định lòng tự tôn dân tộc thông qua tác phẩm này.

Có thể thấy, truyện Thâm cung kết hợp yếu tố huyền ảo, kỳ ảo, tạo nên những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn qua sự xuất hiện của không gian và nhân vật. Phép thuật như: địa ngục, địa ngục hoặc người chết có thể được sống lại. Tuy nhiên, với cách dẫn dắt câu chuyện một cách khéo léo, ta thấy được một khía cạnh rất thực của câu chuyện, thể hiện qua việc nhà văn kể về quê quán, về nhân vật, về công việc của mình vào thời điểm xảy ra sự việc. Chính sự kết hợp giữa kì ảo và kì ảo đã mang lại sức hấp dẫn của truyện.

Tác giả Nguyễn Ngữ qua nhân vật Ngô Tử Văn đã đề cao bản lĩnh cứng rắn, cương trực và tinh thần của dân tộc. Truyện thể hiện niềm tin mãnh liệt của tác giả vào công lý, lẽ phải trong cuộc sống nhưng cũng ngầm phản ánh một thực trạng xã hội còn rất nhiều điều xấu xa, tiêu cực, có thể nói là bộ máy quan liêu thối nát. Làm cho sự thật và công lý bị lu mờ.

Văn tự sự của nhân vật Ngô Tử Văn – Ví dụ 4

Truyền kỳ mạn lục là tác phẩm văn xuôi tiêu biểu của nền văn học trung đại Việt Nam. vấn đề và vấn đề của con người. Một trong những tác phẩm hay nhất, đặc sắc nhất của thể loại truyện này là tác phẩm “Người phán xử ngôi đền”, xoay quanh nhân vật Ngô Tử Văn, tính tình nóng nảy nhưng rất chính trực, quyết đoán, dám đốt phá ngôi đền để diệt trừ cái ác. Nhân vật Ngô Tử Văn được nhà văn Nguyễn Dung xây dựng là một nhân vật có nhiều phẩm chất cao đẹp, dường như nhà văn muốn thể hiện khát vọng công lí của xã hội phong kiến ​​xưa thông qua nhân vật này.

Ngô tử văn tên là thop, người huyện andong, lang giang. Hắn là một người cương nghị kiên quyết, sẽ không phục tùng cái ác chứ đừng nói là cúi đầu trước cái ác: “Bản tính ngang ngạnh, tính tình dễ cáu, nhìn thấy ác không đành lòng.” Nét đặc sắc trong tạo hình nhân vật của Ngô Tử Văn là ở chỗ, Nguyễn Ngu để cho nhân vật của mình thực hiện một hành động vô cùng táo bạo mà không phải ai cũng làm được, cũng không phải ai cũng dám làm, đó là đốt chùa. Trong làng có một ngôi chùa nổi tiếng, đồng thời cũng là nơi người dân thường đến đây dâng hương, cầu may mắn cho bản thân và gia đình.

Nhưng vì một bại tướng chết trận ở gần đó, ông đã đến ngôi đền và tạo ra một con quái vật, gây ra bao rắc rối và tai họa cho dân làng: “Tướng quân mộc thanh có một cây bách, Họ chết trong một trận chiến gần đó ngôi chùa, từ đó trở thành Có yêu quái trong dân gian, có người bố thí tất cả những gì mình có, cầu may mà không được”. van đã đưa ra một quyết định liều lĩnh và táo bạo—đốt ngôi đền. Ngô Tử Văn vốn là một thư sinh, một nhà nho, nên ông không quan tâm đến thần thông và pháp. Tuy nhiên, hành động đốt chùa Wutuwen không phải là khinh thường thần linh mà là tấm lòng nhân hậu, vì nước vì dân để trừng trị và diệt trừ cái ác, ngăn không cho nó hoành hành gây đau khổ. Mọi người. Nhìn vào các tác phẩm, chúng ta có thể thấy rõ rằng trước khi đốt đền, Wu Tuwen đã được tắm rửa sạch sẽ, “cầu trời, sau đó thắp đền”, hành vi “cầu trời” của ông cho thấy sự thành công của ông. Hãy cầu nguyện các vị thần, và hy vọng rằng các vị thần sẽ chứng giám cho trái tim thuần khiết và những việc làm tốt của bạn.

Như vậy, ta có thể thấy Ngô Tu Văn đốt chùa hoàn toàn không phải vì tính tình hung bạo chứ chưa nói đến sự xa hoa nhất thời. Anh biết chính xác mình muốn làm gì, sẽ làm gì. Chính vì thế anh đã cầu nguyện, mong có được sự chứng giám của trời xanh. Chúng ta cũng thấy rằng Wu Tuwen là một người rất bướng bỉnh, chịu trách nhiệm về quyết định của mình, bởi vì sau khi ngôi đền bị đốt cháy, mọi người đều lo lắng cho anh ta, nhưng bản thân anh ta lại không quan tâm đến hậu quả. Sau vụ đốt này, anh sẽ phải nhận đền: “Ai cũng lắc đầu lè lưỡi, sợ chữ chết, chữ chết xua tay, không cần”. Tuy là thư sinh nhưng tính tình nổi loạn không thua gì lão nhân gia.

Sau khi đốt chùa, Ngô Tử Văn phát sốt: “Người cảm thấy khó chịu, đầu óc quay cuồng, bụng cồn cào”. Trong lúc lên cơn sốt, ông gặp phải một tướng giặc bại trận. Qua cách ứng xử của Ngô Tư Văn đối với tướng giặc, ta cũng có thể thấy ông là một người vô cùng dũng cảm, tính tình cương nghị, nhất là chống lại cái ác. Nghe lời khiển trách của tướng bại trận vì đốt chùa, ông van xin trả lại văn vật đã chết cho ngôi chùa cổ, nếu không tai họa sẽ khó tránh khỏi. Nhưng Ngô Tu Văn lại vô cùng thờ ơ, thậm chí còn bãi chức tướng giặc.

Qua đó có thể thấy Ngô Tư Văn không chỉ dũng cảm, can đảm mà còn có một mặt dũng cảm hơn người. Ở trong tình thế nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng bất cứ lúc nào, không phải ai cũng bình tĩnh được như anh. Wu Tuwen không những không sợ sức mạnh của kẻ bại trận mà còn rất kiêu ngạo, trực tiếp tỏ ra chán ghét và coi thường hắn, thậm chí còn tỏ thái độ khiêu khích, sẵn sàng đánh hắn bất cứ lúc nào. Chúng ta cũng có thể thấy rằng Wu Duwen không hề hối hận về những gì mình đã làm, bởi vì anh ấy không hổ thẹn với lương tâm và mục đích của anh ấy là hoàn toàn chính đáng. Điều này cũng thể hiện niềm tin của nhà văn Nguyễn Du vào lẽ đời. Khi ốm, run rẩy, chân tay lạnh cóng, dù biết đây là đòn trừng phạt của quân địch và có thể mất mạng bất cứ lúc nào nhưng Ngô Tư Văn quyết không nhân nhượng, không chịu đầu hàng. Xếp trước tướng bại trận. Không thể xây dựng lại ngôi đền và để các tướng địch chiến đấu với nhiều quái vật hơn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là hy sinh mạng sống của họ, chúng ta có thể thấy rằng Wu Tuwen không quan tâm. Như vậy ta mới thấy được tinh thần nhân văn siêu việt, sự quyết tâm và bản lĩnh vô song của ông.

Khi bị đày xuống địa ngục, trước mặt Diêm Vương, sự khẳng khái, chính trực của văn chương cái chết được thể hiện qua lời ông nói với Diêm Vương: Xin hãy cho tôi biết thế nào là ác, và tôi không nên bị giết oan uổng. “Anh ấy không hề tỏ ra sợ hãi. Ngay cả ở một nơi khủng khiếp như địa ngục, anh ấy vẫn tin vào hành động của mình và tin rằng hành động chính nghĩa của mình sẽ được vua địa ngục hiểu và bảo vệ. Trước những lời buộc tội và vu khống của tướng giặc Ngô Tử Ôn không chịu khuất phục, không chịu khuất phục mà đánh đến cùng, đánh đến cùng.

Trong tình thế “nghìn cân một đường”, Ngô Tư Văn vẫn hết sức cân nhắc, để tự bảo vệ mình, anh nhớ đến lời dặn của quốc vương: “Nếu đại vương không tin ta, xin mang tờ giấy lên chùa hỏi thật. Không có thật thì mắc tội nói láo.” Dù thiệt thòi nhưng vì tin vào lẽ phải và trí tuệ của chúa tể địa ngục, Ngô tử văn cố gắng trình bày và cung cấp tất cả các lý lẽ có thể để chứng minh rằng hành động chính đáng của anh ta là đúng. Đặc biệt, mục đích anh đến đây không chỉ để cải tạo bản thân, mà còn để đòi công lý cho quê hương, đấu tranh cho những người dân vô tội, kiên quyết buộc kẻ ác phải chuộc lỗi và đầu hàng. . .

Sau khi được phục hồi, bại tướng sẽ không còn bị trừng phạt thích đáng. Ngô Tử Văn được quan tiến cử làm chánh án. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho một người đàn ông chính trực, một người đàn ông theo cách riêng của mình, giống như một nhà từ thiện. Sau khi trở thành thẩm phán, anh không hề tỏ ra kiêu ngạo, vẫn thân thiện và tôn trọng mọi người như mọi khi: “… Tufan chỉ ngồi trong xe chắp tay không nói lời nào, sau đó anh Chengfeng biến mất. “

“Chuyện Người Phán Xử Đền Thờ” là câu chuyện về một tấm lòng ngay thẳng, là câu chuyện về cuộc đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu, cái ác. Ngô Tử Văn là người anh hùng được nhà văn Nguyễn Dung xây dựng, có nhiều phẩm chất đáng quý, đồng thời đây cũng là nhân vật tư tưởng được nhà văn hình thành để thể hiện khát vọng công lý.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.