<3

Mở bài chiều tối của Hồ Chí Minh

Bài 1 bắt đầu.

Chạng vạng là bài thơ ra đời khi ông mới vào tù. Cũng trong thời kỳ đầu ấy, có nhiều bài thơ ghi lại hình ảnh ông “lên đường” về nước (“Năm mươi ba cây số một ngày/Mũi mưa suốt ngày”). Vừa Vào Ngục Thiên Bảo) Bài thơ này cũng nằm trong tập thơ “Đi Trên Đường”. Đoạn thơ này thể hiện phong cách nghệ thuật nhất quán, đó là sự thống nhất trong đa dạng của “Nhật ký trong tù”. Đó là sự vận động của hình tượng thơ, và trong thơ ông luôn đi từ bóng tối ra ánh sáng. Từ lạnh sang ấm, từ buồn. hạnh phúc. Điều này cũng được phản ánh trong bài thơ “Chiều tối”.

Bài học 2 bắt đầu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà cách mạng, chiến sĩ quốc tế, luôn ấp ủ tình yêu Tổ quốc và khát vọng giải phóng dân tộc. Không những thế bác còn là nhà văn hóa lớn có nhiều đóng góp trên lĩnh vực văn học.

Bài 3 bắt đầu.

Hồ Chí Minh không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc mà còn là một trong những nhà thơ, với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Trong số đó, tập thơ “Nhật ký trong tù” đã được đánh giá là một kho tàng thơ văn Việt Nam. Đặc biệt, bài thơ “Chiều tối” được chú tôi viết trên đường từ nhà tù Jingxi đến nhà tù Tianbao.

Bài 4 bắt đầu.

“Nhật ký trong tù” của Hồ Chí Minh là tập thơ ghi lại những cảm xúc của Người trong chuỗi ngày ở trong ngục tù Trung Quốc. Đọc thơ Hồ Chí Minh, người đọc sẽ cảm nhận được những dòng cảm xúc rất đỗi bình dị, đời thường. “Mộ” là một bài thơ như thế, diễn lại một khoảnh khắc cuối ngày, buổi chiều tà.

Bài 5 bắt đầu.

Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc Việt Nam mà còn là nhà văn, nhà thơ lớn của thế kỷ 20 được nhân loại biết đến. Ngoài các bài viết chính trị, ông còn để lại một sự nghiệp đáng kính trong lĩnh vực thơ ca. Trong đó nổi bật nhất là tập thơ Nhật ký trong tù. Tập thơ này như một cuốn nhật ký bằng thơ, ghi lại những lần vượt cạn đầy cam go của người tù. Nhưng với dũng khí thép, tinh thần thép đã vượt qua sự giam cầm của ánh sáng.

Mở bài 6.

“Nhật ký trong tù” của Hồ Chí Minh được viết từ ngày 2-8-1942 đến ngày 10-9-1943, khi hay tin Người bị bắt giam vô cớ, khắp nhà lao Quảng Ninh. Tây Trung Quốc. Trong số 133 bài thơ của “Nhật ký trong tù”, có những bài thơ ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong ngày: sáng, trưa, chiều, chiều, tối, hoàng hôn, nửa đêm… Bài thơ nào cũng là bài thơ. Thông tin chi tiết về Ngày “ác mộng”.

Bài 7 bắt đầu.

Hồ Chí Minh là cái tên khắc sâu trong lòng mọi người dân Việt Nam với lòng kính yêu và kính trọng vô bờ bến. Trên con đường giành lại tự do cho dân tộc, Người đã phải chịu muôn vàn gian khổ, nhiều lần bị bắt, bị chuyển hết nhà tù này đến nhà tù khác, bị đánh đập, tra tấn dã man. Nhưng, trong hoàn cảnh khó khăn ấy vẫn bừng lên tinh thần lạc quan, niềm tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn. Bài thơ “Chiều” trong tập thơ “Nhật ký trong tù” phần nào nói lên chí khí của con người này. Bài thơ chỉ miêu tả một buổi chiều tà ở thôn quê, nhưng ẩn chứa trong đó là ước mơ tự do của chính ông, ước mơ được trở về cố hương để tiếp tục sứ mệnh của mình.

Bài 8 bắt đầu.

“Bác Hồ kính yêu thiết tha nhất trong lòng đồng bào và trong lòng nhân loại”. Trong cuộc sống hàng ngày, anh giản dị và cao thượng. Trong công việc, bạn là người nghiêm túc và chỉn chu. Khi đến với thơ, tâm hồn và vẻ đẹp của chị được thể hiện sinh động qua lời thơ có sức truyền cảm mạnh mẽ.

Bài 9 bắt đầu.

Trong Nhật kí trong tù của Hồ Chí Minh, sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố cổ điển và yếu tố hiện đại, sự hoà quyện giữa người chiến sĩ và tâm hồn nhà thơ luôn được thể hiện sinh động, sâu sắc và triệt để trong nhiều bài thơ. Nhưng có lẽ tiêu biểu và độc đáo nhất trong bốn bài thơ “Chiều tối”, bài thơ này chiếm một vị trí rất quan trọng trong toàn bộ tập thơ Nhật ký trong tù, là một bộ phận quan trọng trong bức chân dung tự họa của đồng chí Hồ Chí Minh, có thể giữ vững. một tinh thần lạc quan, luôn hướng tới cuộc sống dù trong bất kỳ môi trường khắc nghiệt nào.

Bài 10 bắt đầu.

Nguyễn Ái Quốc không chỉ là nhà văn hóa lớn, anh hùng dân tộc mà còn là nhà văn, nhà thơ lớn. Ông đã để lại cho đời một sự nghiệp văn học phong phú về thể loại, phong cách đa dạng và tư tưởng sâu sắc. Trong số đó, bài thơ “Mộ” là một ví dụ. Bài thơ “Mộ” (Đêm) của Nguyễn Ái Quốc thể hiện tình yêu thiên nhiên, quê hương.

Bài 11 bắt đầu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là người con của một dân tộc vĩ đại, mỗi người khi nhắc đến cái tên này đều có những cảm nhận riêng. Bác không chỉ là nhà chính trị tài ba, người cha già kính yêu mà còn là nhà thơ, nhà văn lớn của dân tộc.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.