Hiện nay, giao tiếp không nằm trong khuôn khổ của ngôn ngữ thông thường, nó được sáng tạo, có từ lóng, viết tắt, số… Để bắt kịp xu hướng, giao tiếp sao cho đúng, tìm hiểu các cụm từ, các bạn trẻ The số được sử dụng là cần thiết.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 3721 là gì? Để sử dụng đúng cách!

3721 là gì?

3721 là viết tắt của cụm từ “ba lần bảy hai mốt”, được dùng để chỉ một sự việc, một hành động, một việc gì đó chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, sớm muộn gì cũng sẽ kết thúc. Nó kết thúc nhanh chóng và không kéo dài. Thường thì có người làm theo tháng (30 ngày), nhưng cũng có người chỉ làm 21 ngày rồi nghỉ, bỏ giữa chừng, không kéo dài được.

Ví dụ, khi trẻ nói cần làm bài tập nhưng chỉ viết được một nửa rồi bỏ đi, mẹ có thể nói: “Không học như 3721!”.

Thật ra ý của mẹ là nhắc nhở con làm cho xong bài tập, không được bỏ dở giữa chừng.

Hiện nay, từ 3721 ít mang nghĩa này nhưng lại được các bạn trẻ hay dùng để nói về tình yêu. Vậy 3721 tình yêu là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

3721 trong tình yêu là gì?

Trong mắt các bạn trẻ, mỗi con số đều có ý nghĩa riêng, lần lượt mang tính “Việt Nam” như sau:

Zero: bạn, bạn, tôi

Số 1: Muốn

Thứ hai: Tình yêu

Số 3: Sinh ra, Sống sót, Được tưởng nhớ

Số 4: thế giới, nhân sinh

Số 5: I, you, you (như i trong tiếng Anh)

Số 6: Giàu có

Số 7: Nụ hôn

Số 8: chơi, ôm

Số 9: Mãi mãi

3721 bắt nguồn từ xu hướng thay thế các số cho các ký tự chữ cái. Điều này xuất phát từ việc giới trẻ Trung Quốc sử dụng các âm tiết trong bài phát biểu của mình để tạo ra các ý nghĩa khác nhau cho các con số. Vậy so với dãy số 3721 ta sẽ có: lỡ-hôn-yêu-muốn.

Đây là những trạng thái tình yêu rất ngọt ngào, là sự thể hiện dè dặt và dễ thương của các cô gái. Ngoài ra, đây cũng được coi là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm mà không bị bố mẹ bắt gặp.

7321 nghĩa là gì?

Tương tự như cách giải thích của 3721?, 7321 là viết tắt của “bảy giờ ba mươi mốt”, có nghĩa là điều gì đó chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian. Rất ngắn, có nghĩa là các cặp đôi yêu nhau chỉ kéo dài vài ngày hoặc một thời gian dài. Ngắn ngủi, không thể hòa hợp hay hòa hợp với nhau để hình thành mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

Dòng số tình yêu này cũng giống như vậy, nó cũng giống như khi nói đến tính cách con người, số 7321 ám chỉ những người không có tính kiên trì, “ăn mãi không chán” hay “đứng núi này trông núi nọ”. núi” ..những người này làm bất cứ điều gì chỉ trong vài ngày, không có sự kiên nhẫn, nỗ lực hay quyết tâm. Vì vậy, người có kiểu tính cách này khó có thể luôn phát triển hoặc thành công.

Trong Phong Thủy, mỗi con số tương ứng với một cặp số khác nhau, trong đó số 7 tượng trưng cho kim, 3 mộc, 2 thổ và 1 thủy. Theo ngũ hành của Xiangsheng, thủy có nghĩa là nước cần thiết cho sự phát triển của thực vật và kim sinh thổ có nghĩa là kim loại quý được sinh ra từ lòng đất sau nhiều năm. Chúng là mối quan hệ hỗ trợ nhau cùng phát triển, khi các con số kết hợp và hỗ trợ cho nhau điều này sẽ giúp cho chủ nhân của cặp số đó luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

1505 trên facebook là gì?

1505 có nghĩa là “nghìn năm không suy”, vì trong dãy số này, 1 là nghìn, 5 là “năm”, 0 là “không”, 5 dịch sang tiếng Anh là ” five “, phiên âm tiếng Việt là “fai”.

Trên mạng xã hội, thỉnh thoảng bạn bắt gặp những stt “anh yêu em, tưởng 1505 thành 3721”. Ý của câu này là tình yêu ngàn năm không thay đổi nhưng thực ra lại kết thúc rất nhanh.

Ý nghĩa của một số số thường dùng khác

(Yêu em, yêu em, anh sẽ mãi yêu em)

(Anh sẽ luôn yêu em, anh sẽ mãi yêu em)

(Mãi yêu em, mãi mãi yêu em)

(Mãi yêu em, mãi mãi yêu em)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.