Vô Nông là một người phụ nữ đa tài, một người phụ nữ bình thường xuất thân nghèo khó nhưng có cả nhan sắc và đức hạnh. Có một bố trí nhẹ nhàng thêm vào một thái độ tốt.

Vẻ đẹp của vũ nữ mang vẻ đẹp của người phụ nữ – chiếc bánh trong thơ của Vu Huyền Hương là “trắng tròn”. Vì vậy, phú ông xin mẹ trăm lạng vàng để cưới nàng, cuộc hôn nhân không bình đẳng nên sinh lòng nghi ngờ, ghen tuông. Tuy nhiên, trong việc giáo dục vợ chồng, cô ấy là một người phụ nữ thông minh và nhân hậu, biết chồng nghi ngờ hay ghen tuông nên cô ấy “luôn chấp hành kỷ luật … mất hòa khí”, điều đó chứng tỏ cô ấy rất giỏi trong việc thực hành. niềm hạnh phúc. gia đình hạnh phúc.

Xuất thân trong thời loạn nên không lâu sau khi thống nhất, ông đã tòng quân nơi biên ải. Tiễn chồng đi thám hiểm, bà rót một ly rượu chúc ông mạnh khỏe: “Không ngờ chuyến đi này… là đủ”. Mong ước của cô rất đơn giản, chỉ bởi cô coi trọng hạnh phúc gia đình hơn mọi danh lợi phù phiếm ở đời. Năm tháng trôi qua, công chúa không sao bày tỏ nỗi thương nhớ chồng: “Bướm bay đầy vườn núi, buồn trời không dứt”

Tâm trạng luyến tiếc của các vũ công cũng là tâm trạng chung của nhiều kẻ chinh phạt trong thời loạn lạc năm xưa.

“Ta nhớ người bay về phương trời

Trời cao thăm thẳm

Đau quá

(Truyện Chinh Phục – đoàn thị điểm)

Ruan Yong thể hiện tâm trạng này, không chỉ đồng cảm với nỗi đau phải xa cách Wu Niang, mà còn ca ngợi lòng trung thành của cô ấy.

Phù Nương không chỉ là một người vợ thủy chung mà còn là một người mẹ hiền, một người con dâu hiếu thảo, chỉ một tuần sau chiến tranh, nàng đã sinh và nuôi dạy một đứa trẻ. Để bù đắp cho sự vắng mặt của bố đứa trẻ, cô chỉ vào bóng mình trên tường và nói đó là bố Đan, cộng với mẹ chồng đã già, cô chăm sóc mẹ rất cẩn thận, chu đáo. của cha mẹ cô, những người thích của riêng cô. Cô và gia đình chồng đã chọn chữ “gồng”. Đó là một điều rất đáng trân trọng đối với những người làm nghề đào hoa, bởi xưa nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dường như chưa bao giờ thuận buồm xuôi gió, chứa đầy những định kiến ​​khắt khe.

Tấm lòng của cô đã được mẹ chồng chấp thuận, thể hiện qua việc cô phủ nhận trước khi chết: “Sau này ông trời phân xử thiện ác, phù hộ cho hạt giống xanh thẫm này không sinh ra tôi vì tôi làm không phụ người.” Nương nương là mẫu phụ nữ lý tưởng trong xã hội xưa: Công, Dung, Dư, Lệ.

Là một người phụ nữ có nhiều phẩm chất tốt đẹp, lẽ ra cô phải sống một cuộc đời hạnh phúc, ít nhất cô đã hy vọng biết bao, đó là thú vui nhàn tản, mái ấm, gia đình sum họp, sum vầy. Tuy nhiên, cuộc đời của cô vũ nữ cũng buồn và đẫm nước mắt như cuộc đời của bà lão. Nỗi bất hạnh của cô bắt đầu khi cô trở về sau cuộc chiến với kẻ thù, trở nên nghi ngờ và sau đó tố cáo Wu Niang. Anh cho rằng chị là người vợ tồi, phải giải thích đủ thứ để tỏ lòng chung thủy và cố gắng hàn gắn hạnh phúc gia đình đang trên bờ vực đổ vỡ nhưng đều vô ích. Công nhiên ghen tuông vũ phu mà không có giáo dục. Trương Sinh đối xử với nàng rất tàn nhẫn, “đá xéo vợ”, mặc kệ lời giải thích của vợ và lời khuyên can của hàng xóm láng giềng. Trong lúc tuyệt vọng, Phù Nương đành phải mượn nước ở quê nhà để thanh minh cho sự trong trắng của mình. Tại bến tàu Hoàng Giang, nàng “tắm rửa kêu một trận sạch sẽ, ngửa mặt lên trời than thở” kẻ bất hạnh này thật đa tình… Sau đó nàng nhảy xuống sông tự tử. Ngô Nữ bị chính người thân của mình đẩy đến bờ vực thẳm, gây nên bi kịch gia đình. Cảm nhận nhân vật Vũ Nương (thân phận người phụ nữ trong xhpk) qua tác phẩm “Chuyện chàng Xương Khúc”, “Sống thà chết”

Với tấm lòng yêu nước thương dân, Nguyễn Thiếp đã không để vu oan cho sự trong trắng, xinh đẹp của công chúa nên đoạn kết của truyện đầy ắp những tình tiết hoang đường. Sau chuyện của phan lang, trưởng sinh lập băng để thanh minh cho vợ. Cô ấy trở lại trong uy nghi, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc, rồi ra đi mãi mãi. Võ Nương mất đi quyền sống, quyền hạnh phúc, quyền làm vợ, quyền làm mẹ mãi mãi… Bi kịch của Võ Nương cũng là bi kịch của người phụ nữ có tuổi trong xã hội. Bi kịch này không chỉ giới hạn trong thế kỷ 16, 17, 18 mà đến đầu thế kỷ 20, Nguyễn Du đã viết Truyện Kiều.

“Nỗi đau phụ nữ”

Từ xui xẻo cũng là từ thông dụng”

Tiếc thay, những thế lực xấu xa đã chà đạp lên quyền và lợi ích hợp pháp của con người – phụ nữ. Ông tố cáo sự bỉ ổi vô lý của xã hội phong kiến, chế độ gia trưởng, tôn ti bất chính và biểu hiện của nó là tính sống sượng, những ông chồng ghen tuông mù quáng, thú sống với vợ. Phong tục là sức mạnh của đồng tiền, vì vậy anh sinh ra trong một gia đình giàu có một thời và cưới công chúa có rất nhiều tiền. Ngoài ra, ông còn tố cáo những cuộc chiến tranh phi nghĩa, tàn phá hạnh phúc gia đình nhân dân.

Chính vì vậy, bằng cách xây dựng cốt truyện hết sức độc đáo kết hợp hài hòa giữa yếu tố tự sự, trữ tình và hiện thực huyền ảo. Truyện “nam nữ xương cốt” của Nguyễn Ngu đã để lại trong chúng ta nhiều ấn tượng tốt đẹp. Câu chuyện về nàng công chúa đầy những phẩm chất tốt đẹp truyền thống nhưng cuộc đời của nàng lại đầy éo le và nước mắt. Vẻ đẹp của số phận nàng cũng là vẻ đẹp của số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến ​​xưa. Ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới công bằng, dân chủ và văn minh, nơi phụ nữ chiếm một nửa thế giới và họ được hưởng các quyền bình đẳng như nam giới. Chúng ta hãy tiếp nối vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ xưa và đồng cảm với số phận của họ.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.