Hình xăm Phật là chủ đề hình xăm tương đối độc đáo, mang hơi hướng “tâm linh” và văn hóa truyền thống Phật giáo. Vậy bạn có biết ý nghĩa hình xăm Phật không? Hình xăm Phật nào vừa đẹp vừa ý nghĩa? Hãy cùng diva luxury tìm hiểu ngay nhé!

1. Ý nghĩa hình xăm Phật

Ngay khi nhìn thấy một bức tượng Phật, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến ý nghĩa cuộc sống trong đạo Phật. Thông điệp tích cực, lạc quan và truyền cảm hứng sẽ thường xuyên được trình bày.

Với sự phát triển của nghệ thuật xăm hình, hình xăm Phật cũng trở thành chủ đề hot được nhiều người lựa chọn để ghi lại dấu ấn trên cơ thể. Vậy hình xăm Phật có ý nghĩa gì?

– Mang đến những điều tốt lành, là điềm báo may mắn, bình an.

– Tạo cảm giác được Phật, Chúa che chở.

– Thể hiện niềm tin khát khao thành công trong công việc và cuộc sống.

– Mong cầu tiền tài, danh lợi, con đường sự nghiệp rộng mở, tình duyên tốt đẹp.

– Tìm thấy lòng nhân ái, bao dung và bình yên trong tâm hồn và trong thế giới xung quanh.

– Mong muốn những điều tốt đẹp, lương thiện, tránh xa những cám dỗ, cạm bẫy, tà ma.

2. Hình xăm Phật có tốt không? Những nơi không thích hợp cho hình xăm?

Việc sử dụng hình ảnh Đức Phật trong nghệ thuật xăm mình đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi một số người cho rằng việc sử dụng hình ảnh Đức Phật trên cơ thể là vì lý do phản cảm, bất kính và chống lại tôn giáo.

Từ năm 2013 đến 2015, người Sri Lanka lên án đồng tính luyến ái và trục xuất một số du khách người Anh có hình xăm Phật giáo trên cánh tay.

Tuy nhiên, đối với một số người, xăm hình Phật thực chất là một cách thể hiện lòng thành kính, thành kính với Đức Phật. Ngoài ra nó còn thể hiện tấm lòng hướng Phật, tấm lòng hướng thiện.

Nhiều người còn cảm thấy có thêm niềm tin và động lực trong cuộc sống sau khi xăm tượng Phật. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn đúng vị trí khi thực hiện hình xăm này. Cụ thể:

2.1. Hình xăm Phật ở lưng

Hình xăm phật ở lưng được nhiều người lựa chọn nhưng vị trí xăm này không dành cho bạn. Bởi theo quan niệm khi ngủ bạn sẽ nằm lên tượng Phật, điều này là bất kính với thần linh.

2.2. Hình xăm tượng phật ở chỗ nhạy cảm

Ngoài lưng, mông, đùi, ngực và những bộ phận nhạy cảm khác cũng không nên xăm hình, bởi đây cũng là hành động thiếu tôn trọng người khác.

3. Bộ sưu tập hình xăm phật đẹp và ý nghĩa nhất

Dưới đây là tổng hợp những hình xăm Phật đẹp và ý nghĩa nhất, vị trí phong thủy tốt, mang lại may mắn, điều tốt lành.

3.1. Hình xăm phật di lặc ở tay và chân

Hình ảnh của Đức Phật là khuôn mặt phúc hậu với nụ cười thật tươi trên khóe miệng nên người ta thường chọn hình xăm này để cầu mong một cuộc sống hạnh phúc và bình an.

hinh-xam-phat-3

hinh-xam-phat-4

hinh-xam-phat-5

hinh-xam-phat-6

hinh-xam-phat-7

hinh-xam-phat-8

3.2. Hình xăm Quán Thế Âm

Quán Thế Âm Bồ tát là bức tượng Phật được nhiều người tôn kính, luôn cứu độ nhân loại và đem lại bình yên cho dân tộc. Vì vậy, nếu bạn muốn một cuộc sống yên bình và tươi đẹp, bạn có thể chọn hình xăm Quan Âm.

hinh-xam-phat-10

hinh-xam-phat-11

hinh-xam-phat-12

hinh-xam-phat-13

3.3. Hình xăm nửa phật nửa quỷ

Hình xăm kết hợp phật và quỷ thể hiện ý nghĩa đối lập giữa thiện và ác.

hinh-xam-phat-15

hinh-xam-phat-16

hinh-xam-phat-17

3.4. Hình xăm Như Lai

Phật Như Lai là một vị Phật cao cường, có thần thông vô thượng, có thể thấy rõ mọi vật trên đời. Hình xăm Phật Tổ Như Lai thể hiện mong muốn được che chở, chở che, vượt qua những khó khăn, gian khổ, tai ách trong cuộc sống.

3.5. hình xăm phật

Những hình xăm Phật giáo viết theo nguyên văn sẽ được đọc là om (aum) – một âm cao quý. Xăm chữ Phật cũng là một cách thể hiện lòng thành kính với Đức Phật.

3.6. Hình xăm A Di Đà và hoa sen

Hình xăm Phật và hoa sen thể hiện ý nghĩa bình an, thiện lành, luôn nhắc nhở con người hãy trút bỏ những gánh nặng, phiền muộn không đáng có.

Hình ảnh hoa sen có thể xua đuổi phiền não, dục vọng linh tinh, thanh lọc tâm hồn.

3.7. Hình xăm phật mini ý nghĩa

Một hình xăm Phật nhỏ giống như một lá bùa hộ mệnh thu nhỏ giúp mang lại bình an cho khách hàng. Vị trí thích hợp nhất để xăm hình này là mu bàn tay, sau gáy,,,…

diva luxury đã điểm qua hơn 99 mẫu hình xăm Phật cực đẹp với nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúc các bạn chọn được bức tranh ưng ý!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.