Trứng là thực phẩm bổ dưỡng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta, hàm lượng protein trong trứng tương đối cao. Nhưng nếu biết cách chế biến trứng với những thực phẩm dưới đây, bạn sẽ tạo nên một bữa ăn ngon cho gia đình. Hãy cùng Bản đồ thực phẩm tìm hiểu nhé!

1. Mướp đắng xào trứng – món trứng ngon

Mướp đắng xào trứng là món ngon thanh mát, giải nhiệt, giàu vitamin. Bạn cứ xào mướp đắng cho chín rồi cho trứng vào, đảo đều cho trứng chín. Hãy thưởng thức món ăn khi còn nóng và tận hưởng vị ngon nhé!

Các món ngon từ trứng vịt - Ảnh 1

2. Món Ngon Trứng Vịt – Trứng Chít Tỏi

Tỏi chứa các chất kháng sinh tự nhiên, kháng viêm và chống cảm lạnh giúp bảo vệ cơ thể khi thời tiết lạnh và ẩm ướt. Trứng cút tỏi là món ăn đơn giản, chế biến rất nhanh nhưng lại có tác dụng bảo vệ cơ thể tuyệt vời, ăn món này thường xuyên cơ thể sẽ tăng sức đề kháng đấy!

Các món ngon từ trứng vịt - Ảnh 2

3. Trứng bác hành lá

Trứng bác với nấm và tỏi tây là một món ăn cực kỳ nhanh gọn và ngon miệng, tỏi tây không chỉ là một loại rau mà còn là một vị thuốc bổ thận và đường ruột rất tốt, giúp phòng ngừa cảm cúm. Các chất dinh dưỡng trong tỏi tây có tác dụng đặc biệt đối với việc tăng cường trí nhớ và phát triển trí thông minh của trẻ. Vì vậy, hãy đảm bảo thực hiện món trứng tráng tỏi tây này thường xuyên hơn trong những ngày thời tiết khó chịu này nhé.

Các món ngon từ trứng

4. Trứng cuộn tôm hấp

Trứng là nguyên liệu tuyệt vời có thể dễ dàng chế biến thành những món ăn ngon, độc đáo và lạ miệng. Để có món trứng tráng tôm hấp thế này, bạn chỉ cần chọn những con tôm tươi, băm nhuyễn, chiên sơ qua rồi cuộn chặt tôm lại và hấp chín. Với cách này, bạn sẽ được ăn ngay món chả tôm hấp thơm ngon, mùi thơm của trứng mềm quyện với vị ngọt ngào, nóng hổi của tôm “vừa thổi vừa ăn”. Cùng vào làm món tôm om dưa siêu ngon đổi vị cho đĩa cơm gia đình nhé.

5. Trứng bác rau củ

Nếu gia đình bạn đã ngán ăn những món trứng rán thông thường thì món trứng rán rau củ là một sự kết hợp ăn ý, vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại không béo rất phù hợp. Những gia đình muốn ăn uống lành mạnh hơn!

6. Trứng tráng kim chi

Trứng kim chi là một món ăn rất đơn giản và ngon miệng. Trứng mềm ngọt ăn cùng kim chi chua cay. Không phải là nó tuyệt vời?

món ngon từ trứng vịt

7. Trứng chiên thịt – món ngon từ trứng vịt lộn

Một trong những biến tấu của món trứng là món trứng rán. Món trứng chiên thịt băm rất dễ làm và không tốn nhiều thời gian của bạn. Tất cả những gì bạn cần là thịt băm, trứng, gia vị và hành tây. Hãy xem món trứng chiên trông giống như một chiếc bánh gối nhỏ dễ thương này.

Các món ngon từ trứng vịt

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi foodmap để biết thêm thông tin thú vị và cơ hội mua những sản phẩm xanh chất lượng nhất!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.