Nếu bạn yêu thích những chú tép kiểng nhỏ nhắn, dễ thương đủ màu sắc, đủ chủng loại nhưng lại không biết cách nuôi tép màu để hạn chế tối đa tỷ lệ chết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tép nhiều màu qua bài viết dưới đây.

Bảng màu là gì?

là một loại tép cảnh nhiều màu sắc, có kích thước từ nhỏ đến trung bình và không được phân loại. Tôm sơn ca là tổng hợp của nhiều loài tôm khác nhau, không đạt tiêu chuẩn nên bị bỏ mặc, ít được chăm sóc, thức ăn của chúng là kiếm ăn, nhặt nhạnh từ thức ăn thừa, rêu, tảo hoặc xác động vật. thủy sinh.

Tép loạn màu - GUPPY CITY - Cá Bảy Màu Hà Nội Tuy là loại tép bị bỏ bê nhưng khi được chăm sóc ở bể thủy sinh, khi chúng phát triển tốt thì sẽ có kích thước lớn hơn thì màu sắc bắt đầu thay đổi. Hình dáng của tép lộ rõ và lên màu. Tép màu sẽ đẹp không kém những loại tép đắt tiền bạn mua ở các tiệm thủy sinh mà còn có sức sống dẻo dai hơn những loại cá, tép được chăm sóc kỹ lưỡng do tép loạn màu bị bỏ đói và phải tự tìm kiếm thức ăn.

Bí kíp nuôi tép cảnh không bị chết mà rất ít người biết. Các anh em chơi thủy sinh thường mua tép màu để test nước khi mới setup và bên cạnh đó cũng có thể diệt rêu hại. Vì bị bỏ bê, ít được chăm sóc, ít khi cho ăn nên chúng rất háu ăn. Chúng sẽ ăn bất kể thứ gì chúng tìm được như các loại rêu hại, thức ăn thừa của cá hoặc kể cả phân cá nữa.

Đây cũng là loại tôm được xếp vào danh sách các loại tôm diệt rêu hại như tôm mũi đỏ, tôm suối, tôm Yamato….vv

Tôm có một số màu phổ biến

Tôm đỏ, tép rc, tép đỏ, tép anh đào, tép hoa anh đào: Là loại tép cảnh thích hợp cho người mới chơi thủy sản, vì giá thành rẻ, yêu cầu về môi trường không cao, sống dễ nuôi, Ngoài ra còn nuôi trong chậu kiểng, nếu thích nghi với nước thì đẻ nhiều trứng và nhanh. Đặc điểm nổi bật của dòng tôm này là có thân màu đỏ nhạt thay vì chân và râu màu đỏ. Muốn tôm có màu đỏ đẹp có thể cho tôm ăn lá dâu tằm với gốc màu đen, không cần cho thêm khoáng vì khoáng trong nước đã đủ. Không cần quạt nếu nhiệt độ dưới 30 độ.

TÉP ĐỎ FR - FIRE RED (Giá bán: 15.000đ/con) - Dế Mèn Sky Tép Super Red SRC: thân màu sắc đỏ đậm trừ chân và râu là không đỏ, dễ nuôi, tuổi thọ trung bình 1-2 năm tùy thuộc vào môi trường sống Tép đỏ Fire red: có toàn thân màu đỏ và đỏ đậm tới chân. Là loại tép khá đẹp được chọn lọc từ rất nhiều nguồn gen tốt để cho ra một cá thể tốt toàn thân màu đỏ.

Blood Mary: Nó có màu đỏ từ đầu đến chân, bên trong vỏ cũng đỏ nên trông hơi giống màu đỏ thẫm như máu. Tôm tít này được tuyển chọn từ rất nhiều cá thể đẹp nên rất hiếm và rất ít người bán.

Tép đỏ (fire red) - Shop Thủy Sinh Xanh Tép vàng, tép vàng sọc neon: Dễ nuôi như tép RC và nên dùng nền chuyên chơi tép kèm sủi khí oxy sẽ làm tép sẽ khoẻ hơn. Một số con khi cho ăn lá dâu nhiều thì có thể chuyển qua xanh lá.

Tôm Cherry: Dễ nuôi, màu lá dâu sau khi cho ăn sẽ rất đẹp.

Tép bí, bí xanh, bí vàng…là loại tôm đột biến rất đẹp từ tép vàng và tép xanh.

Tôm Xanh (hay còn gọi là Tép Xanh, Blue Dream) là loại tôm đẹp, dễ nuôi, toàn thân có sọc xanh ngọc, càng xanh đậm giá trị càng cao . cao.

Tép xanh (blue dream) - Shop Thủy Sinh Xanh

Môi trường sống tốt nhất của tôm sặc sỡ

Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp tôm sống khỏe và đẹp, bởi chúng là sinh vật rất nhạy cảm với thiên nhiên và môi trường nước. Để tạo môi trường sống cho tép màu, bạn cần:

  • Phân nền: Nên chọn Gex và các loại phân nền khác để kiểm soát đất, phân sử dụng cũng an toàn cho tôm.
  • Không gian sống: Tôm có kích thước nhỏ, khi nuôi tôm trong bể cá nên tạo nơi trú ẩn để tránh nguy hiểm. Nếu nuôi riêng tôm nên chọn bố trí thoáng mát để dễ theo dõi quá trình sinh trưởng của tôm. Nếu muốn tôm nhìn đẹp và phát triển tốt có thể cho thêm rong rêu hoặc lá dâu tằm.
  • Thể tích bể nuôi tép kiểng

    • Nước có độ pH từ 5 – 8 và độ cứng từ 1 – 6 là lý tưởng cho sự phát triển tối ưu của tép cảnh.
    • Môi trường giàu oxy giúp tôm sống khỏe mạnh hơn, vì vậy hãy lắp đặt máy tạo oxy để bổ sung cho tôm.
    • Mua đồng hồ nước bán sẵn: Nếu bạn muốn chơi tép chuyên nghiệp, nó có thể giúp bạn đo hàm lượng: amoniac, nitrit, nitrat, để phù hợp với nhu cầu của tôm.
    • Vi sinh: Vi sinh tốt giúp nước trong, không mùi tanh, giúp tôm khỏe mạnh. Khi thay nước chỉ nên thay 1-2 lần/tuần, mỗi lần 30-40% lượng nước để không làm chết vi sinh vật. Lưu ý không nên thay 100% nước và vệ sinh màng lọc cùng lúc. Bạn cũng có thể bổ sung thị trường có sẵn
    • Nhiệt độ: 25 – 31 độ C, nhiệt độ đẻ của tép nhiều màu là 26 độ.
    • Nuôi tôm cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

      Khoáng sản

      Vì tôm là loài giáp xác, phát triển kích thước trong quá trình lột vỏ nên khoáng chất rất cần thiết vì nó đẩy nhanh quá trình lột vỏ và giúp vỏ cứng nhanh sau khi lột xác, khi đến lúc lột vỏ. Nguy hiểm cho tép vì lớp vỏ mới không đủ chắc và tép có thể bị tấn công bởi các vật nuôi khác trong bể nuôi.

      Vitamin tổng hợp

      Bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho tôm nhiều màu sắc giúp chúng khỏe mạnh.

      Thức ăn cho tôm sặc sỡ

      Tuy du khách là loài ăn tạp nhưng khi chọn thức ăn cho chúng, tôm vẫn phải chọn rau, nếu không muốn nuôi cá chỉ có thể bổ sung thức ăn giàu đạm 1 lần/tuần. Quá nhiều chất đạm.

      Rau củ: khoai tây, cà rốt, dưa chuột, rau xanh, lá dâu tằm, v.v. Trước khi cho tôm ăn nên rửa sạch tôm, luộc chín để loại bỏ chất bẩn, giúp thức ăn mềm, dễ tiêu.

      Thức Ăn TÉP CẢNH | Cám Tép - Giúp Tép Lên Màu Đẹp | Shopee Việt Nam Thức ăn dạng viên đa dạng, dễ mua như tảo nhật, rau củ, vỏ đậu nành có ưu điểm dễ bảo quản, có thể giám sát liều lượng thức ăn để tránh tình trạng dư thừa. Tép có thể ăn cả vỏ sau khi lột xác để có lượng canxi tự nhiên cho chúng. Khi tép chết thì đồng loại sẽ ăn chúng nhưng bạn nên vớt bỏ tép chết ra để tránh trường hợp lây lan mầm bệnh cho những con khác.

      Các bệnh thường gặp trên tôm thẻ

      Khi môi trường tự nhiên thay đổi, bị ô nhiễm tôm có thể bị bệnh và chết, những bệnh thường gặp trong nuôi tôm

      • Chết lai: hiện tượng lạ tôm nhiễm vi khuẩn, virus
      • Xử lý bằng thuốc hồ cá – giá dao động 10k 1 viên/50 lít nước
      • Viêm màng cơ: Thân tôm có màu trong đục, nửa khung “đuôi” có màu trắng đục, do cơ thể tôm bị nhiễm trùng nên sau một thời gian sẽ chết, lưu ý bệnh này có thể lây truyền.
      • Bể nuôi tép kiểng

        Nếu thấy tôm yếu, chậm lớn thì thay nước cho tôm ngay. Nguyên nhân có thể làm phát sinh mầm bệnh trong nước, nếu không được xử lý ngay thì chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày tôm sẽ chết hàng loạt. Nếu tép cảnh có màu sắc thay đổi chứng tỏ chất lượng nước đang giảm sút, bạn cần làm:

        • Làm sạch bụi bẩn và vật liệu dư thừa dưới đáy bể
        • Chỉ thay một phần nước trong bể.
        • Điều trị: tách riêng và dùng baytril, công thức là 50l nước 1ml

          Tổng quan về loài tép Đỏ - tép RC - Red Cherry Shrimp

          • Ký sinh trùng và nấm: Có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi chúng ở bên ngoài vỏ tôm
          • Điều trị: Muối tắm cách ly api muối hồ cá, 1 muỗng canh hòa tan trong 1l nước hồ.

            Khi thức ăn giàu đạm có nhiều trong hồ, sán sẽ phát triển mạnh. Vì trứng sán thường dính vào lũa, đá khi mang về đơn vị nên chúng ta nên trụng lũa vào nước sôi để trôi sán.

            Bạn có thể sử dụng các loại bẫy có bán trên thị trường, hoặc có thể sử dụng loại bát đỏ zero, 1 gói trên 50 lít nước sẽ giúp đảm bảo an toàn cho tôm

            • Hóa chất: tép nhiều màu sắc rất nhạy cảm, một lượng nhỏ nước rửa chén, bột giặt,… có thể giết chết một số lượng lớn tép của bạn
            • Điều trị: rửa tay kỹ trước khi chạm vào hồ

              Cách Khắc Phục Sự Cố Và Bệnh thường Gặp Ở Tép

              Thuốc xua đuổi nhỏ: Tôm có nguy cơ chết chỉ trong nháy mắt. Và bịt kín hồ để bình xịt muỗi không bay vào hồ, đồng thời tắt máy tạo oxy để tránh lây lan, không sử dụng nhang muỗi nơi đặt máy tạo oxy

              • Nếu tôm có dấu hiệu ngộ độc : sẽ bơi quanh bể, lắc lư rồi yếu dần và chết
              • Phương pháp xử lý: tắt oxy, thay 80% nước trong bể càng sớm càng tốt, nếu tôm vừa trúng độc có thể hồi sinh.

                Máy lọc nước Khi sử dụng máy lọc nước, hãy đậy đầu lọc bằng miếng bịt tôm để tránh tôm bị hút vào.

                Lưu ý khi nuôi tôm nhiều màu

                Nếu bạn muốn nuôi tép cảnh, trước khi bắt đầu, hãy hiểu rõ đặc tính của cá khi nuôi tép cảnh và tép cảnh. Đặc tính của các loài cá là mỗi loài có thức ăn riêng, nên dây câu phải nhỏ và mềm, không nên câu cá dĩa, vì chúng có khả năng tấn công và ăn tôm trưởng thành.

                Tép bơi loạn xạ do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục?

                Tôm: Không bao giờ được nuôi chung với nhau, vì loài này rất háu ăn và sẽ tấn công tôm cá, phá hoại cây thủy sinh trong bể

                Mẹo nuôi tép nhiều màu không dễ chết

                Khi thay đổi môi trường sống: Khi mua tôm cảnh về không được cho tôm vào bể ngay mà cần cho tôm đã đóng bịch vào bể khoảng 15 phút rồi từ từ cho tôm thích nghi với môi trường sống để tránh trường hợp tôm bị chết do tác động của nước Case.

                Lưu ý về thức ăn cho tôm cảnh: Thức ăn cho tôm cảnh chủ yếu là: tảo, các loại hạt tảo, cà rốt, dưa chuột, lá dâu tằm… Trước khi cho thức ăn mới vào bể, thức ăn cần được hút khô, và phần thức ăn thừa, thừa cần được nuôi trong môi trường nước có chất lượng sạch để tránh nhiễm khuẩn.

                Tép thủy sinh, Tép loạn màu 20 con, hoàn tiền khi tép gặp sự cố - Thức ăn cho cá | Pétshop.vn

                Lưu ý khi thay lượng nước của ngăn chứa nước: Không nên thay toàn bộ nước trong ngăn chứa nước cùng một lúc, chỉ nên thay một chút (khoảng 10% một tuần). Khi thấy tôm chui vào một góc và bơi lên bơi xuống có thể tôm đã bị ngộ độc cần thở oxy ngay và thay nước liên tục để giải độc.

                Tôm là vật nuôi nhỏ có tiêu chuẩn môi trường sống riêng, vì vậy hãy đảm bảo dành thời gian để tạo môi trường sống phù hợp và quan tâm đến chế độ ăn của tôm. Vì vậy, qua phần giới thiệu trên, hi vọng các bạn đã phần nào hiểu biết về các loại tép màu và những lưu ý để cách nuôi tép màu hiệu quả, giúp các bạn chăm sóc và nâng cao tốc độ sinh trưởng cũng như sinh sản của tép màu tốt hơn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.