Bạn là sinh viên chuẩn bị bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, hay là nhân viên đang nghiên cứu một dự án hay một sản phẩm mới muốn giới thiệu với mọi người. Những gì bạn cần vừa đề cập ở trên là một cuộc hội thảo. Vậy cụ thể hơn workshop là gì? Làm thế nào để tổ chức một buổi hội thảo thành công?

Hội thảo là gì?

Seminar được hiểu theo tiếng Việt là một loại hình hội thảo, nghiên cứu chủ đề hay đơn giản là báo cáo kết quả nghiên cứu mà người học là người chủ động trong từng bước. Từ việc chuẩn bị tài liệu học tập, trình bày nội dung và cung cấp bằng chứng.

Sau đó trao đổi, thảo luận với các thành viên khác, từ đó đưa ra kết luận về nội dung nghiên cứu hoặc vấn đề khoa học vừa nêu. Cuối cùng, đề xuất các tùy chọn hoặc hướng mới để phát triển và mở rộng nội dung.

Đây được coi là một trong những cách thú vị để cho mọi người thấy quan điểm của bạn hoặc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới cho khách hàng tiềm năng của bạn. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ tích cực với những người đang lắng nghe bạn.

Xem thêm:

  • 7 bước để có một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
  • Cách xây dựng tiếp thị nội dung để giữ chân khách hàng trung thành
  • Bí quyết để tổ chức hội thảo thành công là gì?

    Khả năng điều hành một hội thảo hiệu quả được mọi người coi là thành công. Hội thảo của bạn phải mang lại điều gì đó thực sự ấn tượng cho khán giả của bạn.

    Tuy nhiên, để sắp xếp mọi thứ theo thứ tự, chúng tôi đã đưa ra 11 bước giúp bạn tự tin trước khi bước vào hội thảo của riêng mình.

    Tuy nhiên, để sắp xếp mọi thứ theo thứ tự, chúng tôi đã đưa ra 11 bước giúp bạn tự tin trước khi bước vào hội thảo của riêng mình.

    Hãy tạo cho mình bước tự tin đầu tiên trước khi đối mặt với hội thảo của riêng bạn.

    • Bước 1: Tìm hiểu kỹ chủ đề muốn giới thiệu hoặc giới thiệu với mọi người
    • Bước 2: Tìm bất kỳ tài liệu có giá trị nào về chủ đề này. Hãy coi chủ đề này như một điểm tựa xoay quanh mọi thứ trong hội thảo này
    • Bước 3: Chọn (đọc lần đầu) tài liệu quan trọng nhất, sát nhất, chính xác nhất và minh bạch nhất cho chủ đề của bạn.
    • Bước 4: Lập một hoặc nhiều dàn ý sơ bộ cho toàn bộ chủ đề. Đồng thời, cần thiết lập mạch logic hoàn chỉnh, nhấn mạnh những chủ đề quan trọng, tránh lan man khi lơ đãng.
    • Bước 5: Xem xét kỹ các tài liệu bạn đã chuẩn bị trước.
    • Bước 6: Sau khi đã lập dàn ý chi tiết và tiếp tục tìm hiểu tài liệu => Nếu cảm thấy dồn hết công sức vẫn chưa đủ thì phải tiếp tục chịu khó tìm kiếm những tài liệu quan trọng hơn (bạn nên công bố những tài liệu cụ thể , Đừng gộp chung lại mất thời gian. Thời gian tìm kiếm)
    • Bước 7: Viết luận điểm dựa trên dàn bài đã chuẩn bị kỹ lưỡng.
    • Bước 8: Đọc đi đọc lại nhiều lần để có thể nắm bắt được cảm xúc và hiểu rõ những gì mình vừa nói. Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.
    • Bước 9: Chỉnh sửa cẩn thận bài viết của bạn để thu hút sự chú ý của khán giả
    • Bước 10: Làm báo cáo powerpoint cho mọi người xem
    • Bước 11: Tự tin bắt đầu hội thảo của bạn
    • Khi làm hội thảo cần chú ý điều gì?

      Để có thể tổ chức một buổi hội thảo hoàn hảo, bạn phải xác định được mình đang nói chuyện với ai và khán giả cần gì ở bạn?

      Bạn cần truyền tải thông điệp gì đến đối tượng này? Tiêu chí trình diễn quan trọng nhất luôn là sự đơn giản – hầu hết mọi người tham dự buổi trình diễn đều có thể quyết định có mua hay không mua những gì doanh nghiệp của bạn đang giới thiệu cho họ. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ cho phép bạn có một bài thuyết trình cực kỳ thành công một cách tự tin và thuyết phục.

      Đầu tiên, hãy nghĩ về bài phát biểu của bạn bằng cách gạch bỏ những điểm chính. Sau đó bổ sung thông tin cho từng người một. Hãy kết nối logic với nội dung seminar của bạn là gì, nội dung bên trong phải liên quan đến nhau nhưng phải đơn giản, dễ hiểu. Hay diễn đạt một cách tự nhiên để mang lại cho bạn và người nghe sự thoải mái nhất.

      Nhìn chung, báo cáo qua hội thảo không còn xa lạ với dân văn phòng và kể cả sinh viên. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe về nó và bạn đang chuẩn bị cho một hội thảo, bạn sẽ gặp một chút khó khăn. Vì vậy bạn khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình khai báo.

      Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cụ thể hơn hội thảo là gì và quy trình để tạo nên một buổi hội thảo hiệu quả và thành công.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.