* Tôi nghe nói rằng các nhà nghiên cứu đã cung cấp một số bằng chứng cho thấy họ của hai người phụ nữ này và chồng của cô ấy không giống như những gì chúng ta từng biết. Xin vui lòng cho tôi biết thêm về vấn đề này. (Trần Hoàng Trang, Hải Châu, Đà Nẵng).

– Về họ của hai bà, tác giả bài viết, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội: “Hai bà không có họ” đăng trên http://giaduc.net.vn (Bản tin Giáo dục) Hiệp hội các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam) 2014 Trích lời pgs.ts pham quoc su ngày 20/8 – nguyên giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội, công tác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh như sau:

“Các nhà dân tộc học cho rằng chữ “trung” là chữ “trứng”. Trứng phải là trứng tốt, trứng nhụy ở đây là “thứ”, vì các bộ lạc dùng để phân biệt trứng loại a và loại b, còn chúng ta ngày nay vẫn còn phân biệt như vậy Vì vậy, tên trứng rắn và trứng hai trứng được gọi là tên số liệu và khiêu dâm.”

Tên gọi của hai bà cũng được bàn luận, theo pgs nguyễn khặc thuần túy trong danh tướng Việt Nam, bắt nguồn từ nghề dệt lụa truyền thống của Việt Nam, giống với cách đặt tên cho cá tiến vua. Ngôi nhà hải đăng sau này có nguồn gốc từ nghề đánh cá. Trước đây khi nuôi tằm, kén tốt được gọi là “kén chắc”, kén kém chất lượng được gọi là “thấy kén”, trứng tốt được gọi là “trứng cứng”, trứng kém chất lượng được gọi là “hai trứng”. Vì vậy, theo danh tướng Việt Nam, tên của hai người phụ nữ này rất đơn giản, Đan phải là Đan Từ, tiếng Hán gọi là tam, trượng nhị.

Về họ của chồng bà, trong sách đã trích dẫn, pgs cho biết: “Ông ấy tên là Thi Sách, theo một số tài liệu của Trung Quốc thì chồng bà tên là Thi”.

Bài viết về tên chồng đã được đăng trên http://www.vusta.vn (website Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) ngày 23/02/2011, có chú thích chi tiết. Hơn.

Vì vậy, bộ Đại việt sử ký toàn thư (phần “ngoại nhật”, tập 3, tr. 2a) được thay thế bằng phần Việt sử thông giám cương mục (phần “tiền”, tập 2 , tr. 2a) Chép 10) Gọi tên chồng là một cuộc thi sách. Đại Việt sử ký toàn thư viết: “… Huy tên là Trầm, họ là Trung. Xưa họ Lạc, con Lạc tướng quân, huyện Mê Linh, phong châu, châu điện huyện thị sách phu nhân.

Tuy nhiên, “Thủy kinh” được viết bởi Dogen Li (472-527) sau khi đến thăm vùng mê linh ở Việt Nam cổ đại, và có một câu chuyện về hai người phụ nữ gắn liền với nhau: “…chau dien lac tu list thi sách me linh tướng” thất tướng, nữ quý phi. Nhân tộc dũng mãnh, thổ tặc; tương binh thao mã viện, thiết thị mua cam khê…” (nghĩa là: con trai Lạc tướng quân tên thị, yêu cầu (sách) con gái Lạc tướng quân mỹ linh tên là trẫm làm vợ) …là người dũng cảm, cùng (hắn) dấy loạn, đánh nhau ngoài sân, (hắn, nàng) đụng phải Cẩm Tây…”.

Diệu linh lạc tướng nữ danh trai vi thị trong câu “… châu di lạc tướng tự danh”. (con trai Lạc tướng quân tên là thị, hỏi (sách) con gái Lạc tướng quân tên là Trảm Trâm lấy làm vợ) Nếu thị sách là họ thì nửa sau của câu thiếu động từ nên tối nghĩa. tác giả của Đạo Nguyên Lý đã dùng tên trich, vậy chữ thị theo sau cũng phải là tên chứ không phải họ… Đạo Nguyên Lý đến Meiling vào thế kỷ thứ năm và thấy chồng bà tên là thị, vì vậy tên chồng bà là thị, chính là tốt hơn để khôi phục tên ban đầu của chồng, đó là ông thị.

Đã quá lâu chúng ta cho rằng tên chồng của Nữ hoàng là một cuộc thi sách. Sách giáo khoa lịch sử dạy trong nhà trường, tên đường của nhiều tỉnh thành đều nói như vậy. Trên thực tế, từ lâu, nhiều học giả đã phát hiện ra rằng đây không phải là trường hợp. Người đầu tiên đặt câu hỏi này là GS Vương Hoàng Tuyền (nhà giáo, nhà dân tộc học). Bằng những nguồn sử liệu đáng tin cậy, nhiều nhà sử học đã khẳng định chồng bà tên là thị (không phải Thục thị).

dnct

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.