Mua sắm trực tuyến là xu hướng của thời đại, và đọc bài viết này là bắt kịp xu hướng. Chúng ta đã biết đến và mua sắm trên tiki.vn, nhưng không phải ai cũng biết về sàn thương mại điện tử này. Vậy tiki là gì? Tiki của ai? bạn đến từ quốc gia nào? Tiki hoạt động như thế nào? Có nên mua hàng trên tiki không?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào ở trên, xin đừng bỏ qua bài viết này!

Chờ một chút! Nếu bạn muốn mua hàng giá rẻ trên tiki thì nhớ tìm mã giảm giá tiki nhé.

tiki là gì?

tiki là gì của nước nào của ai

tiki là từ viết tắt của “tìm kiếm” và “lưu.” Hiện nay tiki là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam và là địa chỉ mua sắm trực tuyến đáng tin cậy nhất.

Xin lưu ý rằng tiki.vn là một nền tảng thương mại điện tử. Đó là lý do tại sao bạn chỉ có thể mua sắm trực tuyến, nó không có cửa hàng truyền thống để bạn tìm thấy. Nhưng nó có văn phòng đại diện, văn phòng thì mình sẽ cung cấp thông tin bên dưới

Thông tin về tiki

tiki.vn được thành lập vào 3/2010 bởi Ông Trần Ngọc Thái Sơn. Chính vì vậy chúng tôi thường có những chương trình khuyến mãi lớn vào mỗi tháng 3 để mừng sinh nhật tiki.

  • ĐT: 1900 6035
  • Liên hệ qua email: truy cập hotro.tiki.vn
  • Fanpage của Tiki: http://facebook.com/tiki.vn
  • Các đối tác muốn hợp tác quảng cáo, kinh doanh: marketing@tiki.vn
  • Văn phòng chính: Tòa nhà Viettel, 285 Cách mạng tháng 8, P.12, Q.10, TP.HCM.
  • Văn phòng: 52 út tích, phường 4, quận tân bình, thành phố hồ chí minh.
  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh: 29/1, đường số 4, kp.3, p. bình khánh, quận 2, tp hcm, Việt Nam
  • Giấy ĐKKD số 0309532909 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 01/06/2010
  • Tiki đến từ nước nào?

    Như tôi đã nói ở trên, tiki được thành lập bởi ông Trần ngọc thái sơn, người việt nam. Đến nay ông Sơn vẫn điều hành công ty mà tôi có thể chủ quan kết luận là vẫn thuộc về Việt Nam.

    Tôi nói vậy thì hơi chủ quan, vì tiki đã nhận được rất nhiều tiền từ các nhà đầu tư kể từ khi thành lập. Đi kèm với số tiền khổng lồ nhận được là tỷ lệ phần trăm cổ phần đã bị cắt giảm. Một số ví dụ, chẳng hạn như:

    • 3/2012 cyberagent Ventures inc đầu tư và sở hữu 20% cổ phần
    • Năm 2016, Công ty TNHH VNG đầu tư 384 tỷ nhân dân tệ, nắm giữ 38% cổ phần
    • 1 nghìn tỷ vào năm 2018 từ nhà bán lẻ hàng đầu Trung Quốc JD.com, nhưng số lượng cổ phiếu nhận được không rõ
    • Do liên tục đầu tư và hoán đổi cổ phiếu nên giờ tôi cũng không dám chắc về câu trả lời tiki có phải của Việt Nam hay không. Dù khẳng định tổng số cổ phần do công ty Việt Nam nắm giữ vẫn lớn hơn 50% nhưng điều này khẳng định tiki vẫn ở Việt Nam

      Cách thức hoạt động của tiki

      Tiki từ khi thành lập không phải là sàn thương mại điện tử mà là website bán sách tiếng Anh trực tuyến. Đây là tâm huyết của người sáng lập, ông Trần Ngọc Thái Sơn. Nhưng lớn dần lên, đến 2017, cách thức hoạt động của tiki đã thay đổi.

      Điều này có nghĩa là trước năm 2017, tiki hoạt động dưới hình thức btc (doanh nghiệp tới khách hàng). Hiểu đơn giản là mô hình bán hàng giữa thương gia và khách hàng. Sản phẩm chủ lực vẫn là sách tiếng Anh. Nhưng sau năm 2017, tiki chuyển sang mô hìnhchợ. Từ đây ta có sàn thương mại điện tử tiki như bây giờ.

      Mua sắm trên tiki, chúng ta thường bắt gặp những ưu đãi tiki là nhà cung cấp. Vậy bạn có thắc mắc gì về nhà cung cấp này không?

      • Tiki hay chính xác hơn là sản phẩm do tiki trade cung cấp. Đây là những sản phẩm tiki nhập về kho của mình và phân phối lại cho người tiêu dùng. Sản phẩm tại đây được đảm bảo là hàng chính hãng 100%, được bảo hành chính hãng của nhà sản xuất và nhiều ưu đãi không thể tìm thấy ở các cửa hàng khác.
        • Mọi nhà cung cấp khác mà bạn tìm thấy trên tiki đều là đối tác của tiki. Các gian hàng này là của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các thương hiệu khác bán hàng trên tiki. Tất nhiên, các cửa hàng bán trên tiki đều đã được kiểm định chặt chẽ và không phải ai cũng có thể dễ dàng mở cửa hàng trên tiki.
        • Tiki bán gì? Tôi nên mua mặt hàng nào?

          Trước năm 2012, tiki chỉ bán sách. Nhưng ngày nay, bạn có thể mua hầu hết mọi thứ trên tiki trừ thực phẩm tươi sống. Khi truy cập tiki.vn bạn sẽ thấy danh mục sản phẩm rất dài như hình bên dưới. 16 danh mục khác nhau được bao gồm và phân loại để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

          Có rất nhiều sản phẩm được phân phối trên nền tảng thương mại điện tử, nhưng mỗi lớp đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy tiki hùng mạnh ở đâu? Đến đây tiki nên mua gì? Để tôi phân tích cho bạn.

          1. Mua sách

          Sách là sản phẩm “gốc” của tiki ngay từ những ngày đầu thành lập. Nên mua bán sách vẫn là điểm mạnh của tiki, và mình ưu tiên mua sách ở đây hơn.

          Có rất nhiều lý do khiến tôi mua sách trên tiki. Nhưng điều mình thấy rõ là tiki rất quan tâm đến sách. Điều này có thể được nhìn thấy trong cách cuốn sách được đóng gói, vận chuyển và giao hàng. sách tiki luôn đến tay độc giả một cách hoàn hảo nhất. Tôi nên nói thế nào đây? Sách tri ân Tiki.

          2. Mua hàng công nghệ như điện thoại – máy tính bảng

          Các mặt hàng kỹ thuật trên tiki chủ yếu do tiki trading cung cấp. Vì tiki đã được ủy quyền bởi nhiều hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới như Apple, Samsung… Sản phẩm luôn có nguồn gốc rõ ràng, cũng như chính sách bảo hành đầy đủ do nhà sản xuất cung cấp.

          Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ trên tiki được đảm bảo là hàng chính hãng, giá cả gần như tương đương với các sàn thương mại điện tử khác. Mình hay mua điện thoại ở tiki.vn hoặc lazada.vn nhưng mình thích tiki hơn vì vận chuyển nhanh hơn lazada. Chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy điều này.

          3. Mua mỹ phẩm

          Khi sử dụng mỹ phẩm, điều quan trọng nhất là mua được loại mỹ phẩm chính hãng và phù hợp với mình nhất.

          Cũng như điện thoại di động, tiki cũng đã nhận được sự ủy quyền phân phối của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước. Đó là lý do tại sao bạn có thể trông xinh đẹp với sự tự tin.

          Ngoài ra, mỹ phẩm trên tiki thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá của thương hiệu và tiki để thu hút khách hàng. Bằng cách này, bạn không chỉ mua được sản phẩm chính hãng mà còn được hưởng mức giá rẻ nhất.

          Tại sao nên mua hàng trên tiki?

          • Sản phẩm đa dạng và đáng tin cậy
          • Nhiều khuyến mãi, giảm giá sâu
          • tiki trading nhập hàng chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới và phân phối lại cho người tiêu dùng
          • Vận chuyển nhanh với tikinow
          • Bao bì đồng đều, chắc chắn và đẹp mắt
          • Chế độ hậu mãi tốt, chăm sóc khách hàng tốt.
          • Sau đây là tóm tắt ngắn gọn về bài viết:

            Tóm lại, tiki.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Mình thấy mua đồ trên tiki rất đáng tin cậy, chất lượng đảm bảo mà giá cả lại rất phải chăng. Nơi tốt nhất để mua sách, công nghệ và mỹ phẩm trên tiki. Nhớ theo dõi magiamgia.com để có thêm kinh nghiệm mua sắm online nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.