Chắc hẳn bạn đang thắc mắc từ thập phân có nghĩa là gì. Nó chỉ là một từ trong tiếng Tây Ban Nha. Dịch sang tiếng Việt là mồng 10. Vậy mà từ đơn giản ấy đã trở thành huyền thoại thực sự của bóng đá Tây Ban Nha.

Với mong muốn biến số thập phân trở thành huyền thoại, đội bóng thành Madrid không ngừng tập trung vào việc biến số thập phân thành hiện thực.

Thực tế, cú decima không đạt được kết quả như mong muốn, nó chỉ là nỗi đau và nỗi ám ảnh của người Madrid. Thậm chí, cú decima bị coi là lời nguyền, là gánh nặng với câu lạc bộ Real Madrid.

Tại sao decima là giấc mơ của Real Madrid?

Mười hai năm trước, khi Zidane thực hiện cú vô lê trong trận chung kết đánh bại Bayer Leverkusen, Madrid bắt đầu lan truyền thông tin về số thập phân. Con số decima lúc đó đơn giản chỉ là một giấc mơ đối với họ. Sau khi giành được septima (danh hiệu thứ 7), octava (danh hiệu thứ 8) và novena (danh hiệu thứ 9) chỉ trong vòng 4 năm từ 1998 đến 2002, họ mơ về chức vô địch, danh hiệu thứ 10. Đó là phản ứng bình thường, và tất nhiên, sau chuỗi trận toàn thắng, người hâm mộ có quyền hy vọng vào giấc mơ Thập phân. Đây là vinh quang mà đội bóng nào cũng khao khát có được.

Khi số thập phân trở thành vấn đề lớn nhất

Tuy nhiên, điều này lại vô tình trở thành áp lực với “Thần điêu trắng”, và ban lãnh đạo Real Madrid nhanh chóng nhận thấy tương lai Decima là hoàn toàn xa vời với họ. Tệ hại hơn, đội hình toàn sao của Real Madrid đã phải dừng bước ở vòng 1/8 trong nhiều mùa giải liên tiếp, và decima đã trở thành “lời nguyền” của CLB này.

Trong số đó, cựu Chủ tịch Perez chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​hệ thập phân. Để có thể thỏa mãn cơn khát này, ông đã chi hơn 1 tỷ euro cho các cầu thủ. Nhiều tên tuổi lớn được ông mua về, để rồi 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới, 11 huấn luyện viên bị sa thải vì không thể giúp đội bóng đạt được thành tích trong một thập kỷ. Một số chỉ ở lại với đội trong một mùa giải. Anh ấy thậm chí còn sa thải huấn luyện viên đã giúp đội của anh ấy vô địch La Liga chứ không phải Premier League. Tất cả vì một giấc mơ chung mang tên decima.

Giấc mơ thành hiện thực

Trong một ngày Real Madrid tạo nên kỳ tích từ giấc mơ kéo dài cả thập kỷ, kẻ điên rồ nhất chính là ông Perez. Thậm chí sau đó, anh ta đã hành động vô đạo đức. Nhưng khi giấc mơ decima đã ở rất gần anh, tất cả chỉ là hạt cát đối với Perez.

Chiến thắng đó đã thực sự kết thúc một thời kỳ đen tối một cách đẹp đẽ. Giúp Real Madrid ổn định ngôi vị ĐKVĐ châu Âu. Bây giờ giấc mơ về decima đã thành hiện thực, nhưng những gì phía trước là undecima. Liệu nhà vô địch thứ 11 có thể thành công.

Như vậy, với bài viết này, bạn đã biết decima là gì và tại sao người Madrid lại khao khát đến vậy. Đây dường như là nỗi ám ảnh của tất cả những người Madrid với thứ bóng đá của họ. Trong nhiều năm liên tiếp, câu lạc bộ đã không giành chiến thắng như kế hoạch. Cuối cùng, Real Madrid cũng đạt được thành công và hiện thực hóa giấc mơ decima.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.