Có nhiều chủ đề và phong cách phổ biến trong lịch sử nghệ thuật, một trong những chủ đề phổ biến nhất là tranh tĩnh vật.

Chủ đề nghệ thuật này thường tập trung vào một vài đồ vật vô tri vô giác được sắp xếp theo một cách nào đó.

Các đối tượng phổ biến nhất của loại hình nghệ thuật này là trái cây và rau quả, và táo thường được coi là một phần của chúng.

Bạn có thể nghĩ rằng vẽ quả táo là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu bạn vẽ nó từ trí nhớ, thì nó thực sự có thể khó hơn bạn nghĩ!

Hướng dẫn từng bước vẽ quả táo này sẽ giúp bạn vẽ chủ đề nghệ thuật cổ điển này một cách dễ dàng!

Cách vẽ quả táo – bắt đầu nào!

Bước đầu tiên

Trong bước đầu tiên của hướng dẫn vẽ quả táo, chúng ta sẽ không thực sự bắt đầu với bức vẽ cuối cùng.

Khi vẽ các hình bao gồm các hình cụ thể, có thể rất hữu ích khi sử dụng các hình cơ bản làm hướng dẫn trước khi bắt đầu vẽ hình cuối cùng.

Đối với bước này, bạn nên sử dụng bút chì màu nhạt để vẽ hai hình elip giao nhau mà bạn có thể thấy trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi.

Hai hình elip này rất hữu ích cho việc vẽ quả táo tiếp theo của bạn!

Bước 2 – Phác thảo quả táo của bạn

Đối với sơ đồ quả táo này, bạn sẽ bắt đầu bằng cách vẽ đường viền của quả táo. Sử dụng hai hình elip mà bạn đã vẽ ở bước trước, cẩn thận vẽ dọc theo các đường viền mà chúng tôi đã chỉ ra trong hình ảnh tham khảo trong hướng dẫn này.

Tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng bút chì cho phác thảo cuối cùng, nhưng khi đã ổn, bạn có thể viết lại bằng bút mực.

Sau khi bạn đã vẽ đường viền bằng bút, bạn có thể xóa đường bút chì bên dưới, nhưng nhớ để mực khô trước khi lau, nếu không bạn có thể làm nhòe mực!

Bước 3 – Tiếp theo, vẽ cuống cho quả táo của bạn

Phần khó nhất của hướng dẫn vẽ quả táo này đã kết thúc, vì vậy từ bước này trở đi, tôi sẽ thêm một số chi tiết và yếu tố cuối cùng.

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một cuống vào đỉnh quả táo của bạn.

Thân cây trong ví dụ của chúng tôi rất đẹp và dày, vì vậy bạn có thể sao chép nó để vẽ cho riêng mình hoặc thu nhỏ nó lại một chút nếu muốn.

Khi hài lòng với hình thức của hành lý, bạn có thể chuyển sang bước 4.

Bước 4 – Bây giờ, hãy thêm một chiếc lá vào quả táo của bạn

Đã đến lúc thêm nhiều chi tiết hơn vào bản vẽ quả táo của bạn! Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ một chiếc lá cho quả táo của bạn.

Cái này phải ở bên phải thân cây từ bước trước, đừng lo nếu bây giờ nó trông hơi trơ trụi! Chúng tôi sẽ bổ sung thêm trong bước tiếp theo.

Bước 5 – Tiếp theo, vẽ một số chi tiết cuối cùng trên quả táo của bạn

Bước thứ hai và cũng là bước cuối cùng trong hướng dẫn vẽ quả táo của chúng tôi là thêm một số chi tiết cuối cùng để kết hợp tất cả lại với nhau. Trong hướng dẫn của chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện một số chi tiết kết cấu trên chiếc lá mà bạn đã vẽ ở bước 4.

Với những chi tiết này được thêm vào, bạn sẽ có một quả táo trông đẹp mắt, nhưng bạn có thể thêm nhiều chi tiết hơn nếu muốn!

Có rất nhiều thứ bạn có thể vẽ để thêm vào bức tranh này, không có giới hạn nào cho sự sáng tạo mà bạn có thể sử dụng.

Một số ví dụ có thể là một chú sâu dễ thương chui ra từ quả táo để nói xin chào hoặc một thứ gì đó tinh tế hơn như một số hình vuông màu trắng để thể hiện ánh sáng phản chiếu từ quả táo.

p>

Bạn cũng có thể vẽ một số yếu tố khác, chẳng hạn như đĩa táo, và nếu có tham vọng, bạn có thể vẽ các loại trái cây khác để biến nó thành tĩnh vật phù hợp!

Bạn sẽ thêm những chi tiết thú vị nào để đưa quả táo này lên một tầm cao mới?

Bước 6 – Hoàn thiện bức tranh quả táo của bạn với một số màu sắc

Bây giờ bạn đã hoàn thành các chi tiết cuối cùng của bản vẽ quả táo, đã đến lúc sáng tạo với bước cuối cùng này!

Phần cuối cùng này nói về việc thêm một số màu đẹp vào bản vẽ của bạn, bạn có nhiều lựa chọn.

Chúng tôi đã sử dụng màu đỏ đẹp mắt trong ví dụ của mình và mặc dù đây là một cách để bạn có thể hoàn thành bản vẽ của mình, nhưng bạn có nhiều tùy chọn khác. Có sẵn!

Có thể đó là một quả táo màu xanh lá cây hoặc màu vàng đẹp mắt, hoặc bạn có thể biến bức ảnh này trở nên phong cách hơn với màu sắc yêu thích của mình.

Sau khi quyết định màu sắc mình muốn sử dụng, bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện nghệ thuật yêu thích để hoàn thành bức tranh của mình.

Bạn có thể sử dụng một số loại sơn acrylic để tạo cho hình ảnh này một cảm giác rất cổ điển hoặc bạn có thể sử dụng một số bút đánh dấu sáng để làm cho hình ảnh thú vị hơn.

Bạn nghĩ bạn sẽ sử dụng gì cho hướng dẫn vẽ quả táo này?

Quả táo bạn vẽ đã hoàn thành!

Đến đây là kết thúc phần hướng dẫn cách vẽ quả táo! Chúng tôi thực sự hy vọng bạn có niềm vui khi học cách vẽ chủ đề nghệ thuật cổ điển này.

Các đối tượng ít chi tiết hơn như quả táo có thể dễ vẽ hơn nhiều so với vẻ bề ngoài của chúng, vì chúng vẫn có hình dạng rất khác biệt và khó có thể lấy ra được ngay.

Đó là lý do tại sao chúng tôi viết hướng dẫn này nhằm chỉ cho bạn một cách dễ dàng để giữ dáng dù bạn đi đâu!

Chúng tôi luôn cố gắng làm cho các hướng dẫn vẽ của mình trở nên thú vị và nhiều thông tin, vì vậy chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy vui vẻ!

Bây giờ bạn đã vẽ được một quả táo đẹp, bạn có thể vui hơn khi thể hiện khả năng sáng tạo của mình với một số chi tiết bổ sung.

Bạn sẽ vẽ nền cho quả táo của mình hay thêm nhiều loại trái cây bên cạnh nó?

Những chi tiết này, cùng với sự lựa chọn của bạn về màu sắc và phương tiện nghệ thuật được sử dụng, có thể mang đến cho bạn vô số cơ hội để cá nhân hóa bức tranh của mình!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.