g-sync là một công cụ được phát triển bởi nvidia. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của g-sync trong các màn hình chơi game cao cấp. Các bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về các tính năng và điểm nổi bật của nvidia g-sync.

GSync

Đột phá g-sync của Nvidia

Tôi. G-sync là gì?

Nó được cho là sự kế thừa của vsync, đối tác của freesync của amd trên thị trường, g-sync là một màn hình được phát triển bởi các kỹ thuật Đồng bộ hóa của nvidia. g-sync đã được phát hành vào năm 2013 để khắc phục các hạn chế động của vsync.

Trước đây, nếu gpu của máy tính tạo khung hình ở tốc độ thấp hơn tốc độ làm mới của màn hình, thì bạn sẽ gặp phải tình trạng giật hình. Nếu gpu hoạt động nhanh hơn, nó có thể hiển thị khung hình tiếp theo quá nhanh khiến hình ảnh bị rách.

Với nvidia g-sync, công nghệ này giúp loại bỏ hiện tượng rách màn hình hoặc bất kỳ độ trễ nào bằng cách đồng bộ hóa tốc độ làm mới của màn hình với tốc độ xử lý của bạn. Quản lý khung cho GPU, mang lại trải nghiệm chơi game sống động hơn và không bị xé hình.

NVIDIA GSync

đồng bộ hóa g-nvidia

g-sync được sử dụng để kết hợp màn hình và cạc đồ họa (trước đây chúng hoạt động độc lập), đồng thời điều chỉnh tốc độ làm mới hình ảnh cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Tốc độ tải xuống 1 khung hình. Giúp giảm hiện tượng rách màn hình khi chơi trò chơi, giúp màn hình mượt mà hơn và cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi.

Hợp nhất màn hình và card đồ họa

Cạc màn hình và video kết hợp

Hai. Ưu điểm và nhược điểm của g-sync

1. Ưu điểm

g-sync Giảm mờ chuyển động, loại bỏ mờ không mong muốn và ép xung màn hình của bạn. Đồng thời, g-sync ngăn hiện tượng xé hình, tăng tốc độ tải hình ảnh đầu vào và tối ưu hóa những thiếu sót của vsync. Giúp theo dõi tốc độ làm mới linh hoạt hơn tùy thuộc vào cường độ tải đồ họa của card đồ họa được sử dụng.

Trên thị trường hiện tại, card đồ họa của nvidia có hiệu suất tổng thể tốt, với g-sync có thể giúp vga nvidia phát huy tối đa hiệu suất và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Chưa kể, màn hình g-sync với màn hình hdr cung cấp độ sáng cao để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất, mang đến cho game thủ cảm giác khung hình ổn định hơn bằng cách cung cấp độ mờ chuyển cảnh. Động lực cực thấp cung cấp cho người dùng trải nghiệm xem nâng cao.

Ưu điểm GSync

lợi thế g-sync

2. giới hạn

Nếu bạn là một game thủ nhẹ, g-sync sẽ không mang lại cho bạn đầy đủ lợi ích. công nghệ g-sync chỉ tương thích với card đồ họa nvidia và màn hình sử dụng nó. Vì vậy, nếu bạn sử dụng card đồ họa rời amd thì màn hình freesync sẽ hoàn hảo cho bạn. Chưa kể màn hình g-sync và card đồ họa tương thích g-sync của nvidia rất tốn kém và khó tiếp cận với người dùng phổ thông.

Một nhược điểm khác của g-sync là tần số quét chỉ có thể xử lý trong khoảng từ 30hz đến 144hz. Tốc độ làm mới màn hình của Freesync từ 9hz đến 240hz hơi rộng so với người hàng xóm AMD. Chưa kể, g-sync chỉ hỗ trợ display-port với chức năng cơ bản, trong khi freesync được tích hợp trực tiếp vào display-port.

Muốn chiến GSync phải đi chung với 1 bộ máy có cấu hình mạnh, giá thành cao

Muốn chiến g-sync thì phải có máy cấu hình mạnh giá cao

Hai. Cách bật g-sync

1. Hướng dẫn nhanh

Nhấp chuột phải trên màn hình Màn hình nền > chọn Bảng điều khiển nvidia > chọn Hiển thị > chọn Cài đặtg -sync >Nhấn để bật g-sync cho chế độ cửa sổ và toàn màn hình>nhấn Áp dụng> để hoàn tất.

2. Mô tả chi tiết

Bước 1: Nhấp chuột phải vào màn hình nền và chọn Bảng điều khiển nvidia.

NVIDIA Control Panel

Bảng điều khiển Nvidia

Bước 2: Trên Hiển thị, nhấp vào Đặt đồng bộ hóa g và chọn hộp Bật > g-sync cho chế độ cửa sổ và toàn màn hình, rồi chọn Áp dụng.

11

Đặt đồng bộ trọng lực

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn có những hiểu biết cụ thể và chi tiết nhất về công nghệ g-sync của nvidia. Hãy để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.