Cây có thể cao từ 5-20m và 6-8m. Dáng cây đẹp, cành lá gọn, cành ngắn, mọc hướng lên trên, tán vừa phải, không tốn diện tích phù hợp với điều kiện không gian ngày càng chật hẹp. Lá bàng nhỏ quả nhỏ, lá nhỏ nên khi rụng ít gây ô nhiễm môi trường hơn bàng.

Hình ảnh cây bàng Đài Loan trên phố vào mùa thu Hình ảnh cây bàng Đài Loan trên phố vào mùa thu

Giới thiệu về cây Đài Loan

Hình ảnh cây bàng Đài Loan trồng tại công viên Thanh Xuân Hình ảnh cây bàng Đài Loan trồng tại công viên Thanh Xuân

Tại sao túi Đài Loan ngày càng được ưa chuộng?

Cây bò cạp lá nhỏ ngày càng được ưa chuộng do dáng thẳng, dáng lá đẹp, lá nhỏ, ít ô nhiễm khi rụng nên được dùng nhiều ở trường học, công viên, đường phố, khu đô thị, khu du lịch, dự án khu dân cư, và trồng cây cho ngân hàng, khu công nghiệp, vỉa hè, công viên… cây xanh vừa làm mát không gian vừa lọc khí độc. Gẫy trả lại không khí trong lành, nhưng do dáng thẳng nên sẽ hạn chế cây bị gãy đổ do gió bão, từ đó giảm chi phí chăm sóc, cắt tỉa cây. Cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới nên rất phù hợp với thời tiết Việt Nam.

Ngoài việc trồng Đài Loan làm cây bóng mát, dễ chăm và dễ sống, chúng ta còn có thể trồng Đài Loan trong chậu nhỏ, trồng trong nhà có thể cắt tỉa, tạo không gian. gia đình.

Cây bàng đài loan trồng trong nhà Cây bàng đài loan trồng trong nhà

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Bàng Đài Loan

Là loài cây có nguồn gốc từ vùng khí hậu vô cùng khắc nghiệt của Châu Phi nên Vên Vên lá nhỏ là giống có sức sống cao, không cần chăm sóc đặc biệt hay tốn nhiều thời gian, công sức. . Cây bàng Đài Loan là loài cây có tốc độ phát triển trung bình và là cây khỏe mạnh, chịu đựng rất tốt với sự thay đổi nắng nóng của Việt Nam. Loại cây này cũng không kén đất nên việc trồng và chăm sóc sẽ rất dễ dàng, không phức tạp.

Cách trồng cây cọ lá nhỏ

  • Sinh sản:

    Có hai phương pháp nhân giống cỏ ba lá nhỏ chính: gieo hạt và giâm cành, nhưng phương pháp gieo hạt thường được sử dụng hơn vì phương pháp sau không cần thu hoạch quả và cho số lượng cây lớn hơn. Cách kể đơn giản, tiết kiệm chi phí cho người làm vườn.

    Vườn ươm cây bàng Đài Loan Vườn ươm cây bàng Đài Loan

    • Chọn giống:

      Chọn giống sơ ri Đài Loan, chọn quả chắc mẩy, sạch bệnh, thối nhũn, cây mẹ 8-10 năm tuổi. Khi thu hoạch trái, chúng ta phủ bạt mỏng từ 3-5 ngày để trái chín đều, giúp vỏ mềm và dễ tách hạt ra khỏi cùi, chú ý mở bạt ra khoảng mỗi lần. 2 ngày trong thời gian nở. Khi ra ngoài thì xới xáo giúp quả thoáng khí để không ảnh hưởng đến chất lượng hạt.

      Sau khi quả chín, có nhiều cách để bóc vỏ như: cho vào nước rồi dùng tay bóc vỏ hoặc để cùi phân hủy. Sau khi tách vỏ ta phơi khô hạt rồi đem ủ cho hạt nảy mầm. Trong thời gian ủ ta có thể sử dụng các chất kích thích khác để tăng tốc độ nảy mầm của hạt.

      Hạt bàng Đài loan sau khi phơi khô Hạt bàng Đài loan sau khi phơi khô

      Nếu chọn cây giống, chúng ta cần chú ý chọn cây tốt, thẳng, đẹp, cao 40-60 cm, không bị sâu bệnh, dễ trồng, có màu trắng hoặc vàng nhạt, lá không lem. khô héo hoặc nổi. Tĩnh mạch màu vàng.

      • Đất:

        Tuy cây có thể phát triển ở nhiều loại đất khác nhau nhưng để cây phát triển tốt, dáng đẹp và tránh được sâu bệnh, cọ lá nhỏ nên trồng ở nơi đất tơi xốp, màu mỡ. Không có lũ lụt. Cần lưu ý rằng Đài Loan có thể trồng ở hầu hết mọi loại đất xấu, nhưng không bao giờ được trồng ở đất cát, cây này không thích hợp với đất nhiễm mặn.

        Cách chăm sóc cây cọ lá nhỏ

        • Điều kiện ánh sáng

          Đối với thực vật, điều kiện ánh sáng là một trong những điều kiện cần thiết để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Hãy xem những yêu cầu của Taiwan Eagle đối với các yếu tố ánh sáng.

          Cây bang Đài Loan có đặc tính cây xanh ưa sáng hoàn toàn. Đặc biệt, loài cây này chịu được tia nắng mặt trời và có mật độ cực cao. Bạn càng sống trong nhiều ánh sáng mặt trời, lá của bạn càng hấp thụ nhiều chất diệp lục và chúng sẽ trở nên sẫm màu hơn. Từ đó, cây bàng Đài Loan cũng lớn nhanh và khỏe mạnh hơn.

          Nếu bạn đang trồng cây ở những nơi có khí hậu thất thường thì bàng Đài Loan là một lựa chọn vô cùng đúng đắn. Lý do bởi đây là loại cây chịu được biên độ nhiệt độ lớn, chịu được cả nhiệt độ cao và thấp. Bàng Đài Loan là loại cây trồng phù hợp hơn với khí hậu, thời tiết của các vùng miền Việt Nam. Ngoài ra, đây là loại cây ưa độ ẩm trung bình.

          Bàng Đài Loan là loài cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có nhiều ánh nắng Bàng Đài Loan là loài cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có nhiều ánh nắng

          • Chuẩn bị đất

            Đất là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với sự phát triển của cây cối. Nếu đất tốt và giàu chất dinh dưỡng thì cây sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh. Ngược lại, nếu đất trồng không đảm bảo yêu cầu thì cây sẽ không đậu trái, thậm chí có thể làm chết cây.

            Cây bàng Đài Loan có khả năng sống bền và phát triển trên nhiều loại đất khác nhau, kể cả đất nghèo dinh dưỡng hoặc nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, cây sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn khi được trồng trong điều kiện đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt. Đồng thời cây cũng có dáng đẹp nên cành lá của cây sẽ mượt mà hơn.

            • Tưới nước

              Dầu thơm Đài Loan là cây thân gỗ nên ưa nước vừa phải. Trước khi trồng cây mới từ 15-30 ngày, chú ý tưới nước thường xuyên, tần suất khoảng 3-4 ngày/lần. Tưới khoảng 3-4 lít nước mỗi lần để ngâm rễ nhưng lưu ý không để cây bị úng. Nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều tối, tránh thời điểm nhiệt độ cao để tránh cây bị sốc nhiệt.

              Dải Đài Loan là loại cây chịu hạn tốt nên khi cây phát triển hoàn toàn sẽ không cần tưới nước thường xuyên. Cây có thể tiếp tục phát triển tốt trong điều kiện nắng khô, ngược lại nếu bạn tưới quá nhiều nước sẽ làm đất bị úng, gây úng, thối rễ thậm chí là chết cây.

              cây bàng lá nhỏ tại vườn ươm Cây bàng lá nhỏ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và nước

              • Dinh dưỡng

                Là loài cây thân gỗ, có khả năng chịu hạn tốt nên cây rất “dễ chiều”, yêu cầu dinh dưỡng của cây không khắt khe và phức tạp như một số loại cây cảnh khác, ngược lại rất dễ khi. cho cây “thức ăn” hay không cho. Nếu bón lót cho cây có thể bón xung quanh gốc phân npk, lưu ý không bón sát gốc sẽ làm cây bị rụng rễ và chết.

                Khi cây trưởng thành đến một mức độ nhất định, có thể cắt tỉa cành lá khi cần thiết, có thể cố định tán, tạo dáng cây và tạo cảnh quan sao cho phù hợp với các công trình xung quanh.

                Dầu thơm Đài Loan là cây thân gỗ nên thường có sâu đục thân, sâu ăn lá đặc biệt là sâu róm. Tuy nhiên, đây là loại cây ít sâu bệnh và thân cây chỉ cần quét sơn hàng năm để tránh sâu đục thân, việc làm nên làm trong mùa khô. Ngoài ra ta cũng có thể kết hợp làm cỏ vun gốc để phòng trừ sâu ăn lá, giúp rễ thông thoáng, cây phát triển tốt hơn.

                Bảng giá Eagle Đài Loan (tham khảo)

                Bảng giá đô la Đài Loan 2021 để tham khảo

                BẢNG GIÁ BÀNG ĐÀI LOAN THAM KHẢO NĂM 2021

                Giá cây sồi Đài Loan trong vườn ươm sẽ dao động theo diện tích, số lượng, kích thước, chất lượng và thời điểm khác nhau trong năm, bạn đọc có thể tham khảo bảng giá trên để hiểu đơn giản về chi phí tính bằng Đài tệ

                Kết luận

                Liuhai Đài Loan

                là loài cây rất thích hợp làm bóng mát tại các thành phố lớn bởi các ưu điểm: thân thẳng đẹp, không quá to, tán hình ô giúp che bóng mát, lá nhỏ, ô nhiễm Theo khí hậu Việt Nam điều kiện ô nhiễm môi trường, sức sống cao hạn chế chi phí trồng và chăm sóc. Tuy nhiên, đây là loài gỗ lai tạp, không dùng được cho xây dựng nên hầu như không có tác dụng gì ngoài che nắng.

                Ngắm rừng tùng vàng rực trên phố Cầu Giấy. Đường đến bờ sông Tô Lịch là điểm chụp ảnh hấp dẫn của giới trẻ Hà Nội khi những hàng cây phong nhỏ chuyển sang màu vàng rực rỡ trong tiết trời xuân ẩm ướt và sương mù. Trời chưa sang thu, cây bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan) đang chuyển sang màu vàng rực rỡ trên con đường bên sông. Nhiều người đến đây làm việc thắc mắc tại sao thoạt nhìn lại giống Hàn Quốc. Thế là lực lượng genz kéo đến chụp ảnh sống ảo ngon lành.

                Hình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà Nội

                Hình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà NộiHình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà NộiHình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà NộiHình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà NộiHình ảnh bàng đài loan mùa rụng lá tại Hà Nội

                Bạn đã đăng ký ở đây chưa? Nhanh lên trước khi lá rơi!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.