Cây Wangcai là loại cây được trồng làm cảnh trong nhà, đặt trên bàn làm việc, hành lang,… giúp tô điểm không gian thêm tươi mát. Nó có đặc tính thích nghi với môi trường máy lạnh, có thể nuôi trong đất hoặc dưới nước rất tiện lợi. Không chỉ vậy, đây còn được coi như một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè hay bất kỳ ai mà bạn yêu quý.

1. Giới thiệu về đặc điểm của cây may mắn

Cây phú quý có tên khoa học là aglaonema hybrid legacy, là loài thực vật thuộc họ Long não (Lauraceae), có nguồn gốc từ Thái Lan và được xem là loài cây cảnh quý với nhiều ý nghĩa khác nhau.

cay-thinh-vuong-1

Cây Thịnh Vượng 1. Ảnh: @tiny garden

Cây có màu xanh với những chiếc lá màu hồng. Lá to, cong, màu trắng ngà hoặc hồng nhạt. Những đốm xanh ở mặt trên của lá trông rất đẹp mắt. Chiều cao của cây khoảng 25-30cm, là loại cây ưa bóng nên rất thích hợp với môi trường sống trong nhà và sống trong môi trường máy lạnh. Làm cây để bàn ăn, trang trí phòng làm việc hay trang trí phòng ngủ đều rất hợp lý.

2. Cây May Mắn có ý nghĩa gì trong Phong Thủy?

Đúng như tên gọi, cây tài lộc mang ý nghĩa mang đến những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ. Đồng thời, nó còn giúp xua đuổi tà khí, xua đuổi những điều xui xẻo trong cuộc sống, tăng cường sự tự tin và mang đến sự thịnh vượng, phú quý và thuận lợi cho gia chủ. Vì vậy, đây được coi là loại cây không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống thêm sang trọng, quyến rũ mà còn là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân trong dịp lễ tết. .

cay-thinh-vuong-2

Cây Thịnh Vượng 2. Ảnh: @tiny garden

3. Cây may mắn là gì? Bạn bao nhiêu tuổi?

Cây phát triển mạnh có màu hồng tươi nên được xếp vào loại cây mệnh hỏa. Vì vậy, loài cây này rất hợp với những người mang mệnh hỏa sinh thổ. Đặt cây trên bàn làm việc sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Vương Vận thích hợp với người tuổi tương khắc, đặc biệt là với người mệnh Hỏa minh. Chứa đựng ý nghĩa tài lộc thịnh vượng, giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

cay-thinh-vuong-4

Cây thịnh vượng 3. Hình ảnh: @tiny garden

4. Vị trí cây Thịnh Vượng

Ư vượng là loại cây ưa bóng râm nên có nhiều vị trí thích hợp để đặt trong không gian hạn chế như phòng làm việc, bàn viết, bàn ăn, quầy tính tiền, phòng họp, bậu cửa sổ, giá sách, v.v.

p>

cay-thinh-vuong-5

Cây Thịnh Vượng 4. Ảnh: @tiny garden

5. Cách chăm sóc cây phát tài

Thực vật phát triển mạnh phát triển rộng rãi trong môi trường nước và một số trên cây. Loại cây này khỏe mạnh và dễ chăm sóc. Vì vậy trong quá trình chăm sóc cây bạn chỉ cần chú ý đến những yếu tố sau.

5.1 Ánh sáng

Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây phát triển tốt.

5.2 Đối với thực vật phát triển mạnh dưới nước

Đầu tiên phải rửa sạch rễ cây, sau đó cho vào chậu bằng dung dịch thủy canh theo hướng dẫn. Kết hợp cắt tỉa rễ thối, thay nước 1 lần/tuần để tránh làm ô nhiễm môi trường nước dinh dưỡng. Tốt nhất nên chọn những cây cao gấp rưỡi thành chậu, lá phủ đều mặt chậu.

Lưu ý: Không thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra

cay-thinh-vuong-6

Cây Thịnh Vượng 5. Ảnh: @tiny garden

5.3 là cây tài lộc trồng dưới đất

Mỗi ngày bạn chỉ cần tưới một ít nước cho cây, không nên tưới nhiều quá sẽ làm hỏng rễ cây. Dọn dẹp lá vàng khó coi và giúp cây phát triển tốt hơn. Đối với cây trồng trong đất nên thay đất cho cây 1 năm 1 lần, tránh để vi khuẩn có hại ẩn náu trong đất ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

cay-thinh-vuong-7

Cây Thịnh Vượng 6. Ảnh: @tiny garden

Cây để bàn nhỏ xinh không chỉ làm nổi bật vị trí bàn làm việc mà còn giúp không gian luôn tươi mới, giúp ổn định tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Không những thế nó còn mang ý nghĩa Phong Thủy sâu sắc. Chậu cây thủy sinh kết hợp với một vài chú cá nhỏ tung tăng bơi lội chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời và độc đáo để bạn thực hiện món quà ý nghĩa này. Hãy ghé thăm Khu vườn nhỏ và mang về nhà một chậu hoa nhỏ xinh, hợp mệnh và tuổi của bạn, mang về nhiều may mắn và phú quý.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.