Bạn nhận được thông báo số dư tài khoản vietcombank của bạn bị biến động hoặc có giao dịch nào đó, xuất hiện mã mbvcb… nhưng không biết mã này là gì, mục đích sử dụng là gì, có quan trọng không. Và giải đáp mbvcb là gì và ý nghĩa của nó, mời các bạn tham khảo phần giải thích dưới đây của infofinance.vn

Ngân hàng mbvcb là gì

Không còn xa lạ với tin nhắn ngân hàng hay thông báo trên hệ thống giao dịch trực tuyến, nhưng nhiều người sẽ thắc mắc về ký tự đặc biệt luôn xuất hiện, đó là mbvcb (theo sau là một dãy số).

Tương tự như hình bên dưới:

Qua cách gọi thông báo giao dịch của tài khoản vietcombank, có thể nhận biết đây là mã thuộc ngân hàng vietcombank, hay tên đầy đủ là ngân hàng thương mại ngoại thương việt nam.

mbvcb hay chính xác hơn là mã giao dịch, mọi người sẽ nhìn thấy mã này khi truy vấn thông tin giao dịch trên ngân hàng số vcb. Đây là mã giao dịch của bạn, mã này không quan trọng lắm với mọi người, nhưng với nhân viên ngân hàng, đây là cách nhanh nhất để xác định và tra cứu giao dịch khi tra cứu.

Mã giao dịch sẽ tự động xuất hiện sau khi mọi người giao dịch thành công trên các kênh online, cụ thể hơn là giao dịch chuyển khoản nên mọi người sẽ chỉ thấy mã mb vcb này trong các giao dịch.

mbvcb là

mbvcb là mã giao dịch của vietcombank

Đáp án đúng của bạn là: mbvcb là mã giao dịch của tài khoản vietcombank khi giao dịch được thực hiện qua kênh ngân hàng trực tuyến vcb digibank.

Mã giao dịch – mbvcb dùng để thông báo về việc ghi nhận giao dịch cho khách hàng khi giao dịch trực tuyến thành công trên kênh giao dịch trực tuyến của ngân hàng. Cụ thể, mã này xuất hiện khi mọi người thực hiện giao dịch trên vcb digibank, có thể là điện thoại di động hoặc máy tính.

Mã mbvcb giúp nhân viên vietcombank ghi nhận kết quả giao dịch. Thông qua mã này, mọi người có thể truy vấn lịch sử giao dịch của họ thông qua các kênh này.

Vậy nên trường hợp không có vấn đề gì cũng không sao, nhưng nếu sau khi thông báo mà giao dịch có vấn đề, người nhận không nhận được tiền hay gì đó thì đó chính là mã code. yêu cầu nhân viên ngân hàng kiểm tra thông tin.

Cách tìm mã mbvcb

Nếu bạn cần tra cứu các mã này để kiểm tra các giao dịch của mình, thông thường mọi người sẽ không nhớ mã này mà việc tra cứu sẽ dựa trên lịch sử giao dịch. Lưu ý rằng chỉ có 1 mã mbvcb duy nhất cho mỗi giao dịch.

Cấu trúc mã giao dịch của vietcombank như sau: mbvcb + dãy

Kiểm tra mã giao dịch mbvcb trên vcb digibank

Cách truy vấn mbvcb trên vcb digibank phiên bản di động như sau:

  • Đăng nhập vào ứng dụng di động
  • Chọn “Thông tin tài khoản” trên giao diện chính
  • Sau đó chọn tài khoản cần tìm, mọi người chọn vào tài khoản đó và chọn “Xem lịch sử giao dịch”
  • Sau đó, tất cả các bản ghi giao dịch trên tài khoản sẽ xuất hiện và mã giao dịch đầu tiên sẽ xuất hiện như sau
  • Ở đây có nhiều mã nhưng chỉ là mã giao dịch chuyển qua kênh mạng, chỉ những ai có mã mbvcb mới nhận được trước, dễ phân biệt giao dịch hơn.

    Tìm mã mbvcb trong SMS

    Nếu đã đăng ký sử dụng sms banking vietcombank, mọi người có thể chọn tìm tin nhắn thay vì xem ứng dụng vcb digibank. Đây là dịch vụ báo biến động số dư nên khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bạn sẽ được thông báo về số điện thoại đã đăng ký. Bạn có thể tra cứu và truy vấn trên hệ thống tin nhắn mà ngân hàng gửi cho bạn.

    Hoặc có cách báo 5 giao dịch gần nhất nhanh hơn nhưng bạn chỉ check được mã giao dịch của 5 giao dịch gần nhất

    Làm theo cú pháp:

    • gd ; >
    • vcb gd ;
    • Ở đâu: mã giao dịch: thứ tự từ 1 đến 5

      Thông tin thêm: Mã giao dịch là gì

      Truy vấn mbvcb theo sao kê ngân hàng

      Mọi người cũng có thể tra cứu nhanh mã mbvcb bằng cách đến chi nhánh vietcombank gần nhất và cung cấp sao kê tài khoản ngân hàng là trên sao kê sẽ có đầy đủ mã giao dịch theo yêu cầu. Yêu cầu thời gian của bạn.

      Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về mbvcb là gì. Qua đây hi vọng các bạn đã hiểu sâu hơn về mã giao dịch ngân hàng vcb, để có thể nhanh chóng tra cứu khi cần thiết.

      Xem thêm:

      • Hàng tồn kho hàng năm
      • Bảng mã ngân hàng
      • Giá cổ phiếu của ce là bao nhiêu

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.