phuc gia® – Cung cấp thông tin để phân biệt kho bãi và trung tâm phân phối trong dịch vụ logistics. Các thuật ngữ “nhà kho” và “trung tâm phân phối” được sử dụng để mô tả các hoạt động tốc độ cao, không phải kho lưu trữ tĩnh thông thường!

Có thể bạn chưa biết rằng thuật ngữ “kho hàng” và “trung tâm phân phối” thường được sử dụng thay thế cho nhau vì một số người cho rằng hai thuật ngữ trên không có nhiều khác biệt. tách rời. Nhưng mặt khác, nhiều người cảm thấy rằng hai thuật ngữ này có thể được phân biệt rõ ràng bởi những khác biệt rất cơ bản. Thông qua các bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu kho và trung tâm phân phối là gì và chúng được sử dụng phổ biến như thế nào.

Sự khác biệt cơ bản

Thực ra, từ hình dáng bên ngoài của nhà kho hay trung tâm phân phối, cấu trúc của chúng rất giống nhau. Tuy nhiên, định nghĩa sau đây (trích từ KB Ackerman “words of warehousing”) sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự khác biệt.

Trung tâm thực hiện đơn hàng được định nghĩa là “cơ sở để thực hiện các đơn đặt hàng bán buôn và bán lẻ” và “thuật ngữ này được sử dụng để mô tả tốc độ cao . ” Nhiều người có thể lập luận rằng trung tâm phân phối cũng chỉ đơn giản là “tiến hóa” từ nhà kho nên có nhiều điểm tương đồng. Nhưng nếu nhìn vào các chức năng chính của một trung tâm thực hiện đơn hàng, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt:

  • Các trung tâm hoàn thành đơn hàng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng: Thay vì chỉ lưu trữ hàng hóa, các trung tâm phân phối cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng cho các chức năng bên ngoài hoặc bên trong, chẳng hạn như: vận chuyển, ghép nối chéo, đặt hàng thực hiện, dán nhãn đóng gói, xử lý đơn hàng, chuẩn bị đơn hàng để vận chuyển đến, nhận, vận chuyển, xử lý hàng trả lại và đo lường hiệu suất cũng như tất cả các dịch vụ cần thiết để hoàn thành chu kỳ đơn hàng.
  • Trung tâm thực hiện lấy khách hàng làm trung tâm: Mặc dù các nhà kho tập trung vào các cách để tối ưu hóa chi phí lưu kho, nhưng sứ mệnh duy nhất của trung tâm thực hiện là cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng.
  • Các trung tâm thực hiện theo định hướng công nghệ: Các trung tâm thực hiện ngày nay phải có khu vực xử lý đơn hàng, hệ thống quản lý kho và vận chuyển hiện đại để: nhận hàng, quét mã vạch, định vị và lưu trữ sản phẩm một cách hiệu quả , Bốc xếp & Xử lý, Xử lý đơn hàng và Lập kế hoạch.
  • Các trung tâm thực hiện đơn hàng tập trung vào mối quan hệ: Một trung tâm phân phối luôn tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cả bên ngoài và bên trong. Các dãy phòng và hội trường đa chức năng có chi phí tốt nhất. Ngược lại, các kho thông thường trong hầu hết các trường hợp chỉ tập trung vào tối ưu hóa chi phí mà ít quan tâm đến dịch vụ khách hàng.
  • Có thể thấy từ những điểm khác biệt trên được phuc phuc® phân tích, thế giới kinh doanh của chúng ta ngày nay đã chuyển từ mô hình nhà kho dựa trên việc lưu trữ hàng hóa. Chuyển đổi hàng tồn kho truyền thống sang các mô hình mới hơn: Trung tâm phân phối và Luồng nhanh. Các trung tâm phân phối đã phát triển trở thành một mắt xích cực kỳ quan trọng trong mạng lưới chuỗi cung ứng, giúp hỗ trợ dòng hàng hóa ra thị trường hiệu quả hơn đồng thời gia tăng giá trị hiệu quả hơn bất kỳ mắt xích nào khác. Đặc biệt qua bài viếtphuc gia®, chúng tôi mong rằng quý khách hàng đã hiểu rõ hơn về “kho-kho” và “trung tâm phân phối” trong dịch vụ logistics. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics, hãy liên hệ vớiPhúc Gia® ngay hôm nay để được tư vấn chuyên sâu và sử dụng dịch vụ logistics bưu kiện một cách nhanh chóng nhất!

    Điều gì làm nên thương hiệu phúc gia®:

    Phúc Gia® – nhà cung cấp dịch vụ hải quan hàng đầu:

    Câu hỏi thường gặp:

    Tại sao giá dịch vụ thuộc hàng cao cấp mà phúc gia® vẫn được doanh nghiệp lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ hải quan tin cậy nhất?

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.