Xà cừ là chất liệu đôi khi được sử dụng cho mặt số của đồng hồ đẹp. Chất này có ở lớp ngoài cùng của trai ngọc nên có tên gọi như vậy (vì con trai mẹ bao bọc con trai nên gọi là xà cừ) hoặc đôi khi nhiều người nhầm chất này với xà cừ, nhưng thực chất nó là một hợp chất được tạo ra để tạo ra nó. tỏa sáng và óng ánh. Tính năng đáng chú ý nhất của nó là ánh sáng mà nó tạo ra, tạo cho nó một vẻ ngoài cực kỳ sang trọng, có thể thay đổi màu sắc khi nhìn từ các góc độ khác nhau.

Nguyên bản của Mother of Pearl

Nhiều thợ đồng hồ tinh xảo sử dụng xà cừ để tạo ra nhiều hiệu ứng hấp dẫn cho những chiếc đồng hồ tinh xảo của họ. Chất lượng óng ánh của vật liệu làm hài lòng mắt. Mặt số có thể xuất hiện màu xanh lá cây từ một góc độ và màu ngọc lam từ góc độ khác. Chính vẻ đẹp và sự quyến rũ của chất liệu cao cấp này đã khiến nó trở nên thu hút những người yêu thích đồng hồ. Hầu hết các nhà sưu tập đồng hồ đều đánh giá cao và ngưỡng mộ chất lượng đặc biệt của xà cừ. Tất nhiên, đồng hồ có mặt số xà cừ đắt hơn đồng hồ thông thường.

>>Xem thêm: Các thuật ngữ thông dụng trong ngành đồng hồ

Đồng hồ cao cấp Omega Seamaster Aqua Terra với mặt quay số Mother of Pearl

Đồng hồ đeo tay xa xỉ Omega Seamaster aqua terra mặt số xà cừ

Xà cừ là chất liệu đòi hỏi phải xử lý cẩn thận. Phải mất rất nhiều công sức và kỹ năng để tạo ra xà cừ cho mặt số của đồng hồ. Tùy thuộc vào thiết kế cụ thể của mẫu đồng hồ và các tính năng khác nhau sẽ xuất hiện trên mặt số, toàn bộ quy trình chế tạo mặt số có thể trải qua nhiều giai đoạn. Khi được sử dụng trên mặt số, xà cừ trở nên đặc biệt mỏng và khá giòn. Nó có khả năng bị vỡ, vì vậy nó cần được xử lý cẩn thận. Toàn bộ quá trình sản xuất mặt số xà cừ mất khoảng bốn đến sáu tuần để hoàn thành.

Đồng hồ cao cấp Omega De Ville với những chú bướm được khắc tinh xảo trên mặt quay số Mother of Pearl

Đồng hồ sang trọng Omega de ville với những con bướm được chạm khắc tuyệt đẹp trên mặt số xà cừ

Khía cạnh quan trọng nhất của việc chế tạo mặt số xà cừ là việc lựa chọn vỏ sò, ốc sên, xà cừ hoặc bột ngọc trai, được trộn với các chất phụ gia khác để làm giá đỡ nến . Người ta cần tìm và chọn bao vây hoàn hảo. Vỏ sau đó được nghiền nát và xử lý thành mảnh 0,2 mm. Từ đó, các vòng tròn được cắt để làm mặt số. Mặt số có thể được khắc hoặc trang trí với nhiều hoa văn khác nhau. Màu sắc cũng có thể được tăng cường thông qua việc sử dụng sơn, vecni và sơn mài. Xà cừ cũng sẽ được đánh bóng để khôi phục lại độ bóng vốn có của nó.

Mua sắm sang trọng

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.