Trong bộ môn mĩ thuật của chương trình lớp 6, đề tài vẽ tranh mùa xuân và ngày tết Nguyên Đán được coi là đề tài hấp dẫn. Tranh chủ đề Lễ hội mùa xuân và ngày đầu năm mới không chỉ giúp trẻ nhớ về Tết cổ truyền, kể về lịch sử của chính mình, ghi nhớ những câu chuyện hay của quê hương mà còn kích thích khả năng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng hội họa của trẻ. Bạn đang học trung học cơ sở.

Nhằm giúp các em học sinh lớp 6 vẽ được lễ hội mùa xuân và đề tài lễ hội mùa xuân một cách đẹp và đơn giản nhất, trong bài viết dưới đây Điện làm hồng sẽ hướng dẫn các em sử dụng 16 cách vẽ đơn giản. Và tổng hợp những hình ảnh lễ hội và mùa xuân đẹp nhất để các bạn tham khảo.

Đặc điểm của tranh chủ đề Lễ hội mùa xuân

“Đây là mùa xuân đầy hoa…” Đúng vậy, chủ đề về mùa xuân và Lễ hội mùa xuân luôn gắn liền với hình ảnh rực rỡ. Trăm hoa đua nở trong vườn, đặc biệt là vào mùa xuân, khi hoa đào ở phía bắc có màu hồng và hoa mai ở phía nam có màu vàng. Trong nhà, nhà nhà tất bật chuẩn bị mâm cơm tất niên, gói bánh chưng, đón giao thừa, trên môi ai cũng nở nụ cười rạng rỡ, trở về sau một năm lao động vất vả. Đó là một cuộc đoàn tụ gia đình để ăn mừng năm mới.

Đối với các em, Tết Nguyên Đán là một năm mới, thêm niềm vui mới. Tết đến rồi, cha mẹ mua quần áo mới cho con, nhận lì xì, làm bánh chưng, ăn đủ bánh kẹo, cùng gia đình du xuân, chúc Tết ông bà, v.v. Lễ hội mùa xuân cũng là khoảng thời gian khó quên và khao khát nhất, bởi nó chỉ được đón nhận mỗi năm một lần. Chính vì vậy, vẽ tranh với chủ đề Tết đến Xuân về là nguồn cảm hứng mới cho các bé, để các bé thỏa sức vẽ nên niềm vui, sự hân hoan, phấn khởi chẳng giống ai.

16 cách vẽ đề tài lễ hội mùa xuân lớp 6 dễ nhất

Với những nét đặc trưng của bộ tranh Tết và mùa xuân mà Điện lam Hồng đã đề cập ở trên, ít nhất bạn phải có một ý tưởng về những gì bạn muốn vẽ. Tuy nhiên, không dễ để vẽ nên một bức tranh đẹp về những suy nghĩ trong đầu bạn. Để giúp các em nhỏ, các bậc phụ huynh và các em học sinh “giải bài toán khó” ngay lập tức, mời các bạn tham khảo bộ sưu tập 16 bức ảnh đẹp nhất về chủ đề Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên cả nước. Phù hợp với nó dưới đây!

1. Tranh chủ đề Tết quê hương cách vẽ

Tết là ngày sum họp, nên mỗi dịp Tết đến xuân về, hầu như ai cũng chọn về quê ăn Tết. Đối với người lớn, quê hương là nơi chôn rau cắt rốn và để lại bao thương nhớ cho những người đi xa. Đối với trẻ nhỏ, quê hương chỉ đơn giản là nơi yên bình, có ông bà, có chợ và 1.001 điều mới lạ mà bạn sẽ không tìm thấy ở thành phố. Nhờ những nét đặc trưng này, trẻ dễ dàng khai thác chủ đề ngày Tết ở quê hương như: Chợ Tết với những gian hàng quê, cành đào rực rỡ sắc màu, hình ảnh quây quần bên ông bà bên bánh chưng, bánh tét; hay ngày hội quê hương đầu xuân, v.v.. đều hòa quyện với tình yêu quê hương của các em nhỏ dưới những nét vẽ sáng tạo, đẹp và độc đáo

2. Cách vẽ chân dung gia đình trong ngày tết

Chụp ảnh chân dung gia đình đẹp ngày Tết không khó. Với sự hồn nhiên của trẻ thơ, còn gì vui hơn khi được đón Tết cùng gia đình thân yêu, được ăn mứt bên mâm cơm ngon và cùng nhau xem pháo hoa giao thừa. Đặc biệt là lễ hội mùa xuân, bao giờ cũng là dịp vui nhất đối với các em nhỏ, bởi đây là dịp các em được lì xì, được mặc những bộ quần áo mới, để mỗi em có thể vẽ cho mình một bức tranh phong phú theo ý thích của mình. . .

3. Cách vẽ chủ đề chợ tết

Vẫn là chợ xuân, nhưng chủ đề này không giới hạn trong khung cảnh chợ xuân ở quê, các bé có thể thỏa sức trổ tài vẽ chợ xuân ở bất cứ đâu, dù là vùng quê hoặc trong thành phố. Nhưng cần chú ý một điều, để chụp được một bức ảnh chợ Tết đẹp, bạn đừng quên vẽ những bức hình quen thuộc chỉ có trong dịp Tết: cảnh người mua sắm tấp nập, phố phường tấp nập. cùng người, chợ hoa khoe sắc… trăm loại hoa Sắc màu đua nhau khoe sắc,… tất cả sẽ tạo nên một khung cảnh khiến người xem có cảm giác không khí Tết đang về.

4. Cách vẽ một bức tranh về chủ đề Tết Nguyên Đán và mùa xuân

Lễ hội mùa xuân và ngày đầu năm mới luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Ngày Tết Trong phong tục lâu đời của người Việt Nam, ngày Tết là ngày con cháu trở về đoàn tụ gia đình, trở về nơi chôn rau cắt rốn. Tết Nguyên đán là dịp để con cháu quây quần cùng nhau làm những món ăn Tết tạo nên nét văn hóa banzhong, banchun chỉ có thể tìm thấy trong mấy ngày Tết. Hội xuân đến rồi cũng là lúc mùa xuân về, mùa mưa phùn đâm chồi nảy lộc, hội hè tấp nập, bởi “tháng giêng là tháng vui”.

5. Cách vẽ hoa mai trong ngày tết

Đối với những đứa trẻ sinh ra ở miền Nam, Hình Hoa không phải là một hình ảnh xa lạ. Vào ngày mùng 1 Tết, chậu mai trước sân nhà nở hoa rực rỡ là biểu tượng của điềm lành, sức khỏe và phú quý cho gia chủ. Tranh hoa mai dịp Tết là một trong những đề tài phù hợp nhất, bởi loài hoa này được coi là biểu tượng của mùa xuân ở phương Nam. Nếu chưa hình dung được hoa mai vàng, bạn có thể tham khảo bộ tranh hoa mai dưới đây để lấy cảm hứng cho tác phẩm của mình.

6. Cách vẽ tranh đề tài gói bánh chưng ngày tết

Sự tích bánh chưng, bánh giầy và phong tục gói bánh chưng, bánh tét từ lâu đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Thịt mỡ, đậu xanh, lá dong, gạo nếp và những nguyên liệu quen thuộc khác được dùng để làm bánh chuông vuông, bánh giầy hình trụ thon dài. Còn gì vui hơn khi cả gia đình cùng nhau gói những chiếc bánh chưng xinh xắn và thức thâu đêm bên ánh lửa hồng vừa trông nồi bánh vừa canh lửa vừa kể cho nhau nghe những vui buồn một năm đã qua. Tất nhiên, nói đến đây thì các bạn đã hình dung ra khung cảnh ấm áp của ngày tết nên có thể thoải mái vẽ một bức tranh đẹp về chủ đề bánh chưng trong ngày tết.

7. Cách vẽ tranh chúc thọ ông bà

Tranh vẽ về chủ đề ngày tết thiếu hình ảnh chúc thọ ông bà. Những phong bao lì xì đỏ thắm, một khung cảnh hạnh phúc, những gương mặt hạnh phúc của cả gia đình, sự háo hức chờ đợi của lũ trẻ xen lẫn nụ cười hạnh phúc của ông bà. Chúc ông bà một năm mới an lành, sinh nhiều phúc đẹp để tỏ lòng biết ơn và báo hiếu.

8. Cách vẽ đề tài phong cảnh trong ngày lễ hội mùa xuân

Hòa cùng niềm hân hoan, náo nức của người dân, khung cảnh của ngày lễ hội mùa xuân cũng là một nét đặc trưng chỉ có thể tìm thấy trong dịp đặc biệt này. Đôi khi chỉ cần nhìn những hàng hoa bên đường, những con đường trang hoàng sắc vàng, phố xá tấp nập người người đi sắm Tết cũng đủ biết Tết đã về rồi. Đây cũng là chủ đề mở, cho phép trẻ tự do sáng tạo nội dung theo trí tưởng tượng phong phú của mình.

9. Cách vẽ đề tài múa lân trong ngày tết

Múa lân ngày Tết là hoạt động vui nhộn không thể thiếu trong ngày đầu năm mới, đồng thời cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thú vị mỗi năm chỉ đến một lần. Đối với trẻ em, hình ảnh quen thuộc và dễ chịu nhất có lẽ là đuổi theo chú kỳ lân màu đỏ bắt mắt, tượng trưng cho điềm lành, phú quý và vinh hoa. Ngoài ra, nếu bức tranh múa lân đẹp mắt xen lẫn với những màn nhào lộn thì càng đặc sắc, tiếng chiêng trống rung rinh, màn câu đối đỏ rực luôn khiến người xem phải kinh ngạc. sự khâm phục.

10. Cách vẽ đề tài chợ hoa ngày tết

Khác với tranh phong cảnh, tranh chợ hoa Tết không chỉ tràn ngập sắc hương trăm hoa đua nở mà còn có cảnh buôn bán tấp nập, cảnh người mua hoa. Cầm cành đào, cành mai trong lễ hội mùa xuân. Bức tranh càng rực rỡ, bức tranh sẽ càng sống động, cho người xem biết rằng không khí của lễ hội mùa xuân đang đến.

11. Cách vẽ tranh đề tài ngày lễ tết

Mùa xuân – khởi đầu của một mùa mới, cũng là ngày hội lớn từ Bắc chí Nam. Ở phía bắc có Lễ hội Rừng và Lễ hội Chùa Hương, Lễ hội Câu cá ở miền Trung, Lễ hội Đền Baden và Lễ hội Đền Bacai Xu ở phía Nam. , Chọi trâu, kéo co, đẩy gậy, vật… thu hút đông đảo người xem, khung cảnh rất sôi nổi.

12. Cách vẽ hoa đào trong lễ hội mùa xuân

Tranh Tết miền Nam không có hoa mai rực rỡ nhưng miền Bắc có hoa đào thắm một màu yêu thương. Sắc hồng của hoa đào, sắc hồng nhạt của nụ hoa chưa hé, sắc xanh của nụ mới nhú, cái se se lạnh xen lẫn mưa phùn… tất cả tạo thành một mùa. Mùa xuân rất ấm áp, không cần nở lại trong dịp Tết mà trở nên căng mọng, rất đặc trưng chỉ thấy ở miền bắc.

13. Cách vẽ mâm ngũ quả ngày tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, mâm ngũ quả phải được đặt trên bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết. Mâm ngũ quả là biểu tượng để con cháu tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Vẽ tranh mâm ngũ quả ngày Tết cũng là cách để bé dễ dàng thể hiện không khí Tết cổ truyền bằng chính những bức tranh của mình. Đặc biệt ở mỗi vùng, mỗi nơi sẽ có những cách bày mâm quả khác nhau nhưng đều có chung một mong ước đó là sang năm mới gia đình mãi mãi hạnh phúc, con cháu đông đủ, hạnh phúc.

14. Cách vẽ đề tài phong cảnh trong ngày lễ hội mùa xuân

Bên cạnh những hình ảnh như Bao Nian, Bao Nian, tranh phong cảnh lễ hội mùa xuân cũng là chủ đề quen thuộc được nhiều họa sĩ thể hiện và được đông đảo học sinh yêu thích. Đối với học sinh, vẽ phong cảnh lễ hội mùa xuân không chỉ có thể nâng cao khả năng sáng tạo mà còn thể hiện quan điểm độc đáo của họ. Khung cảnh lễ hội mùa xuân liên quan đến người mua hình ảnh lễ hội mùa xuân là hình ảnh cây cối đâm chồi nảy lộc bên vệ đường, có một cụ già ngồi trên vỉa hè với đôi câu đối đỏ viết trên đó, đâu đó có chút mưa xuân rơi xuống. những cành đào mới hé. …

15. Cách lì xì trong ngày Tết

Ngày nay, dù cách mừng Xuân có đôi chút thay đổi nhưng một phong tục truyền thống không bao giờ thay đổi và được các em nhỏ háo hức chờ đợi đó là lì xì. Nó được coi là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc đầu năm, lời chúc hay ăn chóng lớn cho con cái, lòng biết ơn và sức khỏe tốt cho cha mẹ.

Màu đỏ của phong bao lì xì là màu tượng trưng cho sự may mắn, bình an và thịnh vượng cả năm. Ngoài ra, màu đỏ còn được coi là màu của hy vọng và may mắn. Người đi lượm lì xì dù lớn hay nhỏ luôn có một niềm tin rằng, lượm lì xì là thu “phước lành”, cả năm sẽ được hạnh phúc, cát tường.

16. Cách vẽ bức tranh du xuân trong ngày tết

Đi chơi xuân là nét hấp dẫn trong văn hóa đón Tết của người Việt. Đi chơi xuân được tính từ thời khắc giao thừa, khi người ta đi hái lộc, hay hiểu đơn giản là đi chơi trong dịp Tết đến xuân về, mọi người cùng nhau ra khỏi nhà, đi du xuân hái lộc, ngắm cảnh. phong cảnh. , thăm hỏi người thân, bạn bè, tri ân thầy cô nhân dịp năm mới,…. Chính vì vậy, du xuân cũng là thời điểm tốt nhất trong năm để mọi người quây quần bên nhau.

Xem thêm những hình ảnh chúc Tết, đón xuân của học sinh lớp 6 năm 2021 đơn giản mà đẹp nhất

Dưới đây là một số bộ tranh chủ đề Tết và mùa xuân đẹp nhất dành cho bố mẹ và các bé. Mỗi tác phẩm mang một nội dung khác nhau, mỗi màu sắc khác nhau, nhưng tất cả sự náo nức, vui tươi của buổi đi chơi xuân đón Tết đều được các em khắc họa bằng những hình ảnh giản dị phù hợp với lứa tuổi. .

Bộ tranh vẽ ngày Tết và mùa xuân của các em lớp 6 đẹp nhất 2021

Điện máy lam hồng chuyên cung cấp thiết bị điện gia dụng uy tín lâu năm tại tphcm

Công ty TNHH Lin Hang Electric là đơn vị chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua bán, cung cấp và phân phối các thiết bị điện chính hãng. Trong quá trình gia nhập thị trường và không ngừng phát triển, thương hiệu Dianlinhong đã từng bước được khẳng định, được hàng triệu khách hàng trên cả nước yêu mến và tin dùng. Tuy mới thành lập không lâu nhưng Linhong Electric đã nhanh chóng tạo dựng được chỗ đứng nhất định trên thị trường Việt Nam. Ngoài cung cấp thiết bị điện còn chú trọng làm đẹp không gian sống, sản phẩm bao gồm đèn chiếu sáng, thiết bị gia dụng, thiết bị trang trí nội ngoại thất đa dạng, phụ kiện,…

Ngoài ra, điện lam hồng rất chú trọng đến dịch vụ khách hàng. Với sự phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm và nhiệt tình 24/24, lam hồng chắc chắn sẽ trở thành địa điểm nổi tiếng để khách hàng yên tâm mua sắm.

Với những gợi ý trên đây của Điện lam hồng, hi vọng các bé lớp 6 sẽ có nhiều ý tưởng vẽ đẹp và độc đáo, để các bé hoàn thành vở tập vẽ của mình thật hoàn hảo. phần lớn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.