1. Bột sinh tố là gì?

Smoothie Powder Còn được gọi là Smoothie Powder. Tên gọi khác của loại bột này là bột hỗn hợp. Đây là một loại sữa bột pha sẵn từ nước ngoài, hầu như chỉ được dùng làm nguyên liệu pha chế đồ uống đá xay.

Ngoài ra, chúng còn có một số công dụng nổi bật như: giúp đồ uống đạt độ sánh mịn, hạn chế hiện tượng phân tầng hay trộn lớp, đảm bảo ổn định hương vị đồ uống. , để giảm thiểu quá trình rã đông.

Bột Frappe - Bột Mix

2. Công dụng của bột sinh tố

Sản xuất 2.1 là tính năng chính của frappe(mix)

Thức uống đá xay với thành phần chính là siro, sữa tươi, đá viên… Nếu không có chất làm đặc thì thức uống giống như một ly trà sữa/cocktail thông thường.

Bột mix barismate

Để duy trì tính nhất quán, nhân viên pha chế có nhiều cách để duy trì tính nhất quán:

    • Sử dụng sữa nguyên kem của Rich’s
    • Sử dụng bột tách béo
    • Sử dụng sinh tố (hỗn hợp bột)
    • Vì vậy, nếu sử dụng bột sinh tố, người pha chế sẽ được lợi vì nó giữ được lâu (không giống như của rich), và dễ sử dụng (vì nó ở dạng bột).

      2.2 Chống phân tầng, phân tầng lai

      Có thể dùng bột làm kem thay cho sinh tố bột nếu chỉ để so sánh, nhưng trong quá trình kinh doanh, người pha chế cần đánh ra những thức uống chất lượng hơn. Khi sử dụng các sản phẩm nước giải khát trong tối đa 45 phút, hương vị và kết cấu của nước giải khát vẫn phải được giữ nguyên. Do đó, đặc tính chống tạo màng là lý do bột sinh tố (pha trộn) có danh tiếng lớn

      Bột frappe là gì?

      Gôm được cho vào bột sinh tố có tác dụng tạo liên kết giả giữa các dung dịch khó trộn lẫn với nhau. Việc tạo kết nối này giúp thức uống không bị phân tầng làm mất đi tính thẩm mỹ và chất lượng của thức uống.

      Ví dụ đơn giản nhất để bạn dễ hiểu: nước và dầu ăn không thể hòa tan, nhưng có những mã keo có thể tạo liên kết giả liên kết các phân tử nước và dầu ăn lại với nhau. Và trong số các thành phần luôn có những thành phần khó gắn kết dẫn đến hiện tượng tách lớp. Vì vậy, bột sinh tố ra đời với sứ mệnh chống phân tầng.

      2.3 Hương vị sản phẩm ổn định

      Bột Mix OneMix Vanilla Túi 1Kg

      Trong quá trình sản xuất, nhiều loại rau câu hay sinh tố đá được pha chế bằng sữa tươi nên nếu sinh tố phát ra mùi vị của sữa bột sẽ ảnh hưởng đến hương vị của sữa bột, thức uống. Do đó, bột sinh tố cao cấp sẽ có thêm sữa hoàn nguyên, khi pha với sữa tươi sẽ giữ được mùi vị của sữa tươi.

      Trong bột sinh tố có dòng sản phẩm hương vani, hương vani sẽ được trộn với hương siro đậm đặc như hương phỉ, bánh quy, bạc hà… để tạo nên hương vani nhẹ nhàng, để khách hàng hài lòng. không còn thấy mùi nồng của siro… (vani thường được dùng rất tốt trong pha trà và làm kem)

      Nhưng ở một số sản phẩm siro trái cây, hương thơm rất yếu, đôi khi vani có thể làm ảnh hưởng đến mùi vị của trái cây khiến khách hàng không còn ngửi thấy mùi trái cây nữa. Nên nhà sản xuất đã khéo léo cho ra 2 dòng: mix vanimix smoothies.

      2.4 Giảm băng tan

      Đối với những sản phẩm sinh tố cao cấp hơn, các nhà sản xuất đã khéo léo thêm các thành phần giúp giảm quá trình tan chảy của đá để giúp các nhà hàng phục vụ khách hàng tốt hơn với sản phẩm chất lượng hơn.

      3. Thành phần của bột nền sinh tố

      Thành phần chính trong bột sinh tố là gôm thực vật – chất làm đặc tạo dung dịch có độ nhớt đáng kể.

      Chất làm đặc này cũng là chất béo giả, tạo vị béo và không có giá trị dinh dưỡng. Kẹo cao su thực vật được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và không độc hại.

      Ngoài bột sinh tố còn có sữa bột, đường, tinh chất (tùy loại), định hình…

      4. Cách sử dụng bột sinh tố

      Smoothie powder rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần thêm bột vào đồ uống và khuấy đều, hoặc xay nhuyễn cho đến khi bột tan hoàn toàn. Khi sử dụng bột sinh tố nên bảo quản trong hộp thủy tinh có nắp đậy kín. Luôn đậy nắp cẩn thận trước và sau khi sử dụng.

      Công dụng của Bột Frappe Base

      Nếu là người hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu đồ uống Starbucks, thì có lẽ bạn đã rất quen thuộc với Frappuccino—một ví dụ điển hình về đồ uống được làm từ bột sinh tố. Để pha chế Frappuccino, nhân viên pha chế lấy một lượng bột Frappuccino tiêu chuẩn và cho tất cả vào máy xay sinh tố đặc biệt để tạo ra ly Frappuccino hoàn hảo trong thời gian ngắn. Smoothie bột thường được các barista ưa chuộng vì đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian pha chế rất nhiều.

      5. Bột sinh tố giá bao nhiêu

      Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sinh tố khác nhau. Mỗi hãng có giá khác nhau. Ngay cả đối với cùng một sản phẩm, các thương nhân khác nhau có giá khác nhau.

      Giá các loại bột sinh tố dao động từ 120.000 đồng đến 300.000 đồng/kg. Chất lượng sản phẩm quyết định giá cả. Ngoài ra, giá thành các sản phẩm bột sinh tố ngoại nhập cũng đắt hơn hàng nội địa.

      Bạn nên tìm nơi mua sinh tố ở những nơi rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng như siêu thị, trung tâm thương mại hoặc địa chỉ cung cấp nguyên liệu uy tín.

      Bột Mix Neicha Smoothies Frapper Base Túi 1kg

      6. Tôi có thể mua bột sinh tố ở đâu?

      Nếu bạn muốn mua bột sinh tố ngon bổ rẻ?

      Hãy liên hệ ngay với abar.vn. Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại bột sinh tố nhập khẩu và trong nước với giá hấp dẫn tại Hà Nội, TP.HCM.

      Trang web: https://abar.vn

      Điện thoại: 0988.687.820 – 0868.700.499

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.