Danh sách cây may mắn ở Việt Nam

Cây tài lộc mà người ta thường nói là chỉ cây sau đây

  • Cây tiền
  • Kim ngân hoa
  • Hoa sen
  • Thực vật núi
  • Cây may mắn
  • Cây mộc lan
  • Tên gọi của các vùng miền khác nhau có thể thực sự khó phân biệt và người ta thường gọi nhiều loại cây khác nhau là “cây may mắn”. Nhưng tựu chung lại đều có chung một ý nghĩa là mang lại may mắn, phú quý, thịnh vượng, mở rộng đường công danh sự nghiệp cho gia chủ.

    Tổng quan về Cây tài sản

    Do có nhiều loại nên bài viết này sẽ liệt kê những thông tin cơ bản về từng loại cây. Đối với các loại cây cụ thể, bạn có thể truy cập và tham khảo mô tả sản phẩm trong danh sách bên dưới.

    Cây tiền

    Cây kim tiền thường được mọi người dùng làm cây để bàn, cây trang trí nội thất. Tên khoa học của cây thuộc họ Aphididae là zamiokulkas zamiifolia. Là một chất lọc không khí tốt, đặc biệt đối với parabenzene, toluene, ethylbenzene và xylene. Tuy nhiên, cần thận trọng nếu có trẻ nhỏ trong khu vực, vì lá chứa hàm lượng canxi oxalate cao, có thể gây kích ứng da và các bộ phận cơ thể mỏng manh của trẻ nhỏ.

    Việc chăm sóc cây kim tiền rất đơn giản và không cần tưới nước nhiều. Thân và lá chứa nhiều nước đến 90% nên chịu hạn được khoảng 4 tháng. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp một ít nước cho cây mỗi tuần để chúng có thể phát triển xanh tốt.

    Kim ngân hoa

    Giống như cây kim tiền, cây kim ngân cũng thường được dùng làm cây cảnh để bàn và trồng trong nhà. Tuy nhiên, cây được sử dụng làm cây trồng trong nhà có tỷ lệ lớn hơn nhiều trong thực tế. Cây để bàn thường được kết hợp với chậu gốm hình con voi để tăng thêm tính ám chỉ.

    Kim ngân là loại cây thân gỗ, chịu hạn tốt. Có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trồng trong chậu.

    Cây búp sen

    Cây búp sen có thể mọc trong đất hoặc trong nước. Tuy nhiên, người ta thường trồng cây thủy sinh nhiều hơn vì đó là cách dễ trồng nhất. Cây có lá thẳng và mọc đối xứng.

    Cây này thường được đặt trên bàn rượu, bàn làm việc hoặc bàn thờ tổ tiên để cầu tài lộc sung túc.

    Việc chăm sóc loài cây này chỉ cần chú ý đến việc thay nước thường xuyên hai tuần một lần hoặc lâu hơn. Nếu lá bị bụi bẩn, hãy dùng khăn lau sạch bề mặt của lá.

    Cây mộc lan

    Tên khoa học của cây mộc lan là dracaenafragrans, có nguồn gốc từ Châu Phi. Trồng dưới dạng cành ghép hoặc gốc lớn, tùy theo sở thích của người trồng. Nó là một loại cây thân gỗ phát triển chậm thường được sử dụng làm cây cảnh trong nhà.

    Khi chăm sóc cây cần chú ý đất phải tơi xốp, không bị úng nước. Độ ẩm đất cao hoặc ngập úng dễ dẫn đến thối thân, có thể dẫn đến chết cây.

    Cây tài lộc núi

    là loại cây khi trưởng thành trở thành cây lớn nhất trong các loại cây. Chiều cao cây thường từ 1-5 mét. Cây có từ 15-30 đại thường được dùng làm cây cảnh văn phòng, cây phong thủy. Tuy nhiên, loại cây được ưa chuộng nhất là những loại cao từ 1-3 mét đặt trước cửa nhà, trước quán cafe, ban công sân thượng.

    Cũng là cây thân gỗ nên cách chăm sóc của iveecjc cũng khá giống với cây thiết mộc lan ở trên

    Cách chọn cây phù hợp

    Tùy vào vị trí hay sở thích mà chọn loại cây cho phù hợp.

    Nếu bạn thích cây to, thân gỗ thì có thể chọn cây kim ngân, thiết mộc lan lớn. Còn với những người thích nhiều nụ hoa thì chọn cây may mắn, cây tài lộc,…

    Nếu định đặt trên bàn làm việc, hãy chọn những loại cây nhỏ, chậu cây phù hợp. So với sảnh, phòng khách, hành lang hay vị trí ngoài trời, bạn nên chọn những chậu lớn để trồng cây trưởng thành.

    Cây phú quý phù hợp với mọi mạng và mọi lứa tuổi nên ai cũng có thể lựa chọn cây phù hợp với mình. Tùy mệnh mà chọn chậu đồng hành có màu sắc phù hợp.

    Xu hướng hiện nay Cây Thiết Mộc Lan và Cây Kim Tiền được lựa chọn nhiều nhất để trưng bày nội thất văn phòng, phòng khách, khách sạn, resort.

    Những lưu ý khi chăm sóc cây tài lộc

    Muốn gặp nhiều may mắn cần phải chăm sóc cây may mắn quanh năm. Tùy từng loại cây mà có cách chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm chung, chẳng hạn như:

    – Tất cả các loại cây đều chịu hạn tốt, không nên tưới quá nhiều nước, 1 tuần 1 lần là đủ. Cần quan sát độ ẩm của đất và điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

    – Cây này sống được ở mọi loại đất, ưa đất tơi xốp. Bón xa gốc tránh chết cây.

    <3

    – Bố trí cây, chậu có kích thước phù hợp với không gian.

    Giá Cây Tài Lộc

    Mỗi loại có giá trị khác nhau tùy theo thời điểm trong năm. Thường dao động vào các dịp Lễ, Tết khi nhu cầu trưng bày, biếu tặng tăng cao.

    Điều quan trọng nhất là sản phẩm nổi bật. Không có cây nào giống cây nào mà tương đối giống nhau nên giá thường phụ thuộc vào loại cây, ngoại hình và tình trạng thực tế.

    Cây rẻ hơn thường có chất lượng kém hoặc bị kích thích sinh trưởng nhanh nên không bền. Tại Phương Gardens, khi mua cây, bạn được bảo hành 7 ngày 1 đổi 1 nếu cây chết, bệnh. Trừ trường hợp do khách tưới quá nhiều khiến cây bị hư khiến cây bị úng nước.

    Địa chỉ mua hàng

    Để mua hàng bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên website hoặc qua hotline 0888758788.

    phuongrosa Hà Nội

    Điện thoại di động: 0888758788

    Địa chỉ: 188 trung kinh, cầu giấy, hà nội

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.