epe là gì? Doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp chế xuất được thành lập trong khu chế xuất và phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn cơ bản thì mới được chấp thuận thành lập.

epe là tên viết tắt của doanh nghiệp gia công xuất khẩu. Dịch sang tiếng Việt, cụm từ này có nghĩa là doanh nghiệp chế xuất. Đây là loại hình doanh nghiệp có đặc thù riêng.

Epe có những lợi ích nổi bật gì?

– Miễn thuế xuất nhập khẩu đối với hàng kinh doanh xuất khẩu ra nước ngoài và ngược lại.

– Hưởng ưu đãi về thuế trong trường hợp pháp luật Việt Nam khuyến khích đầu tư.

Dự án kinh doanh xí nghiệp chế xuất

– Sản xuất xuất khẩu.

– Thực hiện các dịch vụ về hàng hóa xuất khẩu theo quy định của Nhà nước đối với các doanh nghiệp chế xuất.

Điều kiện cơ bản đối với doanh nghiệp chế xuất là phải được thành lập trong khu chế xuất. Khu chế xuất là khu công nghiệp chuyên sản xuất hàng xuất khẩu. Đồng thời thực hiện dịch vụ xuất khẩu và hoạt động xuất khẩu.

Khu chế xuất có ranh giới địa lý cụ thể. Được thành lập theo điều kiện, trình tự, thủ tục của khu công nghiệp chuyên xuất khẩu do nhà nước quy định.

Do đó, mỗi doanh nghiệp chế xuất sẽ trở thành một bộ phận của khu chế xuất, tự sản xuất hàng hóa xuất khẩu và thực hiện gia công xuất khẩu hoặc sử dụng dịch vụ xuất khẩu của công ty chuyên gia công xuất khẩu trong khu chế xuất nơi mình đặt trụ sở. . .

DNCX là phương tiện đầu tư phổ biến của các nhà đầu tư nước ngoài nhằm giảm chi phí và tăng thị phần.

Điều kiện thành lập DNCX

So với việc thành lập doanh nghiệp thông thường, điều kiện thành lập doanh nghiệp Epe phức tạp hơn rất nhiều. Thủ tục thành lập cũng sẽ khó khăn hơn, nếu không đáp ứng được một trong các điều kiện sau sẽ khó đảm bảo việc thành lập DNCX:

Ngành

Doanh nghiệp epe chuyên sản xuất hàng xuất khẩu. Phạm vi kinh doanh phải thuộc nhóm ngành nghề không bị cấm tại Việt Nam.

Chương trình

Đối với doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư nước ngoài cần có các giấy tờ sau:

– Mẫu Giấy chứng nhận đầu tư (Mẫu chuẩn bắt buộc)

– Văn bản, tài liệu xác nhận dự án đầu tư hoặc dự án hợp tác đầu tư.

– b Báo cáo năng lực tài chính của cá nhân/tổ chức nước ngoài muốn đầu tư vào doanh nghiệp epe.

Nếu thành lập doanh nghiệp chế xuất Việt Nam thì cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh (đơn thành lập doanh nghiệp). Trong đơn xin việc cần đảm bảo các thông tin là trung thực và đúng sự thật.

Thông thường, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của luật sư hoặc kế toán viên chuyên nghiệp. Họ sẽ có đủ kiến ​​thức chuyên môn để tư vấn, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ và giúp bạn thành lập doanh nghiệp kinh doanh một cách nhanh nhất. Nếu bạn tự mình thực hiện quy trình này, sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể và có thể phải chỉnh sửa hồ sơ của bạn nhiều lần.

Điều lệ công ty là bắt buộc

Doanh nghiệp kinh tế có những đặc điểm khác với kinh doanh thông thường. Do đó, để bắt đầu kinh doanh epe, cần phải có các Điều khoản của Hiệp hội. Văn bản phải được các thành viên hoặc cổ đông sáng lập thông qua và ký tên.

Việc soạn thảo văn bản điều lệ cần tuân thủ đúng phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp chế xuất. Do đó, nắm vững epe là gì sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình chuẩn bị này.

Phải có danh sách cổ đông cụ thể

Hoạt động của DNCX khá phức tạp. Vì vậy, nhà nước cũng có chế tài đặc biệt đối với việc quản lý DNCX. Vì vậy, việc nộp danh sách thành viên hoặc cổ đông sáng lập là một trong những điều kiện và thủ tục cần thiết. Các tài liệu cơ bản như chứng minh thư và hộ chiếu phải được tiết lộ.

Ngoài ra, mọi vấn đề liên quan đến việc thành lập DNCX, bao gồm vốn đăng ký, tỷ lệ vốn, v.v., cũng cần phải được sự chấp thuận của các cổ đông. Nếu đáp ứng được các điều kiện này thì việc thành lập DNCX sẽ thuận lợi hơn.

Quy trình thành lập doanh nghiệp Epe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định, việc thành lập doanh nghiệp kinh doanh sẽ thực hiện theo quy trình chuẩn sau:

Nộp hồ sơ đăng ký tại Cục Đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Khi bạn nhận được thư hẹn, bạn sẽ nhận được kết quả của mình đúng hạn trong thư hẹn. Nếu hồ sơ đúng và đủ sẽ được chấp thuận thành lập doanh nghiệp. Ngược lại, nếu có thiếu sót, doanh nghiệp cần phải bù đắp, điều chỉnh và nộp lại.

Doanh nghiệp làm thủ tục khắc dấu sau khi được cấp giấy phép kinh doanh. Đồng thời xử lý các thủ tục cơ bản như mua hóa đơn, mua chữ ký số để kê khai thuế, khai thuế ban đầu, nộp thuế ban đầu.

Quá trình kê khai thuế sẽ được hoàn thành tại chi cục thuế địa phương nơi đăng ký kinh doanh. Ngoài việc kê khai trực tiếp, doanh nghiệp còn có thể kê khai trực tuyến.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp tiến hành làm hồ sơ sơ bộ và hoàn tất việc đăng ký kinh doanh, sau đó có thể bắt đầu ổn định tổ chức và đi vào hoạt động.

Quy trình từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thường mất từ ​​7-10 ngày tùy thuộc vào hồ sơ có sai sót gì không và thời gian Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận. thành lập công ty?

Mức thuế doanh nghiệp phải nộp là bao nhiêu?

Để hiểu sâu về kinh doanh ep, bạn cũng cần biết loại thuế suất mà mô hình kinh doanh này yêu cầu. Hiện nay, theo quy định của pháp luật, hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam phải chịu những mức thuế suất nhất định.

Tuy nhiên, một số loại hàng hóa được miễn thuế nếu nhập khẩu vào khu phi thuế quan, sử dụng trong khu phi thuế quan, vận chuyển từ khu phi thuế quan này sang khu phi thuế quan khác.

Khu chế xuất là một trong những khu phi thuế quan đặc biệt nhất. Vì vậy, hầu hết các hoạt động thương mại xuất nhập khẩu tại đây cũng sẽ được miễn thuế theo một số quy định nhất định. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu từ khu chế xuất được miễn thuế. Tuy nhiên, khi vận chuyển từ khu chế xuất ra lưu thông trên thị trường thì phải đóng một số loại thuế, phí.

Ngoài ra, để được miễn thuế, doanh nghiệp chế xuất cũng cần thực hiện các công bố cơ bản để đảm bảo hoạt động hợp pháp của mình. Đồng thời, phải áp dụng đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu.

Qua những chia sẻ trên hi vọng mọi người đã hiểu rõ hơn về DNCX là gì và doanh nghiệp chế xuất cần những điều kiện gì để thành lập. Nếu bạn đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp maquila, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn chuẩn bị tốt nhất.

Pha lê

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.