Miền Tây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách quan tâm. Nếu đây là điểm dừng chân lý tưởng của bạn thì nên tìm hiểu bản đồ Miền Tây để có thể quản lý thời gian một cách thông minh và có thể đi được hết các tỉnh thành nổi tiếng cũng như nắm được những địa điểm nổi tiếng về mùa lúa chín nhất cả nước.

Bản đồ du lịch miền Tây (Ảnh ST)

Bản đồ các tỉnh miền Tây Nam Bộ (bản đồ st)

Hình ảnh phía Tây

Miền Tây hay còn gọi là Đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây đã trở thành một vùng đất màu mỡ do được dòng sông Cửu Long chảy vào. Thêm vào đó, với hệ thống kênh rạch dài 54.000 km và nền văn hóa sông nước đặc sắc, ai cũng muốn khám phá vùng đất này.

Du lịch miền Tây (Ảnh ST)

Danh Sách Các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ (Hình st)

Khi đến đây, bạn còn được trải nghiệm cuộc sống bình dị giữa những người dân miền Tây chất phác, thân thiện. Hệ sinh thái nước ngọt và rừng ngập mặn là đặc điểm nổi bật khiến nơi đây có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Với 1 thành phố trực thuộc trung ương – Cần Thơ và 12 tỉnh thành sẽ khiến du khách khó khăn trong việc lựa chọn điểm đến lý tưởng cho mình. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn những địa điểm đẹp khó cưỡng để bạn có một chuyến đi tuyệt vời.

1. Cần thơ

Cần Thơ là một trong những điểm đến đầu tiên được du khách lựa chọn trong Bản đồ Miền Tây. Khi quyết định đến Cần Thơ, bạn nên tự mình tìm kiếm những địa điểm đẹp để có lịch trình phù hợp. Từ lâu, Cần Thơ đã được biết đến là thủ phủ miền Tây của nước ta và là trung tâm kinh tế văn hóa hàng đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bạn sẽ có trải nghiệm rất thú vị khi biết những địa điểm sau:

Thị trường tẩy trắng răng

Chợ nổi Cái Răm (Ảnh ST)

Chợ nổi Nanya (ảnh st)

Chợ nổi này là một trong những vẻ đẹp độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Thời điểm nhộn nhịp nhất của chợ là lúc tờ mờ sáng. Bạn sẽ trải nghiệm tất cả hoạt động mua sắm và ăn uống trên sông, điều này có thể rất thú vị.

Yêu cầu thơ

Những điểm tham quan nổi tiếng nằm trên bản đồ du lịch Tây Nam Bộ Bạn nên ghé thăm cầu Cần Thơ. Cầu bắc qua sông Hậu nối hai tỉnh Cần Thơ và Vĩnh Long.

Cầu Cần Thơ (Ảnh ST)

Thơ Tào Thần (ảnh st)

Cây cầu nổi tiếng là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Toàn tuyến dài 15,85 km, rộng 23,1 mét. Trong ánh đèn rực rỡ, cây cầu lung linh huyền ảo đến nỗi bất cứ ai thưởng thức tác phẩm đặc biệt này đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp của nó.

Ngôi nhà cổ kính

Đây là ngôi nhà cổ năm gian hai chái do gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870, tọa lạc tại TP Cần Thơ.

Nhà cổ Bình Thủy (Ảnh ST)

Ngôi đình cổ với chiếc bình thủy (ảnh st)

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của ngôi nhà mang đậm kiến ​​trúc Pháp nhưng bên trong lại mang phong cách truyền thống, đậm chất nhà Việt xưa. Nơi đây đã lưu giữ nhiều hiện vật quý giá trong hơn 140 năm qua và vì thế là điểm du lịch lý tưởng được nhiều người yêu thích.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều (ảnh ST)

Bến Ninh Kiều (ảnh st)

Đây là bến tàu nhìn ra sông Hậu Giang đỏ phù sa, là nơi hợp lưu của sông Hậu Giang và sông Cần Thơ, có vị trí địa lý đắc địa. Bạn có thể đến đây để thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, hoặc có thể đến đây chơi chợ đêm.

2. An Giang

Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh và thơ mộng, là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp Giang Tây được ghi dấu trên Bản đồ phương Tây. Du lịch tại đây, bạn sẽ có một trải nghiệm mới.

Xem thêm: Du lịch An Giang: Cẩm nang từ A đến Z

Phá vỡ hòa bình

Búng Bình Thiên (Ảnh ST)

Lật lọ (ảnh st)

Địa điểm này thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang, cách Châu Đốc khoảng 30 km. Vào mùa hoa nở, khung cảnh nơi đây thật đẹp, màu vàng của bông điên điển và màu tím của hoa lục bình bổ sung cho nhau. Xung quanh cồn là một ngôi làng còn giữ được nhiều nét đẹp của xưa nên là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn nên lựa chọn khi đến An Giang.

Rừng tràm trắng Chasu

Mảnh rừng tràm này thuộc huyện Tĩnh Biên, có diện tích 850 ha với hệ sinh thái phong phú. Nơi đây là biểu tượng cho vẻ đẹp của du lịch An Giang mùa bánh Piêu.

Rừng tràm Trà Sư (Ảnh ST)

rừng tràm trà su (ảnh st)

Thật tuyệt vời khi bạn ngồi trên chiếc thuyền nhỏ băng qua thảm bèo xanh mướt và tận hưởng cảm giác thánh thót của những tiếng chim rừng. Đó là một trải nghiệm hoàn toàn mới khi bạn chọn ở lại đây.

Miền Ác ma

Cánh đồng Tà Pạ (Ảnh ST)

Hình ảnh cánh đồng ta pa (ảnh st)

Cánh đồng này nằm trong khu vực tri tấn, vào mùa nước nổi như một tấm thảm trải dài với những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, điểm xuyết vài ngọn đồi lởm chởm, tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến lòng người mê mẩn. Đây là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều người dân An Giang yêu thích.

3. Bến Tre

Lâu nay, nhắc đến bến tre không ai lại nghĩ đến một vườn cây ăn trái xum xuê, bởi đây là thiên đường trái cây ở nước ta. Nằm ở hạ lưu sông Mekong, bên bờ biển Hoa Đông, mạng lưới sông ngòi dài tới 6.000 km. Khi đặt chân lên mảnh đất màu mỡ này, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây là một trong những điểm được nhiều du khách chú ý ở Bản đồ Miền Tây.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bến Tre: Kinh nghiệm, Điểm tham quan, Ẩm thực

Bến tàu Benzhu

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng (Ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Tongfeng (Hình st)

Xuôi dòng đến cồn phượng – một thắng cảnh đạo dừa nổi tiếng tại Bến Tre. Đây là bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật sống động giúp bạn tái hiện cuộc sống của người dân xứ dừa. Đây là cơ sở chuyên sản xuất kẹo dừa – một đặc sản bến du thuyền được mọi người yêu thích.

Ốc ốc Bến Tre

Cồn ỐC (Ảnh ST)

Hình ảnh cồn ốc (ảnh st)

Ốc Cồn là cù lao nổi lớn nhất trên sông Hàm Luông thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, Bến Tre. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 15 km và có diện tích 647 ha. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những nghề thủ công lâu đời: đan rổ bằng thân dừa, đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa… sẽ cho bạn hiểu sâu hơn về cuộc sống của người dân nơi rừng dừa này.

Sân chim và hồ Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ (Ảnh ST)

Sân chim và hồ nước (ảnh st)

Nơi đây thuộc địa phận hai thị trấn Mỹ Hòa và Dân Xuân, huyện Pất Tiên, tỉnh Bến Tre. Là ngôi nhà của 500.000 loài chim như cò, vạc, đây là điểm tham quan nổi tiếng mà nhiều du khách muốn một lần ghé thăm. Ngoài ra, ở đây còn có những rừng táo tàu, với thảm thực vật phong phú: ổi, so đũa, óc đậu…

4. cà chua

Đây là điểm cuối cùng của hệ sinh thái vô cùng đa dạng của nước ta và là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Bản đồ miền Tây. p>

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Cà Mau từ a – z “Bí quyết bỏ túi”

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau (Ảnh ST)

Chợ nổi Kim Mậu (ảnh st)

Nếu bạn chọn đi về phía tây thay vì chợ nổi, đó sẽ là sự hối tiếc của bạn. Có hàng trăm chiếc thuyền nhỏ trên chợ nổi mang theo nhiều loại trái cây và hàng hóa khác để giao dịch với người dân. Kinh nghiệm được đảm bảo Tham gia vào thị trường nhộn nhịp này và bạn sẽ có một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Thị trấn nhỏ

Đầm Thị Tường (Ảnh ST)

Thị trấn nhỏ (ảnh st)

Đây là đầm nuôi tôm cá lớn nhất Cà Mau. Đầm cách đó khoảng 2 tiếng đi thuyền. May nằm cạnh một con kênh thông ra vịnh Thái Lan. Với tổng diện tích 700 ha và chiều dài hơn 10 km, đầm là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách.

Đá bạc

Hòn Đá Bạc (Ảnh ST)

Silverstone (ảnh st)

Tọa lạc tại thôn kinh hon, xã khánh bình tây, huyện trần văn thoi, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường thủy. Đó là cụm 3 đảo nằm sát bờ biển tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Silverstone có diện tích khoảng 6,43 ha, bạn sẽ được thưởng ngoạn những bức tranh phong cảnh hữu tình khi đến đây.

5. Cùng Tháp

Nếu chọn du lịch Đồng Tháp vào mùa hoa ban, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng mới lạ. Đây là một điểm trên Bản đồ phương Tây để coi chừng bị móc túi.

Khu du lịch sinh thái Cao Hùng

Nơi đây vẫn thường được ví như “chùa mười đồng thu nhỏ” nên mang vẻ đẹp tự nhiên khiến ai cũng phải trầm trồ.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (ảnh ST)

Khu du lịch sinh thái Cao Hùng (ảnh st)

Khu du lịch tọa lạc tại thôn 6, xã Cao Hùng, huyện Cao Lĩnh, có diện tích 1.700 ha. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang ở giữa rừng tràm bao la, rộng lớn và nếm thử những món ăn nổi tiếng nơi đây. Du khách sẽ có những trải nghiệm mới khi đến với khu du lịch nổi tiếng này.

Vườn quốc gia Palaleus

Vườn quốc gia Tràm Chim (Ảnh ST)

Vườn quốc gia Malaleuca (ảnh st)

Mỗi khi thủy triều về cũng là lúc tràm khoác lên mình bộ áo mới, nơi đây rực rỡ sắc màu của thiên nhiên. Bạn có thể lựa chọn ngắm nhìn những cánh đồng sen nở rộ của Đồng Tháp vào buổi chiều tà, đảm bảo bạn sẽ có những phút giây thư thái hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

6. Kiến Giang

Khi đi du lịch Kiên Giang, bạn sẽ bắt gặp những cảnh đẹp. Đây cũng là những điều bạn nên biết về Bản đồ phương Tây.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Kiên Giang từ A đến Z

Đảo Nandu

Đảo Nam Du (Ảnh ST)

Đảo Nandu (ảnh st)

Đến với hòn đảo này bạn sẽ tìm được cho mình một chốn bình yên để tận hưởng làn gió biển mặn mòi. Tắm biển tại bãi biển ở đây sẽ mang đến cho bạn giây phút thư thái nhất. Nước biển trong xanh, hàng dừa trải dài, sóng không quá lớn nhưng rất đông du khách đến đây.

Wu Mingxiang

Rừng U Minh Thượng (Ảnh ST)

Rừng U minh thương (ảnh st)

Khu rừng nguyên sinh này thuộc huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những khu rừng quốc gia danh tiếng nhất miền Tây. Với vẻ đẹp hùng vĩ, nơi đây gợi cho du khách nhớ về vẻ đẹp nguyên sơ của non nước ta. Ngắm nhìn rừng thiêng và động vật hoang dã ở đây cũng là một trải nghiệm mới cho bạn.

Đảo Sơn

Đảo Hòn Sơn (Ảnh ST)

Hòn Sơn (ảnh st)

Nằm trên tuyến đường tàu từ rạch giá đi nam du, là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Chỉ với 140.000 đồng một người là bạn đã có cơ hội đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Vẻ đẹp tự nhiên nơi đây được giữ nguyên, pha chút hoang sơ, bạn sẽ có những giây phút hoàn toàn thư thái khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

7.Hòa bình

Nếu map> ở miền tây không đạt được thỏa thuận du lịch, đó là sự hối tiếc của bạn. Phan Thiết là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, có rất nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon mà bạn nên chọn để ghé thăm.

Thanh trường học

Trường Dục Thanh (Ảnh ST)

Trường thanh (tranh st)

Trường được thành lập vào năm 1907 bởi các học giả yêu nước nhằm hưởng ứng cuộc Cải cách thời Trung cổ vào thời điểm đó. Nhiều cổ vật từ quá khứ cũng được bảo tồn ở đây, khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho chuyến tham quan trong kỳ nghỉ của bạn.

Bữa sáng

Đây là bãi biển đẹp nhất Phan Thiết. Bãi biển này cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía bắc.

Bãi Rạng (Ảnh ST)

Biển Sáng (ảnh st)

Bãi cát trải dài là điểm nhấn thu hút nhiều du khách đến đây tham quan. Món cá chuồn xanh ngon nổi tiếng là món ăn xứng đáng cho bất kỳ ai. Đảm bảo lựa chọn nơi đây để ở là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của bạn.

Rơm rạ

Đây là tên một ngọn đồi thuộc thôn Long Sơn, huyện Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Biển Hòn Rơm (Ảnh ST)

Biển Đảo Rơm (ảnh st)

Đến nghỉ dưỡng tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào những con sóng nhỏ êm đềm trong làn nước trong xanh. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn chắc chắn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Tin liên quan:

  • Hướng dẫn du lịch Sài Gòn từ đầu đến cuối – “Kinh nghiệm du lịch bỏ túi”
  • Cẩm nang du lịch Vũng Tàu nhất định phải đọc từ đầu đến cuối
  • Lên sông miền Tây – “trải nghiệm du lịch bổ ích”

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.