Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trong bài phát biểu tại lễ khánh thành, dự án giúp hoàn thiện trục giao thông chính của TP, tăng tính kết nối giữa khu vực trung tâm và khu đô thị mới Thủ Thiêm. khu vực (TP Thủ Đức). Dự án cũng tạo sức hấp dẫn đầu tư để hoàn chỉnh khu đô thị vào năm 2030 – được định vị là trung tâm kinh tế, tài chính, thành phố thông minh…

“Việc hoàn thành Cầu thủ Tim 2 có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh TP.HCM đang nỗ lực phục hồi kinh tế – xã hội sau tác động của covid-19”, anh Mãi nói.

Cầu thủ Tim 2 nhìn từ trên cao vào sáng ngày 28 tháng 4. Ảnh: quỳnh trần

Ghi nhận nỗ lực vượt khó của thành phố và nhà đầu tư để hoàn thành dự án, Phó Thủ tướng Lê Minh Minh cho biết, thời gian tới, trung ương sẽ tập trung đầu tư hạ tầng giao thông của khu vực, cùng với đường vành đai 3, TP. Đường cao tốc TP.HCM-Xin Shi Và các dự án lớn như dự án kết nối ĐBSCL…

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm có ý kiến ​​đề xuất tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, cơ chế đầu tư để TP.HCM có thêm nguồn lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng và phát huy vai trò của nó. Đầu tàu kinh tế của đất nước.

Xe cán qua người chơi Tim 2 trong lễ nhậm chức. Ảnh: quỳnh trần

Tổng mức đầu tư cho cầu 2 là 3.100 tỷ đồng – lớn nhất so với các cây cầu tại TP.HCM từ trước đến nay. Điểm đầu dự án nằm ngay giao lộ tôn đức thắng-lệ duẩn (quận 1), bắc qua sông Sài Gòn và kết nối với đại lộ vòng cung (đường r1) của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công trình giao thông sẽ giúp mở thêm các hướng kết nối trung tâm hiện hữu qua trung tâm mới – Khu đô thị Thủ Thiêm và giảm ùn tắc trên đường Tôn Đức Thắng. Với kiến ​​trúc đặc sắc, hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, dự án được kỳ vọng là điểm nhấn bên sông Sài Gòn.

Từ 15h hôm nay ô tô có thể qua cầu, chỉ cấm xe container. Về phía quận 1 bắt xe từ đường lê duẩn qua tôn đức thắng đi thẳng đến thiêm 2. cầu khánh hội quay lại. tấn đức thắng và theo nhánh n2 đến thủ thiêm 2.

Về phía thủ thiêm, xe đi theo đường mai chí thọ, băng qua đường thủ hữu đến cầu thủ thiêm 2 trên tuyến đường r12. Theo chỉ dẫn từ cầu thủ thiêm 1, xe đi thẳng đường nguyễn thạch thạch cho đến khi rẽ phải. r12.

Vị trí thiêm 2. Đồ họa: khánh hoàng

Theo quy hoạch, có 4 cây cầu và một đường hầm nối Thành phố mới Thủ Thiện với trung tâm thành phố. Trong số đó, Thủ Thiêm 1 kết nối đường Nguyễn Hữu Cảnh và khu vực trục đường cao tốc Đông Tây, được đưa vào khai thác từ năm 2008. Tiếp nối thủ Thiêm 2, TP.HCM đang chuẩn bị đầu tư hai đầu thủ Thiêm 3 (nối Q.4) và Thủ Thiêm 4 (nối Q.7) trước năm 2030.

Mới đây, Hội đồng đổi tên đường phố TP.HCM đã thống nhất đề xuất đặt tên cầu thủ từ 1 đến 4 theo thứ tự Thủ Thiêm, Basson, Thou Wu và giữ nguyên nghĩa. Đây là những địa danh nổi tiếng của thành phố hàng trăm năm nay.

Thành viên gia đình

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.