Nếu bạn là một người yêu thích rap và quan tâm đến các rapper cũng như dòng nhạc underground thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với những bản rap cực chất do rapper rich choi.vina du thể hiện. Ca khúc này từng được giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen cực kỳ yêu thích. Đây là ca khúc được cho là không phù hợp với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi. Có một câu hát được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong lời bài hát, đồng thời cũng là một bài hát nổi tiếng mà các bạn hay sử dụng, đó là “baby i’m real”. Thể thơ này rất được giới trẻ yêu thích, không chỉ trên mạng xã hội mà còn giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Vậy “baby i’re real” là gì mà được giới trẻ yêu thích đến vậy? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

baby i'm real là gì

Hình minh họa “Rap đích thực”

1. Định nghĩa:

Tính đến thời điểm hiện tại, tác giả ca khúc Baby I’m Real vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào về lời bài hát. Vì vậy, không thể có một cách giải thích hoàn toàn chính xác về bài ca dao này. Bài viết hôm nay sẽ đưa ra những cách giải thích phù hợp theo cấu trúc của từ trong câu.

“Baby I’m real” là một đoạn thơ gồm ba phần

baby là một danh từ, được phát âm là /ˈbeɪ.bi/, có nghĩa là một đứa trẻ rất nhỏ. Đặc biệt là không thể nói chuyện hoặc đi lại)

Hoặc nếu xét theo ngữ cảnh của bài hát, baby sẽ được hiểu là nói đến người yêu, chẳng hạn như vợ, chồng, người yêu… (Khi bạn ở bên người mình yêu (chẳng hạn như vợ, chồng, bạn đời). ..)

i’m là sự kết hợp của hai từ i và am, lần lượt được phát âm là /aɪ/ và /em/.

real là tính từ được phát âm là /rɪəl/ (anh-anh) và /ˈriː.əl/ (anh-em). Xác thực có nghĩa là thực, tồn tại, không tưởng tượng. (Có thật, không hư cấu)

Khi ghép cả 3 thành phần lại với nhau, chúng ta sẽ có cách phát âm chính xác của câu này là /ˈbeɪ.bi aɪm rɪəl/.

Về ý nghĩa, từ bối cảnh của bài hát, có thể hiểu câu ca từ này như một lời khẳng định “Honey, I’m real”. Lời bài hát thường xoay quanh một loạt động tác có phần khoa trương, dòng lời này dường như khẳng định phẩm chất của bản thân ca sĩ, động tác không phải tưởng tượng mà hoàn toàn có thật.

Ví dụ:

  • Bạn nghĩ những gì tôi đang làm là hư cấu. Không, em có ý đó. Tôi có thể làm mọi thứ và hơn thế nữa.

  • Bạn nghĩ những gì tôi đang làm là tưởng tượng. Không có em bé bạn là có thật. Anh ấy có thể làm mọi thứ và hơn thế nữa.

    baby i'm real là gì

    Em bé minh họa Tôi là người thật

    2. Một số thông tin về nhạc rap

    Rap là một thể loại âm nhạc rất nhịp nhàng, trong đó lời bài hát được đọc thành lời chứ không phải được hát như các thể loại khác. (Rap là một loại nhạc đại chúng có nhịp điệu mạnh mẽ. Lời bài hát được nói chứ không phải được hát)

    Về cách phát âm, rap là một danh từ, được phát âm là /ræp/

    Ví dụ:

    • Bạn bị ám ảnh bởi thể loại nhạc nào?

    • Thành thật mà nói, tôi là một fan cuồng của nhạc rap. Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một chương trình rap.

    • Thể loại âm nhạc nào thu hút bạn?

    • Thành thật mà nói, tôi yêu nhạc rap. Tôi không bao giờ bỏ lỡ một chương trình rap.

      Nghệ sĩ biểu diễn nhạc rap sẽ được gọi là rapper /ˈræp.ər/. (Người biểu diễn nhạc rap)

      Ví dụ:

      • suboi là nữ rapper yêu thích của tôi. Tôi đánh giá cao tài năng và sự tự tin của cô ấy trên sân khấu. Cô cũng là rapper từng có cơ hội giao lưu với Tổng thống Obama.

      • suboi là nữ rapper mà tôi ngưỡng mộ. Tôi ngưỡng mộ cô ấy vì tài năng và sự tự tin mà cô ấy có khi biểu diễn trên sân khấu. Cô cũng là rapper gốc Việt đầu tiên có cơ hội nói chuyện với Tổng thống Obama.

        baby i'm real là gì

        Hình minh họa của một rapper

        Trên đây là những thông tin rất hữu ích cho những ai quan tâm đến nhạc rap, đặc biệt là câu “Baby I’m Real” trong một bài hát rap thực thụ. Có thể nói, sức ảnh hưởng của rapper đối với thế hệ trẻ hiện nay là vô cùng lớn. Giới trẻ rất dễ bị ảnh hưởng bởi lối sống và phong cách của thần tượng. Một bài hát của rapper cũng trở thành hiện tượng của giới trẻ. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, các bạn trẻ nên có hiểu biết nhất định về thể loại nhạc mình nghe, thần tượng mình theo đuổi để tránh những lệch lạc trong lối sống. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về ca khúc được giới trẻ yêu thích này!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.