1. Váy dài là gì

Mùa hè nắng nóng luôn khiến phái đẹp chúng mình đau đầu làm sao chọn cho mình gu thời trang phù hợp, vừa đẹp lại có thể chống chọi với cái nắng gay gắt. Bên cạnh những chiếc quần short, áo crop top, áo phông cho bé gái, v.v giúp bé gái giải nhiệt… thì những chiếc váy maxi thướt tha là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Váy dài là trang phục thời trang phổ biến

Váy maxi là một kiểu váy đặc biệt dài đến mắt cá chân hoặc dài hơn. Như chúng ta đã biết, maxi bắt nguồn từ tiếng Anh minimum and maximum, và maxi là viết tắt của từ maximum, thể hiện sự rộng rãi và thoải mái cho phần thân trên của trang phục. Đó là nơi trang phục tuyệt vời này xuất hiện. Chiếc váy được thiết kế ôm sát vòng một của người mặc và thả lỏng từ eo trở xuống. Nhiều váy maxi đi kèm thắt lưng để tôn lên vòng eo của bạn gái. Váy thường được làm từ cotton, polyester hoặc gần đây là denim. maxi có nhiều hình dạng, màu sắc và họa tiết khác nhau.

Từ những cô gái tuổi teen đến bà bầu, cô gái đứng đường cho đến người nổi tiếng… đều yêu thích váy maxi. Vì vậy, đây là item phải có trong tủ đồ của mọi cô gái.

2. Kiểu váy dài

Váy maxi có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ bó sát đến rộng rãi. Tuy có nhiều kiểu nhưng các kiểu váy maxi đều có một điểm chung đó chính là độ dài vừa phải. Chiếc váy ngắn nhất có thể được coi là maxi chỉ dài trên đầu gối vài cm. Mặc dù váy dài hiếm khi khoe chân nhưng chúng vẫn rất thời trang và được ưa chuộng. Các cô gái coi đây là chiếc váy linh hoạt và dễ mặc nhất vì nó có thể phù hợp với nhiều dịp và nhiều mùa khác nhau.

1. Đầm maxi trễ vai

Áo dài không tay có dây hoặc có dây. Để không bị tụt, những loại váy này thường có thun ở phần ngực. Váy maxi quây có thể được thắt ở eo hoặc có thể được buộc lỏng lẻo.

Jessica Hart chọn cho mình một chiếc váy maxi quây với hoạ tiết đuôi cá cách điệu ở chân váy cho ngày dạo phố

Cũng chọn váy dài dạo phố, Rihanna lại chọn váy dài kẻ sọc thể thao và mát mẻ.

Khi mặc chiếc váy maxi này, hãy chọn nội y cẩn thận! Dây áo ngực thông thường có thể phá hỏng vẻ đẹp của bộ áo ngực đó.

2. Yếm yếm

Váy maxi yếm cũng giống như váy maxi quây, có dây buộc quanh cổ. Sợi dây này có thể là một sợi dây đơn hoặc hai sợi dây buộc sau gáy. Mặc chiếc váy maxi này không chỉ để lộ một phần lưng, tôn nét quyến rũ mà còn tăng thêm phần mát mẻ cho mùa hè oi bức.

Váy maxi dạng yếm quyến rũ cho ngày hè

3. Váy quây

Một chiếc váy maxi trễ vai cũng không có dây thắt qua vai, nhưng nó khác với kiểu váy quây là dây đai của nó chủ yếu thắt ngang vai. Phần “tay áo” này thỉnh thoảng sẽ kéo dài đến qua phần nách.

Váy quây chấm bi

4. Váy cổ chữ V

Váy maxi cổ chữ V có cổ áo được tạo từ hai đường may từ vai kéo xuống giữa phần ngực tạo thành hình chữ V. Váy maxi xẻ cổ chữ V màu đỏ mận quyến rũ

Một số váy maxi còn có kiểu thiết kế xẻ chữ V đằng sau lưng, tạo nên sự quyến rũ cho người mặc. Váy maxi với hoạ tiết độc đáo kết hợp cổ chữ V và khuy bấm rất phù hợp với mùa hè nóng bức

5. Váy maxi dây rút

Đúng như tên gọi, chiếc váy maxi này được thiết kế giống một chiếc váy hai dây thông thường nhưng có dây rất mảnh giống như mì spaghetti. Một số dây đeo vai có thể điều chỉnh được hoặc riêng biệt và phải được buộc lại với nhau. Kiểu váy này rất được ưa chuộng trong những buổi dạ tiệc hay tiệc tùng bởi kiểu váy mang đến sự thoải mái cho người mặc mà không hề lòe loẹt, gợi cảm.

Váy maxi bó sát có dây buộc

6. Đầm maxi hạ eo

Váy maxi cạp trễ có vòng eo dưới rốn, ở đâu đó gần phần dưới của eo, gần với hông hơn. Phong cách này tạo hiệu ứng thon dài vì dường như tạo cảm giác cân đối giữa thân trên và thân dưới.

7.Đầm maxi cạp cao

Phần eo của váy maxi cạp cao nằm ngay dưới phần đó và được làm nổi bật bằng thun, nếp gấp hoặc một số loại thắt lưng. Phần thân trên thường ôm sát để tăng sự tập trung vào phần đầu của phái đẹp. Váy dưới thường dài từ thắt lưng đến gót chân. Mục đích của váy maxi cạp cao là đánh lạc hướng người nhìn, tạo “eo giả” thon gọn, đồng thời che đi khuyết điểm của người mặc như vòng 2 hơi ngấn mỡ hay vòng 1 khiêm tốn.

8.Chân váy dài

Mục đích của chiếc đầm maxi suông hạ eo này là tạo hiệu ứng kéo dài dáng người, đồng thời che đi hầu hết các khuyết điểm như lưng dài, eo búi, tà váy dài, v.v. Dáng này sẽ được may suông, suông theo dáng chữ a, không cắt cúp eo. Tuy nhiên, chiếc váy không thẳng lắm và không có nếp gấp, vì nếu có, bạn sẽ mặc váy dành cho bà bầu, vì vậy chiếc váy maxi vẫn hẹp ở giữa, tách biệt phần trên và phần dưới. Ngoài ra, đường may này giúp tôn lên vóc dáng người mặc và che đi những khuyết điểm.

9.Váy bút chì

Chân váy bút chì là kiểu váy ôm sát từ vai đến gấu áo. Để các cô gái dễ dàng đi lại trong những chiếc váy như vậy, váy thường được thiết kế với đường xẻ hai bên hoặc xẻ sau. Chính vì sự bó sát của trang phục này mà nó không được chị em ưa chuộng lắm trong mùa nóng, bởi mặc vào có thể gây bí bách, ra mồ hôi và quấy khóc. Váy maxi bút chì phổ biến nhất vào mùa dịu mát như mùa thu hoặc mùa xuân.

Váy maxi dáng bút chì

10. Váy xẻ

Thiết kế của chân váy dài xẻ tà cũng tương tự như chân váy dài xẻ tà nhưng thường được xẻ tà ở một hoặc hai bên chân váy giúp bạn gái thuận tiện trong việc di chuyển, ngoài ra còn có thể tăng độ quyến rũ cho chiếc váy và giúp Renxiu khoe đôi chân dài gợi cảm.

Váy maxi xẻ tà gợi cảm và sang trọng

11. Áo dài nút

Kiểu váy này còn được gọi là váy sơ mi. Với sự phổ biến của phong cách nút, váy nút ngày càng trở nên phổ biến đối với phụ nữ. Tuy gọi là váy sơ mi nhưng thường váy maxi cài khuy không có cổ nên không tạo cảm giác “kín”, ôm sát từ trên xuống dưới mà thường là những chiếc váy cách điệu với phần cổ dây. thiết kế nút.

Một màu sắc rất đáng yêu khi bạn chọn một chiếc váy maxi bấm khuy có hoạ tiết hoa rất đáng yêu

12. Váy maxi in

Chân váy maxi họa tiết có rất nhiều kiểu dáng từ đơn giản đến cầu kỳ. Hoa văn có thể mô phỏng con vật, hoa lá, hình ảnh nghệ thuật,.. Với chiếc váy maxi hoa văn này, bạn hoàn toàn có thể thể hiện cá tính theo cách riêng của mình.

Hailey Baldwin – vợ Justin Bieber – xuất hiện đầy năng lượng trong chiếc váy maxi hoạ tiết hoa rực rỡ

3. Hướng dẫn chọn váy maxi phù hợp với dáng người

Toàn thân

Nhiều phụ nữ mũm mĩm tránh mặc váy maxi vì nghĩ rằng nó sẽ khiến họ trông đầy đặn hơn. Nhưng nếu bạn chọn đúng, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy kết quả. Hãy để điểm nhấn ở eo, chọn những chiếc váy maxi có thắt lưng ở eo. Nó sẽ giúp bạn tạo ra “hiệu ứng giảm béo” bằng cách tạo ra một vòng eo ảo, khiến cơ thể bạn trông cân đối hơn. Một lưu ý nữa cho các nàng có vóc dáng này là nên chọn màu sắc đơn giản, tốt nhất là màu tối hơn để che đi khuyết điểm thiếu tự tin.

Thân hình nhỏ

Những phụ nữ nhỏ nhắn có xu hướng tránh xa những chiếc váy dài mà họ cho rằng sẽ khiến họ trông lùn và nhỏ hơn. Nhưng có một giải pháp cho bạn – hãy chọn váy maxi lưng cao để tôn dáng. Và đừng quên đi giày cao gót để tăng thêm vài phân nhé!

Thân hình quả lê

Nếu bạn luôn ý thức được rằng phần hông và hông của mình nặng nề, hãy chọn những chiếc váy maxi có họa tiết tôn dáng ở nửa trên như bèo nhún, bèo nhún, họa tiết, v.v. Chỉ cần chắc chắn rằng nửa dưới của váy có màu tối hơn như màu đen. Hoặc tìm một chiếc váy làm nổi bật phần trên và eo của bạn về độ vừa vặn.

Hình chữ nhật (còn gọi là hình bánh mì)

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phần thon gọn nhất trên cơ thể mình, chẳng hạn như vòng eo, thì bạn nên tìm một chiếc váy maxi kiểu váy bồng bềnh hoặc eo thấp không có quần bó. Điều này sẽ tạo cho người khác cảm giác bạn có eo và tạo sự cân đối cho cơ thể.

Bạn cũng có thể chọn những chiếc váy trễ vai hoặc trễ vai để khoe xương quai xanh và thu hút sự chú ý khỏi những khuyết điểm trên cơ thể.

Thân hình đầy đặn

Nhiều chị em cho rằng ngực to thì đẹp, nhưng nói đến quần áo, hỏi bất kỳ người nào họ cũng bảo chọn quần áo khó thế nào.

Đừng ngại mặc váy maxi vì sợ trông quá hở hang hoặc không nâng đỡ được bầu ngực. Nếu bạn biết cách chọn cho mình một chiếc váy maxi, chắc chắn bạn sẽ nổi bật toàn bộ cơ thể chứ không riêng gì vòng một. Chọn một chiếc váy maxi có dây thắt lưng dày để hỗ trợ và bảo vệ vòng một của bạn khỏi những tình huống khó xử không tồn tại. Chọn váy cổ chữ V để làm cho vòng một của bạn trông tinh tế hơn, nhưng hãy luôn nhớ hạn chế tối đa đường xẻ ngực vì bạn không muốn để lộ quá nhiều vòng một cho người khác nhìn thấy. là vậy sao.

Đồng hồ cát

À, chắc hẳn bạn đã nghe nhiều rồi, nhưng dáng người của bạn là dễ mặc đồ nhất.

Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì! Đúng vậy, bạn có thể mặc bất kỳ chiếc váy maxi nào bạn thích.

Bài viết do onoff tổng hợp vừa rồi sẽ đưa bạn nắm được những kiến ​​thức cần thiết về chân váy maxi hot nhất. Chúc các bạn chọn được cho mình một chiếc váy phù hợp để diện trong mùa hè nóng nực này nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.