Cùng họa sỹ gợi ý 19 mẫu vẽ tranh tường quán cafe trắng đen đẹp và ấn tượng mang đến không gian quán cafe tối giản nhưng vẫn rất sang trọng và quyến rũ.

Tranh treo tường đen trắng rất phù hợp để trang trí quán cà phê, nhà hàng.

➤➤➤ Mời các bạn xem thêm: Bảng báo giá vẽ tranh tường

Tranh quán cafe 2D, 3D được vẽ bởi đội ngũ họa sĩ giàu kinh nghiệm, trang trí quán cafe đã được nhiều bạn trẻ tút tát lại, hiệu quả tốt. Vẽ tranh không phải là vẽ trên giấy, vẽ tranh tường là một loại hình nghệ thuật khá phổ biến hiện nay và được nhiều người đón nhận. Nhiều ông chủ quán cà phê đã mượn tranh từ cửa hàng của tường để vẽ, vì vậy tranh /strong>Rất đẹp, thể hiện phần nào cá tính và phong cách của shop.

Bạn đang mong muốn kinh doanh? Nhưng trang trí nội thất quán cà phê sao cho bắt mắt và thu hút khách hàng từ một ngoại thất bắt mắt, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kinh doanh cần thiết là điều khó khăn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý một số mẫu tranh tường trong quán ăn, cà phê mà có thể bạn chưa biết, lưu ý đây chỉ là bài viết để bạn tham khảo nhé!

Mỗi đơn vị thiết kế, trang trí, vẽ tranh tường quán cafe đều có quy trình thiết kế – thi công riêng, để khách hàng tiện theo dõi tiến độ thi công của đơn vị, đồng thời tiện quản lý, sắp xếp thời gian sau khi thi công được đã hoàn thành, các hoạt động sau xây dựng được đưa vào kinh doanh ổn định.

Nhiều công ty thi công vẽ tranh tường quán cà phê tại Hà Nội đang dần hình thành và phát triển, tuy có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng nhưng để lựa chọn được một công ty uy tín không phải là điều dễ dàng. Người ta có thể cân bằng giữa nhu cầu và giá trị của một cửa hàng bằng cách:

  • Kinh nghiệm làm việc dựa trên độ tuổi hình thành và phát triển công ty, cũng như khả năng làm việc đã được chứng minh qua công việc xây dựng đã hoàn thành.
  • Khái niệm công trình thông minh cũng là một trong những thành phần quan trọng để khi tiếp quản công trình của bạn, nó thực sự mang lại hiệu quả và thuận tiện trong quá trình vận hành.
  • Đội ngũ thiết kế có khả năng mang lại lợi ích hiệu quả cho khách hàng thông qua điện toán thông minh.
  • Những người thợ xây lành nghề và có tâm rất quan trọng vì họ là những người trực tiếp đặt những viên gạch nền móng để xây dựng và định hình cửa hàng của bạn.
  • Nhà thầu cần hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng mọi tiêu chí nhằm đạt hiệu quả tối đa cho khách hàng.
  • Giờ làm việc phải được đưa vào kinh doanh theo yêu cầu hoặc theo hợp đồng được ký kết bởi cả hai bên.
  • Với mục tiêu phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, các chuyên gia giỏi, các nhà thiết kế, quản lý sáng tạo. Một người quản lý thực sự có năng lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác luôn là phương châm ban đầu giúp hình thành nên một quán cà phê ưng ý nhất mà mọi gia chủ và chủ đầu tư đang tìm kiếm!

    Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường quán cafe đang rất được ưa chuộng, những bức tranh tường 3D bắt mắt sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và không gian thư thái. Ngoài ra, đây cũng sẽ là địa điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ.

    Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường quán cafe đang rất được ưa chuộng, những bức tranh tường 3D bắt mắt sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và không gian thư thái. Ngoài ra, đây cũng sẽ là địa điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ.

    >>Xem thêm: Thiết kế quán cafe đẹp

    Tại sao nên vẽ tranh tường trang trí quán cafe đẹp

    Vẽ tranh tường ấn tượng

    Cho dù bạn chọn kiểu trang trí tối giản hay trừu tượng, cổ điển hay hiện đại, Tranh tường đều có thể đáp ứng mong muốn của bạn. Ý tưởng là của bạn và thiết kế sẽ do họa sĩ thực hiện. Khi gây được ấn tượng với những thực khách đến quán cà phê của bạn, thu nhập của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên. Tranh tường quán cafe đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho quán cafe của bạn một diện mạo mới và nhiều bất ngờ.

    Thích ứng với nhu cầu của khách hàng

    Những khách hàng nào bạn muốn ghé thăm quán cà phê của mình? Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người nước ngoài… Hãy để chúng tôi thổi hồn cho không gian quán cafe của bạn bằngtranh tường quán cafeđẹp, với nhiều chủ đề như cafe sân vườn, cafe văn phòng, cafe Teen dễ thương…khách hàng rất quan trọng để đầu tư vào một bức tranh tường sẽ không lãng phí.

    Tìm hiểu và tham khảo những mẫu tranh tường quán cafe đẹp, trang trí không gian nội thất ấn tượng cùng các họa sĩ của chúng tôi.

    Để vẽ tranh tường quán cà phê, bạn cần tham khảo phong cách thiết kế nội thất, ví dụ:

    1. Quán cafe vẽ tranh tường với phong cách thiết kế tối giản

    Phong cách thiết kế Minimalist hay còn gọi là phong cách tối giản là phong cách đầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn trong bài viết tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất. Đây là phong cách sử dụng các đường nét thiết kế đơn giản và sử dụng đồ nội thất không lộn xộn. Màu sắc chủ đạo trong phong cách này là màu trung tính. Một quán cà phê được sơn theo phong cách này sẽ rất thu hút.

    Những người theo chủ nghĩa tối giản thường không sử dụng nhiều hơn 3 màu nền trong một không gian. Màu nền, màu chính và màu nhấn là cách sử dụng màu trong phong cách này. Ngoài ra, phong cách còn sử dụng nhiều khối hình học như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông… Phong cách thiết kế nội thất căn hộ chủ yếu là sự tối giản.

    2. Tranh tường quán cafe theo phong cách thiết kế cổ điển (classic style)

    Phong cách thiết kế nội thất phổ biến thứ hai là phong cách thiết kế cổ điển hay còn gọi là phong cách cổ điển. Kiểu dáng rất đặc biệt, đường cong hoàn hảo, màu sắc rất trang nhã và quý phái, toát lên vẻ sang trọng của hoàng gia.

    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển có xu hướng nhấn mạnh vào hình thức, trong khi Chủ nghĩa tượng trưng tập trung nghiên cứu về hình khối hơn là ý tưởng. Nội thất bố trí mạch lạc, nội thất sang trọng phù hợp với gia đình công nhân đang là xu hướng trong nội thành hiện nay. Về phong cách nội thất, phong cách cổ điển luôn gây ấn tượng mạnh.

    3.Phong cách thiết kế mộc mạc của quán cafe tranh tường

    Phong cách thiết kế Rustic là lối kiến ​​trúc nội thất hòa quyện với thiên nhiên. Hầu hết các vật dụng được sử dụng trong nội thất mộc mạc đều có đặc điểm mộc mạc, tồi tàn. Những bức tường gạch thô hoặc đá tự nhiên mang lại nét độc đáo cho thiết kế này. Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn có thể thiết kế nội thất căn hộ 65 m² của mình theo phong cách này.

    4. Tranh tường quán cafe phong cách retro

    Phong cách Retro là phong cách thiết kế nội thất được hình thành từ những năm 1950 – 1960. Phong cách retro, vui nhộn, màu sắc tuyệt vời. Điều này dẫn đến phong cách thiết kế ấn tượng này.

    5. Phong cách maverick của quán cafe tranh tường

    Phong cách thiết kế nội thất Maverick được đánh giá là phong cách thiết kế vô cùng sáng tạo, độc đáo và trẻ trung. Phong cách Maverick dường như không tuân theo bất kỳ loại quy tắc nào. Phong cách này cung cấp các cấu trúc chồng chéo hoặc phối màu ngẫu nhiên. Phong cách này sẽ tạo nên một thiết kế nội thất văn phòng đẹp, sáng tạo và có cá tính riêng. Maverick ngẫu nhiên.

    6. Tranh tường quán cafe phong cách thiết kế hiện đại

    Phong cách thiết kế hiện đại luôn nằm trong danh sách lựa chọn của hầu hết mọi người. Đây là một phong cách hướng đến chi tiết với các đường nét thiết kế khá rõ ràng. Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại này chú trọng tạo nên công năng sử dụng, mang đến sự thoải mái và tiện nghi. Có thể thấy phong cách này có tính ứng dụng cực cao trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng.

    7. Vẽ tranh tường quán cà phê theo phong cách thiết kế high-tech

    Đây là phong cách sử dụng kim loại hoặc thủy tinh sáng bóng, đây là điểm tạo nên sự độc đáo cho phong cách này. Phong cách thiết kế công nghệ cao mới lạ trong phong cách thiết kế nội thất. Phong cách thiết kế high-tech cũng được một số quán cafe lựa chọn và trang trí.

    8. Tranh tường quán cà phê mộc mạc

    Phong cách thiết kế Rustic chịu ảnh hưởng nhiều từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp…Những thiết kế Rustic thường có hoa văn trang nhã, lãng mạn…những gam màu ngọt ngào, pastel thường là chủ đạo. Chủ đạo của phong cách này.

    9. Tranh tường quán cà phê theo phong cách Scandinavian (Scandinavian)

    Phong cách thiết kế Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất thanh lịch phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Phong cách Scandinavian thể hiện rõ nét sự sang trọng thông qua gam màu chủ đạo được sử dụng trong thiết kế. Trắng nhạt, nâu hay kem là những gam màu chủ đạo trong phong cách Scandinavian (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu).

    10. Vẽ tranh tường quán cà phê nghệ thuật và phong cách thiết kế thủ công

    Arts and Crafts là một phong cách thiết kế đặc biệt chú trọng và nhấn mạnh đồ nội thất bằng gỗ hoặc vật liệu tự nhiên.

    11. Vẽ tranh tường trang trí quán cà phê phong cách thiết kế nghệ thuật

    Đến với phong cách thiết kế art deco, đây là một trong những phong cách nội thất tiêu biểu trưng bày những món đồ nội thất có đường cong. Phong cách kiến ​​trúc này được đặc trưng bởi sự phụ thuộc vào các họa tiết và hàng loạt đồ trang trí. Sử dụng các đường cong Art Deco hấp dẫn trong nội thất nghệ thuật.

    12. Thiết kế tranh tường theo phong cách tân nghệ thuật cho quán cà phê

    Art Nouveau là một trong những phong cách thiết kế nội thất trường học quốc tế. Phong cách này phổ biến vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Phong cách này rất đặc biệt bởi kết cấu, kết cấu, sự cách điệu và sử dụng các đường cong trong thiết kế.

    13. Tranh tường quán cafe phong cách thiết kế tiên phong

    Phong cách tiên phong được phát triển bởi các nhà thiết kế nội thất vào khoảng đầu thế kỷ XX. Đây là thời kỳ được xem như khởi đầu của phong cách hiện đại. Không gian thiết kế tiên phong được xác định bởi các đường ngang và dọc cực kỳ rõ ràng.

    14. Tranh tường baroque quán cà phê

    Phong cách thiết kế nội thất bắt nguồn từ thời kỳ Phục Hưng của Ý, sau đó dần lan sang Châu Âu và nhiều nước thuộc địa khác cho đến thế kỷ XVIII. Phong cách thiết kế Baroque là phong cách chạy ngược lại nghệ thuật kiến ​​trúc cứng nhắc thời Phục Hưng.

    15. Tranh tường quán cafe phong cách thiết kế Bauhaus

    Bauhaus là phong cách thiết kế thuộc chủ nghĩa hiện đại và chủ nghĩa công năng. Phong cách thiết kế nội thất này được tạo ra bởi kiến ​​trúc sư Walter Gropius – ông muốn tạo ra một cái gì đó hướng tới tương lai sau Thế chiến thứ nhất. Phong cách Bauhaus đặc biệt chú ý đến việc tạo ra các thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và dễ tiếp cận.

    16. Phong cách thiết kế tranh tường quán cafe market

    Đó là một phong cách thiết kế được tạo thành từ một số phong cách khác nhau, bao gồm cổ điển, cổ điển, và sự kết hợp của màu sắc và kết cấu để tạo ra một thẩm mỹ nhẹ nhàng, thoải mái. Theo sở thích cá nhân.

    17. Tranh tường quán cà phê Bohemian

    Phong cách thiết kế Bohemian có lịch sử lâu đời, phong cách này đặc biệt thể hiện sự tự do và đột phá trong thiết kế, mang đến vẻ đẹp hoang dã, quyến rũ và phóng khoáng.

    18. Tranh tường quán cà phê Brutalist

    Phong cách thiết kế Brutalist thể hiện nhiều tính sáng tạo của các kiến ​​trúc sư trẻ phương Tây từ những năm 1950 đến 1970, thuộc trào lưu kiến ​​trúc hiện đại. Brutalism – một trong những phong cách nội thất phổ biến nhất cho mọi căn hộ trên thế giới.

    19. Vẽ tranh tường quán cafe phong cách thiết kế color block

    Ban đầu, phong cách nội thất color block bắt nguồn từ thời trang, về sau dần ảnh hưởng đến phong cách thiết kế nội thất. Phong cách này tạo nên một không gian vô cùng trẻ trung, hiện đại và ấn tượng. Phong cách color block rất trẻ trung và ấn tượng.

    20. Tranh tường quán cafe phong cách thiết kế đương đại

    Trong phong cách thiết kế đương đại, các bố cục kiến ​​trúc khá đơn giản từ đường nét, mảng, khối. Thường không có nhiều chi tiết hay hoa văn cầu kỳ. Phong cách đương đại – là một trong những phong cách nội thất được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay.

    Tranh tường quán cà phê 21.de stijl

    Chủ nghĩa phong cách là một phong cách nghệ thuật tương tự như Chủ nghĩa cấu trúc Nga và các phong trào trừu tượng khác. Được hình thành và phát triển ở Hà Lan, phong cách này là phong cách phản ánh sự hài hòa và trật tự cho tất cả khán giả.

    22. Thiết Kế Tranh Tường Quán Cafe Phong Cách Biểu Hiện

    Phong cách thiết kế biểu hiện đi theo con đường tân cổ điển để lại ấn tượng sâu sắc trong các công trình thiết kế.

    23. Vẽ tranh tường quán cafe thiết kế ngộ nghĩnh

    Việc sử dụng đồ họa chuyển động và màu sắc là hình ảnh thu nhỏ của phong cách thiết kế ngộ nghĩnh. Phong cách này có một cảm giác sôi động, vui vẻ với nó.

    24. Quán cà phê thiết kế kiểu Gothic Fresco

    Phong cách thiết kế Gothic mang đến sự tinh tế, sắc sảo và tinh tế. Ở phong cách này, sự hiện đại, sang trọng và quý phái là điều bạn có thể dễ dàng nhận biết. Sự sang trọng và quý phái của phong cách Gothic tạo thêm sức hút cho căn hộ của bạn.

    25. Tranh Tường Quán Cafe Phong Cách Thiết Kế Hollywood

    Một phong cách bắt nguồn từ phong cách sống cao cấp bắt đầu từ những năm 20 và tiếp tục đến những năm 40. Phong cách này là hiện thân của sự quyến rũ, sang trọng và quyến rũ.

    26. Tranh tường quán cà phê phong cách thiết kế kim loại

    Phong cách thiết kế kim loại là thiết kế nội thất kim loại được đặc trưng bởi các đường xác định để làm nổi bật các bề mặt sáng bóng. Phong cách này mang cảm giác mạnh mẽ, hiện đại và công nghiệp.

    27. Tranh Tường Quán Cafe Thiết Kế Hiện Đại Giữa Thế Kỷ

    Đây là phong cách thiết kế nội thất cực kỳ tươi mới, sáng sủa và thân thiện. Phong cách thiết kế này phản ánh sự lạc quan của thời kỳ hậu Thế chiến II. Điểm cơ bản của phong cách này là mang đến sự đơn giản và dễ dàng thi công. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại giữa thế kỷ 20 luôn nằm trong số những phong cách nội thất tiêu biểu.

    28. Tranh tường quán cafe phong cách thiết kế hữu cơ

    Organic là phong cách thiết kế thể hiện không gian và đồ vật ra thế giới bên ngoài thông qua những đường cong ngẫu nhiên, lấy cảm hứng từ những hình ảnh gần gũi với cuộc sống.

    29. Vẽ tranh tường quán cafe theo thiết kế pop art

    Pop art là một phong cách thiết kế thời thượng ra đời ở Anh vào những năm 1950. Phong cách thiết kế Pop art được định nghĩa đơn giản là màu sắc, ánh sáng, hình khối, chất liệu. Tất cả đều rất chức năng và đẹp. Phong cách nghệ thuật đại chúng – một trong những phong cách nội thất sử dụng nhiều màu sắc tiên tiến.

    30. Vẽ tranh tường quán cafe thiết kế theo phong cách hậu hiện đại

    Thứ hai, hậu hiện đại là thuật ngữ dùng để chỉ một trào lưu nghệ thuật, thể hiện xu hướng nghệ thuật hậu hiện đại. Phong cách cũng thể hiện sự đơn điệu của hình thức. Nét độc đáo của phong cách chủ nghĩa hậu hiện đại.

    31. Vẽ tranh tường quán cafe phong cách Queen Anne

    Queen Anne là phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu được công nhận và trỗi dậy kể từ thời trị vì của Nữ hoàng Anne. Phong cách này toát lên sự quý phái, sang trọng và hoàng gia. Phong cách thiết kế Queen Anne, nội thất cao cấp.

    32. Vẽ tranh tường quán cafe phong cách thiết kế phục hưng

    Đến với phong cách thiết kế Phục Hưng, một phong cách thiết kế nội thất có bố cục khá rõ ràng, tái hiện một cách khoa học những giá trị chuẩn mực của nghệ thuật tạo hình cổ đại. Phong cách Phục Hưng thể hiện nét cổ kính.

    33. Vẽ tranh tường quán cafe họa tiết lãng mạn

    Ngoài 33 phong cách thiết kế nội thất kể trên, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến bạn phong cách lãng mạn. Đây là phong cách thực hiện dựa trên nền tảng Lãng mạn.

    34. sơn tường cafe thiết kế shabby chic

    Phong cách thiết kế nội thất sang trọng tồi tàn có nguồn gốc từ những ngôi nhà nông thôn ở Anh. Phong cách được cân bằng trong các phụ kiện bạc cũ, sáng bóng và sơn gỗ. Phong cách trang trí này mang đến cho người nhìn một không gian vô cùng trang nhã và thanh lịch. Những món đồ cũ được tận dụng với thiết kế shabby chic nhưng trông vẫn rất cao cấp và hiện đại.

    35. Vẽ tranh tường quán cà phê tinh giản

    Phong cách thiết kế tinh gọn được phát triển từ phong cách Art Deco, từ những năm 1930, nổi bật với các đường cong trong thiết kế, với các đường ngang dài uốn lượn như sóng. Sắp xếp hợp lý—Được phát triển từ phong cách Art Deco tự tạo và cá nhân hóa, nó vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

    36. Vẽ tranh tường quán cafe theo thiết kế Thụy Điển

    Swedish Style – Phong cách thiết kế nội thất đến từ Thụy Điển. Phong cách thiết kế rất đơn giản và tinh tế. Đơn giản nhưng tinh tế là đại diện của phong cách Thụy Điển.

    37. Tranh tường quán cà phê theo phong cách retro

    Phong cách Vintage là sự kết hợp giữa cổ kính và xưa cũ. Do đó, đồ nội thất được sử dụng trong phong cách thiết kế retro bắt nguồn từ những năm 1940 và 1950 và có thể kéo dài đến những năm 1980 và 1990.

    38. Vẽ tranh tường quán cafe kiểu dáng sang trọng

    Phong cách thiết kế sang trọng mang đến vẻ đẹp sang trọng tráng lệ cho không gian thiết kế. Phong cách này tạo ra một cái nhìn vương giả với một chút nghỉ ngơi.

    39. Vẽ tranh tường quán cafe theo phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

    Trong tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất, phong cách thiết kế nội thất cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là phong cách tân cổ điển. Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa nét hiện đại với vẻ đẹp của nét cổ điển trong thiết kế.

    Cam Kết Chất Lượng Tranh Tường Quán Cà Phê

    • Đội ngũ họa sĩ chuyên nghiệp tư vấn kỹ càng, có nhiều kinh nghiệm vẽ tranh tường cho trường mầm non, nhà hàng, tranh tường quán cafe đẹp, gia đình, văn phòng, khu vui chơi…
    • Tư vấn miễn phí 100%, phục vụ nhiệt tình, tận tâm, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
    • Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong quá trình xây dựng và sẵn sàng chỉnh sửa cho đến khi bạn thực sự hài lòng.
    • Hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình thi công.
    • Ngoài ra chúng tôi còn có chế độ hậu mãi sau mỗi công trình hoàn thành rất tốt.
    • Dịch vụ vẽ tranh tường – xu hướng hiện nay.

      Wiki Định nghĩa về tranh tường

      Tranh bích họa là một loại tranh nghệ thuật trong đó nghệ sĩ vẽ trực tiếp lên tường, trần nhà hoặc các bề mặt khác như đá trong hang động (vẽ hang động). Thông thường, các bức tường phải được chà nhám mịn và sơn lót.

      Những bức tranh tường được làm bằng gì?

      Vẽ tranh tường có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng sơn dầu hoặc màu nước. Các mẫu ngày nay rất đa dạng, cho dù là trompe l’oeil hay trừu tượng, thực tế hay cách điệu.

      Các hình ảnh trên tường được vẽ bằng sơn acrylic cao cấp, không mùi, không độc hại. Cái ấn tượng, độc đáo và ảo diệu của nghệ thuật này nằm ở cách tạo hình khối 3D, sử dụng hiệu ứng ánh sáng và bột màu, làm nổi bật từng đường nét, điểm sáng tối, chú ý tạo cảm giác sống động, chân thực cho người xem.

      Trong các gia đình, nhà hàng, quán cà phê, việc treo tranh trang trí nhà cửa đã rất quen thuộc. Một bức tranh 3D chuẩn phải hội tụ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sự tinh tế, sống động đến từng chi tiết. Bố cục của bức tranh phải được phác thảo rõ ràng và cụ thể. Ngoài sự đầu tư về thời gian, hình ảnh tinh tế thì khả năng hiện thực đòi hỏi ở người nghệ sĩ mới có thể tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chân thực, sống động như thật, đánh lừa thị giác người xem.

      Lịch sử vẽ tranh tường

      Thời tiền sử

      Những bức tranh tường đến từ phương Tây. “Bức tường” ban đầu chỉ là một vách đá trong hang động. Các nhà khảo cổ học đã xác định niên đại bằng carbon phóng xạ cho một bức tranh cổ từ thời kỳ đồ đá cũ cách đây khoảng 37.000 năm trong hang Chauvet thuộc tỉnh Ardèche, tây nam nước Pháp.

      Năm 2007, tại địa điểm của abri castanets, bộ phận khảo cổ đã phát hiện ra một phiến đá nặng khoảng 1,5 tấn chứa thứ được cho là bức tranh cổ nhất thuộc về nền văn minh Aurignacian. Nền văn minh này không chỉ tồn tại ở Pháp, Đức, mà còn ở miền bắc nước Ý. Các castanet abri rất đa dạng về họa tiết, mô tả ngựa và các biểu tượng bộ phận sinh dục nữ. Các hình chạm khắc hơi thô và không phức tạp như các hình động vật được tìm thấy trong Hang Chauvet vào năm 1994.

      Cổ đại

      Ai Cập cổ đại và Hella cổ đại cũng đã tạo ra những bức tranh tường tương tự được khai quật trong tàn tích của Pompeii[1] Trong thời kỳ Phục hưng, kỹ thuật vẽ tranh tường rất phổ biến ở châu Âu và được sử dụng để trang trí nhiều công trình tôn giáo.

      Châu Á và Châu Mỹ

      Có nhiều địa điểm nổi tiếng ở châu Á vẫn còn lưu giữ những bức vẽ trên vách đá, bao gồm hệ thống hang động Ajanta ở Ấn Độ và hang động Long Môn ở Trung Quốc. Ở châu Mỹ, nền văn minh Maya cũng đóng góp những bức tranh lộng lẫy như tàn tích San Bartolo ở Guatemala.

      Hiện đại

      Các họa sĩ Mexico hiện đại khá tài năng trong lĩnh vực vẽ tranh tường và đã thành lập “Trường dạy vẽ tranh tường” của Diego Rivera.

      Quy trình vẽ tranh tường kỹ thuật

      Có nhiều yếu tố liên quan đến việc vẽ tranh tường:

      Ngoài việc có năng khiếu hội họa, bạn còn cần phải có óc thẩm mỹ và biết cách chọn chủ đề phù hợp để vẽ tranh. Tranh tường được chia thành hai yếu tố: màu sắc và bố cục. Thể loại đang rất được ưa chuộng hiện nay là tranh 3d, tranh cổ điển diễn tả các sự kiện năm tài trợ…, đòi hỏi người họa sĩ phải có trình độ, tay nghề cao, am hiểu, sáng tạo mới có thể làm được. Thể hiện trọn vẹn thần thái khiến người xem có cảm giác như đang ở trong tranh.

      Nghề vẽ tranh tường tưởng chừng đơn giản nhưng lại ấn tượng.

      Vẽ tranh tường đòi hỏi người vẽ tranh tường vừa phải là người có tính khoa học, vừa phải đam mê với không gian sinh hoạt chung, văn hóa của nơi mà chủ thể thể hiện, đồng thời phải am hiểu. Cùng với đó là sự hiểu biết, “nuông chiều” ý định của khách hàng. Tranh tường nội thất là những sáng tạo có chủ đích và theo chủ đề của chủ nhà.

      Các họa sĩ thường gửi gắm một thông điệp nào đó theo ý muốn của chủ nhân. Vẽ tranh tường mang đến cho người vẽ cơ hội được thỏa sức sáng tạo và thăng hoa trong từng nét vẽ, mang đến những hình ảnh cá tính, chân thực, đầy nữ tính.

      Yêu cầu vẽ tranh tường.

      Ngoài khiếu thẩm mỹ và trí tưởng tượng phong phú, người họa sĩ còn phải biết chọn đề tài phù hợp cho địa điểm vẽ tranh, đặc biệt là kỹ năng phối màu và bố cục. Vẽ tranh tường không giống như vẽ tranh trên giấy thông thường, để bắt đầu vẽ tranh tường, đầu tiên bạn quét sơn lót trắng 1-2 lần rồi lên khung. Các mẫu do khách hàng chọn hoặc các nghệ sĩ có thể được gợi ý về các chủ đề được tạo ra để phù hợp với nhu cầu của họ. Một họa sĩ sẽ phác họa, sáng tác và tô màu. Công đoạn tô màu chia làm 2 bước, tô màu nền và tô chi tiết. Sau khi vẽ xong, các họa sĩ thường phủ một lớp dầu bóng để giữ màu cho bức tranh và tạo chiều sâu cho bức tranh.

      Giới thiệu về chất liệu vẽ

      Nếu vẽ tranh ngoài trời, họa sĩ sử dụng bột màu đắt tiền hơn, chất lượng cao hơn để giữ độ bền cho tranh.

      Trong trường hợp bình thường, tuổi thọ của tranh tường thường là hơn 10 năm. Tranh tường ở không gian ngoài trời chịu tác động của thời tiết, màu sắc dễ bị ngả bạc, có thể bảo quản được 5-7 năm. Tranh tường cũng được chia thành hai yếu tố: màu sắc và bố cục. Các thể loại rất được ưa chuộng hiện nay là tranh 3D, tranh cổ điển… Những thể loại tranh này đòi hỏi người vẽ phải có trình độ, kỹ năng, kiến ​​thức và óc sáng tạo mới thể hiện được trọn vẹn thần thái của bức tranh. Tranh khiến người xem có cảm giác như đang sống trong một không gian thực.

      Bảng giá vẽ tranh tường hiện nay

      Giá mỗi bức tranh tường tính bằng mét vuông. Tranh 2D như tranh vẽ ở trường giá 250.000đ/m2. Giá tranh 3d, tranh phong thủy từ 4-500.000đ/m2. Giá tranh phù điêu từ 7-800.000đ/m2.

      Độ bền của tranh tường

      Trong trường hợp bình thường, tuổi thọ của tranh tường thường là hơn 10 năm. Tranh tường ở không gian ngoài trời chịu tác động của thời tiết, màu sắc dễ bị ngả bạc, có thể bảo quản được 5-7 năm. Tranh tường cũng được chia thành hai yếu tố: màu sắc và bố cục. Các thể loại rất được ưa chuộng hiện nay là tranh 3D, tranh cổ điển… Những thể loại tranh này đòi hỏi người vẽ phải có trình độ, kỹ năng, kiến ​​thức và óc sáng tạo mới thể hiện được trọn vẹn thần thái của bức tranh. Tranh khiến người xem có cảm giác đang sống trong một không gian thực. Tham khảo:

      – https://vi.wikipedia.org/wiki/anh_t%c6%b0%e1%bb%9dng

      – https://www.hancorp.com.vn/kinh-nghiem-ve-tranh-tuong-nghe-thuat-cong-trinh-xay-dung-noi-ngoai-that/

      – https://baoxaydung.com.vn/ve-tranh-tuong-2d-3d-trang-tri-nha-o-quan-cafe-truong-mam-non-315635.html

      – https://noithatnhalee.com/ve-tranh-tuong

      09:13 | ngày 25 tháng 9 năm 2021

      (Kiến trúc) – Tranh tường hiện đang là lựa chọn của nhiều người cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Ngoài ra, các khu vực dành cho quán cà phê, nhà hàng hay trường mầm non cũng rất được ưa chuộng.

      Tìm hiểu về tranh tường nghệ thuật

      Vẽ tranh tường là một trào lưu mới trên thế giới, sau khi du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường tranh nghệ thuật. Đây là một nghệ thuật treo tường rất phổ biến.

      Nếu bạn muốn bức tường trở nên độc đáo và nghệ thuật, thay vì đơn điệu và nhàm chán, hãy thử vẽ tranh tường. Chọn những mẫu đẹp cho bức tường của bạn để làm chúng sống động hơn.

      Bức tranh tường được vẽ bằng gì?

      Tranh bích họa là một loại tranh nghệ thuật trong đó nghệ sĩ vẽ trực tiếp lên tường, trần nhà hoặc các bề mặt khác như đá trong hang động (vẽ hang động). Thông thường, các bức tường phải được chà nhám mịn và sơn lót.

      Các bức tranh tường có thể được vẽ theo nhiều cách khác nhau, sử dụng sơn dầu hoặc màu nước. Các mẫu ngày nay rất đa dạng, cho dù là trompe l’oeil hay trừu tượng, thực tế hay cách điệu.

      Sơn Acrylic Dán Tường – Là loại sơn gốc nước có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Sơn acrylic có độ phủ cao, mịn, không độc hại, an toàn tuyệt đối và dễ lau chùi. Sơn không mùi nên không gây cảm giác khó chịu và không ảnh hưởng quá nhiều đến không khí trong nhà. Dung môi trong sơn acrylic là cồn isopropyl – một hợp chất dung môi rất thân thiện với người dùng, có thể pha với nước để dễ sử dụng.

      Sơn acrylic là lựa chọn số một cho sơn tường hiện nay. Sơn acrylic có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, khi vẽ tranh tường, bạn có thể kết hợp sơn acrylic với sơn nước thông thường để tránh lãng phí, vì giá thành của sơn tương đối cao (khoảng 45.000đ/chai trên thị trường).

      Ngành vẽ tranh tường Việt Nam

      Hiện nay, không khó để bắt gặp những bức tranh tường với chủ đề động vật, phong cảnh, sinh hoạt cuộc sống tại các quán cafe, trường học, nhà hàng, phòng khách, phòng ngủ của các gia đình.

      Các tác phẩm do nghệ sĩ tạo ra phù hợp với môi trường của từng địa điểm, mang đến không gian thân thiện và khiến người xem cảm thấy thư thái hơn. Để vẽ được một bức tranh tường, người họa sĩ không những phải có gu thẩm mỹ, trí tưởng tượng phong phú mà còn phải biết chọn chủ đề phù hợp, có chỗ đứng, đặc biệt là kỹ thuật phối màu, bố cục.

      Vẽ tranh tường không giống như vẽ tranh trên vải thông thường. Để bắt đầu sơn tường, việc đầu tiên cần làm là sơn 1-2 lớp sơn lót màu trắng. Tiếp theo hãy lên ý tưởng cho khung ảnh. Khách hàng có thể chọn hoặc đề xuất các chủ đề do nghệ sĩ tạo ra phù hợp với nhu cầu của họ. Một họa sĩ sẽ phác họa, sáng tác và tô màu. Quá trình tô màu được chia thành hai bước, tô màu nền và tô chi tiết. Sau khi vẽ, các họa sĩ thường phủ một lớp dầu bóng để giữ màu cho bức tranh và tạo chiều sâu cho bức tranh.

      Về chất liệu vẽ tranh, nếu vẽ tranh ngoài trời họa sĩ sẽ sử dụng bột màu đắt tiền hơn, chất lượng cao hơn để giữ được độ bền cho tranh. Nói chung, tuổi thọ của tranh tường là khoảng 10 năm.

      Các bước vẽ tranh tường đẹp

      Về cơ bản sẽ đi theo thứ tự sau: Chuẩn bị mặt bằng (tường khô ráo sạch sẽ) + thang nếu tường cao + vài tờ báo lót sàn để giữ dây màu xuống sàn.

      Bước 1: Chọn mẫu vẽ và vị trí vẽ

      Đầu tiên, bạn cần chọn hình cần vẽ và vị trí vẽ hình. Bề mặt tường được chọn để sơn phải trơn và không có hoa văn. Nếu tường có nhiều vết lồi lõm thì nên làm sạch và xử lý lại để không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bức tranh.

      Bước 2: Phác thảo bức tranh trên tường

      Bước tiếp theo là vẽ một bức tranh lên tường. Nhẹ nhàng gỡ bỏ lớp giấy mỏng. Sau đó đặt mẫu giấy đã khắc theo mẫu đã vẽ trước đó, dùng bút lông màu nâu vẽ lên mẫu giấy. Một điều cần chú ý khi vẽ tranh tường là chọn mẫu giấy bóng để khi vẽ tranh không bị bẩn.

      Bước thứ ba: vẽ các chi tiết của bức tranh

      Sau khi bạn đã tạo khung vẽ chung và từng phần của bức tranh tường, hãy sử dụng bút vẽ nhỏ để áp dụng các chi tiết. Lưu ý cách vẽ trên tường đúng là vẽ từ nét lớn của bức tranh đến nét nhỏ. Chỉ khi đó các đường biên cơ bản mới được tạo ra và chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn sơn.

      Bước 4: Hoàn thành bức tranh

      Bước cuối cùng, bạn tô màu cho phù hợp với vị trí và kết cấu của bức tranh bằng cách sử dụng bức tường đồng như trong bức tranh mẫu đã in. Hãy chú ý xác định sắc thái của bức tranh khi vẽ, để những bức tranh tường dù đơn giản vẫn đẹp và có sức lay động.

      Tham khảo một số tranh tường của các họa sĩ 3 miền

      Đã đến lúc nói không với những bức tường và trần nhà nhàm chán trong phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn và các không gian kiến ​​trúc. Các họa sĩ, kiến ​​trúc sư của viet Architect group sẽ mang đến những không gian độc đáo, ấn tượng nhất với những concept độc đáo, mới lạ.

      Tranh quán cà phê

      Bạn đang có ý định kinh doanh một quán cà phê nhưng đang không biết trang trí như thế nào để quán nổi bật, thu hút khách hàng và tạo nét độc đáo cho quán.

      Khi nói đến vẽ tranh tường quán cà phê, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những mẫu tranh độc đáo, sáng tạo để cho ra những bức tranh tường đẹp và độc đáo.

      Tranh vẽ tranh tường thường sinh động, bắt mắt hơn tranh vẽ trên giấy nhưng giá thành không quá cao như người ta tưởng. Dưới bàn tay điêu khắc tỉ mỉ của các nghệ nhân, bức tranh sống động như thật và thu hút sự chú ý của mọi người. Giá vẽ tranh tường quán cà phê trung bình từ 140.000 – 250.000 vnd/m2.

      Sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc trên tranh tường tạo nên nét độc đáo và riêng biệt cho quán cà phê. Tại đây khách hàng có thể thưởng thức những thức uống thơm ngon và chụp ảnh selfie cùng bạn bè, gia đình.

      Tranh tường mẫu giáo

      Thiết kế trường mầm non là thiết kế ngôi trường đầu tiên cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Thiết kế trường mầm non chuẩn hiện đại sẽ giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên, sinh động, kích thích trí tưởng tượng, óc sáng tạo và đặc biệt kích thích sự hứng thú đến lớp của trẻ.

      Tranh tường mầm non là cách trang trí không gian trường học bằng những bức tranh đơn giản, nhiều màu sắc ở khu vực cầu thang hay tường trường phù hợp với sở thích của trẻ.

      Dịch vụ sơn tường

      Đối với tranh tường dưới 10m2 có giá từ 280.000-450.000 đồng/m2, tranh trên 10m2 khách hàng sẽ được hưởng chính sách giảm giá theo từng mẫu mã, loại tranh, loại tranh. Đặc biệt dòng tranh tường thời Cổ điển – Phục hưng, đơn giá có thể lên tới 1.000.000 đồng/m2.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.