Đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu kiến ​​thức, mở mang đầu óc, tăng cường hiểu biết và làm giàu trí óc của bạn. Thật tuyệt nếu bạn tìm được đúng cuốn sách khiến bạn mê mẩn từng trang sách, nhưng làm thế nào để chọn được cuốn sách phù hợp với mình? Sách là nguồn tri thức vô tận, em cần phân biệt các loại sách để dễ dàng tìm được loại sách phù hợp với sở thích của mỗi người. Hãy cùng tìm hiểu về các thể loại sách phi hư cấu, hư cấu, bán hư cấu, bán hư cấu trong các bài viết sau .

1. Sách phi hư cấu là gì?

Sách phi hư cấu là sách phi hư cấu. Như tiêu đề của thể loại sách này, sách phi hư cấu thường là sách viết về những sự kiện, câu chuyện có thật, thể hiện quan điểm, suy nghĩ của tác giả về những câu chuyện có thật. Đây là loại sách nguyên thủy nhất trong lịch sử nhân loại, bắt nguồn từ những ghi chép trong hang động, cũng như những ghi chép về Chúa trong Tân Ước và Cựu Ước, và cũng từ những sự kiện có thật do các vị thần báo cáo, được các tông đồ sao chép.

Fiction

2. Một cuốn tiểu thuyết là gì?

Đối lập hoàn toàn với phi hư cấu, sách hư cấu là hư cấu. Đây là những câu chuyện hư cấu hoặc hư cấu được viết theo trí tưởng tượng của tác giả. Các tác phẩm hư cấu do nghệ sĩ tạo ra không dựa trên các sự kiện có thật mà thế giới trong đó là sản phẩm của sự sáng tạo, quan trọng nhất là tác giả sẽ sử dụng cường điệu, hư cấu và các phương tiện khác. Không gian, nhân hóa và mọi thứ trong tác phẩm đầu tiên đều mang tính tượng trưng. Sách hư cấu thường là tiểu thuyết hoặc truyện ngắn, giá trị của tiểu thuyết nằm ở trí tưởng tượng, chủ đề tác phẩm, sự khái quát hiện thực và tư tưởng cấu thành nên văn học.

Tham khảo: 12 Tiểu Thuyết Tiếng Anh Hay Nhất Mọi Thời Đại

3. Bán hư cấu là gì?

Semi-fiction là sự kết hợp giữa sách hư cấusách phi hư cấu. Sách bán hư cấu được tạo ra một phần tưởng tượng và một phần sự thật. Một số tác phẩm bán hư cấu sẽ được lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật, được viết với ý tưởng sáng tạo hoặc tưởng tượng và viết về cuộc đời của một người dựa trên các sự kiện lịch sử. Đối tượng, có hàng ngàn cách để kết hợp thực tế và tưởng tượng.

4. Sự khác biệt giữa bán hư cấu, hư cấu và phi hư cấu, bạn thuộc thể loại nào?

Về bản chất, mỗi thể loại đều có những ưu điểm, sức hấp dẫn riêng và mỗi thể loại lại có một giá trị truyền bá tri thức khác nhau. Có một số khác biệt tinh tế giữa ba loại sách này sẽ giúp bạn chọn được loại sách phù hợp với sở thích đọc của mình.

Phi hư cấu

với phi hư cấu thường có đặc điểm là tác giả phải chứng minh tính chính xác của các sự kiện và thông tin đưa ra phải chính xác, mặc dù đối với mỗi sự kiện nhất định có thể khác nhau ý kiến ​​Chi phối ý kiến ​​của tác giả, nhưng ngay cả khi đó, ý kiến ​​được bày tỏ phải công bằng và nhất quán để cung cấp thông tin cho người đọc về vấn đề ở mức độ dễ hình dung nhất. Nếu mục đích đọc của bạn là thu thập thông tin, cung cấp kiến ​​thức hoặc nguồn cảm hứng và bạn thích sự thẳng thắn, trung thực và khả năng phán đoán mạnh mẽ trong văn bản, thì thể loại phi hư cấu là dành cho bạn.

Tiểu thuyết

Đối với tiểu thuyết, có rất nhiều tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng thường mang mục đích giải trí như trinh thám, tiểu thuyết, tình cảm lãng mạn, thần thoại, giả tưởng,… có rất nhiều lựa chọn để tập trung vào việc khám phá tâm trí của bạn trong khi bạn đọc. Nhưng điều quan trọng nhất, các tác phẩm tiểu thuyết đều phi thường bởi giá trị văn học của tư tưởng tác giả, sự phản ánh hiện thực và sự lên án hiện thực, định kiến ​​của xã hội và tiếng nói đi trước thời đại, tất cả đều nằm ở giá trị văn chương. do thể loại này mang lại.giá trị cho con người. Nếu bạn chỉ là một người đơn thuần muốn đọc tiểu thuyết, truyện ngắn để giải trí thì sách viễn tưởng sẽ là một lựa chọn tốt, còn nếu bạn là người thích nghiên cứu văn học, hiểu giá trị của văn học, muốn tìm đến những tác phẩm kinh điển , đây là Một thiên đường nơi bạn tự do dạo chơi.

S bán hư cấu

Cuối cùng, thể loại sách nửa hư cấu, nửa hư cấu sẽ phù hợp với những ai muốn đọc vui vẻ mà không quá xa rời thực tế. Đối với những tác phẩm nửa hư cấu như vậy, tác giả có thể thể hiện quan điểm cá nhân của mình thông qua văn chương mà không hoàn toàn cứng nhắc trong thực tế, không những vậy, tác giả còn có thể thêm bất kỳ thông tin hay yếu tố hư cấu nào vào tác phẩm. Nếu bạn là một người không quá khắt khe về nguồn gốc và muốn tìm những cuốn sách mang tính giải trí cao không xa nơi mình ở thì thể loại này sẽ luôn là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

5. Những cuốn sách hư cấu và phi hư cấu hay mà bạn nên đọc ít nhất một lần

5.1 Tiểu thuyết

Harry Potter

Nếu bạn là “fan” của bộ truyện “Harry Potter” và bị mê hoặc bởi thế giới phù thủy nguy hiểm trong truyện. loạt phim ăn khách “Harry Potter” của j. K. Rowling vẫn được coi là một trong những tác phẩm văn học thành công nhất trong hai thập kỷ qua, và các bộ phim chuyển thể từ sách gốc vẫn được giới trẻ yêu thích. Yếu tố điện ảnh dường như nâng tầm giá trị của tác phẩm, khi nhiều người hâm mộ tìm cách trân trọng những khoảnh khắc trong phim, hay đơn giản là đắm mình trong câu chuyện về tuổi thơ của Harry Potter khi cậu mới bước chân vào ngôi trường ma thuật và pháp sư Hogwarts danh tiếng. “Harry Potter” sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển đáng đọc ít nhất trong đời bạn.

Người Hobbit

The Hobbit là một cuốn tiểu thuyết hư cấu dành cho trẻ em của tác giả j. Dòng sông Tolkien. Lấy bối cảnh ở Trung Địa – vũ trụ hư cấu của Tolkien – câu chuyện kể về một người hobbit tên là Bilbo Baggins trên hành trình giành lại kho báu của người lùn được canh giữ bởi con rồng Smaug. Tác phẩm đoạt giải “Tiểu thuyết thanh niên hay nhất của năm” (1938). Gần đây nó đã được bình chọn là “Tiểu thuyết quan trọng nhất của thế kỷ 20 (dành cho độc giả lớn tuổi)” trong cuộc bình chọn “Sách dành cho trẻ em của thế kỷ”.

Cuộc sống với số Pi

Cuộc đời của Pi là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Canada Yann Martel. Tác phẩm kể về một cậu bé piscine molitor patel tự gọi mình là pi. pi là con trai của một người trông coi vườn thú ở Pondicherry, Ấn Độ. Đam mê tôn giáo, ông đồng thời theo đạo Hindu, đạo Hồi và đạo Thiên Chúa. Khi anh phải trốn tránh rắc rối chính trị, một tai nạn xảy ra trên biển và anh sống sót trên một chiếc thuyền cứu hộ cùng với một con hổ Bengal tên Richard Parker, một con linh cẩu, một con đười ươi và một con ngựa vằn. Cuối cùng, chỉ còn lại con hổ và anh ta lênh đênh trên biển. Pi đã sử dụng kiến ​​thức của mình về chăn nuôi động vật hoang dã để giữ cho mình và Richard Parker sống sót cho đến khi cả hai dạt vào bãi biển. Câu chuyện bắt đầu khi tác giả gặp pi, hiện là một người đàn ông trung niên có vợ và hai con, ở Winnipeg, Canada, và bắt đầu ghi lại câu chuyện cuộc đời mình.

5.2 Phi hư cấu

Thế giới phẳng

là một cuốn sách của thomas l. Friedman phân tích toàn cầu hóa, chủ yếu vào đầu những năm 2000. Tiêu đề là một phép ẩn dụ để nhìn thế giới như một sân chơi bình đẳng trong kinh doanh, nơi tất cả các đối thủ cạnh tranh, ngoại trừ lực lượng lao động, đều có cơ hội bình đẳng. Tiêu đề cũng ám chỉ đến sự thay đổi nhận thức cần thiết đối với các quốc gia, công ty và cá nhân để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, như minh họa trang bìa của ấn bản đầu tiên cho thấy, với sự phân chia lịch sử và địa lý, các tác giả lập luận, ngày càng trở nên không phù hợp.

Cách thu phục bạn bè và gây ảnh hưởng đến mọi người

Cách kết bạn và gây ảnh hưởng đến mọi người là tất cả về cách kết bạn và gây ảnh hưởng đến mọi người. Đây là cuốn sách self-help của Dale Carnegie, xuất bản năm 1936. Với hơn 30 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Sách hạnh phúc

là cuốn sách do Cornerstone Press xuất bản năm 2016 của Tenzin Gyatso, người đoạt giải Nobel Hòa bình, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 và Tổng Giám mục Desmond Tutu. Trong cuốn sách phi hư cấu này, tác giả thảo luận về những thách thức để sống một cuộc sống hạnh phúc. Một nhà bình luận nói rằng cả hai tác giả đều phải đối mặt với áp bức và lưu đày, nhưng dù sao vẫn thông cảm và tha thứ. Các nhà phê bình cũng lưu ý rằng chủ đề của cuốn sách là sự sợ hãi, tức giận và thù hận tồn tại cả bên trong và bên ngoài.

6.Kết luận

Hy vọng thông tin về thể loại hư cấu và phi hư cấu cũng như các đề xuất sách từ bookmedi sẽ giúp bạn chọn được cuốn sách phù hợp với mình. Giá trị của việc đọc là vô tận, đọc đúng và chọn đúng sách luôn cần thiết cho tri thức và giải trí nhưng cũng phải phù hợp với sở thích của mỗi người. Lựa chọn những cuốn sách ngoại ngữ gốc, chất lượng, phù hợp với bạn với giá tốt nhất tại bookmedi.vn. Tại đây, có rất nhiều đầu sách khác nhau, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thỏa sức lựa chọn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.