Không phải 50.000 mà là 100.000, nếu bạn đưa bao lì xì này cho người đó, người đó sẽ càng cảm kích bạn hơn. Vậy tiền lì xì là bao nhiêu?

Tết Xuân đang đến gần, chắc hẳn bạn đã bắt đầu sắm sửa những phong bao lì xì thật đẹp để dành tặng cho con cái, người thân của mình. Và chắc hẳn bạn cũng đã lên kế hoạch sẽ lì xì bao nhiêu cho bố mẹ, người thân của mình rồi phải không.

Thông thường chúng ta thường chuẩn bị những con số may mắn 20.000, 50.000, 100.000 và 500.000, những con số quen thuộc với mọi người, nhưng nếu bạn biết những con số may mắn này và chuẩn bị lì xì cho người thân, tin rằng gia đình và bạn bè của bạn sẽ rất biết ơn bạn. Vậy giá trị may mắn nên là bao nhiêu?

50 ngàn ư, xưa rồi, đây mới là con số bạn cần phải lì xì

1 Lì xì giá bao nhiêu?

Cùng tham khảo ý nghĩa của những con số may mắn sau:

Tiền lì xì số 168

Số 168 mang ý nghĩa “chúc lộc phát tài” chúc người nhận công việc và học hành là món quà vô cùng ý nghĩa cho con em đang đi học, đi làm.

Số tiền lì xì178

Theo phong thủy, số 7 được cho là con số mang lại sự thịnh vượng và giàu có. Số 8 về mặt phát triển. Phát âm tiếng Trung tương tự như “phát” có nghĩa là phát tài, phát lộc. Ngoài ra, chữ viết của số 8 có hai nét đều từ trên xuống dưới, hai bên có lỗ khoét, tượng trưng cho sự phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.

Do đó 178 được coi là con số may mắn cho những người kinh doanh.

Số tiền lì xì188

Như đã giải thích ở trên, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng. Số 188 Lặp lại số 8 hai lần để nói “làm giàu nhanh chóng”.

Số tiền lì xì1001

Ý nghĩa của con số 1001 là “độc nhất vô nhị”. Tôi muốn nói rằng người nhận lì xì là duy nhất và không ai thay thế được.

Số tiền lì xì1314

Trong tiếng Trung, tốc độ đọcsố 1314 giống như “Một đời một đời”. Tuyệt vời để tặng tiền may mắn cho những người thân yêu.

Số tiền lì xì66 hoặc 666 hoặc 6666

Trong nhiều nền văn hóa, số 6 có ý nghĩa to lớn và được coi là biểu tượng của may mắn. Ở Việt Nam cũng vậy, số 6 theo cách phát âm của người Trung Quốc gần giống với “may mắn”, loại lì xì này sẽ mang lại may mắn cho những người thân yêu của bạn.

Số lì xì88 hoặc 888 hoặc 8888

Ngoài 188, các số như 88, 888, 8888 còn mang ý nghĩa chúc người thân, bạn bè làm ăn phát đạt, thậm chí còn có ý nghĩa hơn thế nữa.

Số tiền lì xì99 hoặc 999 hoặc 9999

Số 9 đọc là “cửu” đồng âm với “trường cửu vạn niên”, hàm ý mọi điều may mắn, sức khỏe, hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn và không bao giờ phai nhạt.

2 bao nhiêu là đủ?

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chọn số tiền lì xì tùy theo hoàn cảnh kinh tế và mức độ thân thiết giữa hai người. Dù có bao nhiêu tiền cũng đừng quên chúc mừng sinh nhật đối phương bằng tấm lòng chân thành là tốt nhất!

Ngoài việc suy nghĩ về số tiền, bạn cũng cần tìm một chiếc phong bao lì xì thật bắt mắt để đựng tiền lì xì. Bạn có thể mua tạicửa hàng phụ kiện, chợ, trang thương mại điện tử,… nơi bán bao lì xì.

Lì xì ngày Tết là một phong tục tốt đẹp của người Việt Nam, dù số tiền lì xì trong ngày Tết là bao nhiêu thì cũng đều mang ý nghĩa chúc người nhận thuận lợi trong công việc. Nhưng nếu bạn lì xì nhiều như trên, chắc chắn người nhận tiền sẽ nghĩ bạn là người đáng quý. Đừng quên tham khảo thêm cách tặng quà ngày Tết nhé.

Xem thêm thông tin về Tết Nguyên Đán trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân.

Chọn mua các loại trái cây có bán tại Bách hóa Xanh:

Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.