Là một điểm đến du lịch Sài Gòn nổi tiếng, chợ Bình Điện luôn khiến những người thích trải nghiệm và khám phá phải tò mò. Khu chợ này không bao giờ vắng khách, có rất nhiều điều thú vị để xem, hãy tìm thông tin chi tiết bên dưới!

1. giới thiệu chợ bình điện bình chánh

Nổi tiếng không kém gì chợ Bến Thành, nhưng chợ Bình Yên lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán, bởi đây là trung tâm đầu mối nông sản lớn nhất Việt Nam. Mỗi ngày chợ xuất bán hàng nghìn mặt hàng nông, thủy sản cho các tiểu thương ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận.

1.1 Chợ bình điện ở đâu?

Chợ bình điện tọa lạc tạiđại lộ nguyễn văn linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Từ phố đi bộ nguyễn huệ, đi theo hướng đồng khởi, tôn đức thắng như hình hài đến doan, sau đó rẽ vào đường nguyễn văn cừ. Đi theo nguyễn văn linh đến quán trong linh khoảng 12,3 km sẽ thấy chợ “siêu bự” bên tay phải.

Nếu ngại lái xe trên đường phố Sài Gòn đông đúc, bạn có thể gọi taxi, chỉ cần nói điểm đến là Chợ Pindien, tài xế sẽ đưa bạn về lại nơi cần đến trong vòng 10 phút.

1.2. Chợ bình điện mở cửa lúc mấy giờ?

Sài Gòn về đêm phồn hoa nhất chỉ có đường Bi Ôn nhưng ở khu chợ đầu mối này còn sầm uất và lung linh hơn thế. Vì đến chiều tối mới là lúc những người bán hàng rong đổ về chợ mua hàng nên xe tải, xe bán tải, xe máy, xe tải và các loại xe tải khác ùn ùn đổ về đây.

Thông thường, chợ mở cửa từ 00:00 đến 11:00 nhưng một số mặt hàng như rau và trái cây, thịt gia cầm được bán sớm nhất là 10:00 tối hoặc các mặt hàng như thịt. Thịt lợn, thịt bò phải được phục vụ trước 00:30. Vì là chợ đầu mối nên chợ Bình Điền chủ yếu bán cho thương lái, nếu muốn mua lẻ bạn có thể đến chợ mua lẻ vào khoảng 5h đến 6h sáng.

>>> Xem thêm những địa điểm nổi tiếng ở Sài Gòn!

2. chợ bình điện quận 8 – chợ đầu mối ở Sài Gòn có gì?

Chợ bình điện ở thành phố Hồ Chí Minh không có gì thú vị nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu bạn sắp Du lịch Sài Gòn và có dự định đi chợ binh dien saigon thì hãy tham khảo những thông tin sau nhé!

2.1. Lịch sử thị trường Pindyon

2.1.1. Lịch sử xây dựng

Chợ bình điện có từ lâu đời nhưng mãi đến ngày 4/3/2003 chợ này mới được mở rộng và sáp nhập với nhiều chợ đầu mối nhỏ do chợ bình điện trực tiếp quản lý. Chợ được quản lý chặt chẽ không chỉ đảm bảo trật tự, an toàn mà còn đảm bảo năng suất lao động, chất lượng hàng hóa cho thương nhân và người dân.

Thị trường Bình Điền hiện đã phát triển mạnh, duy trì hoạt động kinh doanh thuận lợi và tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Đặc biệt, thị trường tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, phương thức mua bán nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của người dân.

2.1.1. Tại sao thị trường Pingdian ngày càng trở nên phổ biến?

Mặc dù chợ đầu mối bình điện quận 8 rất rộng và tấp nập người mua bán nhưng việc mua bán diễn ra suôn sẻ không xảy ra vấn đề gì về an toàn do có ban quản lý rất tốt. Sự nguy hiểm.

Các gian hàng có không gian riêng, việc trao đổi mua bán phải trật tự, không chen lấn. Đây là một trong những lý do khiến khu chợ này ngày càng được du khách biết đến nhiều hơn.

Một nét đẹp ít người biết đến của chợ bình điện là văn hóa “không chửi bậy” – một nét văn minh do ban quản lý chợ và tiểu thương thiết lập. Trên thực tế, đó là một điều rất khác mà ít thị trường làm được.

Hơn nữa, một trong những yếu tố hàng đầu ở đây là chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo và ổn định. Hàng hóa đưa vào chợ luôn được kiểm tra chất lượng và rõ nguồn gốc, được cung cấp hàng ngày đảm bảo nhu cầu ăn ngon của người dân. Đặc biệt, giá cả sản phẩm luôn ổn định, không xảy ra tình trạng “chặt chém” ở nhiều lĩnh vực khác.

>>>> Xem thêm: Lạc lối chợ bà hoa Sài Gòn – combo ngon cả ngày!

2.2. Chợ bình điện bán gì?

Chợ bình điện rất rộng và bản đồ chợ bình điện được chia thành các khu vực sau:

2.2.1. Nhà lồng a: chợ hoa xuân bình điện

Đây là khu vực trồng hoa. Hoa ở đây chủ yếu là bán buôn, các cửa hàng có đầy đủ các loại.

2.2.2. Nhà lồng b: chợ rau bình điền

Nhà lồng b trồng rau – củ – quả, nấm và các loại gia vị khác. Muốn mua rau sạch giá rẻ thì xem hình và di chuyển đến khu b lồng để tha hồ lựa chọn.

2.2.3. nhà lồng d: chợ bình điện có hải sản cao cấp

Nếu bạn muốn biết ăn gì ở Sài Gòn thì câu trả lời là hải sản. Nếu chán ăn ở nhà hàng, bạn có thể đến khu cá và hải sản cao cấp ở Chợ Pindi để mua rau và tự chế biến.

2.2.4. nhà lồng f: chợ cá bình điền

Nhà lồng bè f là khu vực chuyên cung cấp các loại thủy hải sản, chủ yếu là cá biển và các loài cá lớn nhỏ. Đặc biệt mua cá ở đây rất “yêu”, nếu bạn là tín đồ hải sản thì đừng quên đến đây nhé.

2.2.5. Lồng h: Thịt gia cầm, nông sản (gạo, đường, đậu), cá hấp.

Phần h là “team thịt” với nhiều loại từ thịt heo, bò đến gia cầm. Ngoài ra, các sản phẩm nông nghiệp khô như gạo, đường, đậu và cá hấp có sẵn trong khu vực.

2.2.6. nhà lồng k: chợ đồ khô bình điện

Quầy hải sản khô, mắm cũng tấp nập không kém các chợ khác.

>>>Xem thêm: 11 Đặc Sản Sài Gòn Làm Quà Làm Quà “Nhớ Mãi Không Quên”

2.2.7. Nhà lồng: Ngành trái cây

Muốn ăn trái cây vừa tươi vừa rẻ thì nhất định không được bỏ qua nhà lồng này. Ở đây có rất nhiều người bán trái cây, bạn có thể rủ cả nhóm cùng mua tặng nhé!

2.3. Cập nhật bảng giá nhu yếu phẩm chợ bình điện 2021

2.3.1. Giá hải sản tại chợ bình điện

Tên dự án

Giá

Đơn vị tính (kg/con,…)

Tôm sú

220.000 – 230.000 đồng

1 kg

Tôm

180.000 đồng

1 kg

Cá ngừ

30.000 đồng

1 kg

2.3.2. Giá thịt tại chợ bình điện

Tên dự án

Giá

Đơn vị tính (kg/con,…)

Thịt lợn

42.000 – 100.000 đồng

1 kg

38.000 – 40.000 đồng

1 kg

Vịt

58.000 đồng Việt Nam

1 kg

>>>Công thức nấu phở bò bỏ túi, mềm, ngọt, đậm đà, siêu dễ làm và không tốn kém

2.3.3. Giá rau – cam tại chợ bình điện

Tên dự án

Giá

Đơn vị tính (kg/con,…)

Khoai lang

10.000 – 12.000 đồng

1 kg

Bí ngô

6.000 đồng Việt Nam

1 kg

Máy ảnh

10.000 – 17.000 đồng

1 kg

3. Những kinh nghiệm đi chợ bình điện bạn nên biết

Chợ bình điện rất rộng, mở về đêm, tấp nập người mua kẻ bán nên khi đến chợ các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên bắt đầu với 2 người đi chợ, 1 người trông xe và 1 người mua đồ, vì chợ rất rộng nên không thể đi bộ từ nơi này sang nơi khác.
  • Các bạn nên mang theo túi to để đựng đồ, nếu mua sỉ thì nên có thùng để dễ vận chuyển và hàng hóa không bị hư hỏng.
  • Bạn nên tham khảo nhiều gian hàng khác nhau và mặc cả khoảng 10% để có giá tốt.
  • Rau nên được mua sau cùng vì chúng rẻ hơn vào buổi sáng.
  • Vì chợ rất đông nên bạn cần cẩn thận tư trang để ví, điện thoại…
  • Nếu muốn mua lẻ thì nên sau 3h sáng vì chợ bớt đông và các sạp bắt đầu bán nhiều.
  • Ngoài chợ Bình Định, bạn cũng có thể tham quan các danh lam thắng cảnh khác như Phố Biwen Tây, Dinh Độc Lập, Chùa Bộc Long</strong strong>,… Để dễ dàng di chuyển từ chợ bình điện đến nhiều điểm tham quan khác, bạn nên chọn khách sạn ở khu vực trung tâm.

    Recommend cho các bạn khách sạn vinpearl landmark 81, bộ sưu tập chữ ký cảnh đẹp bao trọn Sài Gòn và phòng cực kỳ sang trọng. Ngoài ra, các khu ẩm thực, café, spa, hồ bơi… cũng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bạn sẽ có những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn và thoải mái nhất.

    >>>Đặt chỗ vinpearl landmark 81 ngay, đăng ký ngay nhận nhiều ưu đãi.

    Quả thật, chợ bình điện thực sự là một địa điểm đáng đến ở Sài Gòn. Nếu bạn tò mò về khu chợ này, hãy tham khảo thông tin chi tiết và lên kế hoạch khám phá nó trong chuyến đi của mình. Chúc bạn gặp nhiều điều tốt lành khi đến đây.

    >>>vinpearl landmark 81 Đừng quên tham khảo và đặt chỗ sớm, lấy chữ ký vừa tiết kiệm chi phí lại thêm trọn vẹn hành trình!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.