Sữa milo là thức uống dinh dưỡng được trẻ em và người lớn yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hàm lượng năng lượng cao. Tuy nhiên, nhiều người muốn biết 1 hộp sữa Milo bao nhiêu calo và uống sữa Milo có tăng cân không. Hãy cùng avakids tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một hộp sữa bao nhiêu calo

Sữa Milo đóng lon được làm từ hạt lúa mạch, bột ca cao, dầu thực vật, bột whey, sữa bột gầy và các loại vitamin tổng hợp, phù hợp cho trẻ nhỏ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100 gam sữa Milo chứa 410 calo, trong đó có 47 gam đường, 8,5 gam chất béo, 10,4 gam đạm.

Có thể thấy đây là thức uống cung cấp nhiều năng lượng, đường và chất béo cho cơ thể. Lượng calo trong sữa phụ thuộc vào khối lượng và loại sữa, cụ thể:

  • Thức uống lúa mạch ít đường milo active go 180ml chứa 105 calo.
  • Sữa lúa mạch Milo active go 115ml chứa 70 calo.
  • Sữa lúa mạch Milo active go 180ml chứa 110 calo.
  • Sữa yến mạch lúa mạch ít đường vít 200ml chứa 146 calo.
  • Sữa Milo Lúa Mạch Nắp Vặn 210ml chứa 139 calo.
  • Sữa lúa mạch milo active go can 240ml chứa 165 calo
  • 180ml sữa lúa mạch hạt milo chứa 159 calo.
  • 100g sữa Milo chứa 410 calo

    Hai tác dụng chính của sữa Milo

    Sữa milo chứa nhiều loại vitamin khác nhau hỗ trợ hấp thu dưỡng chất, từ đó nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và chống lại các yếu tố gây hại bên ngoài. Được làm từ mạch nha lúa mạch, milo giàu canxi và vitamin D giúp cao lớn, xương chắc khỏe và cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày.

    Do hàm lượng vitamin b6 và vitamin b12 nên các tế bào thần kinh của hệ thần kinh sẽ được kích thích phát triển, giúp nâng cao khả năng tư duy và trí nhớ. Sữa Milo chứa hàm lượng sắt rất cao giúp tăng cường trao đổi và hấp thu các chất dinh dưỡng trong tuần hoàn máu, từ đó ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu hồng cầu,…

    Hiệu quả của sữa Milo

    3 Uống sữa Milo có béo không?

    Sữa milo là loại sữa giàu năng lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao, tương đương bữa phụ. Do đó, nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống và lượng calo hợp lý, ăn quá nhiều rất dễ dẫn đến tăng cân. Đối với sữa bột, 100g cung cấp tới 400 calo, trong khi một hộp Milo 180ml cung cấp 110 calo.

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người trưởng thành cần từ 1800 đến 2000 calo để duy trì các hoạt động trong ngày. Bạn chỉ cần uống sữa milo và kết hợp với các bữa ăn khác nhưng không vượt quá thông số này. Trong thời gian chờ đợi, hãy kết hợp vận động, tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh để tránh gây tăng cân.

    4 hộp Thức uống lúa mạch ít đường Nestle Milo 180ml

    4Sữa Milo có ngon không?

    Sữa milo có hương vị thơm ngon ngọt tự nhiên nên được rất nhiều trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, sữa Milo chỉ được khuyên dùng cho bé trên 6 tuổi, vì bé dưới 6 tuổi cần bú sữa mẹ hoặc dùng sữa công thức để bổ sung dinh dưỡng. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ chỉ được cho bé uống 110ml sữa Milo mỗi ngày theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Sữa milo có thành phần chủ yếu là ngũ cốc, đặc biệt chứa rất nhiều sắt nên bà bầu cũng có thể uống được. Sản phẩm này có thể giúp bà bầu giảm thiểu nguy cơ thiếu sắt khi mang thai, tuy nhiên cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ về độ an toàn cho sức khỏe trước khi sử dụng.

    Uống sữa Milo không gây nóng cơ thể, không gây táo bón. Hàm lượng chất xơ và vitamin B dồi dào trong mầm lúa mạch giúp nhuận tràng tốt hơn. Chế độ ăn uống không khoa học, uống không đủ nước cộng với stress nhiều dễ dẫn đến bốc hỏa, táo bón.

    Sữa milo tốt cho sức khỏe

    5 cách giảm cân hiệu quả nhờ uống sữa Milo

    Chỉ cần một ly sữa Milo vào buổi sáng thay thế đồ ăn nhanh và đồ ăn nhiều dầu mỡ là đủ cung cấp năng lượng cần thiết. Nếu dùng sữa Milo vào giữa ngày thì nên uống sau khi ăn 10 phút để đảm bảo dạ dày không bị đầy và hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn giảm cân thì không nên dùng sữa Milo vào buổi tối, vì lúc này cơ thể ít hoạt động nên năng lượng sẽ không được giải phóng.

    Như vậy, uống sữa Milo tăng cân hay giảm cân còn phụ thuộc vào cách người dùng điều chỉnh lượng calo nạp vào trong ngày. Đây là thực đơn giảm cân bằng sữa Milo hiệu quả:

    • Bữa sáng: 1 bắp rang + 1 lon sữa Milo (250kcal)
    • Bữa ăn nhẹ: 1 quả táo nhỏ (50 calo)
    • Bữa trưa: 1 bát cơm + 100g thịt + rau luộc (600kcal)
    • Bữa phụ: 1 hộp sữa Milo (170 calo)
    • Bữa tối: 1 bát thịt bắp + 100g thịt + rau luộc (600kcal)
    • Uống Milo đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

      6 lưu ý khi uống sữa Milo

      • Nếu bạn đang ăn kiêng thì không nên uống sữa Milo vào buổi tối vì cơ thể ít vận động, không giải phóng được năng lượng.
      • Nếu muốn tăng cân, bạn có thể uống sữa Milo trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng.
      • Nếu dùng sữa Milo vào giữa ngày, tốt nhất nên uống sau bữa ăn 10 phút để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
      • Nên tráng sữa bột Millo bằng nước sôi khoảng 50 độ C, không nên tráng quá nóng sẽ làm mất chất dinh dưỡng.
      • Lô 4 hộp Nestle milo active go 180ml

        Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lượng calo của sữa Milo, đồng thời giải đáp được thắc mắc uống sữa Milo có béo không. Truy cập website avakids.com hoặc gọi đến hotline 1900.866.874 (7:30-22:00) để mua sữa bột Milo chính hãng, có lợi cho sức khỏe của bé.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.