Lan ý thủy sinh là một trong những loài cây hiếm hoi nở hoa trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, thực vật được biết đến với khả năng lọc không khí và hấp thụ hóa chất. Phù hợp để bàn làm việc, bàn học, phòng khách, trang trí quán cafe, quầy lễ tân, ban công thoáng mát, không gian trống…

cay-lan-y-thuy-sinh

Hoa lan ý thủy sinh trên bàn ăn

Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của lan ý thủy sinh

1. Phong Thủy

Về mặt phong thủy, lan ý thủy sinh có thể giúp cân bằng linh khí, điều hòa và hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, yên bình.

2. Hiệu ứng

Cây lan ý thủy sinh còn là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu, không chỉ có khả năng hấp thụ các chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và trichloroethylene mà còn cả xylene và toluene trong dầu hỏa. Ngoài ra, nó còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử…

Tác dụng của cây lan ý

<3

Đặc điểm và cách chăm sóc lan ý

Tên thường gọi: lan Ý, bạch tuộc, đuôi trắng, hoa huệ tây

Tên khoa học: Hạc trắng

Giới tính (regnum): Thực vật

Nhóm (ordo): Đơn hàng Alisma

họ: Araceae

tribus: Gia đình sếu

Chi (chi): Hạc trắng

Loài: s. Wallis

Quốc gia xuất xứ: Nam Mỹ nhiệt đới và một số quốc gia Đông Nam Á

Hoa phong lan là loại hoa thân thảo nhỏ, mọc thành bụi và lan nhanh khi gặp điều kiện thích hợp. Lan Ý Thủy Sinh là loại cây sống khá lâu năm và có lá to, dài từ 12-65 cm tính từ cuống lá đến rộng 3-25 cm.

Lá mọc từ mặt đất, hình trái xoan, đầu nhọn, phiến lá có xu hướng rủ xuống gốc. Lá màu xanh đậm, bóng và dày, trên mặt lá có những đường gân xanh nhạt.

cay-lan-y-thuy-sinh

Nhiều người lầm tưởng hoa lan hồ điệp là bộ phận được bao bọc bởi nhụy, nhưng thực chất hoa lan hồ điệp chính là nhụy đó, hoa nhỏ mọc bên ngoài có màu trắng ngà hoặc trắng ngà hoặc vàng nhạt. Xung quanh là những chiếc lá hình trái tim, thường có màu trắng hoặc xen lẫn xanh nhạt.

Cách Chăm sóc Hoa Lan Ý

Phong Lan Ý thủy sinh có cách chăm sóc rất dễ dàng. Do lọc không khí và hút bụi tốt nên lá thường bị bẩn, đôi khi có thể lau lá bằng khăn ẩm.

1. chiếu sáng

Cây này thuộc loại cây cảnh chủ đạo trong văn phòng, sống được trong môi trường điều hòa, thiếu ánh sáng, chỉ có đèn huỳnh quang mới sống được. Tuy nhiên, nếu không có ánh nắng, lá cây sẽ không chuyển sang màu xanh đậm mà sẽ nhạt dần theo ánh sáng yếu dần.

Tốt nhất nên đặt cây ở nơi có ánh sáng nhẹ như cửa sổ thoáng, hành lang nhưng tránh ánh nắng gắt, vì nếu đặt dưới nắng gắt cây rất dễ bị cháy lá, cháy bình. được làm bằng thủy tinh thì khả năng hấp thụ sẽ cao hơn, khiến nước nóng gây chết cây.

cay-lan-y-thuy-sinh-dep

Lan ý rất dễ chăm sóc

2. nước

Đối với cây thủy sinh, chúng ta cần giữ mực nước dưới rễ. Tránh ngập vào thùng xe.

Nếu là nước máy nên để 1 ngày để khử mùi clo. Khi rót nước vào bình, bạn nên dốc ngược bình và đổ đầy lại để tạo không khí cho nước.

Khi nước đục có thể có nhiều rễ thối, cần thay nước để loại bỏ rễ thối. Để cây phát triển mạnh, có thể thêm vài giọt dung dịch nước vào khi thay nước.

Đối với cây trồng trong đất, bạn nên giữ ẩm cho đất và tưới nước lại khi thấy đất khô đi. Điều này giúp cây không bị thối rữa

3. nhiệt độ

Loài cây này là cây ưa bóng râm, nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp nên trong điều kiện ẩm ướt lan ý thủy sinh phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 27 độ.

p>

nhiệt độ phù hợp với cây lan ý

4. Giống

Phong lan là loài cây có sức sống mãnh liệt, chỉ cần bạn tách một vài cây khỏi giàn lan đang phát triển và đặt chúng vào một chậu khác là có thể có một chậu lan mới.

Thông thường, hoa lan sinh sản khi chúng được thay chậu. Thời điểm đó thường diễn ra vào mùa xuân, mùa đầu tiên trong năm. Sau khi bụi đủ lớn có thể tưới nước và đem trồng.

Có 2 loài Lan Ý thủy sinh:

– Nhỏ: 125.000 VNĐ

– Lớn: 155.000 VNĐ

(bình thủy tinh trồng cây: 45.000 đ)

Giá cây trên cạn và cây thủy sinh như nhau, nhưng giá chậu sứ trồng cây

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.