Múa bụng hay còn gọi là múa bụng đòi hỏi người múa phải có sức dẻo dai, sự dẻo dai và khả năng cảm thụ âm thanh, cảm nhận nhịp điệu của âm nhạc và sự kết hợp nhịp nhàng giữa các tiết tấu. Múa bụng tập trung vào động tác xoay hông được tạo ra bằng cách di chuyển đầu gối nhanh chóng, trong khi một số vũ công sử dụng hông và sau đó là vai, điều này cũng bao gồm rất nhiều động tác lắc lư trong chuyển động. Trong nhiều động tác, hai tay đung đưa nhịp nhàng theo chuyển động rung của các bộ phận trên cơ thể. Lắc tay là động tác cơ thể rất quan trọng trong múa bụng, giúp tôn lên vẻ đẹp và sự khéo léo của người múa.

Tất cả tạo nên một điệu múa quyến rũ. Múa bụng không chỉ là một điệu nhảy giải trí mà còn là một bài tập thể dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy tham gia cùng s’life và tìm hiểu Lợi ích của Múa bụng trong quá trình luyện tập của bạn.

Xem thêm “Lợi ích của Zumba – Điệu nhảy truyền cảm hứng”

Múa bụng là những động tác uyển chuyển giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Nó mang lại những lợi ích mà chúng ta không ngờ tới. Bởi trọng tâm của múa bụng là lắc mông và tác động vào vùng bụng, từ đó giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích của việc tập luyện múa bụng.

Bài tập múa bụng – múa bụng giảm cân

Tùy thuộc vào mức độ hoạt động của bạn, múa bụng có thể đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ. Tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Xem thêm “Thể dục nhịp điệu vui nhộn, dễ vận dụng, đừng bỏ qua”

Tập múa bụng để giảm căng thẳng

Sử dụng các chuyển động lắc lư nhẹ nhàng, xoay tròn hoặc hình số tám yêu cầu bạn tập trung vào cánh tay, chân và cơ bụng trong khi vẫn để cơ thể hòa theo giai điệu. Khi thực hiện đúng, múa bụng sẽ giúp giãn nở các cơ, đặc biệt là cơ bụng và lưng, giúp giải tỏa căng thẳng. Những căng thẳng trong công việc hàng ngày bị cuốn đi và thay vào đó là những cảm xúc vui tươi, sảng khoái mà điệu nhảy này mang lại.

Xem thêm “6 lợi ích của Sexy Dance khiến bạn bất ngờ”

Tập múa bụng giúp giảm cân

Múa bụng chủ yếu dựa trên động tác xoay hông, xoay người, xoay vai, xoay tay và các động tác song song, động tác lên xuống ngực. Chuyển động rung liên tục của nhiều bộ phận kết hợp đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp cơ thể linh hoạt hơn, giúp bạn giảm béo, eo thon dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lúc nào cũng sảng khoái. Các chuyển động hông, cánh tay, vai, xoay người, hình số tám và rung động cơ thể rất tốt cho các khớp và giúp có một cơ thể cường tráng và dáng đi uyển chuyển. Vì vậy, học múa bụng giúp điều chỉnh hiệu quả tư thế, tư thế và sự dẻo dai của cơ thể.

Xem thêm “x nhóm vui vẻ và x bài tập nhóm”

Khả năng phục hồi do múa bụng mang lại

Các động tác của múa bụng khiến các cơ hoạt động nhẹ nhàng, nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các bộ môn khác. Nó là sự kết hợp của các yếu tố thể chất, nếu được luyện tập thường xuyên và trong thời gian dài sẽ có thể làm săn chắc cơ thể. Đối với những người làm việc văn phòng, múa bụng có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cột sống và tăng sự linh hoạt của cơ lưng.

Xem thêm “Đánh thức những bước nhảy cuồng nhiệt cùng những bước nhảy Zumba”

Nhịp tim ổn định khi múa bụng thường xuyên

Múa bụng là một môn thể thao tác động thấp. Sự uyển chuyển hay dứt khoát trong từng động tác của múa bụng liên quan đến việc sử dụng các cơ, thả lỏng hay co giật các cơ giúp bạn điều khiển các cơ theo ý muốn.

Xem thêm “3 Bộ Môn Nhảy Hiện Đại Đang Gây Ấn Tượng Với Giới Trẻ”

Thư giãn với âm nhạc tràn đầy năng lượng

Căng thẳng làm căng cơ và gây co thắt, gây đau và căng cơ. Động tác lắc mông nhẹ nhàng giúp giãn cơ mông, bụng và toàn thân, giảm căng cơ, đau nhức, tăng cường lưu lượng máu trong cơ thể. Khi tập luyện, người tập còn được nghe những bản nhạc hay, giai điệu cảm động để thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Xem thêm “điệu nhảy cover kpop và những điều thú vị có thể bạn chưa biết”

Hoạt động thể chất liên tục hỗ trợ tiêu hóa

Lười vận động có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Vì vậy, vận động thường xuyên luôn giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn vì chúng được tập trung ở mọi bộ phận trong cơ thể. Các bài tập múa bụng toàn thân và bụng là một hình thức tập luyện cải thiện tiêu hóa rất hiệu quả.

Tập múa bụng để có làn da đẹp

Quá trình tập luyện khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, các chất cặn bã trong cơ thể cũng được đào thải ra ngoài, mang lại làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Xem thêm “Lợi ích “vàng” của Zumba tốt cho sức khỏe người tập”

Múa bụng chủ yếu là múa bụng, múa mông, múa bụng giúp bạn đánh tan mỡ thừa, giúp bạn trở nên gợi cảm, quyến rũ. Hãy thử múa bụng ngay bây giờ và cảm nhận lợi ích của múa bụng. chúc bạn thành công.

Nếu yêu thích và muốn tìm hiểu thêm về múa bụng-belly dance, hãy đến với hệ thống phòng tập nhảy hiện đại của s’life, hòa mình vào những vũ điệu nóng bỏng, giúp bạn xóa tan căng thẳng mệt mỏi và có một thân hình cân đối. Ngoài ra, trong quá trình tập luyện sẽ có huấn luyện viên vũ đạo chuyên nghiệp hướng dẫn cụ thể các động tác trong quá trình tập luyện và cách tránh những chấn thương không đáng có.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.