Không biết chuẩn bị gì cho ngày rằm, hãy vào bếp làm món cà ri chay sau đây nhé. Nếu không làm được cà ri chay, đừng lo, Bách hóa XANH sẽ mách bạn công thức cực đơn giản và nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ!

Nhắc đến món chay, người ta thường nghĩ ngay đến đậu phụ và rau luộc. Tuy nhiên, đồ ăn chay không hề nhàm chán như bạn nghĩ mà ngược lại, rất phong phú. Những ngày rằm không biết nấu món gì hay đã ngán thịt cá thì hãy vào bếp làm món chay như sau nhé.

Đảm bảo rau xanh, món này ngon và hấp dẫn không kém dưa chua. Cùng tham khảo công thức nấu món cà ri thuần chay dưới đây và vào bếp nhé!

1 nguyên liệu cà ri chay

  • Khoai lang, khoai môn, cà rốt
  • 2 đậu hũ chiên
  • 2 que đậu hũ chiên
  • 14g nấm đông cô khô
  • 250ml nước cốt dừa, 800ml nước dừa
  • 150ml sữa tươi không đường
  • Hành, nấm
  • Ớt bột, bột cà ri, dầu điều
  • hành lá, sả băm nhỏ (1 phần băm nhỏ, 1 phần xay nhuyễn)
  • Gia vị: muối, bột nêm chay, đường
  • Nguyên liệu cà ri chay

    Hai cách làm cà ri chay

    Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

    Chuẩn bị tài liệu

    Củ đã rửa sạch, phơi khô. Gọt vỏ cà rốt, khoai lang, khoai môn rồi cắt miếng vừa ăn. Gọt vỏ hành tây và cắt thành nêm. Cắt nhỏ nấm đùi gà.

    Lưu ý: Thêm hành tây vào cà ri sẽ làm nước dùng đậm đà và thơm hơn. Nếu gia đình bạn không ăn hành hoặc ăn không quen thì có thể bỏ qua nhé!

    Bước thứ hai là chiên củ

    Rau xào

    Chuẩn bị chảo và cho 4 muỗng canh dầu ăn vào. Sau khi dầu nóng, cho khoai lang, khoai môn, cà rốt vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra.

    Mẹo: Các loại rau ăn củ sẽ ngon hơn khi được chiên sơ qua như thế này và chúng sẽ không bị nát khi nấu cà ri.

    Bước thứ ba là xào rau củ

    Rau xào

    Cho 1 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh hành tím bằm, 2 củ sả bằm và 2 nhánh sả vào chảo, tán nhuyễn rồi phi thơm.

    Cho 2 muỗng canh cà ri và 1 muỗng canh ớt bột vào chảo và xào cho đến khi có mùi thơm. Khi mọi thứ có màu vàng nâu, thêm rau xào. Xào nhẹ khoảng 3 phút cho các loại củ thấm gia vị thì tắt bếp.

    Bước thứ tư là nấu cà ri chay

    Nấu cà ri chay

    Cho tất cả củ đã xào vào nồi. Đổ 800 ml nước dừa tươi vào và đun sôi. Trong khi nấu, thêm 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh hạt nêm chay và 2 muỗng canh đường.

    Khi nồi cà ri sôi, giảm lửa xuống nấu>khoảng 5 phút cho đến khi củ mềm. Sau 5 phút, thêm cọng đậu hũ, đậu hũ chiên, nấm đông cô, đùi gà và hành tây. Tiếp tục nấu thêm 10 phút nữa.

    Cuối cùng cho 250ml nước cốt dừa và 150ml sữa tươi không đường vào nồi cà ri. Nêm nếm xong, đợi nồi cà ri sôi trở lại thì tắt bếp ngay.

    Thành phẩm bước thứ năm

    Khi nước cà ri sôi thì tắt bếp, múc ra tô, dùng kèm với bánh mì hoặc bún.

    Cho cà ri chay vào tô

    3 Thưởng thức

    Thành phẩm

    Cà ri chay đã sẵn sàng chưa? Không quá khó và phức tạp đúng không? Nếu bạn nghĩ món chay đơn điệu và nhàm chán thì nhất định phải thưởng thức món ăn này ngay. Sau khi làm món ăn này, suy nghĩ đó biến mất ngay lập tức.

    Nếm một miếng bánh mì vào cà ri và thưởng thức, bạn có thể cảm nhận ngay vị béo béo và đậm đà của nước súp. Khoai chín mềm, nước cốt dừa thơm béo, rất ngon và hấp dẫn. Chấm một lát nước sốt cà ri lên bún cũng ngon! Ăn một miếng là muốn ăn cả đời!

    Cà ri chay ngày rằm ngon tuyệt. Thử một lần chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê món ăn này. Nào, còn chờ gì nữa, hãy lưu lại công thức và vào bếp ngay nào. Chúc bạn thành công với món cà ri chay thơm ngon này!

    Cửa hàng bách hóa xanh mua rau:

    Trải nghiệm hay Bách hóa xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.